#7 mẹo làm cho website thân thiện với thiết bị di động

Thật sai lầm nếu bạn chỉ tập trung vào việc thiết kế website thân thiện với PC. Có một website thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết đối với mọi blogger hoặc chủ sở hữu website nào. Nó sẽ làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập của bạn; do đó bạn sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Tại sao trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động?

Kể từ sự xuất hiện tuyệt vời của “kỷ nguyên điện thoại thông minh”; nhiều người thích truy cập Internet thông qua thiết bị di động của họ vì họ có thể làm điều đó mọi lúc, mọi nơi.

Do đó, việc có một website thân thiện với thiết bị di động sẽ tự động mở ra cánh cửa tiếp cận lượng khán giả trực tuyến lớn hơn. Trên thực tế, 70% lưu lượng truy cập internet ngày nay đến từ điện thoại di động.

Ngoài ra, 51% khách hàng nói rằng họ sử dụng thiết bị di động để khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới. Con số này cho thấy rằng việc tối ưu hóa một website thân thiện với thiết bị di động cũng tốt như việc mở rộng doanh nghiệp của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Hơn nữa, 89% mọi người có khả năng giới thiệu thương hiệu sau khi có trải nghiệm tích cực trên thiết bị di động.

Một yếu tố khác cũng đáng nói – Google đã cập nhật hệ thống đánh giá trang web để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng di động.

Nói cách khác, nếu trang web của bạn không có tính năng tối ưu hóa di động xuất sắc; nó có thể bị loại khỏi kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động của Google; hoặc bị xếp hạng thấp hơn trên SERP.

Tầm quan trọng của website responsive

Để có được một trang web đẹp, thân thiện với thiết bị di động; hãy bắt đầu bằng cách tạo một website responsive.

“Trang web đáp ứng” là trang web có thể phản hồi tối ưu khi người dùng truy cập trang bằng thiết bị di động. Nói cách khác, trang web này sẽ hoạt động tốt, bất kể người dùng truy cập nó trên nền tảng thiết bị nào.

Dưới đây là một số lợi thế của website responsive

1. SEO tốt hơn

Thiết kế website responsive sử dụng cùng một URL và HTML bất kể thiết bị được sử dụng để truy cập trang. Cài đặt này cho phép Google khám phá; lập chỉ mục và quản lý nội dung của trang web dễ dàng và hiệu quả hơn. Kết quả là trang web của bạn sẽ có chất lượng SEO tốt hơn!

2. Không cần thiết kế website mới

Trang web đáp ứng không cần giao diện hoặc thiết kế mới cho thiết bị di động. Nói cách khác, cách hiển thị trang web của bạn sẽ không thay đổi mặc dù nó được truy cập từ nhiều loại thiết bị khác nhau.

Không cần phải tạo hai thiết kế trang web; bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng.

3. Quản lý dễ dàng và hiệu quả về chi phí

Một trang web đáp ứng rất dễ quản lý và phát triển. Tất cả các cập nhật bạn thực hiện sẽ xuất hiện trên mọi thiết bị truy cập vào trang web; không có sự khác biệt về nội dung xuất hiện trên cả PC, máy tính xách tay hay điện thoại thông minh.

Hơn nữa, chi phí hoạt động của một trang web đáp ứng cũng được tối ưu; vì bạn không cần phải phát triển các trang web trên PC và thiết bị di động một cách riêng biệt.

#7 mẹo làm cho website của bạn thân thiện với thiết bị di động

Trước hết, bạn cần hiểu rằng việc tạo một website thân thiện với thiết bị di động đòi hỏi một chút kiến ​​thức kỹ thuật.

Mặc dù chúng tôi đánh giá cao tinh thần học hỏi và mong muốn tìm hiểu những điều mới mẻ của bạn; nhưng việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động có thể khá quá sức đối với những người mới bắt đầu. Do đó, tốt hơn là bạn nên thuê một nhà phát triển website để giúp bạn thực hiện công việc này.

Dưới đây là 7 mẹo để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:

1. Bắt đầu với cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động

Hầu hết mọi người bắt đầu phát triển một trang web cho thiết bị màn hình lớn; chẳng hạn như PC hoặc máy tính xách tay. Mặc dù điều này khá hợp lý; nhưng phương pháp này sẽ gây ra một số rắc rối khi bạn cố gắng tối ưu hóa trang web cho người dùng di động.

Cách tốt nhất để làm điều đó là bắt đầu từ thiết kế di động. Trước tiên, hãy thử tạo một trang web đẹp, hoạt động đầy đủ cho người dùng di động; sau đó chuyển sang màn hình lớn hơn.

2. Chuyển đổi trang web trên máy tính để bàn sang thiết bị di động

Trong trường hợp bạn đã có một trang web dành cho máy tính để bàn hoạt động đầy đủ; nhưng chưa được tối ưu hóa để sử dụng trên thiết bị di động; điều đầu tiên bạn cần làm là chuyển đổi nó sang thiết bị di động.

May mắn thay, có ít nhất hai phương pháp để thực hiện điều này: chuyển đổi trang web của bạn bằng dịch vụ trực tuyến; hoặc sử dụng các plugin CMS.

Chuyển đổi trang web trên máy tính để bàn của bạn với công cụ chuyển đổi website trực tuyến

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi trang trực tuyến. Hai trong số những công cụ chuyển đổi trang web trực tuyến phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng: bMobilized và Duda Mobile.

bMobilized cung cấp chuyển đổi tức thì với việc điều chỉnh hình ảnh và nội dung tự động. Công ty tuyên bố rằng kết quả chuyển đổi sẽ hỗ trợ hơn 13000 thiết bị di động từ các thương hiệu khác nhau.

Bạn cần phải trả $19,99 mỗi tháng để sử dụng dịch vụ của họ. Bên cạnh việc chuyển đổi trang web trên máy tính để bàn của bạn; bMobilized cũng cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp cho các nhà phát triển.

[Hướng dẫn] Cách làm cho website thân thiện với thiết bị di động

Một công cụ chuyển đổi trực tuyến tuyệt vời khác để sử dụng là Duda Mobile. Trình tạo trang web này tập trung vào việc tạo các trang web hoạt động đầy đủ, thân thiện với thiết bị di động.

Trình xây dựng trang web này có thể được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần phải trả phí đăng ký 19 đô la mỗi tháng nếu bạn định sử dụng một số tính năng cao cấp của nó, chẳng hạn như hỗ trợ email, miền tùy chỉnh hoặc dịch vụ sao lưu.

Hơn nữa, Duda Mobile còn cung cấp một loạt các tính năng nâng cao để giúp người dùng phát triển một trang thương mại điện tử thân thiện với thiết bị di động với hỗ trợ đa ngôn ngữ. Tuy nhiên, bạn cần phải trả $22 đến $46 mỗi tháng để sử dụng những tính năng tuyệt vời này.

[Hướng dẫn] Cách làm cho website thân thiện với thiết bị di động

Chuyển đổi trang web của bạn bằng plugin CMS

Tùy chọn thứ hai để chuyển đổi trang web trên máy tính để bàn của bạn thành một trang web thân thiện với thiết bị di động là sử dụng một plugin. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ hoạt động tốt hơn cho những người dùng CMS đã sở hữu một trang web Joomla, Drupal hoặc WordPress.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số plugin này không có sẵn miễn phí. Bạn cần phải trả phí đăng ký để sử dụng nó. Ví dụ: bạn có thể cần phải trả tới $ 359 mỗi năm để sử dụng gói WPtouch pro Enterprise.

3. Sử dụng theme responsive

Thiết kế đáp ứng sẽ tự động làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Bạn sẽ có một trang web hiển thị nội dung tương tự và nhất quán với phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Hiện tại, có rất nhiều chủ đề WordPress đáp ứng mà bạn có thể thử. Đa số sẽ không được sử dụng miễn phí; nhưng tin chắc rằng chúng rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Một trong những theme responsive tốt nhất trong WordPress là Avada. Theme này có thể tải trang web của bạn trong vòng chưa đầy một giây; điều này hoàn hảo nếu bạn muốn tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động.

Để chứng minh rằng một theme đáp ứng và tải nhanh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Pingdom.

Pingdom là công cụ tốt nhất để cung cấp dữ liệu toàn diện về tốc độ trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép liên kết trang web của mình, sau đó dán vào cột URL. Chọn nơi bạn muốn bắt đầu kiểm tra trang web của mình và nhấn nút Bắt đầu kiểm tra.

Pingdom sẽ hiển thị loại trang web của bạn (dựa trên hiệu suất tổng thể); thời gian tải và nhiều yếu tố quan trọng khác.

Nó cũng sẽ đưa ra một số lưu ý về cách cải thiện tốc độ.

4. Không bao giờ sử dụng Flash

Rất nhiều nhà phát triển web đã “bỏ rơi” Flash; vì nó sử dụng quá nhiều tài nguyên phần cứng có thể dẫn đến thời gian tải và phản hồi trang chậm hơn.

Ngoài ra, Flash cũng có thể làm giảm chất lượng SEO của bạn.

Hơn nữa, cả Android và iOS đều không hỗ trợ Flash; vì vậy việc sử dụng phần mềm cụ thể này không phải là quyết định tốt nhất nếu bạn muốn tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động.

5. Duy trì tốc độ trang web của bạn

Tốc độ của một trang web bị ảnh hưởng nhiều bởi chất lượng của máy chủ và lưu trữ mà bạn sử dụng. Do đó, bạn cần sử dụng một hosting có tốc độ nhanh và đáng tin cậy; nếu bạn muốn tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ Cloud hoặc VPS Hosting để có hiệu suất tốt hơn. Nó cung cấp tốc độ phản hồi của máy chủ tốt nhất; đây là điều có ảnh hưởng lớn nhất đến tốc độ tải trang web của bạn.

Xem thêm:

Một điều khác mà bạn cần làm để tối ưu hóa tốc độ trang web của mình là giới hạn số lượng nội dung cần một plugin bổ sung để chạy.

Hơn nữa, bạn cũng cần phải tối ưu hóa trang chủ của mình để tăng tốc độ trang web của bạn. Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo trang chủ của bạn không làm chậm trang web của bạn:

  • Giảm số lượng bài viết trên trang nhất (giới hạn từ 5-10 bài viết).
  • Loại bỏ các vật dụng không cần thiết.
  • Loại bỏ các plugin không cần thiết, không hoạt động hoặc không liên quan.
  • Giữ nó luôn sạch sẽ và ngăn nắp.

Cuối cùng, chúng tôi thực sự tin rằng một trang chủ sạch sẽ; được tối ưu hóa tốt sẽ làm cho trang web của bạn không chỉ trông đẹp mà còn tải nhanh hơn!

6. Chú ý đến hình thức trang web của bạn

15 giây đầu tiên là những khoảnh khắc xác định để người dùng quyết định ở lại hay rời khỏi trang web. Do đó, bạn cần tạo ấn tượng tốt càng nhanh càng tốt để truyền tải hình ảnh tích cực về trang web của bạn.

Mặc dù nội dung là thứ thu hút nhiều khách truy cập hơn; nhưng giao diện website mới là thứ sẽ khiến họ ở lại lâu hơn 15 giây.

Đảm bảo rằng bạn đã tắt biểu mẫu tự động sửa trong trang đăng nhập của mình (điền vào biểu mẫu web trong thiết bị di động thường có vấn đề); sử dụng các nút và kích thước phông chữ lớn; và thiết kế lại cửa sổ bật lên của bạn (nếu có) để làm cho nó thân thiện với thiết bị di động.

Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động; để kiểm tra xem trang web của bạn đã được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay chưa.

[Hướng dẫn] Cách làm cho website thân thiện với thiết bị di động

7. Bật Accelerated Mobile Pages (AMP)

Accelerated Mobile Pages (AMP) là một trong những dự án của Google nhằm mục đích tăng tốc quá trình tải trang web; bằng cách sử dụng dữ liệu nén nhỏ hơn tám lần so với kích thước trang di động thông thường. Công nghệ này tuyên bố sẽ tăng tốc độ trang web của bạn lên gấp bốn lần; đổi lại sẽ làm cho trang web thân thiện hơn với thiết bị di động.

AMP đã được sử dụng rộng rãi bởi nhiều công ty hàng đầu; bao gồm Twitter, New York Times và Adobe. Dưới đây là những lý do tại sao nó phổ biến:

Nó tăng tốc thời gian tải của trang web trong thiết bị di động

Theo Google, khoảng 53% người dùng di động sẽ rời khỏi một trang web mất hơn 3 giây để tải.

May mắn thay, tải nhanh là lợi ích chính của AMP. Sử dụng công nghệ này sẽ tăng tốc độ của trang web; do đó bạn sẽ không mất đi lưu lượng truy cập không phải trả tiền quý giá đó.

Nó cải thiện khả năng hiển thị của Site của bạn giữa những người dùng

Google sẽ hiển thị một trang web AMP với biểu tượng dấu hiệu tia chớp trên tìm kiếm trên thiết bị di động. Nó nhằm cho phép người dùng phân biệt giữa các trang web hỗ trợ AMP và các trang không phải AMP.

[Hướng dẫn] Cách làm cho website thân thiện với thiết bị di động

 

Biểu tượng AMP trên kết quả tìm kiếm thực sự có thể có tác động tích cực; và mang lại lợi thế lớn cho bạn. Trang web của bạn sẽ nổi bật vì rất nhiều người dùng luôn tìm kiếm các trang web có ký hiệu AMP để tiết kiệm thời gian của họ (nó tải nhanh hơn!)

Nó sử dụng bộ nhớ đệm AMP của Google để cải thiện hiệu suất máy chủ của bạn

Google AMP Cache là mạng phân phối nội dung dựa trên proxy (CDN); được sử dụng để hỗ trợ quá trình chuyển từ các tài liệu AMP hợp lệ đến người dùng.

Nói cách đơn giản hơn, Google AMP Cache sẽ lưu giữ dữ liệu trang web của bạn. Phương pháp này cho phép trang web của bạn tải nhanh hơn; và thân thiện hơn với thiết bị di động.

Dưới đây là một số tính năng cải tiến của Google AMP Cache có thể cải thiện hiệu suất máy chủ của bạn:

  • Nó có thể lưu hình ảnh và dữ liệu phông chữ
  • Nó tự động giới hạn kích thước tối đa của hình ảnh
  • Nó sẽ chuyển đổi các định dạng hình ảnh thành các định dạng nhỏ hơn cho các thiết bị di động
  • Nó có thể giảm chất lượng hình ảnh để tăng tốc quá trình tải
  • Nó sử dụng các kênh bảo mật (HTTPS); và công nghệ giao thức web mới nhất (SPDY, HTTP / 2).

Phần kết luận

Nền công nghệ ngày càng phát triển; đòi hỏi bạn phải thích ứng với các xu hướng mới nhất. Xem xét số lượng người dùng di động như thế nào; và thực hiện việc tối ưu website của bạn trên thiết bị di động.

Tóm lại, đây là những cách tốt nhất để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:

  • Luôn xây dựng trang web của bạn với phương pháp ưu tiên thiết bị di động.
  • Chuyển đổi trang web trên máy tính để bàn của bạn thành một trang thân thiện với thiết bị di động bằng các dịch vụ trực tuyến; chẳng hạn như bMobilized và Duda Mobile; hoặc sử dụng một plugin tối ưu hóa thiết bị di động cho CMS của bạn.
  • Sử dụng một theme responsive trên trang web của bạn; và kiểm tra nó với Pingdom để kiểm tra hiệu suất của nó.
  • Không sử dụng Flash!
  • Đảm bảo rằng tốc độ trang web của bạn được duy trì tốt bằng cách sử dụng dịch vụ lưu trữ web nhanh, đáng tin cậy.
  • Đảm bảo rằng giao diện trang web của bạn được thiết kế tốt.
  • Hãy thử sử dụng Accelerated Mobile Pages (AMP) để cải thiện hiệu suất của trang web trên thiết bị di động.

Cuối cùng, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động tốn khá nhiều công sức. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng những nỗ lực tối ưu này sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn. Trên thực tế, bằng cách áp dụng các mẹo trên; trang web của bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để phát triển; và tạo ra organic trafffic tốt hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *