Hướng dẫn SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Trong kinh doanh Thương mại điện tử, ai mà chả muốn website mình được xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh đúng không nào? Tuy nhiên, nếu bạn không biết thực hành SEO tốt nhất; bạn sẽ làm cách nào để đưa trang thương mại điện tử của mình lên đầu? Bỏ lỡ nhấp chuột cũng có nghĩa là bỏ lỡ doanh số bán hàng. Nếu bạn không có chiến lược SEO mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình; bạn sẽ mất dần số lần hiển thị thương hiệu, số lần nhấp và doanh số bán hàng. Bạn có muốn biết cách áp dụng SEO cho trang thương mại điện tử của mình không? Đọc hướng dẫn SEO E-commerce này để tăng lượng organic traffic cho website của mình.

SEO Thương mại điện tử là gì ?

SEO được viết tắt cho Search Engine Optimization; là quá trình tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. Chúng  có thể xuất hiện trên trang 2, trang 3 nhưng vị trí tối ưu mà người dùng nhắm tới là ở trang só 1. Nghiên cứu cho thấy các trang 1 nhận được tỷ lệ nhấp trung bình là 36,4%; trong khi trang 2 chỉ có 12,5% và trang 3chỉ có 9,5%.

SEO thương mại điện tử là tất cả về việc đảm bảo các trang mong muốn của bạn xuất hiện trong số các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu. Chúng có thể xuất hiện trên trang 2,3 hoặc nhiều hơn; nhưng vị trí thích hợp là ở trang số 1. Nghiên cứu cho thấy các trang web xếp hạng nhất nhận được tỷ lệ nhấp trung bình là 36,4%; trong khi vị trí thứ hai chỉ có 12,5% và số ba chỉ có 9,5%.

Là một doanh nghiệp Thương mại điện tử; thứ hạng cao trên trang đầu tiên của Google, Bing, Yahoo… có nghĩa là khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn thông qua các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm “váy dành cho phụ nữ da trắng”; bạn có thể thấy tất cả các kết quả không phải trả tiền và cả một số quảng cáo có trả tiền.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Điểm mấu chốt ở đây là bạn có thể chuyển đổi doanh số bán hàng nhiều hơn thông qua lưu lượng truy cập. Và SEO là quá trình mở ra ‘con đường rộng mở’ để khách hàng tìm thấy bạn. Hãy xem cách bạn có thể làm điều đó!

1. Từ khóa

Trong phần này, chúng ta sẽ bắt đầu với SEO những điều cần thiết nhất: nghiên cứu từ khóa.

1.1. Nghiên cứu từ khóa

Với Thương mại điện tử, các từ khóa trên trang web của bạn sẽ tập trung vào tìm kiếm sản phẩm (như “điện thoại thông minh màu đen”). Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải giải quyết nghiên cứu từ khóa với các từ khóa tập trung vào sản phẩm.

Sử dụng đề xuất của Amazon

Website Thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất thế giới – Amazon là một trong các mỏ vàng từ khóa sản phẩm.

Đầu tiên, bạn cần truy cập Amazon và nhập từ khóa mô tả sản phẩm của bạn (tương ứng); bạn sẽ nhận được danh sách các gợi ý liên quan.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Những từ khóa này có xu hướng được nhắm mục tiêu nhiều; được gọi là từ khóa đuôi dài. Họ có xu hướng chuyển đổi tốt hơn trong thời gian ngắn và cũng ít cạnh tranh hơn.

Lặp lại quy trình để xem các từ khóa quan trọng cho tất cả các sản phẩm của bạn.

Để tăng tốc quá trình, bạn có thể sử dụng Keyword Tool Dominator  để loại bỏ các đề xuất tìm kiếm của Amazon. Bạn có thể lưu chúng vào một danh sách và cập nhật nó thường xuyên.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Wikipedia

Wikipedia là một trong những nơi thú vị nhất để tìm từ khóa cho trang web của bạn. Cũng giống như với các trang danh mục; Wikipedia tổ chức mọi thứ theo từ khóa và danh mục. Vì vậy, công việc khó khăn của phân đoạn đã được thực hiện.

Ví dụ: bạn nhập từ khóa mô tả sản phẩm hoặc danh mục của mình; chẳng hạn như “ba lô”. Sau đó, quét Wikipedia để tìm bất kỳ từ và cụm từ nào có ý nghĩa.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Đảm bảo kiểm tra hộp nội dung. Điều này đôi khi có thể tiết lộ các từ khóa xuất sắc cho bạn.

 Google Keyword Planner

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể kiểm tra lượng tìm kiếm và mục đích thương mại; điều này rất tốt cho việc lập kế hoạch kinh doanh của bạn.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

1.2. Competitor Research

Tiếp theo, chúng ta xem xét các đối thủ cạnh tranh. Bởi vì không có nơi nào tốt hơn để tìm hiểu từ khóa hơn những từ khóa đã sử dụng cho việc kinh doanh. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết; cải thiện và hoàn thiện danh sách từ khóa của riêng mình.

Amazon Competitor Categories

Bây giờ nhiều chủ sở hữu trang web Thương mại điện tử tối ưu hóa các trang danh mục của họ xung quanh các từ khóa ngẫu nhiên. Điều này không lý tưởng, bởi vì các trang danh mục có thể tạo ra doanh số bán hàng thật.

Vì vậy, sẽ rất có lợi nếu bạn dành thời gian tìm kiếm từ khóa trên Amazon; qua nút Menu ở đầu trang chủ.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Sau đó, nhấp vào để xem các danh mục phụ; và tìm hiểu kỹ danh sách để tìm các từ khóa phù hợp với những gì trang web của bạn bán.

Mẹo ở đây là tìm từ duy nhất cho sản phẩm của bạn; với các tính năng đặc biệt của nó. Nếu bạn có thể biến “giày nam” thành “giày nam chịu nước bền”; thì sự cạnh tranh sẽ dễ dàng hơn và được nhắm mục tiêu nhiều hơn so với các từ khóa đuôi ngắn như giày nam.

SEMrush

Đây là một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất; và có thể giúp bạn có được danh sách ý tưởng từ khóa tuyệt vời.

Nhưng SEMrush không tạo ra các ý tưởng từ khóa mới dựa trên các từ khóa đã cung cấp; mà dựa trên những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã xếp hạng.

Đầu tiên, bạn nhập đối thủ cạnh tranh vào trường tìm kiếm của SEMrush; và bạn có thể nhận được tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng:

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Sau khi đưa URL vào thanh tìm kiếm; hãy nhấp vào Organic Research.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Bây giờ bạn có thể thấy danh sách các từ khóa mà dogfoodadvisor.com xếp hạng

Sau đó, bạn có thể xem báo cáo “đối thủ cạnh tranh”; để xem các trang web có liên quan đến trang bạn đang xem.

Điều này có thể cung cấp cho bạn một lượng từ khóa khổng lồ để sử dụng và trong thời gian dài có thể vượt qua các đối thủ.

1.3. Chọn từ khóa phù hợp

Bây giờ bạn đã có trong tay danh sách các từ khóa tiềm năng; hãy sử dụng danh sách kiểm tra 4 bước sau đây để xác định các từ khóa tốt nhất cho trang web Thương mại điện tử của bạn.

# 1 Khối lượng tìm kiếm

Khối lượng tìm kiếm đề cập đến việc từ khóa đó có được tìm kiếm nhiều hay không.

Đây được coi là số liệu quan trọng nhất khi đánh giá một từ khóa. Nếu không có ai tìm kiếm nó, nó không đáng để bạn mất thời gian.

Nhưng đề xuất khối lượng tìm kiếm cụ thể là khó; vì nó khác nhau tùy theo ngành. Với một số người, 100 lượt tìm kiếm mỗi tháng là rất nhiều;, nhưng ở những người khác, 10k lượt tìm kiếm hàng tháng là một con số rất nhỏ.

Theo thời gian, bạn sẽ hiểu rõ từ khóa “khối lượng lớn” và “khối lượng thấp” là gì trong ngành của bạn. Google Keyword Planner có thể cho bạn biết điều này tại cột “Avg. monthly searches”.

Lưu ý rằng một số từ khóa có các biến thể theo mùa như vào Giáng sinh hoặc các dịp khác. Điều này quan trọng để bạn có những biến động để sử dụng danh sách của mình

# 2 Từ khóa-Sản phẩm phù hợp

Một khía cạnh quan trọng khác cần kiểm tra là liệu các từ khóa bạn tìm thấy có phù hợp với những gì bạn đang bán hay không.

Nếu từ khóa chỉ khác một chút so với những gì bạn đang có trên trang web của mình; mọi người sẽ không mua hàng của bạn.

Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ tất cả các từ khóa bạn đang xem xét xem chúng có phù hợp với các trang web của bạn không. Ví dụ: nếu bạn đang bán trà xanh túi lọc của Nhật Bản; thì từ khóa như “bột trà xanh matcha” sẽ không phù hợp. Nhưng bạn có thể nghĩ đến việc có một danh mục mới cho việc này sau.

Còn bây giờ, hãy lên cho mình một danh sách các từ khóa mà mọi người tìm kiếm và phù hợp với sản phẩm của bạn.

# 3: Ý định thương mại

Xếp hạng số 1 cho một từ khóa có khối lượng lớn là điều tuyệt vời; nhưng tốt hơn hết, hãy nhắm đến những từ khóa mà mọi người đang muốn mua. Chỉ cần kiểm tra xếp hạng cạnh tranh của từ khóa trên Google Keyword Planner.

Điều này phản ánh số người đặt giá thầu cho từ khóa đó trong Google Ads và mức độ cạnh tranh “trung bình” và “cao”.

Giá thầu đầu trang là cột bạn cũng cần kiểm tra; vì cột này cho biết mọi người có xu hướng chi tiêu bao nhiêu cho một lần nhấp trong Google Ads. Các từ khóa thể hiện ý định mua thường có giá thầu cao hơn.

Như bạn có thể thấy ở đây, trà xanh Nhật Bản là từ khóa có giá thầu cao nhất vì mục đích thương mại đằng sau nó

# 4 Cạnh tranh

Ở giai đoạn này, hãy sử dụng “Độ khó từ khóa” Keyword Difficulty của SEMrush. Điều này cho bạn thấy mức độ cạnh tranh khi xếp hạng với một từ khóa nhất định.

Sau đó, xem cột “Difficulty %”. Con số này càng cao; bạn càng khó có thể xếp hạng cho từ khóa đó trong Google.

2. Cấu trúc trang web thương mại điện tử

Một cấu trúc tốt cho một trang web Thương mại điện tử có một số lợi ích:

  • Tốc độ: Nó tối đa hóa tốc độ tải trang web của bạn trong khi yêu cầu ít tài nguyên mã hơn; ít yêu cầu hơn đến máy chủ và tải nhanh hơn.
  • Liên kết trang web: Liên kết trang web được hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS); hiển thị các danh mục chính của trang web của bạn. Google quyết định nội dung sẽ hiển thị trong đoạn mã của bạn; vì vậy cấu trúc tốt sẽ giúp họ chọn đúng trang để hiển thị dưới dạng liên kết trang web cùng với tiêu đề và mô tả của bạn.
  • Nhiều chuyển đổi hơn: Một trang web được tổ chức tốt sẽ khiến khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ muốn; mà không cần phải nhấp nhiều lần và hài lòng hơn với trang web của bạn.

Có hai quy tắc quan trọng cần ghi nhớ khi thiết lập trang web Thương mại điện tử của bạn:

  1. Quy tắc số 1: Giữ mọi thứ đơn giản và có thể mở rộng
  2. Quy tắc số 2: Giữ cho mỗi trang có ba nhấp chuột trở xuống từ trang chủ

Với ý nghĩ đó, hãy xem cấu trúc trang web khái niệm cơ bản để biết cách bạn có thể chọn để tối ưu hóa SEO của mình.

2.1. Mô hình tuần tự

Đây chính xác là những gì nó phát ra; dẫn dắt khách truy cập qua một chuỗi. Điều này có nghĩa là khách truy cập chỉ có thể lùi hoặc tiến từ bước này sang bước khác.

2.2. Mô hình cơ sở dữ liệu

Cách tiếp cận năng động này để cấu trúc trang web tích hợp cơ sở dữ liệu với khả năng tìm kiếm. Để xây dựng một trang web như vậy; bạn sẽ bắt đầu từ dưới lên trong khi gắn thẻ cẩn thận siêu dữ liệu nội dung của mình dựa trên các nguyên tắc kiến ​​trúc thông tin.

Nếu bạn làm đúng, cấu trúc này tạo nên một trang Thương mại điện tử nơi khách truy cập có thể tạo trải nghiệm dựa trên những gì họ đang tìm kiếm.

2.3. Mô hình ma trận

Mô hình này cho phép khách truy cập chọn nơi họ muốn đến tiếp theo; cung cấp nhiều liên kết theo các nhóm chủ đề để những người truy cập trang chọn nơi để đến tiếp theo.

2.4. Mô hình phân cấp

Đây có lẽ là kiểu cấu trúc trang web phổ biến nhất. Bạn bắt đầu với một tập hợp thông tin rộng (trang mẹ); và sau đó lọc thành thông tin chi tiết hơn (trang con). Loại cấu trúc này đôi khi được gọi là cây và rất giống sơ đồ tổ chức.

Rõ ràng là với một trang web Thương mại điện tử; bạn muốn chọn mô hình phân cấp vì nó dễ sử dụng và điều hướng. Hãy xem ví dụ về cấu trúc trang web thân thiện với người dùng.

Quyền hạn tập trung này giúp các trang của bạn xếp hạng trong Google. Google cũng dễ dàng tìm và lập chỉ mục mọi trang hơn. Xem cách một Thương mại điện tử bán giày sẽ áp dụng nó.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ yêu thích nó; vì họ có thể dễ dàng duyệt qua để tìm sản phẩm họ muốn, chỉ trong vòng ba cú nhấp chuột.

Xem cách Aritzia xây dựng trang web của họ; và bạn có thể tìm thấy mặt hàng của mình chỉ với ba cú nhấp chuột từ danh mục này sang danh mục phụ.

3. SEO on-page cho website Thương mại điện tử

Bây giờ bạn đã thiết lập xong kiến ​​trúc trang web; đã đến lúc tối ưu hóa các trang danh mục và sản phẩm của mình. Hai loại trang này tạo ra một số lượng lớn lưu lượng truy cập và bán hàng vì chúng phù hợp với ý định của người mua.

Với ý nghĩ đó, đây là cách tối ưu hóa SEO trên trang cho Thương mại điện tử.

3.1. Tối ưu hóa Heading

Tiêu đề có thể cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết về các phần khác nhau của nội dung và nội dung của một phần cụ thể. Điều này cực kỳ hữu ích cho trải nghiệm người dùng tốt; điều này tốt cho điểm số trang web của bạn. Đây là các phương pháp SEO tốt nhất để đặt tiêu đề trên trang Thương mại điện tử:

  • Sử dụng tiêu đề cung cấp cho người đọc ý tưởng về thông tin mà họ có thể có từ đoạn văn sau đó. H1 giới thiệu chủ đề, H2 mô tả các phần, và H3 đến H6 là các phần phụ.
  • Sử dụng các tiêu đề để chia nhỏ văn bản: Một bài báo có thể đọc được có nhiều khả năng hoạt động tốt trong các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy sử dụng các tiêu đề để tách các văn bản, làm cho chúng có thể quét được và dễ đọc hơn.
  • Bao gồm các từ khóa trong các thẻ tiêu đề của bạn: Google xem xét các tiêu đề của bạn để thu thập ngữ cảnh trên trang của bạn; vì vậy bạn nên đưa các từ khóa vào đó. Tuy nhiên, đừng nhồi nhét chúng bằng các từ khóa; mà hãy bao gồm các từ khóa một cách tự nhiên để có thể đọc được.
  • Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật: Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn cho từ khóa tìm kiếm đuôi dài; sau đó sử dụng các tiêu đề nhỏ hơn để phác thảo các mục. Google sử dụng các tiêu đề này để tạo danh sách có dấu đầu dòng của riêng mình trong một kết quả đoạn trích. (Nhìn vào hình ảnh dưới đây)
  • Giữ cho các thẻ tiêu đề của bạn nhất quán: Nhằm mục đích gây ấn tượng với sự nhất quán; gắn bó với một định dạng cho các tiêu đề trên toàn bộ trang web. Và cũng cố gắng giữ chúng ngắn gọn (70 ký tự trở xuống)
  • Làm cho chúng thú vị: Đây là một điều chúng tôi thích hơn; nhưng nếu các đề mục của bạn không thú vị, ai sẽ tiếp tục đọc phần còn lại? Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để viết các tiêu đề và khiến họ hào hứng khi đọc bài đăng của bạn.

3.2. Thẻ tiêu đề & Tối ưu hóa thẻ mô tả

Thẻ tiêu đề là thứ đầu tiên người tìm kiếm đọc; vì vậy bạn nên làm cho chúng thú vị và bao gồm các từ khóa càng gần đầu càng tốt. Một số từ mang tính từ tính như “giảm x%” và “giá thấp nhất” có thể thu hút mọi người theo đúng cách.

Bên cạnh thẻ tiêu đề là thẻ mô tả; thẻ này cho mọi người và Google biết nội dung bài viết hoặc bài đăng của bạn.

Bao gồm các cụm từ như “lựa chọn tuyệt vời”; “Giao hàng MIỄN PHÍ” hoặc “Giảm giá” trong thẻ mô tả có thể tối đa hóa CTR của trang vì chúng nhanh chóng thu hút sự chú ý.

3.3. Sản phẩm và danh mục

Đây là một trong những phần khó nhất của SEO thương mại điện tử vì bạn không chỉ muốn viết nội dung chất lượng cao mà còn có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Viết mô tả dài cho sản phẩm

Google luôn muốn hiểu nội dung trang của bạn; vì vậy bạn càng cung cấp nhiều nội dung càng tốt. Trang sản phẩm chuyên sâu giúp khách hàng hiểu những gì họ sắp mua.

Mặc dù rất khó để viết 1000 từ cho mỗi trang sản phẩm; nhưng điều quan trọng nhất là phải có một mô tả sản phẩm dài, chi tiết với kiến ​​thức thực tế.

Hiển thị từ khóa 3-5 lần trong mô tả

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã sử dụng từ khóa mục tiêu 3-5 lần trong nội dung của mình. Đây là một số lần hoàn hảo để giúp Google hiểu nội dung của trang này.

Ví dụ: nếu từ khóa mục tiêu của bạn là “giày xây dựng bền”; bạn sẽ muốn cụm từ này xuất hiện trong mô tả sản phẩm của mình ít nhất 3 lần. Hãy xem danh sách các công cụ tạo mô tả sản phẩm tốt nhất của chúng tôi. Đảm bảo một trong số chúng xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của mô tả sản phẩm hoặc danh mục của bạn.

3.4. URL cho SEO

Phân tích hơn 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google chứng minh rằng URL ngắn có xu hướng xếp hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google so với URL dài.

Là một trang Thương mại điện tử, URL của bạn có thể bao gồm danh mục và danh mục phụ và do đó dài hơn. Ví dụ: hãy xem URL https://example.com/category/subcategory/product.html

Điều này là tốt nếu bạn giữ cho nó sạch sẽ và không quá dài (hơn 50 ký tự) với thông tin không cần thiết.

Ngoài ra, bạn muốn làm cho URL của mình có nhiều từ khóa với mô tả 1-2 từ về danh mục hoặc sản phẩm, như: https://example.com/kitchenappliances/cookers/Cookoo-cookers

3.5. Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ tại chỗ hiện được thực hiện gần như tự động; nhưng liên kết nội bộ chiến lược vẫn là phương pháp SEO tốt nhất. Cụ thể, bạn muốn liên kết TỪ trang có thẩm quyền ĐẾN một số danh mục và sản phẩm có mức độ ưu tiên cao.

Nếu bạn vừa xuất bản một bài đăng trên blog; hãy liên kết nó với sản phẩm có liên quan của bạn; nếu các sản phẩm có thể được mua cùng nhau; bạn cũng nên liên kết chúng với một liên kết anchor text giàu từ khóa.

3.6. Đánh giá của khách hàng

Không nghi ngờ gì nữa, đánh giá của khách hàng rất tốt cho SEO; vì chúng có thể cải thiện lưu lượng truy cập từ khóa và cuộc trò chuyện xã hội. Và hãy nhìn những ‘ngôi sao xinh đẹp’ mà bạn có thể nhận được trên các trang tìm kiếm.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng đánh giá của khách hàng cho SEO, hãy sử dụng các mẹo sau:

  • Dễ dàng thực hiện: Có một phần dành riêng để đánh giá và hiển thị phần này dưới ánh sáng tốt để mọi người có thể sử dụng. Bên cạnh đó, hãy yêu cầu mọi người đánh giá về hướng đi trên nền tảng của bạn hoặc nền tảng khác.
  • Cảm ơn khách hàng của bạn đã đánh giá: Chỉ cần trả lời tất cả các đánh giá tử tế để thể hiện sự đánh giá cao của bạn. Mặc dù có một vài câu trả lời tiêu chuẩn là được, nhưng hãy cố gắng điều chỉnh những gì bạn nói khi có thể.
  • Đối phó với các đánh giá tiêu cực: Hãy dành thời gian của bạn với những đánh giá này, vì sự kiên nhẫn là chìa khóa. Cố gắng làm nổi bật mặt tươi sáng của tình huống và thể hiện một lời xin lỗi trung thực. Giải pháp tốt có thể dẫn đến đánh giá tốt hơn.

3.7. Tối ưu hóa Hình ảnh

Nội dung có hình ảnh luôn hoạt động tốt hơn văn bản thuần túy. Và có một số yếu tố bạn cần phải làm đúng khi tối ưu hóa hình ảnh cho SEO:

  • Lựa chọn hình ảnh: Chọn hình ảnh có liên quan đến chủ đề nội dung của bạn. Bên cạnh đó, một hình ảnh nguyên bản (chẳng hạn như một bức ảnh bạn tự tạo và chụp) mang lại nhiều giá trị hơn từ góc độ SEO, vì nó thực sự độc đáo.
  • Tôn trọng bản quyền: Nếu bạn muốn sử dụng ảnh có sẵn, hãy đảm bảo trả mọi khoản phí cấp phép bắt buộc và ghi nhận tác giả thích hợp. Và có rất nhiều trang web có hình ảnh miễn phí bản quyền.
  • Định dạng tệp: Lưu hình ảnh của bạn ở các định dạng mà công cụ tìm kiếm có thể lập chỉ mục. Với hầu hết các trình chỉnh sửa hình ảnh, bạn có thể lưu ảnh dưới dạng PNG, JPEG hoặc GIF.
  • Tên: Bạn có thể mô tả hình ảnh bằng (các) từ khóa thích hợp trong tên tệp. Luôn sử dụng hình ảnh có thuộc tính ALT
  • Văn bản thay thế: Đây là văn bản ngắn gọn mô tả hình ảnh trong thuộc tính alt (trong thẻ hình ảnh HTML). Điều này có thể được đọc bởi cả công cụ tìm kiếm và những người khiếm thị.
  • Hỗ trợ văn bản: Bạn nên cung cấp cho hình ảnh một số ngữ cảnh bằng cách mô tả nó trong chú thích và có thể trong văn bản xung quanh, bạn có thể bao gồm các từ khóa bạn đã sử dụng trong tên tệp và thuộc tính alt.
  • Kích thước: Kích thước tệp thực sự quan trọng trên web. Giữ kích thước tệp hình ảnh nhỏ có thể giúp các trang của bạn tải nhanh chóng, điều này rất quan trọng để có trải nghiệm người dùng di động tốt.

Mẹo SEO bổ sung: Giúp công việc hiển thị hình ảnh của bạn dễ dàng hơn. Thay đổi kích thước từng hình ảnh thành kích thước nhỏ hơn trước khi tải nó lên trang web của bạn và chỉ định từng thuộc tính chiều cao và chiều rộng trong thẻ hình ảnh.

3.8. Các phương tiện khác

Các loại phương tiện khác có thể được hiển thị trên trang web là video, podcast, âm thanh. Tất cả đều tuyệt vời để giải trí và giữ chân du khách ở lại lâu hơn. Nhưng đừng phát nó theo mặc định bất cứ khi nào họ vào trang web của bạn, điều đó có thể gây khó chịu.

  • Chất lượng: Chọn các tệp âm thanh / video có chất lượng tốt.
  • Đặt tên tệp: Tối ưu hóa tên tệp với các từ khóa có liên quan
  • Văn bản có liên quan: Bạn có thể tạo và cung cấp bản ghi bao gồm các từ khóa của mình. Ngoài ra, hãy sử dụng văn bản xung quanh tệp video / âm thanh để mô tả nội dung của nó.
  • Tiêu đề, mô tả: Đảm bảo mỗi video tải lên có tiêu đề và mô tả riêng.
  • Thẻ: Đặt từ khóa vào video / âm thanh bằng thẻ.

3.9. Mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa cho biết tần suất một từ khóa xuất hiện trong văn bản theo tổng số từ được coi là nội dung. Nếu bạn có một từ khóa xuất hiện 3 lần trong một đoạn văn 100 từ, mật độ từ khóa sẽ là 3%.

Khi không có số nào được coi là tối ưu hóa cho việc này. Một điều chắc chắn là mật độ càng cao thì Google càng nghĩ trang web của bạn tồi tệ hơn. Họ sẽ nghĩ rằng bạn đang “nhồi nhét từ khóa”.

Vì vậy, hãy giữ nó ở mức thấp và đảm bảo rằng nội dung của bạn có bao gồm từ khóa nhưng vẫn cảm thấy tự nhiên.

3.10. Từ khóa LSI

Từ khóa Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) là các biến thể từ và cụm từ được gắn chặt với từ khóa chính của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng tối ưu hóa trang web Thương mại điện tử xung quanh từ khóa “giày chạy bộ”. Các thuật ngữ liên quan chặt chẽ đến điều đó có thể là:

  • Giày kiểu đơn giản
  • Unisex
  • Cao đến mắt cá chân
  • Giày thể thao
  • Chạy đường mòn
  • Giày tập huấn

Chỉ cần truy cập Amazon hoặc Google Keyword Planner và xem cụm từ nào xuất hiện nhiều lần trên trang danh mục hoặc trang sản phẩm.

4. Danh sách kiểm tra và đánh giá kỹ thuật SEO

Nói một cách đơn giản, SEO kỹ thuật là tối ưu hóa trang web của bạn với tốc độ, trải nghiệm người dùng, tính thân thiện với thiết bị di động và các liên kết hoạt động. Cuối cùng, tất cả là về chuyến đi tốt nhất cho người dùng của bạn, đó là điều mà Google cũng quan tâm.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy tất cả những vấn đề đó và khắc phục chúng? Hãy đi đến phần đầu tiên của SEO thương mại điện tử kỹ thuật:

Thu thập thông tin trang web

Mục tiêu của việc này là thực hiện kiểm tra trang web Thương mại điện tử, sẽ thực hiện ba điều:

  • Vẽ một bức tranh tổng thể về chất lượng mà trang web của bạn đang có
  • Tạo danh sách nhiệm vụ những việc cần làm với trang web
  • Đảm bảo kết quả tốt nhất

Có rất nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để thu thập dữ liệu trang web của mình như Beams Us Up (miễn phí), Screaming Frog (150 $ / năm), Raven Tools (79 $ / tháng)… để hoàn thành công việc.

Nội dung trùng lặp

Đây là một vấn đề phổ biến và có thể khiến trang web của bạn bị chìm trong kết quả tìm kiếm của Google. Có ba lý do phổ biến.

  • Đầu tiên, trang web tạo các URL duy nhất cho mọi phiên bản của trang sản phẩm hoặc danh mục. Vì vậy, các trang này hoàn toàn giống nhau, chỉ có URL khác nhau.
  • Thứ hai, có những nội dung viết sẵn. Điều này xảy ra khi bạn có một đoạn văn bản xuất hiện trên nhiều trang. Bạn có thể sử dụng cùng một nội dung trên mọi trang, nhưng nếu nó dài hơn 100 từ, Google có thể coi đó là nội dung trùng lặp.
  • Cuối cùng, bạn đã sao chép mô tả. Đây là khi bạn có cùng một nội dung trên nhiều trang sản phẩm hoặc danh mục.

Để sửa chữa nó? Nếu bộ lọc danh mục của bạn tạo ra các URL duy nhất, chỉ cần ngăn lập chỉ mục những URL đó. Vấn đề đã được giải quyết. Chỉ cần thêm thẻ “noindex, follow” Meta Robots.

<meta name = “robots” content = “noindex, follow”>

Hoặc bạn có thể sử dụng các thẻ chuẩn để cho các công cụ tìm kiếm biết rằng các trang nhất định là bản sao chính xác hoặc các biến thể nhỏ của một trang. Điều này cũng giúp làm cho liên kết ngược của bạn có giá trị hơn và liên kết sản phẩm gốc của bạn mạnh mẽ hơn.

Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn về các thẻ chuẩn sau.

Cuối cùng, viết nội dung độc đáo cho tất cả các trang sản phẩm khác. Bạn có thể tạo một mẫu để làm cho quá trình dễ dàng hơn, nhưng điều này là hoàn toàn cần thiết.

Quá nhiều trang

SEO của bạn có thể có rất nhiều trang có thể dẫn đến nội dung trùng lặp nhiều hơn. Điều này có thể xảy ra vì bạn có quá nhiều sản phẩm để bán hoặc như đã đề cập ở trên, quá nhiều biến thể.

Những gì bạn cần làm là xác định những trang bạn có thể xóa hoặc noindex mà không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khoảng 25% sản phẩm của bạn hầu như không tạo ra lợi nhuận hoặc thậm chí là số lượng bán được. Vì vậy, chỉ cần xem xét xóa hoặc không lập chỉ mục chúng, hoặc chỉ kết hợp chúng thành một trang lớn hơn.

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm này với nền tảng như Shopify hoặc kiểm tra Google Analytics để đảm bảo không có lưu lượng truy cập. Những “trang chết” này có thể chiếm 5-10% trang web của bạn, vì vậy hãy thực sự cân nhắc việc xóa chúng.

Nội dung quá ngắn

Nội dung dài hơn được coi là tốt hơn để xếp hạng trên trang tìm kiếm so với nội dung ngắn. Nhưng nhiều Thương mại điện tử không thể thực hiện giai đoạn viết và có số lượng từ quá thấp.

Điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn viết ít nhất 500 – 1000 từ cho tất cả các danh mục và trang sản phẩm quan trọng của mình.

Giai đoạn thu thập thông tin sẽ cung cấp cho bạn danh sách các trang “ít từ” và sau đó bạn có thể thêm nội dung độc đáo cho những sản phẩm chỉ cần nhiều từ hơn một chút này.

Tối ưu hóa tốc độ trang web

Google đã tuyên bố công khai rằng tốc độ trang web là một phần của thuật toán của họ, vì vậy bạn không thể bỏ qua nó. Và tốc độ thấp thực sự giết chết sự kiên nhẫn của khách truy cập vào trang web của bạn.

Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình với PageSpeed ​​Insights của Google.

Lý do cho tốc độ chậm? Chủ yếu là ba điều này:

  • Nền tảng thương mại điện tử cồng kềnh: Một số nền tảng nhất định có thể bị tốc độ chậm do mã bị cồng kềnh và một plugin sẽ không giải quyết được điều này.
  • Máy chủ và máy chủ lưu trữ chậm: Bạn nhận được những gì bạn phải trả cho máy chủ web và gói máy chủ lưu trữ chậm có thể gây ra sự cố.
  • Kích thước tệp hình ảnh lớn: Hình ảnh sản phẩm có độ phân giải cao rất tuyệt vời, nhưng có thể khiến trang của bạn chạy chậm hơn.

Và các giải pháp? 

  • Đầu tư vào CDN: Đây được gọi là mạng phân phối nội dung, mạng này cung cấp tính khả dụng và hiệu suất cao bằng cách phân phối dịch vụ liên quan đến người dùng cuối. Nó nhanh, rẻ và bảo mật trang web của bạn khỏi các cuộc tấn công và hack.
  • Nâng cấp lưu trữ của bạn: Ngân sách của bạn quyết định số tiền bạn muốn chi cho việc này. Nhưng tối thiểu 50 $ / tháng để có tốc độ tải tốt.
  • Nén hình ảnh: Chỉ cần xuất hình ảnh ở kích thước nhỏ hơn để làm cho chúng được tối ưu hóa cho web.

Robots.txt cấu hình

Robot.txt là một tệp hướng dẫn cho các công cụ tìm kiếm để không thu thập dữ liệu các trang hoặc phần nhất định của trang web. Điều này phổ biến ở một phần của mọi trang web trên internet; nhưng nhiều người thậm chí không biết về nó.

Tệp nhỏ này có thể chặn các trang không công khai như trang dàn dựng hoặc trang đăng nhập mà bạn không muốn những người ngẫu nhiên truy cập từ trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và bot; tối đa hóa ngân sách thu thập thông tin; ngăn chặn việc lập chỉ mục tài nguyên.

Những gì bạn cần làm là tạo Tệp Robots.txt (dễ dàng bằng Windows notepad) với định dạng luôn như sau:

  • Tác nhân người dùng: X (Tên của bot cụ thể mà bạn đang nói chuyện)
  • Disallow: Y (Trang hoặc phần bạn muốn chặn)

Hướng dẫn hữu ích này của Google có tất cả các quy tắc khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chặn; hoặc cho phép bot trên các trang khác nhau trên trang web của mình. Sau đó, bạn tạo tệp robots.txt của riêng mình.

Và may mắn thay, bạn cũng có Robots Testing Tool để kiểm tra bất kỳ lỗi hoặc sai sót nào.

Robot.txt là một cách hiệu quả hơn siêu thẻ “noindex” nếu bạn có nhiều trang muốn chặn, nhưng khó triển khai hơn một chút. Tuy nhiên, chúng tôi phải nói rằng nó siêu hữu ích.

Tạo Sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web là bản chất của trang web giúp công cụ tìm kiếm tìm, thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả nội dung trang web của bạn. Và nó cũng thông báo cho các công cụ tìm kiếm những trang nào trên trang web của bạn là quan trọng nhất. Có bốn loại sơ đồ trang web:

  • Sơ đồ trang XML thông thường. Đây là loại sơ đồ trang web phổ biến nhất. Nó thường có dạng một sơ đồ trang XML liên kết đến các trang khác nhau trên trang web của bạn.
  • Sơ đồ trang web dành cho Video. Được tạo cụ thể để giúp Google hiểu nội dung video trên trang của bạn.
  • Sơ đồ trang web Tin tức. Google tìm nội dung trên các trang web này đã được phê duyệt cho Google Tin tức.
  • Sơ đồ trang web Hình ảnh. Google có thể tìm thấy tất cả các hình ảnh được lưu trữ trên trang web của bạn.

Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể tạo sơ đồ trang web của mình bằng plugin Yoast SEO. Điều này cũng cập nhật thường xuyên và tự động.

Nếu không sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng công cụ tạo sơ đồ trang web của bên thứ ba như XML-Sitemaps; để tạo tệp XML cho trang web của mình.

Sau đó, bạn nên gửi sơ đồ trang web của mình cho Google bằng tài khoản Google Search Console.

Từ đó, bạn thậm chí có thể tìm thấy các vấn đề với việc lập chỉ mục và đối sánh sơ đồ trang web của mình với robots.txt để tối ưu hóa trang web của bạn nhiều hơn.

Chuyển hướng 301

301 là một chuyển hướng cho biết sự di chuyển vĩnh viễn của một trang web từ vị trí này sang vị trí khác.

Ví dụ: blog.avada.io chuyển hướng đến avada.io/blog

Nói một cách đơn giản, chuyển hướng 301 cho trình duyệt biết rằng một trang đã di chuyển vĩnh viễn và trình duyệt sẽ đưa người dùng đến vị trí mới.

Điều này có thể giúp ích rất nhiều nếu bạn đang thực hiện thay đổi URL và không muốn mất lưu lượng truy cập trong quá trình áp dụng HTTPS.

Phương pháp phổ biến nhất để thực hiện chuyển hướng 301 là chỉnh sửa tệp .htaccess của trang web của bạn; được tìm thấy trong thư mục gốc.

Bạn không thấy tệp? Có thể là do:

  • Bạn không có tệp .htaccess. Sau đó, tạo một cái bằng Notepad (Windows) hoặc TextEdit (Mac). Chỉ cần tạo một tài liệu mới và lưu nó dưới dạng .htaccess. Hãy nhớ xóa phần mở rộng tệp .txt tiêu chuẩn.
  • Trang web của bạn không chạy trên máy chủ web Apache. Đây là một loại kỹ thuật, nhưng có nhiều loại máy chủ web khác nhau. Apache, Windows / IIS và Nginx là những cái tên phổ biến nhất. Nhưng chỉ máy chủ Apache sử dụng .htaccess.

Trang 404

Trang 404 là những gì người dùng của bạn nhìn thấy khi họ cố gắng truy cập một trang không tồn tại trên trang web của bạn (có thể do họ đã nhấp vào một liên kết bị hỏng; trang đã bị xóa hoặc họ nhập sai URL).

 

Điều này nghe có vẻ tệ, nhưng luôn xảy ra; nó thực sự có thể có lợi cho SEO trang web của bạn. Nếu bạn tạo một trang 404 giải trí; tùy chỉnh, tập trung vào thương hiệu.

Và sau đó, bạn thêm một số liên kết nội bộ vào nó. Khách truy cập của bạn được khuyến khích xem thêm nội dung và tiếp tục duyệt.

Thay vì 404 là một trở ngại cho SEO của bạn; chúng thực sự trở thành một tài sản thú vị.

Và có một số lợi ích khác mà bạn có thể nhận được:

  • Bạn sẽ không làm phiền khách truy cập của mình
  • Nó có thể tăng giá trị thương hiệu của bạn
  • Bạn có thể giảm tỷ lệ thoát của mình
  • Bạn có thể tăng thời gian trung bình mà khách truy cập dành cho trang web của bạn
  • Khách truy cập có nhiều khả năng xem nội dung bổ sung hơn
  • Về lâu dài, điều này sẽ có tác động tích cực đến chuyển đổi và bán hàng.

HTTPS, chứng chỉ SSL

Bạn thực sự nên chuyển trang web của mình sang Https; nếu bạn muốn nhận được sự tin tưởng từ cả Google và khách truy cập.

Với kết nối Http, ngày bạn nhập như tên người dùng và mật khẩu sẽ được gửi dưới dạng văn bản thuần túy. Điều này thực sự tồi tệ, đặc biệt nếu bạn là một trang web Thương mại điện tử.

Https bảo mật quá trình này và mã hóa kết nối giữa trình duyệt và trang web.

Vậy làm cách nào để chuyển từ Http sang Https? Chỉ cần hỏi công ty lưu trữ của bạn, họ chắc chắn quản lý tất cả quá trình cho bạn.

  • Bạn mua chứng chỉ SSL.
  • Bạn cài đặt chứng chỉ SSL của mình trên tài khoản lưu trữ của trang web.
  • Đảm bảo mọi liên kết trang web được thay đổi từ Http thành Https để chúng không bị hỏng.
  • Thiết lập chuyển hướng 301 (chỉ một, không phải hai) từ Http đến Https; để các công cụ tìm kiếm được thông báo rằng địa chỉ trang web của bạn đã được thay đổi; do đó bất kỳ ai truy cập trang web của bạn sẽ được chuyển hướng đến địa chỉ https.

Nếu bạn muốn xóa www khỏi tên miền của mình; bạn có thể thêm các dòng sau vào tệp .htaccess của mình (chỉ dành cho Apache):

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Xem thêm: 

Snippets

Snippets là kết quả mà Google hiển thị cho người dùng trong kết quả tìm kiếm. Trông giống như thế này:

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Trong khi các Snippets chi tiết sẽ hiển thị thông tin bổ sung giữa URL và mô tả. Bạn phải thừa nhận rằng đánh giá đó sẽ hoạt động tốt cho một trang web Thương mại điện tử.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Không cần phải nói, có thể nổi bật như vậy thực sự quan trọng đối với SEO thương mại điện tử. Tỷ lệ nhấp chuột sẽ tăng và xếp hạng của bạn sẽ cải thiện về lâu dài.

Vậy làm cách nào để bạn có được snippet tốt?

Google có thể giúp hiển thị các snippet chi tiết của bạn; nếu bạn thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang web của mình, đó là một snippet ở định dạng cụ thể mà công cụ tìm kiếm có thể hiểu được. Schema.org là một dự án được thành lập bởi Google; Microsoft, Yahoo và Yandex, có thể cung cấp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc mà bạn cần.

Nếu bạn muốn hiển thị đánh giá hoặc ‘áo phông của bạn có màu gì’ trong snippet; hãy tìm hiểu bằng Schema

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Breadcrumb

Đường dẫn breadcrumb là một công cụ hữu ích để cho phép các bot của Google hiểu cấu trúc trang web tốt hơn; đồng thời giúp người dùng xác định vị trí hiện tại của họ trên trang web.

Loại đường dẫn phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất là dựa trên vị trí; nó đại diện cho cấu trúc của trang và hiển thị các cấp phân cấp của trang web để điều hướng tốt hơn.

Xem ví dụ bên dưới:

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Breadcrumbs cũng được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm có thể ảnh hưởng tích cực đến xếp hạng trang web của bạn.

SEO Thương mại điện tử từ A-Z để tăng organic traffic

Một số phương pháp SEO thương mại điện tử tốt nhất cho breadcrumbs sẽ là:

  • Bao gồm đường dẫn cho cả trang web và phiên bản di động; nhưng giữ cho nó ngắn hơn trên phiên bản di động.
  • Không liên kết đến trang hiện tại; hãy đề cập đến nó trong đường dẫn breadcrumb.
  • Sử dụng tên ngắn cho breadcrumbs thay vì tên gốc dài với các từ khóa được nhắm mục tiêu.
  • Sử dụng các mũi tên để phân tách các liên kết (>); không sử dụng / hoặc | có thể gây nhầm lẫn.
  • Đặt breadcrumbs ở trên cùng, phía trên tiêu đề và nội dung chính.

Thân thiện với thiết bị di động

SEO thương mại điện tử di động sẽ là hành động tối ưu hóa trang web của bạn cho người dùng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Điều này cũng sẽ làm cho các tài nguyên trang web của bạn có thể truy cập được vào trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: #7 mẹo làm cho website thân thiện với thiết bị di động

Social share

Mạng xã hội có tác động không thể phủ nhận đến thứ hạng trang web của bạn. Theo thống kê, một trang web càng có vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thì nó càng có nhiều sự hiện diện trên mạng xã hội.

Vậy làm cách nào để bạn tối ưu hóa mạng xã hội của mình cho SEO?

  • Trước tiên, hãy tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn: Có hình ảnh nhất quán trên tất cả các trang web và đảm bảo bạn có tiểu sử phù hợp. Tiểu sử của bạn cũng có thể là một liên kết đến trang web và chiến dịch bán hàng của bạn.
  • Thứ hai, đăng cập nhật thường xuyên: Điều này để đảm bảo tài khoản của bạn đang hoạt động và tồn tại. Chỉ cần tweet như 15 lần mỗi ngày và đăng 1 lần trên Facebook, Instagram mỗi ngày.
  • Thứ ba, tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để chia sẻ trên mạng xã hội: Chỉ cần thêm các nút chia sẻ cho một nền tảng nơi chúng có thể dễ dàng nhìn thấy và số lượng chia sẻ cũng có thể giúp ích!

Thiết kế đáp ứng

Với Thiết kế đáp ứng, bố cục và nội dung trang của bạn có thể đáp ứng cho từng người dùng riêng lẻ bằng một bố cục khác nhau. Thiết kế đáp ứng có thể thực hiện điều này mà không cần URL riêng; hoặc HTML khác nhau cho từng thiết bị.

Về mặt thân thiện với SEO; Thiết kế đáp ứng có tất cả những gì bạn cần:

  • Tất cả nội dung của bạn vẫn nằm trên một URL duy nhất (tốt cho việc chia sẻ và nhận liên kết)
  • Thân thiện với người dùng (tốt để xếp hạng)
  • Không có chuyển hướng (có thể gây ra sự cố kỹ thuật và làm chậm trang web của bạn)
  • Ít đau đầu về SEO hơn (không có “thẻ rel = canonical”; các vấn đề về nội dung trùng lặp, v.v.)

Xem thêm: Làm thế nào để tạo theme WordPress responsive bằng HTML5, CSS3

5. Xây dựng liên kết SEO thương mại điện tử

Xây dựng liên kết là phần quan trọng nhất của SEO; và điều bạn nên quan tâm nhất để làm cho trang web của bạn mạnh mẽ và lành mạnh.

Quá trình này có thể phức tạp; nhưng đó cũng là cơ hội để vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc thậm chí tạo ra một số đồng minh. Vì vậy, hãy xây dựng liên kết đúng cách!

5.1. Xây dựng liên kết trang tài nguyên

Trang tài nguyên là tên gọi khác của các trang chứa đầy tài nguyên về ngành.Có thể là một bài đăng trên blog. Trong các bài viết trên blog, bạn có thể dễ dàng đưa liên kết từ blog về website thương mại điện tử của mình mà hoàn toàn không tốn phí.

5.2. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng là những người trong ngành của bạn có một số lượng lớn người theo dõi.

Bạn không trả tiền cho người có ảnh hưởng để chia sẻ sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội; nhưng yêu cầu họ liên kết trở lại trang web của bạn. Đây có thể giống như một bài đăng trên blog về sản phẩm của bạn; hoặc bao gồm một liên kết đến trang hiện có của bạn trên trang web.

Bạn có thể làm điều này bằng cách:

  • Chia sẻ và bình luận về nội dung của họ.
  • Tặng họ những sản phẩm và quà tặng miễn phí.
  • Gửi cho họ một số khách hàng.
  • Tiếp cận và đặt câu hỏi về chuyên môn của họ.
  • Những người có ảnh hưởng có thể được tìm thấy trên influencer.co; hoặc đơn giản là Google, và các trang mạng xã hội.

5.3. Xây dựng liên kết broken

Đây là một trong những chiến thuật xây dựng liên kết dễ dàng và hiệu quả nhất, và bạn nên sử dụng nó.

Làm thế nào nó hoạt động? Bạn tìm thấy liên kết bị hỏng của ai đó và thông báo cho họ về điều đó; đồng thời yêu cầu đưa liên kết đến trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt như tiện ích mở rộng này để tìm kiếm các trang web trong ngành của bạn nhằm tìm các liên kết bị hỏng. Chúng sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ để bạn có thể dễ dàng phát hiện ra.

5.4. Đánh cắp liên kết của đối thủ cạnh tranh

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn có thể vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh; và bạn có thể làm điều đó bằng một công cụ SEO tiện dụng: Ahrefs.

Bạn có thể sử dụng nó để tìm nơi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang lấy liên kết của họ; và cố gắng đánh cắp chúng vì lợi ích của riêng bạn!

Làm thế nào bạn có thể làm điều đó:

  • Chèn URL của họ vào trình khám phá trang web.
  • Nhấp vào tab “backlinks”.
  • Lọc theo “one link per domain” và loại liên kết “Dofollow”

Giờ đây, bạn có thể thấy đối thủ cạnh tranh của mình đang lấy liên kết ở đâu và đến những trang nào. Nhưng làm thế nào để bạn ăn cắp chúng?

Nó phụ thuộc vào liên kết. Nếu đó là một bài đăng trên blog; bạn có thể liên hệ với một món quà miễn phí. Nếu đó là từ điều hướng trong một trang web; hãy hỏi họ xem bạn có thể được thêm vào hoặc thay thế người khác; chẳng hạn như quan hệ đối tác – với một số quà tặng và hoa hồng.

Xem thêm:

5.5. Guest post

Nhiều người vẫn sử dụng chiến lược này để xây dựng liên kết đến trang web của họ. Bởi vì việc viết blog của khách chất lượng cao không chỉ sống động và tốt; mà còn duy trì hiệu quả cao.

Công cụ bạn cần vẫn là Ahrefs mạnh mẽ; nhưng lần này, sử dụng Content Explorer.

Nếu bạn chưa sử dụng công cụ này trước đây; đây giống như một công cụ tìm kiếm nhỏ cho nội dung web. Nó có thể chạy trên cơ sở dữ liệu rộng lớn gồm gần một tỷ trang (với các bản cập nhật hàng ngày).

Chỉ cần nhập bất kỳ từ hoặc cụm từ nào; và Content Explorer có thể gửi lại một danh sách khổng lồ các trang web đề cập đến từ khóa.

Cách trang web Thương mại điện tử tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm lên 1780%

Không có liên kết xây dựng, không có lưu lượng truy cập trả tiền; không có mạng xã hội, nhưng họ đã nhận được 16.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Họ đã sử dụng một kỹ thuật gọi là kỹ thuật Double Jeopardy, giúp họ lên top 3 chỉ với 46 từ khóa.

Dưới đây là các bước họ đã thực hiện:

  • # 1: Sử dụng Google Keyword Planner để tìm các từ khóa thông tin
  • # 2: Tìm từ khóa cơ sở của bạn với SEMrush
  • # 3: Tìm nội dung tốt nhất của bạn cho từ khóa đó
  • # 4: Nghiên cứu trên các diễn đàn
  • # 5: Biến nội dung của bạn thành câu trả lời cho câu hỏi của người tìm kiếm

Phần quan trọng nhất nằm ở vị trí số 1, nơi Kỹ thuật Double Jeopardy bắt đầu với trang sản phẩm của bạn.

Từ các từ khóa bạn tìm thấy, bạn thêm các từ khóa thuật ngữ Jeopardy vào kế hoạch của mình như “khi nào, ở đâu, cái gì, như thế nào” và một số mẹo nữa. Sau đó, bạn nhận được danh sách các từ khóa giống như một số người đang đặt câu hỏi thực sự.

Hầu hết các trang web Thương mại điện tử tập trung quá nhiều vào các từ khóa giao dịch như “Mua X” nhưng quá nhiều cạnh tranh. Các từ khóa được nhân bản hóa dễ xếp hạng hơn, dễ tạo liên kết hơn và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Sau đó, ở vị trí thứ 2, bạn dán các từ khóa của mình vào công cụ độ khó từ khóa của SEMrush và chọn các từ khóa ít khó nhất. Có một số từ khóa khối lượng lớn để xem các tùy chọn tốt hơn.

Ở vị trí # 3 và # 4, về cơ bản bạn tìm kiếm xung quanh để xem nội dung tốt nhất cho từ khóa của mình và xem cách mọi người đang nói về chúng để hiểu ngôn ngữ.

Cuối cùng, ở vị trí thứ 5; bạn muốn đưa các từ khóa vào nội dung của mình và liên kết đến sản phẩm của bạn từ đó.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *