Tầm Quan Trọng Của Việc Cài Đặt Chứng Chỉ SSL Cho Website

Cài đặt chứng chỉ SSL cho website

Thông tin về chứng chỉ SSL (Secure Sockét Layer)

SSL là một loại bảo mật giúp mã hóa liên lạc giữa website và trình duyệt. Mục tiêu của chứng chỉ SSL là bảo mật thông tin trong quá trình giao dịch trên Internet. Các thông tin cần bảo mật là thông tin cá nhân, thanh toán, đăng nhập. Thay vì dùng văn bản dạng plain text không được mã hóa thì việc áp dụng SSL vào, thông tin sẽ được mã hóa. Do đó, bên thứ 3 sẽ không đăng nhập được vào thông tin của bạn, tăng tính năng bảo mật cho những thông tin này.

Chứng chỉ SSL hoạt động như thế nào?

SSL hoạt động bằng cách tích hợp key mã hóa vào thông tin định danh. Khi có key, mọi thông tin sẽ được mã hóa trước khi được truyền đi.

SSL hoạt động bằng cách sử dụng public key và private key. Trong phiên kết nối ban đầu, public key và private key được dùng để tạo session key. Hai key này vốn dùng để mã hóa và giải mã dữ liệu. Mỗi session key sẽ được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và chỉ được sử dụng cho phiên giao dịch này.

Mục tiêu của SSL là đảm bảo chỉ có một người nhận mà người gửi chỉ định mới có thể truy cập vào thông tin dữ liệu được truyền đi. Việc này đặc biệt quan trọng khi có rất nhiều thiết bị và server mà thông tin phải đi qua từ lúc gửi đến lúc chính thức tới đúng nơi.

Tại sao nên cài đặt chứng chỉ SSL cho website?

SSL giúp website đáng tin cậy hơn

Hầu hết các công ty lớn đều sớm trang bị SSL cho website của mình. Người dùng ngày càng thông minh và bắt kịp công nghệ hơn. Với SSL, họ cảm thấy an tâm hơn khi truy cập vào một website nào đó; vì họ biết thông tin của mình chắc chắn sẽ được SSL bảo vệ. Đặc biệt đối với website Thương mại điện tử, mô hình kinh doanh dựa vào số điện thoại và thẻ tín dụng của khách hàng. Chuẩn PCI – Payment Card Industry đòi hỏi giao thức thanh toán online thông qua SSL phải ít nhất được mã hóa 128 bit. Điều này không những giúp giao dịch được an toàn, mà còn làm tăng độ tin cậy trong mắt khách hàng.

Giúp tăng thứ hạng website trên Google Search

Từ năm 2014, Google áp dụng thuật toán PageRank để xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm Google Search. PageRank xác định SSL là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vị trí website trên Google Search. Vì vậy, các website cài đặt chứng chỉ SSL sẽ được ưu tiên xếp ở vị trí cao hơn (nếu mọi yếu tố khác là như nhau). Chứng chỉ SSL sẽ quyết định xem người đó có click vào link của bạn khi thấy bạn trên tìm kiếm không. Rất nhiều yếu tố tăng hạng sẽ bị ảnh hưởng bởi vệc bạn có hay không có sử dụng chứng chỉ SSL.

Bảo mật website

Bất kỳ server nào cũng có thể mạo danh server của bạn để đánh cắp thông tin được truyền đưa. SSL cho phép bạn xác thực danh tính của server để người dùng biết chắc họ đang giao tiếp với đúng người mà họ muốn giao tiếp.

Website không được xác thực và bảo mật sẽ luôn ẩn chứa nguy cơ bị xâm nhập dữ liệu; dẫn đến hậu quả khách hàng không tin tưởng sử dụng dịch vụ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại
Việt Nam

Xem thêm: Những Kiến Thức Cơ Bản Về Thiết Kế Website Mà Bạn Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *