Một Số Mẹo Để Lựa Chọn VPS Chất Lượng Cho Hoạt Động Kinh Doanh

Lựa chọn VPS chất lượng

Những đặc điểm của một VPS chất lượng

VPS giá hợp lý

Trên thị trường hiện tại, có không ít các nhà cung cấp VPS. Một thao tác tìm kiếm trên Google có thể ra hàng ngàn kết quả. Tuy nhiên, khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, việc lựa chọn của khách hàng sẽ phù thuộc nhiều vào giá cả. Đa phần, các nhà cung cấp đều công khai giá niêm yết của các gói dịch vụ VPS. Vì vậy, khách hàng có thể so sánh mức giá của các đơn vị cung cấp để tìm ra nhà cung cấp có mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, ngoài mức giá, một VPS chất lượng còn phụ thuộc vào hai yếu tố dưới đây.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua hoặc thuê một VPS thì phải cân nhắc xem liệu gói VPS đó có đáp ứng nhu cầu sử dụng hay không. Ngoài ra, khách hàng cũng nên quan tâm đến khả năng mở rộng của gói VPS đó, bởi vì trong tương lại, có thể bạn cần mở rộng thêm tài nguyên thì gói cũ không còn hợp lý nữa.

Đơn vị cung cấp VPS uy tín

Đây cũng là một yếu tố quyết định đến chất lượng của một gói VPS. Khi chọn nhà cung cấp nên tìm hiểu kỹ càng về nhà cung cấp đó có đủ uy tín hay không, bởi vì nếu những nhà cung cấp nhỏ lẻ, có thể họ sẽ không đủ điều kiện cần thiết kèm theo gói dịch vụ mà họ cung cấp.

Bởi vậy, khi lựa chọn gói VPS, chúng ta cần cân nhắc cả ba yếu tố vừa nêu trên để có quyết định tối ưu nhất. Bạn có thể “săn” những gói dịch vụ VPS giá rẻ, nhưng nhớ lưu ý những mẹo nhỏ phía trên nhé. Bởi nếu như chỉ chăm chăm vào yếu tố giá rẻ mà nó lại không đáp ứng được nhu cầu thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp.

Mẹo lựa chọn VPS với chi phí tối ưu

Lựa chọn cấu hình theo thông số:

  • CPU: Đây là một trong các thành phần quan trọng nhất của bất cứ hệ thống máy tính nào, thông số CPU càng đời mới càng tốt, phù hợp với những ứng dụng như database, render, xử lý dữ liệu phim, ảnh ….
  • RAM: Càng nhiều càng tốt, cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng một lúc trong cùng một hệ thống.
  • HDD: lưu trữ phù hợp với các hệ thống phim, ảnh, tuy nhiên tốc độ đĩa cứng là vô cùng quan trọng nếu muốn ứng dụng được xử lý nhanh. Tốc độ càng nhanh thì khả năng đọc/ghi dữ liệu càng tốt ứng dụng vận hành càng trơn tru.
  • Bandwith :Băng thông mạng càng lớn càng tốt, chịu tải càng cao.
Gói VPS chất lượng

Lựa chọn theo các ứng dụng:

  • Ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao như web, xử lý dữ liệu, render thì cần nhiều CPU.
  • Ứng dụng cần nhiều không gian lưu trữ như phim, ảnh thì cần nhiều HDD.
  • Ứng dụng cần thực hiện nhiều tác vụ một lúc cần nhiều RAM.
  • Ứng dụng có hoạt động transaction lớn như Database, đọc ghi liên tục vào đĩa cứng cần chọn HDD tốt.
  • Ứng dụng có tải lớn như web có hàng trăm ngàn lượt truy cập mỗi ngày thì ngoài những yếu tốt phần cứng, cần thêm các giải pháp như proxy hay cache.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại
Việt Nam

Xem thêm: VPS Là Gì Và Những Điều Cần Biết Về VPS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *