Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

Trước khi tìm hiểu về các nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO, bạn nên tìm hiểu trước về đánh giá lợi ích của Ahrefs cũng như những thuật ngữ Ahrefs tại đây.

Xây dựng một danh sách lớn từ khóa tiềm năng là bước đầu tiên quan trọng trong SEO. Tuy nhiên, điều kỳ diệu thực sự xảy ra khi bạn đủ điều kiện trong danh sách các mục tiêu từ khóa của mình.

“Đủ điều kiện” từ khóa của bạn có nghĩa là gì?

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thu hẹp danh sách của mình bằng cách chạy các từ khóa của mình thông qua quá trình kiểm tra. Kết quả cuối cùng sẽ là một tập hợp các từ khóa “đủ điều kiện”.

Bước đầu tiên của quá trình xác thực từ khóa là nhấp vào tùy chọn “Keywords Explorer” trong điều hướng của Ahrefs.

 

Tiếp theo, chỉ cần dán một từ khóa tiềm năng vào keywords explorer. Trong ví dụ này, tôi sẽ sử dụng cụm từ khóa “what is creatine”.

Khi quá trình phân tích hoàn tất, bạn sẽ được đưa đến một trang giống như sau:

Ahrefs ’Keyword explorer là một công cụ SEO tuyệt vời để hiển thị một số dữ liệu hữu ích trong phần này.

Đây là một thước đo tốt về sự cạnh tranh của từ khóa. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng chỉ số này dựa trên dữ liệu nội bộ của Ahrefs; vì vậy nó không hoàn hảo 100%.

Đó là lý do tại sao bạn cần luôn tiến hành nghiên cứu thủ công của riêng mình. Nhưng nếu bạn đang thực hiện phân tích nhanh; thì trong hầu hết các trường hợp, điểm độ khó của keyword đã đủ rồi.

Số liệu tiếp theo mà bạn nên xem xét là số lượng tìm kiếm dẫn đến một nhấp chuột.

Theo Ahrefs, cụm từ tìm kiếm “what is creatine” tạo ra 50% lượt nhấp không phải trả tiền.

Điều đó có nghĩa là trong số khoảng 14.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng; chỉ có 7.000 lượt tìm kiếm trong số đó dẫn đến một lần nhấp. Đây thường là kết quả của các đoạn trích nổi bật; hoặc các tính năng SERP khác trả lời truy vấn tìm kiếm mà người tìm kiếm không cần thực hiện thêm bất kỳ nghiên cứu nào.

Một khu vực khác trong Keywords explorer mà bạn nên phân tích là kết quả Paid với Organic cho cụm từ khóa tiềm năng của bạn.

 

Điều này quan trọng đối với các kết quả tương tự ở trên vì kết quả được trả tiền nhiều hơn sẽ đẩy các kết quả không phải trả tiền xuống trang sâu hơn. Điều đó sẽ làm giảm CTR hữu cơ. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ điều đó khi thực hiện nghiên cứu của mình.

Để bắt đầu phân tích SERP, cuộn xuống phần “SERP overview” và nhấp vào nút “Export” ở góc bên phải.

Mở trang tính Excel và xóa mọi cột trong báo cáo phân tích SERP của bạn, ngoại trừ “URL”, “Backlink”, số lượng “Tên miền giới thiệu”, “Xếp hạng URL”, “Xếp hạng tên miền” và “Facebook”. Trang tính của bạn sẽ trông như thế này sau khi bạn hoàn thành:

Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

Bước tiếp theo là chuyển từng cột và tính trung bình các số. Đánh dấu các ô / số cần tính trung bình và nhấp vào mũi tên thả xuống trên nút autosum và chọn “Average”.

Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

Dưới đây là giao diện của nó sau khi bạn tính trung bình cột thành công:

Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

Lặp lại quá trình này cho tất cả các cột. Bước tiếp theo là dán tên miền hoặc URL mục tiêu của bạn vào cột “URL”. Sau đó dán Xếp hạng tên miền (DR) của bạn vào cột thích hợp như sau:

Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

Trong ví dụ này, tôi đang đưa ra giả định rằng bạn KHÔNG có trang nào đã nhắm mục tiêu cụm từ khóa. Sự khác biệt rất quan trọng vì so sánh DR là lựa chọn duy nhất trong trường hợp này.

Mặt khác, nếu bạn đã có một trang nhắm mục tiêu “what is creatine”; thì bạn sẽ cần thêm dữ liệu cho mỗi cột để có được sự so sánh thích hợp.

Vì vậy, trong trường hợp này; Greatist.com có ​​đủ thẩm quyền (DR) để cạnh tranh cho cụm từ khóa này. Nó sẽ không dễ dàng; nhưng có một số điểm yếu rõ ràng trong những kết quả này.

Đầu tiên, có một bảng xếp hạng video trên YouTube.

Thứ hai, cả Blonyx.com và MyProtein.com đều có một hoặc không có miền gốc liên kết. Đó là dấu hiệu cho thấy các trang này đang xếp hạng tốt; vì chúng đang đáp ứng đúng mục đích của người tìm kiếm. Nhưng động lực lớn nhất thúc đẩy thứ hạng của họ là thẩm quyền trang web tổng thể của họ.

Vì vậy, trong trường hợp của Greatist.com; đây sẽ là một từ khóa hấp dẫn để nhắm mục tiêu vì tên miền của chúng mạnh hơn ba trong số các trang xếp hạng.

Ngoài ra, Bloynx.com có ​​DR thấp nhất nhưng lại gần như nằm trong top 5.

Vì vậy, phân tích ngắn gọn này chỉ là giai đoạn đầu tiên của quá trình.

Sau khi bạn đã xác nhận rằng trang web của mình có thể cạnh tranh (ít nhất ở lượt xem 30.000 foot); bạn cần phân tích từng trang xếp hạng. Trong website, các trang phải có giá trị và khác biệt hơn thì vị trí trên bảng xếp hạng mới được tối ưu.

Bạn có thể thực hiện quy trình nghiên cứu từ khóa theo 9 bước cơ bản sau:

1. Kiểm tra lượng tìm kiếm, số lần nhấp và tiềm năng lưu lượng truy cập

Kiểm tra khối lượng tìm kiếm, số lần nhấp; và quan trọng hơn là tiềm năng lưu lượng truy cập trên Site Explorer của Ahrefs để đánh giá cơ hội xếp hạng của bạn.

Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

 

2. Nhìn vào các trang tạo lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của bạn

Nhìn vào các trang tạo lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của bạn để tìm các chủ đề có lưu lượng truy cập hoặc tiềm năng kinh doanh.

3. Xác định ý định tìm kiếm cho từ khóa của bạn thông qua Google

Xác định mục đích tìm kiếm cho mục tiêu từ khóa của bạn bằng cách phân tích 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google cho truy vấn.

4. Xác định xem bạn có thể thực hiện ý định tìm kiếm không

Sau đó nó đi đến câu hỏi: Bạn có thể phục vụ mục đích tìm kiếm không?

  • Nếu câu trả lời của bạn là không, hãy tiếp tục.
  • Nếu bạn trả lời là , thì hãy đánh giá khó khăn xếp hạng.

5. Đánh giá độ khó xếp hạng theo cách thủ công (Hồ sơ liên kết & On-page)

Mặc dù Ahrefs cung cấp điểm Độ khó từ khóa (trung bình có trọng số của số lượng tên miền liên kết đến top 10 trang xếp hạng hiện tại được vẽ theo thang logarit từ 0 đến 100); bạn nên đánh giá độ khó của từ khóa theo cách thủ công để có kết quả tốt nhất.

Đảm bảo đánh giá chất lượng liên kết; và các yếu tố On-page trên các trang xếp hạng hàng đầu cho chủ đề bạn đã chọn.

Bạn sẽ có thể xây dựng các liên kết tốt hơ /nhiều hơn họ?

Mục tiêu là xếp hạng cao cho nhiều từ khóa (hoặc nhiều hơn) để tối đa hóa lưu lượng tìm kiếm và điều này thường làm Content sôi sục.

Viết về bất cứ điều gì Google cho là có giá trị xếp hạng đối với chủ đề đó. Công việc của Google là phục vụ mục đích tìm kiếm tốt nhất. Vì vậy, nó trở thành công việc của bạn.

6. Xem những từ khóa phổ biến nào Xếp hạng 3 trang hàng đầu cho (Phân tích Content Gap ở cấp độ trang)

Cách sử dụng phổ biến để phân tích Content Gap là tìm kiếm một vài bảng xếp hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh; và sau đó tìm ra từ khóa nào họ xếp hạng mà bạn thì không.

Nhưng khi bạn thực hiện phân tích Content Gap ở cấp độ trang; bạn sẽ có thêm thông tin chi tiết.

Sử dụng công cụ Phân tích Content Gap của Ahrefs; nhập ba trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa mục tiêu của bạn; và sau đó chọn hộp có nội dung ít nhất một trong số các mục tiêu nên xếp hạng trong top 10.

Ahrefs Keywords Explorer: Cách xác định từ khóa cho SEO

Rời khỏi mục “But the following target doesn’t rank for” blank chỉ vì bạn đang cố gắng tìm các từ khóa phổ biến trong ba trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa mục tiêu của bạn.

Nhấp vào Show keywords; và bạn sẽ thấy các trang phổ biến mà các trang này xếp hạng.

Điều này làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn một chút.

7. Outline/Content xung quanh các xếp hạng từ khóa này

Thay vì nhìn vào các từ khóa bạn tìm thấy trên công cụ Phân tích Content Gap chỉ đơn giản là một danh sách các từ khóa; thì sử dụng các thuật ngữ này để tạo ra một phác thảo cho nội dung của bạn dựa trên cách Google thấy ý định.

Chẳng hạn, nếu bạn đang xem “Best watch brands” là từ khóa mục tiêu của bạn; bạn sẽ nhận được các từ khóa liên quan sau đây trên Phân tích Content Gap.

8. Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết đến nội dung mới được tạo của bạn có thể giúp tăng organic traffic của bạn một cách đáng kể.

9. Lặp lại

Lặp lại quá trình và lặp lại khi cần thiết.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *