VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

VPS là một trong những hình thức cung cấp không qian lưu trữ trên Internet. Tuy nhiên, chắc hẳn còn có nhiều người chưa thực sự hiểu bản thân của VPS là gì. Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn trả lời câu hỏi VPS là gì một cách trọn vẹn nhất; cũng như giải thích tại sao nói năm 2020 Cloud VPS lại lên ngôi.

VPS là gì?

VPS là viết tắt của Virtual Private Server. Lưu trữ VPS là một trong những dịch vụ lưu trữ phổ biến nhất mà bạn có thể chọn cho trang web của mình. Nó sử dụng công nghệ ảo hóa để cung cấp cho bạn các tài nguyên riêng tư trên một máy chủ có nhiều người dùng.

Đây là một giải pháp an toàn và ổn định hơn so với Shared Hosting, nơi bạn không có không gian máy chủ chuyên dụng. Tuy nhiên, Shared Hosting có quy mô nhỏ hơn và rẻ hơn so với việc thuê toàn bộ máy chủ.

Máy chủ lưu trữ VPS thường được chọn bởi chủ sở hữu trang web có lưu lượng truy cập cấp trung bình vượt quá giới hạn của gói Shared Hosting nhưng vẫn không cần tài nguyên của máy chủ chuyên dụng.

VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

Các giải pháp VPS thường cung cấp nhiều hơn một gói dịch vụ lưu trữ. Ví dụ: tại BNN Việt Nam, chúng tôi có nhiều gói VPS phù hợp với các nhu cầu kinh doanh khác nhau và cho phép bạn mở rộng quy mô trang web của mình một cách liền mạch khi bạn cần thêm tài nguyên.

Xem thêm: VPS Là Gì Và Những Điều Cần Biết Về VPS

Khi nào sử dụng VPS và làm thế nào để quyết định đã đến lúc nâng cấp?

Lưu trữ VPS thường được coi là bước tiếp theo sau khi trang web của bạn phát triển ra khỏi giới hạn tài nguyên của lưu trữ chia sẻ. Nếu gói lưu trữ được chia sẻ nâng cao nhất không còn đủ để chạy trang web của bạn trơn tru, thì bạn nên nâng cấp lên gói VPS. Trong những trường hợp như vậy; dịch vụ lưu trữ VPS có thể cung cấp cho bạn hai thế giới tốt nhất: lưu trữ dùng chung và lưu trữ chuyên dụng.

Tuy nhiên, có những trường hợp bạn nên bắt đầu với gói VPS ngay từ đầu. Ví dụ: các trang web Thương mại điện tử nơi bạn cần đảm bảo thanh toán an toàn với môi trường nhanh và ổn định. Bạn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ một máy chủ riêng ảo. Trên thực tế, nếu bạn lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nhạy cảm nào hoặc phải xử lý thanh toán trực tuyến; VPS có thể giúp bạn giảm nguy cơ về vi phạm bảo mật và đánh cắp danh tính.

Ví dụ:

Nếu bạn mong đợi lưu lượng truy cập tăng đột biến vào những thời điểm nhất định trên trang web của mình; trong trường hợp tổ chức sự kiện hoặc trang web bán vé; gói lưu trữ VPS cũng có thể là một món quà trời cho. Máy chủ trò chơi và các trang web sử dụng nhiều tài nguyên khác cũng chạy với hiệu suất tốt hơn trên máy chủ riêng ảo.

Nếu một ngày, trang web của bạn phải mất nhiều thời gian hơn bình thường để load được trang; hãy nghĩ đến việc nâng cấp lên VPS. Bởi vì nếu để load trang trong thời gian lâu như vậy; sẽ ảnh hưởng đến tâm lý trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng. Mặc khác, nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trên trang công cụ tìm kiếm.

VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm Cloud VPS lên ngôi

Chức năng của Cloud VM giống nhau, ngoại trừ mỗi Cloud VM được lưu trữ trên một cụm HyperV riêng biệt (số lượng máy chủ HyperVisor được kết nối với bảng điều khiển). Ngoài ra, máy ảo đám mây có lưu trữ SAN riêng biệt thay vì lưu trữ cục bộ của VPS truyền thống. Cụm đám mây là một nền tảng được bảo vệ hoàn toàn dự phòng; có khả năng mở rộng cao và được bảo vệ chuyển đổi dự phòng; vì vậy không xảy ra tình trạng gián đoạn trong hệ thống.

Dịch vụ lưu trữ VPS thường kém hiệu quả hơn; vì nó phân bổ một lượng tài nguyên máy tính cụ thể cho mỗi khách hàng. VPS giống như một ổ cứng máy tính; và trên đó được chia thành nhiều phân vùng. Vậy nên, nếu server đó hỏng hoặc gặp bất kỳ vấn đề nào đó; VPS của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, mỗi khi cần tài nguyên thì bạn phải bổ sung thêm tài nguyên cho phần cứng. Như vậy, rất rườm rà và phức tạp. Đánh vào những điểm yếu đó, Cloud VPS ra đời nhằm giải quyết các vấn đề này. Khi xây dựng Cloud VPS, một VPS có vấn đề; nó sẽ tự động chuyển vùng sang một VPS khác để đảm bảo sự hoạt động liên tục của hệ thống.

Lời kết

Nếu bạn muốn có độ tin cậy và chức năng mạnh mẽ thì Cloud VPS là một lựa chọn tuyệt vời. VPS được tạo ra cho những người chỉ quan tâm đến việc lưu trữ một trang web. Mặc dù mạnh mẽ nhưng VPS không đảm bảo thời gian hoạt động nếu trang web của bạn bị lỗi do lưu lượng truy cập cao hoặc trục trặc kỹ thuật. Nó chỉ phù hợp với nhu cầu không quá lớn cho các cá nhân và tổ chức nhỏ. Với Cloud VPS, dữ liệu của bạn sẽ trở nên an toàn hơn, vận hành dễ dàng hơn. Hi vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên; chúng ta sẽ có cái nhìn khách quan hơn về VPS là gì, Cloud VPS là gì; và khi nào nên nâng cấp dịch vụ VPS.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *