VPS Là Gì Và Những Điều Cần Biết Về VPS

Vps và những điều cần biết

Trong thời đại nền công nghệ ngày càng phát triển, mọi tổ chức, doanh nghiệp đều trong tâm thế sẵn sàng sở hữu cho mình một hệ thống công nghệ hiện đại để bắt kịp xu hướng. Và máy chủ ảo VPS là một trong những nhu cầu cấp thiết cho những xu hướng ấy. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức không đủ vốn để mua một máy chủ ảo VPS; thì việc thuê VPS cũng là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

VPS là gì?

VPS – Virtual Private Server là phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Vì thế, VPS hoạt động dưới dạng chia sẻ source từ server vật lý ban đầu.
Mỗi máy chủ là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt; có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý cao nhất và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào. Do vậy, máy chủ ảo VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công hack local.
Có thể so sánh giữa máy chủ ảo VPS và máy chủ riêng (Dedicated Server). Thay vì một server vật lý phục vụ cho một website thì server ảo có thể đáp ứng được nhiều website và lượng truy cập lớn hơn. Hình thức này sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn bao giờ hết.

VPS là gì

Dịch vụ VPS được sử dụng với mục đích gì?

  • Đối với máy chủ game: VPS là hệ thống với dung lượng lớn nên đáp ứng được lượng truy cập lớn mỗi ngày; và khả năng xử lý cực khủng dành cho các sản phẩm game của nhà đầu tư.
  • Phát triển Platform: Sự phát triển Platform như hệ điều hành và các ứng dụng trên hệ điều hành đều cần phải có một nơi tập trung để lưu trữ vào. Các dữ liệu cần lưu trữ như thông tin người dùng; lịch sử giao dịch, hình ảnh và các file lưu trữ…VPS hoàn toàn đáp ứng được nguồn server lớn để lưu trữ thông tin.
  • Máy chủ cho hệ thống email doanh nghiệp: Hệ thống email doanh nghiệp cần một nguồn tốt để quản lý việc gửi và nhận email nội bộ.
  • Lưu trữ website đa dịch vụ: Hệ thống website bán hàng, website thương mại điện tử, website dịch vụ hầu như có lượng truy cập lớn mỗi ngày. Vì thế các website này cần cần một hệ thống máy chủ để việc lưu trữ được ổn định. Vì vậy, việc thuê VPS giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp thay vì phải đầu tư chi phí vào nhân viên quản lý và địa điểm lắp đặt Data Center.

Ưu, nhược điểm của VPS

Ưu điểm:

  • Từ một máy chủ vật lý để tạo ra nhiều VPS. Vì vậy tiết kiệm được tiền đầu tư phần cứng, tiền điện vận hành máy chủ và không gian lắp đặt.
  • Nhiều VPS có thể nằm tập trung trên một hệ thống máy chủ nên việc kiểm tra vận hành sẽ dễ dàng hơn.
  • Sao lưu, dịch chuyển dữ liệu nhanh chóng.
  • Ảo hóa DC và hệ thống quản lý tập trung.
  • Hỗ trợ tốt cho việc SEO.

Nhược điểm:

  • VPS bị ành hưởng bởi độ ổn định của máy chủ vật lý tạo ra nó.
  • Tốn thời gian và chi phí để nâng cấp tài nguyên.
  • Cách thức vận hành và năng suất hoạt động của VPS đôi khi không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đơn vị nào cung cấp dịch vụ VPS chất lượng cao?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê VPS. Vì thế, việc lựa chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín chưa bao giờ là một điều dễ dàng. BNN cam kết đem đến cho khách hàng hệ thống quản lý tiện ích; mạng lưới hạ tầng bảo mật tuyết đối nhờ đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao.

BNN – Công ty phần mềm Việt Nam luôn tự tin có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ khác của doanh nghiệp; vui lòng liên hệ đến BNN để được tư vấn tốt nhất:

Xem thêm: Một Số Mẹo Để Lựa Chọn VPS Chất Lượng Cho Hoạt Động Kinh Doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *