[Hướng dẫn chi tiết] Cách tạo một website trên nền tảng WordPress

Khi lĩnh vực kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng website ngày càng cao; người ta thường có nhu cầu tìm hiểu cách xây dựng và quản trị website hiệu quả. WordPress là một trong các nền tảng được sử dụng phổ biến nhất để xây dựng website. Dưới đây là năm bước đơn giản của chúng tôi bao gồm mọi thứ bạn cần biết về cách tạo một website :

1. Thiết lập ý tưởng trang web của bạn
2. Đăng ký tên miền
3. Web Hosting

  • Shared Hosting
  • Cloud Hosting
  • VPS Hosting

4. Chọn một nền tảng và xây dựng trang web của bạn

5. Lập kế hoạch phát triển trang web của bạn

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bài cách tạo một website trên nền tảng WordPress.

Thiết lập ý tưởng trang web của bạn

Đầu tiên, bạn cần xác định bạn lập website để làm gì, nó sẽ hướng theo lĩnh vực nào, website bán hàng, blog, giáo dục, tư vấn… Có rất nhiều ý tưởng trang web để thực hiện; và nếu quản lý tốt, bạn sẽ có tiềm năng kiếm tiền trực tuyến vững chắc.

Một số loại trang web phổ biến nhất bao gồm:

  • Thương mại điện tử. Cửa hàng trực tuyến là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất hiện nay. Với mức độ phổ biến của hình thức vận chuyển thả ngày càng tăng, mọi người đều có cơ hội bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể bán cả hàng hóa kỹ thuật số; và hàng hóa thực tế cho khán giả từ khắp nơi trên thế giới.
  • Blog. Nhiều quản trị viên web thành công đã bắt đầu hành trình của họ với một truy vấn tìm kiếm đơn giản: cách bắt đầu một blog. Bao gồm nhiều chủ đề khác nhau; viết blog có thể là một công việc kinh doanh (ví dụ: liên kết, đánh giá, blog thích hợp); hoặc một hoạt động thiên về giải trí (du lịch, ẩm thực, âm nhạc, sách).
  • Giáo dục. Bạn có dày dặn về một kỹ năng cụ thể nào không? Tại sao không tạo các khóa học trực tuyến. Nếu bạn là người yêu thích kỹ năng cụ thể, việc tạo một trang web giáo dục có thể giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.
  • Tin tức. Trong thời đại hỗn loạn trực tuyến này, việc bắt đầu một trang tin tức dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi người tìm kiếm thông tin mỗi ngày từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu việc truyền tải những câu chuyện đột phá là điều bạn yêu thích; thì việc tạo một website sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của mình dễ dàng hơn.

Khi bạn đã có mục tiêu rõ ràng, việc chọn nền tảng lưu trữ và xây dựng trang web phù hợp sẽ dễ dàng hơn.

Đăng ký tên miền

Trước khi tạo một website, bạn cần nghĩ ra một cái tên hấp dẫn. Để có được một tên miền cho trang web của bạn, bạn nên:

  • Lên ý tưởng về tên trang web tiềm năng.
  • Tìm công cụ kiểm tra tên miền.
  • Chạy tìm kiếm tên miền.
  • Chọn phương án tốt nhất.
  • Hoàn tất đăng ký miền.

Lưu trữ web – web hosting

Bước tiếp theo trong hành trình tạo trang web của bạn là chọn một web hosting thích hợp. Mặc dù có nhiều loại lưu trữ web khác nhau trên mạng, nhưng loại mà bạn cần phụ thuộc vào quy mô dự án trực tuyến của bạn. Dưới đây là ba tùy chọn phục vụ cho mọi trang we. Hãy đối chiếu và so sánh chúng để xem gói lưu trữ nào phù hợp với bạn.

Shared Hosting

Phù hợp nhất cho các trang web vừa và nhỏ; shared hosting là một loại máy chủ chứa nhiều người dùng. Hãy coi đó là phương tiện giao thông công cộng; được ví như xe buýt hoặc xe lửa.

Tất cả các trang web sử dụng cùng một nhóm tài nguyên từ một máy chủ vật lý. Thiết lập độc đáo có giá cả phải chăng nhưng cũng đi kèm với những hạn chế nghiêm ngặt hơn. Để đảm bảo cho hoạt động được diễn ra suông sẻ; bạn sẽ bị hạn chế về mặt tài nguyên.

Chia sẻ lưu trữ cung cấp nhiều công cụ sẽ giúp bạn tạo một trang web, bắt đầu bằng:

  • Trình cài đặt bằng 1 cú nhấp chuột. Dễ dàng thiết lập các công cụ phổ biến nhất, chẳng hạn như tập lệnh Thương mại điện tử, hệ thống quản lý nội dung, nền tảng blog, phần mềm diễn đàn…
  • Trình quản lý quyền truy cập. Khi làm việc trong một dự án với nhiều người; việc chia sẻ chi tiết tài khoản cá nhân có thể là một vấn đề ‘tế nhị’. Bỏ qua phần rắc rối và cấp quyền truy cập vào các dịch vụ bạn chọn mà không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào.
  • FTP / Trình quản lý tệp. Chỉnh sửa tệp, thư mục và mã của bạn một cách thuận tiện bằng trình quản lý tệp dựa trên web. Hoặc sử dụng các ứng dụng khách FTP như FileZilla.
  • Sao lưu hàng tuần. Nhận các tệp và cơ sở dữ liệu được sao lưu tự động trong bảng điều khiển.
  • Trình quản lý bộ nhớ cache. Bộ nhớ đệm cho phép trang web của bạn bỏ qua nhiều yêu cầu PHP bằng cách tạo các trang tĩnh.
  • Bảng điều khiển mạnh mẽ.

Cloud Hosting

Lưu trữ đám mây nhằm mục đích đơn giản hóa lưu trữ chia sẻ trong khi cung cấp sức mạnh của một máy chủ ảo.

Với sự trợ giúp của công nghệ điện toán đám mây; giải pháp này cung cấp thời gian hoạt động khả dụng cao nhất; bằng cách giữ một bản sao trang web của bạn trên một số máy chủ hoạt động hài hòa với nhau. Trong trường hợp một trong các máy chủ gặp sự cố; các máy chủ còn lại trong cụm đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động.

Ngoài mọi đặc quyền lưu trữ được chia sẻ, bạn cũng sẽ nhận được:

  • Một địa chỉ IP chuyên dụng. IP được chỉ định cho máy chủ của bạn sẽ là duy nhất và chỉ được cấp cho bạn.
  • Tài nguyên biệt lập. Nếu so với lưu trữ được chia sẻ; tài nguyên bạn nhận được với đám mây sẽ hoàn toàn dành riêng cho bạn.
  • Chứng chỉ SSL miễn phí trọn đời. Giữ an toàn cho dữ liệu của khách truy cập. Vì HTTPS đang trở thành tiêu chuẩn mới của web; nên điều quan trọng là phải cập nhật các phương pháp mới nhất.
  • Tích hợp Cloudflare. Thêm một lớp bảo vệ DDoS, WAF, công cụ giám sát; và các tính năng nâng cao khác.

VPS Hosting

Viết tắt của một máy chủ riêng ảo; VPS là một giải pháp thay thế lưu trữ web duy nhất mang lại nhiều quyền kiểm soát và tự do hơn. Mặc dù nó yêu cầu kỹ năng quản lý máy chủ; và biết cách của bạn xung quanh thiết bị đầu cuối.

Nhìn chung, dịch vụ lưu trữ VPS cung cấp nhiều tùy chỉnh nhất. Mọi thứ từ hệ điều hành đến ngăn xếp phần mềm sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn nhờ quyền truy cập root.

  • Một IP chuyên dụng. Mỗi VPS nhận được một địa chỉ IP duy nhất mà bạn sẽ không chia sẻ với ai khác.
  • Cài đặt hệ điều hành bằng 1 cú nhấp chuột. Sử dụng hệ điều hành phù hợp từ nhiều lựa chọn về các bản phân phối Linux tốt nhất.
  • Server snapshots. Giữ an toàn cho các tệp và cài đặt máy chủ của bạn bằng các tính năng sao lưu / khôi phục tự động.
  • Tài nguyên biệt lập. Không người dùng nào khác trên máy có thể khai thác tài nguyên của bạn.
  • Tự do xây dựng quyền riêng tư. Quyền truy cập root sẽ cho phép bạn thiết lập các giải pháp phần mềm tùy chỉnh; và kiểm soát các cài đặt phía máy chủ khác nhau.

Chọn một nền tảng xây dựng website

Quá trình bạn tạo trang web như thế nào sẽ phụ thuộc vào nền tảng mà bạn chọn. Ý tưởng mà bạn muốn thực hiện cũng sẽ đóng một vai trò trong quyết định cuối cùng.

Hãy ghi nhớ các loại trang web khác nhau sau:

  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS). Phù hợp nhất cho các blog và trang web xuất bản nhiều nội dung. Một số ví dụ bao gồm WordPress, Joomla và Drupal.
  • Tập lệnh Thương mại điện tử; bao gồm PrestaShop, Magento và WooCommerce.
  • Website builders. Một cách đơn giản để tạo một trang web mà không cần kiến thức về mã hóa. Giao diện kéo và thả với rất nhiều tính năng tùy biến đi kèm.
  • Các trang web tự mã hóa. Mặc dù mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng bạn có thể triển khai bất kỳ tính năng nào quan trọng đối với dự án của mình.

Cách tạo một trang web với WordPress

Giữ danh hiệu là hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất; WordPress trao quyền cho người dùng tạo bất kỳ loại trang web nào. Mặc dù rất nhiều người sử dụng nó để viết blog; nhưng bạn có thể tạo bất cứ thứ gì từ cửa hàng Thương mại điện tử đến trang web đánh giá; sử dụng một loạt các tính năng và plugin tùy chỉnh.

Các lợi ích chính của việc chọn WordPress làm nền tảng bao gồm:

  • Nó đòi hỏi ít hoặc không cần kiến thức về mã hóa. Nhưng nếu bạn có thể nhúng tay vào một đoạn mã nhỏ, nó chắc chắn sẽ có ích.
  • Nó là một trong những lựa chọn hợp lý nhất. WordPress có một trong những plugin và thư viện chủ đề miễn phí lớn nhất mà không phải trả thêm phí. Thiết kế đẹp mắt và các tính năng phức tạp chỉ cần một vài cú nhấp chuột.
  • Tài liệu chuyên sâu và một cộng đồng lớn. Với một cộng đồng lớn các nhà phát triển và các blogger đam mê đằng sau WordPress; bạn có thể tìm thấy các giải pháp và câu trả lời nhanh hơn.

Cài đặt

Với BNN Việt Nam, việc cài đặt WordPress trở nên dễ dàng nhất có thể. Phiên bản mới nhất của tập lệnh có sẵn trên hpanel trong phần Trang web, trong Trình cài đặt tự động.

Nhập các chi tiết được yêu cầu và CMS của bạn sẽ sẵn sàng sử dụng trong vòng vài phút.

Hãy lưu ý trong quá trình này, vì bạn sẽ phải tạo người dùng quản trị của mình và nhập một số cài đặt cơ bản khác.

Khu vực quản trị

Sau khi thiết lập xong, hãy điều hướng đến yourdomain.com/wp-admin để tìm trang tổng quan WordPress.

Để truy cập nó, hãy điền thông tin đăng nhập mà bạn đã chỉ định trong quá trình cài đặt.

Trong bảng điều khiển back-end này, bạn có thể kiểm soát mọi thứ liên quan đến trang web WordPress, nội dung và người dùng của bạn.

Themes and Design

Một trong những đặc quyền của việc tạo một trang WordPress là có nhiều chủ đề. Dù ý tưởng của bạn cần thiết kế nào, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nó. Chỉ riêng kho chủ đề WordPress chính thức đã có hơn 7000 tùy chọn độc đáo. Bạn có thể tìm thấy tất cả chúng trong phần Appearance › Themes của trang tổng quan.

Nếu bạn chọn nút Add New, bạn sẽ có thể xem trước và cài đặt tất cả các chủ đề có sẵn trong kho chủ đề WP.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi, bạn có thể chuyển đến phần Appearance › Customize.

Nhìn chung, việc lựa chọn thiết kế phù hợp trong số 7000 ứng cử viên có thể trở nên khó khăn. Để thu hẹp tùy chọn của bạn, hãy xem bộ sưu tập themes WordPress miễn phí tốt nhất của chúng tôi.

Content and Pages

Về cơ bản, WordPress cho phép bạn tải lên và tạo ba loại nội dung:

1. Trang – với phần này, bạn có thể tạo các trang tĩnh không mong đợi nhiều thay đổi. Ví dụ: Về chúng tôi, Liên hệ với chúng tôi, Trang chủ, v.v.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo một website

2. Bài đăng – một phần cho phép bạn tạo nội dung động, chẳng hạn như các bài báo, bài đăng trên blog và các ấn phẩm của khách.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo một website

3. Phương tiện – chẳng hạn như hình ảnh, video và các tệp âm thanh. Sau khi tải lên, bạn sẽ có thể đính kèm các tài nguyên này vào các bài đăng và trang của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo một website

Plugin và Tiện ích mở rộng

Một lợi ích lớn khác của WordPress là số lượng plugin tuyệt đối mà bạn có thể sử dụng để triển khai các tính năng và chức năng mới. Bạn có thể bắt đầu trong phần Plugin, nơi bạn có thể chọn Add New để cài đặt các plugin mới. Bạn có thể tìm thấy tất cả những cái hiện có trong phần Plugin đã cài đặt.

Dưới đây là danh sách 11 plugin WordPress tuyệt vời có thể hữu ích khi xây dựng trang web của bạn:

1. Yoast SEO

Plugin này đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản của mọi trang web.

  • Dễ dàng thêm tiêu đề và mô tả meta vào bài viết của bạn.
  • Cải thiện SEO
  • Khả năng đọc văn bản.

2. All-in-One WP Migration

Sử dụng plugin này, bạn có thể:

  • Tạo bản sao lưu trang web WordPress đầy đủ.
  • Khôi phục mọi bản sao lưu được tạo bằng plugin.
  • Tìm tất cả các bản sao lưu trong một phần duy nhất.
  • Chọn nội dung / yếu tố nào sẽ được nhập hoặc xuất.

3. WooCommerce

Một plugin mạnh mẽ có thể biến trang web WordPress của bạn thành một cửa hàng Thương mại điện tử. Plugin WooCommerceWooCommerce sẽ cho phép bạn:

  • Tạo sản phẩm và danh mục.
  • Thêm một giỏ hàng.
  • Định cấu hình các cổng thanh toán khác nhau.
  • Thiết lập phí vận chuyển và VAT.
  • Để biết thông tin chuyên sâu, hãy xem hướng dẫn WooCommerce đầy đủ của chúng tôi.

4. Really Simple SSL

HTTPS đang dần trở thành một tiêu chuẩn mới cho tất cả các trang web. Ví dụ: Google Chrome đánh dấu các trang web là “không an toàn” nếu chúng sử dụng HTTP.

Bạn có thể mua chứng chỉ SSL trọn đời và cài đặt chúng chỉ bằng 1 cú nhấp chuột. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng HTTPS với WordPress; bạn sẽ phải thực hiện thêm một số công việc. Một phần thú vị là Really Simple SSL có thể làm điều đó cho bạn.

  • Chuyển hướng tất cả các yêu cầu từ HTTP sang HTTPS.
  • Cập nhật trang web và URL trang chủ của bạn.
  • Khắc phục cảnh báo nội dung hỗn hợp hoặc không an toàn.

5. Jetpack

Một bộ công cụ với rất nhiều tính năng hữu ích được phát triển bởi những người tạo WordPress. Sử dụng nó để thu thập số liệu thống kê hữu ích và hoàn thành các tác vụ nâng cao khác như:

  • Bật chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Nhận thông báo trong trường hợp trang web của bạn không hoạt động.
  • Đánh dấu các bài viết liên quan trong mỗi bài viết.
  • Cải tiến hình ảnh (chẳng hạn như tải chậm hoặc băng chuyền).

6. Contact Form 7

Tạo cơ hội cho khách truy cập liên hệ với bạn với hình thức gọn gàng. Plugin sẽ cho phép bạn:

  • Tạo một biểu mẫu liên hệ tùy chỉnh.
  • Tạo một mã ngắn để dễ dàng chèn.
  • Bật bộ lọc thư rác reCAPTCHA hoặc Akismet.

7. Wordfence

Một tiện ích mở rộng nhằm tăng cường bảo mật cho các trang WordPress. Với sự trợ giúp của Wordfence, bạn có thể:

  • Thực hiện quét phần mềm độc hại / vi rút.
  • Bật tường lửa ứng dụng web.
  • Định cấu hình bảo vệ bạo lực.
  • Chặn các quốc gia hoặc địa chỉ IP nhất định.

8. Easy Table of Contents

Tăng cường điều hướng các trang và bài đăng bằng cách tự động tạo phần mục lục. Mặc dù plugin có vẻ đơn giản nhưng nó có một loạt các tùy chọn cấu hình. Bạn có thể:

  • Chọn các tiêu đề bạn muốn đưa vào.
  • Loại trừ bảng tạo nội dung cho một số bài viết nhất định.
  • Đặt chủ đề và phối màu.
  • Thêm nhãn, phân cấp và hơn thế nữa.

9. TinyPNG

Hình ảnh được tối ưu hóa tốt có thể tăng tốc trang web của bạn lên rất nhiều. Đây cũng là một trong những tác vụ tối ưu hóa WP đơn giản nhất. Plugin được tạo bởi TinyPNG sẽ cho phép bạn:

  • Nén hình ảnh mới khi tải lên.
  • Tối ưu hóa phương tiện hiện có.
  • Xem thống kê lưu.
  • Thay đổi kích thước hình ảnh dựa trên chiều rộng và chiều cao.

10. bbPress

Tùy thuộc vào dự án của bạn, thiết lập một diễn đàn có thể là một ý tưởng tuyệt vời. Sử dụng tiện ích mở rộng bbPress, bạn có thể:

  • Tích hợp một bảng diễn đàn.
  • Chỉ định vai trò cho người dùng diễn đàn.
  • Tạo chủ đề và chủ đề.
  • Gửi email khi người dùng đăng ký.
  • Nếu đó là điều bạn định làm, hướng dẫn của chúng tôi về cách thiết lập diễn đàn với WordPress có thể hữu ích.

11. Beaver Builder

Đôi khi, bạn có thể cần thêm một liên lạc bổ sung vào một trang và trình chỉnh sửa WordPress mặc định là không đủ. Beaver Builder cho phép một giao diện bổ sung cho phép bạn thiết kế mọi trang theo cách bạn muốn. Dễ dàng thay đổi vị trí hộp văn bản, áp dụng CSS / JS và hơn thế nữa. Tuy nhiên, WordPress đang có kế hoạch thay đổi trình chỉnh sửa mặc định thành trình chỉnh sửa mới, Gutenberg.

5. Lập kế hoạch phát triển trang web của bạn

Bây giờ bạn biết các loại lưu trữ web khác nhau và các công cụ tốt nhất để xây dựng một trang web. Nhưng cuộc hành trình chưa kết thúc ở đây. Trên thực tế, đó chỉ là sự khởi đầu. Muốn phát triển website của mình, bạn cần vạch ra chiến lược cụ thể.

Dưới đây là tám mẹo sẽ giúp bạn biến dự án của mình thành một website tuyệt vời:

Thị trường ngách

Có lẽ một trong những điều quan trọng nhất mà bạn phải làm là quyết định thị trường ngách của bạn; và hướng mà bạn muốn trang web của mình hoạt động.

Một nơi tốt để bắt đầu sẽ là:

  • Biết được niềm đam mê của bạn. Bạn sẽ luôn đạt được kết quả tốt hơn nếu bạn thích những gì bạn làm. Thêm vào đó, cơ hội thành công của bạn sẽ tăng lên. Ví dụ: nếu bạn là một người thích đọc sách, thì việc bắt đầu một blog sách có thể là bước khởi đầu hoàn hảo.
  • Đánh giá thị trường. Xem những gì mọi người tìm kiếm có thể cung cấp cho bạn ý tưởng sơ bộ về loại nội dung / sản phẩm bạn cần phát triển. Sử dụng các công cụ như Google TrendsKWFinder, and Answer The Public để xem các cụm từ và câu hỏi tìm kiếm nổi bật nhất trong thị trường ngách của bạn.
  • Đối thủ cạnh tranh có thể là một nguồn cảm hứng tuyệt vời; đặc biệt là những đối thủ mạnh. Bạn có thể nhận được một số ý tưởng mới; và có cái nhìn thoáng qua về cách trang web của bạn có thể trông như thế nào khi nó mở rộng. Hơn nữa, nhiều người trong số họ cung cấp các chương trình liên kết; nơi bạn có thể kiếm tiền bằng cách đưa người dùng mới đến nền tảng của họ.
  • Lên ý tưởng độc đáo. Cuối cùng, mở một tài liệu đơn giản và viết ra tất cả các ý tưởng của bạn; bất kể kỳ lạ hay không thể thực hiện được. Việc tạo ra một kế hoạch hoàn hảo sẽ mất rất nhiều thời gian và tâm huyết; vì vậy mỗi bước nhỏ đều có giá trị.

Nhìn chung, bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất nếu tạo một trang web về chủ đề hoặc thị trường ngách mà bạn rất quan tâm. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội sản xuất nội dung hàng đầu; và đảm bảo rằng bạn luôn hứng khởi với những nội dung mà mình tạo ra.

Triển khai Google Analytics

Có thể khó đưa ra các quyết định quan trọng mà không có bất kỳ dữ liệu nào để sao lưu. Đây là lý do tại sao thu thập số liệu thống kê là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công. Một trong những công cụ tốt nhất để thực hiện công việc này là Google Analytics (GA).

Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết hữu ích về đối tượng của mình, chẳng hạn như cách người dùng tìm thấy trang web của bạn, họ có mua hàng hay không, họ ở lại một trang nhất định trong bao lâu và hơn thế nữa.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng GA, thì bạn không nên lo lắng. Google có tài liệu chuyên sâu và các khóa học của học viện sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Bạn có thể bắt đầu với:

Những tài nguyên tuyệt vời này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các mẹo và thủ thuật mà bạn cần.

Giám sát việc sử dụng tài nguyên

Đảm bảo an toàn cho quá trình sáng tạo của bạn sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề không cần thiết. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra lượng tài nguyên mà trang web của bạn sử dụng theo thời gian.

Bạn có thể xem thông tin này trực tiếp từ bảng điều khiển. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập vào phần Order Usage.

Nếu ngày càng có nhiều người bắt đầu truy cập trang web của bạn; và bạn bắt đầu nhận thấy mức tăng đột biến lớn bất thường – thì điều đó có thể báo hiệu rằng bạn cần thêm năng lượng; hoặc giảm mức sử dụng tài nguyên thông qua tối ưu hóa.

Tạo trang web thử nghiệm cục bộ

Các yếu tố tăng trưởng website quan trọng sẽ được cập nhật theo thời gian và thêm các tính năng mới. Để làm điều đó hiệu quả, bạn sẽ cần hai thành phần cốt lõi:

  • Phản hồi của khách / người dùng. Trong hầu hết các trường hợp, người dùng trang web của bạn là điều quan trọng nhất mà bạn nên quan tâm. Những thay đổi mà bạn thực hiện nên nhằm mục đích cải thiện chất lượng thời gian trên các trang của bạn. Còn cách nào tốt hơn để biết ngoài việc thu thập phản hồi của khách hàng?
  • Trang web thử nghiệm cục bộ. Thử nghiệm nội dung mới trên một trang web trực tiếp không phải là cách tốt nhất, vì bạn có thể gặp lỗi trên màn hình của mình trong trường hợp có sự cố. Để khắc phục điều đó, bạn có thể tạo trang web thử nghiệm cục bộ bằng XAMPP hoặc sử dụng tính năng Thêm trang web của chúng tôi để tạo miền phụ.

Không có trang web nào trên thế giới trở nên lớn mạnh mà không bị lỗi và phải thử đi thử lại nhiều lần. Điều quan trọng nhất là rút ra kết luận chính xác và cải thiện nó.

Sử dụng Giao thức HTTPS

HTTPS đang dần trở thành một tiêu chuẩn mới của web. Nếu trang web của bạn xử lý những thông tin nhạy cảm (chẳng hạn như mật khẩu, chi tiết cá nhân, thông tin thanh toán) thì HTTPS là rất cần thiết.

Hơn nữa, có nhiều lợi ích khi sử dụng SSL / TLS, chẳng hạn như:

  • Cải thiện xếp hạng SEO. Các công cụ tìm kiếm như Google ưu tiên các trang web HTTPS hơn HTTP.
  • Tăng cường niềm tin. Khách truy cập và người dùng của bạn sẽ biết rằng thông tin cá nhân của họ được bảo mật.
  • Tránh cảnh báo không an toàn. Kể từ phiên bản Chrome 68, các trang web sử dụng HTTP sẽ có cảnh báo “không an toàn” bên cạnh URL.

Để sử dụng HTTPS, trước tiên bạn phải thiết lập chứng chỉ SSL / TLS. BNN Việt Nam có gói SSL miễn phí trọn đời với tất cả các gói dịch vụ lưu trữ.

Harden Security

An toàn luôn được đặt lên hàng đầu; đặc biệt là ngày nay, có khá nhiều mối đe dọa khác nhau đang rình rập trên web của bạn. Những điều phổ biến nhất có thể ảnh hưởng đến trang web của bạn là:

  • Tấn công DoS / DDoS. Một loại tấn công mạng trong đó một trang web tràn ngập lượng yêu cầu khổng lồ. Do đó, các trang trở nên cực kỳ chậm hoặc không phản hồi.
  • Spam. Nếu trang web của bạn cho phép nhận xét; hoặc có biểu mẫu liên hệ; mọi người có thể lạm dụng chúng để làm tràn trang web của bạn với rác. Đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn cho các phần đó (chẳng hạn như hình ảnh xác thực).
  • Brute-force. Loại tấn công này liên quan đến một người gửi nhiều tổ hợp mật khẩu khác nhau (thường bằng cách sử dụng các đoạn mã đặc biệt) với mục đích để đoán nó.
  • Lỗ hổng. Một trong những kiểu tấn công tồi tệ nhất, trong đó mã độc hoặc phần mềm độc hại được “tiêm” thông qua một lỗ hổng bảo mật.

Để bảo vệ tác phẩm của bạn khỏi tất cả những mối nguy hiểm này, bạn có thể thiết lập các biện pháp bảo mật, chẳng hạn như:

  • Sử dụng hình ảnh xác thực. Một công cụ đơn giản nhưng hiệu quả cao để chống lại spam và lạm dụng biểu mẫu liên hệ.
  • Giới hạn số lần đăng nhập. Thiết lập thời gian chờ 5-10 phút sau nhiều lần đoán sai mật khẩu.
  • Cài đặt một plugin bảo mật. Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng các plugin như Wordfence hoặc Sucuri để thêm một lớp bảo vệ bổ sung (có thể làm tăng mức sử dụng CPU).
  • Luôn cập nhật mọi thứ. Các tập lệnh lỗi thời thường có lỗi bảo mật. Hầu hết chúng được giải quyết thông qua các bản cập nhật, đó là lý do tại sao bạn nên thường xuyên kiểm tra chúng.
  • Triển khai CloudFlare. Thiết lập CF sẽ không chỉ bảo vệ trang web của bạn chống lại các cuộc tấn công khác nhau; mà còn tăng tốc độ bằng cách giúp nó có thể truy cập nhanh hơn từ các vị trí địa lý khác nhau.

Cuối cùng, điều quan trọng là nền tảng lưu trữ trang web bạn chọn phải an toàn. Ví dụ: ở BNN Việt Nam, chúng tôi sử dụng các quy tắc tường lửa tùy chỉnh; và các công cụ giám sát thời gian thực để chặn các brute-force, DDoS, XSS và các mối đe dọa trực tuyến khác. Điều này đảm bảo rằng mọi trang web luôn hoạt động.

Cải thiện tốc độ trang web

Không có gì khó chịu hơn khi lướt một trang web chậm chạp. Tốc độ trang và thời gian tải đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Kết quả là, các trang web nhanh hơn không chỉ có xếp hạng SEO cao hơn; mà khách truy cập của họ cũng vui hơn và chuyển đổi nhiều hơn.

Để xem trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào; hãy sử dụng các công cụ như GTmetrix hoặc PageSpeed Insights của Google.

Lập kế hoạch cho các bước tiếp theo

Cuối cùng, bạn nên lập kế hoạch cho những bước tiếp theo của mình. Cho dù bạn xây dựng website bán hàng, tin tức, đầu tư.. bạn nên quyết định trước những trang nào bạn sẽ đưa vào website của mình. Trường hợp bạn xây dựng một website Thương mại điện tử; hãy nghĩ về những sản phẩm của bạn; và cách chuyển đổi càng nhiều người dùng càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *