TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress [2020]

WordPress là CMS phổ biến nhất hiện nay. Nó được tích hợp rất nhiều plugin tối ưu SEO hiệu quả. Nhiều tính năng hỗ trợ người dùng với thao tác đơn giản; không cần chỉnh sửa mã nguồn. Vì thế, không khó hiểu khi nó được xem là một nền tảng web thân thiện với Công cụ tối ưu tìm kiếm SEO. Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ SEO thì việc sử dụng WordPress cũng phải được tối ưu hóa đúng cách; đồng thời, kết hợp với các Plugin SEO tốt nhất.

Hiện nay, trên nền tảng có hàng trăm plugin có sẵn. Bạn có thể sẽ gặp một vài khó khăn trong việc lựa chọn những Plugin SEO WordPress tốt nhất. Bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp #11 plugin SEO tốt nhất cho WordPress để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

#11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

1. WordPress SEO by Yoast

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Chắc chắn nếu ai kinh doanh thông qua website; hoặc có chút quan tâm đến website đều sẽ biết được plugin này. Đây là plugin miễn phí phổ biến nhất với 5 triệu lượt cài đặt đang hoạt động; và được xếp hạng 4,7 sao. Nó rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu; nhưng có các tùy chọn nâng cao cho người dùng chuyên nghiệp.

Dưới đây là các tính năng chính:

  • Tối ưu hóa từ khóa: nó cho phép người dùng tối ưu hóa các trang và bài đăng với tiêu đề; mô tả meta và từ khóa meta thân thiện với SEO.
  • Đoạn code: Nó cung cấp cho người dùng bản xem trước về cách trang sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • Kiểm tra khả năng đọc: nó phân tích văn bản của bạn dựa trên các nguyên tắc Flesch-Kincaid; và đảm bảo rằng nó dễ đọc.
  • Sẵn sàng cho Gutenberg: linh hoạt, có thể chạy hoàn hảo trên cả trình soạn thảo cổ điển và Gutenberg.
  • Cập nhật liên tục: plugin được cập nhật hai tuần một lần. Bằng cách này, người dùng có thể yên tâm khi biết trang web của họ được tối ưu hóa bằng các thuật toán mới nhất của Google.

Ngoài các tính năng miễn phí này, người dùng có thể mua dịch vụ cao cấp với giá $89 để nhận các cải tiến và các tính năng bổ sung: đề xuất liên kết nội bộ; thông tin chi tiết về nội dung và quyền truy cập miễn phí 1 năm, hỗ trợ 24/7.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách sử dụng Plugin Yoast SEO WordPress

2. All in One SEO Pack

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Như tên cho thấy, plugin này có mọi thứ để tối ưu hóa trang web của bạn. Nó cũng có hơn 3 triệu lượt cài đặt hoạt động và được xếp hạng 4,5. Nói chung, plugin cụ thể này cung cấp:

  • Sơ đồ trang web và tích hợp Google Analytics.
  • Trình chặn bot xấu ngăn chặn các bot nguy hiểm làm chậm trang web của bạn
  • Hàm URL chuẩn.
  • Tự động hóa dễ dàng các thẻ meta.
  • Cài đặt tùy chỉnh để bật / tắt các tính năng theo nhu cầu của bạn.

Plugin này cũng thân thiện với người mới bắt đầu; nhưng bạn có thể cần một thời gian để làm quen với giao diện. Nếu bạn chạy một cửa hàng trực tuyến được hỗ trợ bởi WooCommerce; Gói SEO All in One cung cấp hỗ trợ tích hợp miễn phí; không giống như nhiều plugin khác. Phiên bản cao cấp đi kèm với các dịch vụ bổ sung như hỗ trợ nâng cao; tùy chọn phân loại và tài liệu video SEO.

3. The SEO Framework

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Không giống như nhiều plugin SEO khác cung cấp gói freemium, plugin này cung cấp hầu hết các dịch vụ miễn phí: không có quảng cáo hoặc phí nâng cấp. Nó tự động tạo tiêu đề, mô tả, URL chuẩn và thực hiện chức năng SEO điển hình. Nó đơn giản, dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần tùy chỉnh cài đặt khi bắt đầu; và phần còn lại rất đơn giản. Nếu các tính năng mặc định không đủ; nó cung cấp các tùy chọn nâng cao hơn thông qua các tiện ích mở rộng, bao gồm:

  • hỗ trợ cho chế độ ẩn danh.
  • tích hợp plugin AMP.
  • theo dõi các bình luận spam
  • phân tích về SEO của trang web của bạn.
  • cài đặt của SEO địa phương.

4. SEO Squirrly

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Squirrly có thể tự hào nói rằng nó thân thiện với người dùng; được thiết kế cho những người không phải là chuyên gia SEO. Nó hoạt động như một plugin SEO độc lập. Nó hoạt động trong thời gian thực; có nghĩa là các đề xuất sẽ bật lên trong khi bạn đang viết nội dung. Bạn không cần phải viết xong nội dung trước khi có được những thông tin chi tiết có giá trị.

Squirrly tương thích với các plugin khác; và sẽ không ghi đè bất kỳ cài đặt SEO nào. Không cần phải lo lắng nếu bạn cần thay thế plugin cũ của mình bằng Squirrly. Nó cũng cung cấp chức năng nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa nội dung của bạn hơn nữa. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được báo cáo hàng tuần về tiến trình của trang web và các bài đăng gần đây liên quan đến các từ khóa trọng tâm của bạn.

5. AddThis

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Tỷ lệ thoát trang càng cao; bạn xếp hạng trên Google càng thấp. Vì vậy, làm thế nào để bạn khuyến khích khách truy cập ở lại trang web WordPress của bạn? Đưa ra đề xuất cho một số bài đăng liên quan luôn là một ý tưởng hay và AddThis thực hiện công việc một cách hiệu quả. Mặc dù chức năng chính của nó là các nút chia sẻ trên mạng xã hội; nó cũng cho phép người dùng thêm các đề xuất bài đăng liên quan, chưa kể các template của AddThis là những template đẹp nhất trên thị trường.

6. W3 Total Cache

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Trang web của bạn tải càng nhanh thì thứ hạng càng cao. Nhiều người thường bỏ qua điều này; và cuối cùng cung cấp trải nghiệm người dùng xấu với các trang web chậm của họ. W3 Total Cache giúp các hoạt động trong bộ nhớ cache của trang web; tích hợp CDN và hơn thế nữa. Kết quả là số lượng dữ liệu được gửi đến máy chủ và cơ sở dữ liệu giảm xuống; và trang tải trang web của bạn tăng lên.

7. Google XML Sitemaps

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Plugin này tự động tạo sơ đồ trang XML cho trang web của bạn; và thông báo cho các công cụ tìm kiếm mỗi khi chúng được cập nhật. Nói một cách đơn giản, nó cải thiện cấu trúc các trang của bạn; do đó làm cho trang WordPress của bạn dễ tìm hơn. Bản thân Google đặc biệt đề xuất plugin này cho các trang web lớn có nhiều nội dung và kho lưu trữ phương tiện hoặc các trang web mới có liên kết nội bộ hạn chế. Bất kỳ loại trang web nào vẫn sẽ được hưởng lợi từ plugin này. Nó cũng không làm chậm trang web của bạn.

8. SEO Optimized Image

TOP #11 Plugin SEO tốt nhất cho WordPress

Hình ảnh có thể làm cho nội dung thú vị hơn và tăng cường sự tương tác của khách truy cập. Mô tả hình ảnh là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với Google. Plugin này cho phép bạn tự động cập nhật tất cả hình ảnh; cả hình ảnh hiện có và mới cập nhật, với thẻ alt và tiêu đề thích hợp. Nó không tạo thêm các mục nhập cơ sở dữ liệu nên sẽ không làm chậm trang web WordPress của bạn.

9. All in One WP Security Firewall

WordPress nói chung là một nền tảng an toàn. Tuy nhiên, việc thêm những plugon để bảo vệ trang web của bạn cũng không ảnh hưởng gì. Plugin này sẽ thêm các bộ lọc bảo mật liên quan đến tài khoản người dùng; thông tin đăng nhập, cơ sở dữ liệu và hơn thế nữa. Bạn có thể chọn sử dụng cài đặt cơ bản; trung cấp hoặc nâng cao tùy thuộc vào nhu cầu của mình. Nó không làm chậm trang web của bạn và hoàn toàn miễn phí.

10. WPtouch Mobile Plugin

Mọi người truy cập web từ các thiết bị khác nhau; trong đó điện thoại di động là một trong những thiết bị phổ biến nhất. Đó là lý do tại sao chúng ta cần đảm bảo rằng trang web của chúng ta trông thân thiện với người dùng khi truy cập qua màn hình nhỏ. Plugin WPtouch Mobile cho phép bạn tự động thêm chủ đề di động đơn giản và trang nhã vào trang web WordPress của mình. Bảng quản trị cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt mà không cần phải thay đổi bất kỳ mã nào. Quan trọng hơn, Google đề xuất nó.

11. Google Analytics by MonsterInsights

Sự kiện và số liệu chẳng có ý nghĩa gì nếu chúng ta bỏ qua chúng. Bạn có thể truy cập dữ liệu Google Analytics trực tiếp từ bảng điều khiển WordPress của mình; giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nó có thể hiển thị khách truy cập của bạn đến từ đâu; họ đang sử dụng thiết bị nào, giới tính, độ tuổi của họ và nhiều thông tin khác. Điều này hữu ích nếu bạn muốn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu cho trang web của mình.

Công cụ SEO tiện dụng

1. Ahrefs

Ahrefs là một gã khổng lồ trong lĩnh vực SEO. Nhiều chuyên gia trong ngành yêu thích và giới thiệu nó; thậm chí coi nó là công cụ SEO tốt nhất hiện có. Nó bao gồm tất cả mọi thứ mà một công cụ SEO phải làm: Phân tích cạnh tranh, Nghiên cứu từ khóa, Nghiên cứu liên kết ngược, Nghiên cứu nội dung, Theo dõi xếp hạng và Giám sát web. Kết quả đánh giá ở dạng đồ họa rõ ràng và dễ hiểu. Xem xét rằng nó có một cơ sở dữ liệu backlink lớn nhất trên web; nó chắc chắn sẽ đưa ra các đề xuất cạnh tranh. Tuy khá đắt với mức $99 đô la mỗi tháng, nhưng nó chắc chắn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

3. KWFinder

KWFinder cung cấp chức năng tương tự như Ahref; nhưng với mức giá tương đối thấp hơn từ $ 29,08- $ 79,8 mỗi tháng. Giao diện người dùng có lẽ là giao diện đơn giản nhất trên thị trường; có nghĩa là mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng nó ngay từ đầu. Ngoài các tính năng theo dõi xếp hạng, phân tích backlink và phân tích SERP; KWFinder còn được biết đến với việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài có mức độ cạnh tranh thấp.

4. SEMrush

SEMrush bao gồm các tính năng SEO thông thường như nghiên cứu từ khóa và phân tích liên kết ngược. Tuy nhiên, nó có lẽ được biết đến nhiều nhất với phân tích cạnh tranh. Bạn có thể dễ dàng so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh bằng cách nhập tên miền

Nó cho phép bạn so sánh rõ ràng về lưu lượng truy cập phải ‘trả tiền’ và ‘không phải trả tiền’. Phân tích chiến lược quảng cáo của nó cũng có thể hỗ trợ bạn thực hiện hoặc tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Nếu điều đó vẫn chưa đủ thú vị, SEO Writing Assistant sẽ giúp bạn đưa ra các đề xuất từ ​​khóa khi viết các phần tiếp thị nội dung. Điều đó làm cho thẻ giá $99,95 hàng tháng có vẻ hợp lý.

5. Accuranker

Accuranker cho phép theo dõi và xếp hạng các từ khóa. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn hiểu hoạt động tiếp thị nội dung của mình như thế nào. Nhiều chuyên gia yêu thích các bản cập nhật thường xuyên; và theo yêu cầu của nó. Nói cách khác, ngoài việc tự động nhận báo cáo thường xuyên mỗi 24 giờ; bạn có thể nhận được xếp hạng cập nhật bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào tùy chọn làm mới. Nó bắt đầu từ $ 44,95 hàng tháng để theo dõi 600 từ khóa. Bạn càng sẵn sàng trả nhiều; bạn càng có thể theo dõi nhiều từ khóa.

6. Copyscape

Bạn đã làm tất cả những công việc khó khăn để tạo ra nội dung tuyệt vời. Bạn đã chi rất nhiều tiền cho các plugin và công cụ tuyệt vời. Thật không may, một số người sao chép nội dung của bạn mà không có sự cho phép của bạn; và sử dụng nó cho lợi ích của riêng họ. Nếu đúng như vậy, bạn có thể cần cân nhắc sử dụng Copyscape. Copyscape cho phép quét web và thông báo cho bạn nếu có bất kỳ kết quả phù hợp nào với nội dung của bạn. Sau đó, bạn có thể xem xét thêm về vấn đề này; chẳng hạn như liên hệ với chủ sở hữu trang web; hoặc thậm chí thực hiện hành động pháp lý.

Công cụ miễn phí

1. Google Search Console

Công cụ này cho phép bạn theo dõi hiệu suất trang web của mình trên Google SERP. Nó cũng cho phép bạn phân tích các truy vấn đưa khách truy cập đến trang web của bạn; cùng với số lần hiển thị, số nhấp chuột; và vị trí trên trang web của bạn trên Google. Nó tự động gửi email cho bạn khi Google xác định được các vấn đề trên trang web của bạn.

2. SpyFu

Mặc dù nó có phiên bản trả phí; nhưng phiên bản miễn phí rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Nó cho bạn biết số lần các từ khóa nhất định được tìm kiếm mỗi tháng. Bạn có thể phân tích kỹ lưỡng trang web của mình; bao gồm việc theo dõi các từ khóa không phải trả tiền; số nhấp chuột hàng tháng, hiệu suất quảng cáo, v.v. Một trong những đặc quyền tốt nhất là thực hiện các hoạt động trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn chỉ cần nhập tên miền và bạn sẽ thực hiện.

3. Answer the Public

Công cụ này giúp quyết định những chủ đề bạn nên chọn cho các hoạt động tiếp thị nội dung của mình. Chỉ cần nhập một từ khóa và nó sẽ trực tiếp tạo danh sách từ khóa dựa trên tính năng tự động đề xuất của Google và Bing.

4. SEOQuake

SEOQuake có dạng một tiện ích mở rộng trình duyệt, thay vì có trang hoạt động riêng. Nó thực hiện các nhiệm vụ SEO thông thường một cách nhẹ nhàng và hiệu quả; cho phép bạn thực hiện kiểm tra SEO trên trang cho trang web của riêng bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn có thể dễ dàng tải xuống dữ liệu dưới dạng tệp CSV.

Phần kết luận

Việc chọn một plugin SEO cho trang web WordPress của bạn phụ thuộc vào loại hoạt động bạn muốn thực hiện. Nếu bạn vẫn bị choáng ngợp bởi tất cả thông tin bạn vừa đọc, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ đơn giản hóa nó. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi:

Plugins

  • Tối ưu hóa bài viết và trang: Yoast SEO
  • Tương tự với tích hợp Yoast cộng với WooCommerce: All in One SEO Pack
  • Tương tự như Yoast nhưng nhẹ hơn: The SEO Framework
  • Phiên bản thân thiện và linh hoạt nhất của Yoast: Squirrly
  • Tăng tốc trang web WordPress của bạn: W3 Total Cache
  • Lập chỉ mục: Google XML Sitemap
  • Tối ưu hóa giao diện di động: WPTouch Mobile Plugin
  • Thêm các nút mạng xã hội và các bài đăng liên quan: AddThis
  • Bảo vệ bổ sung: All in One WP Security and Firewall
  • Tối ưu hóa hình ảnh: SEO Optimized Image
  • Phân tích: Google Insights của MonsterInsights

Tools

  • Công cụ mạnh mẽ tất cả trong một: Ahrefs
  • Phiên bản rẻ hơn của Ahrefs: KWFinder
  • Phân tích cạnh tranh cộng với trợ lý viết: SEMrush
  • Theo dõi từ khóa: Accuranker
  • Công cụ kiểm tra đạo văn: Copyscape
  • Tất cả các công cụ miễn phí được đề xuất đều đáng để thử

Chúng tôi khuyên bạn nên quyết định những gì bạn muốn đạt được trên trang web WordPress của mình trước. Sau đó, bạn có thể chọn các tùy chọn tốt nhất và bắt đầu khám phá. Khi nói đến SEO, bạn phải bắt tay sẵn sàng vào thì bạn càng hiểu rõ hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *