Organic traffic là gì? Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Traffic (lượng truy cập) là dữ liệu mà hầu hết các chủ website đều quan tâm; thậm chí được kiểm tra mỗi ngày, mỗi giờ. Traffic website thường có 3 hình thức chính là Paid traffic (truy cập trả tiền); Organic traffic (truy cập tự nhiên); và Direct traffic (truy cập trực tiếp). Trong đó, organic traffic là lượng truy cập quan trọng trên website vì nó tạo ra nhiều giá trị bền vững. Vì vậy, trong nội dung này; chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Organic traffic là gì và vì sao chúng ta nên đầu tư vào Organic traffic?

Organic traffic là gì?

Thuật ngữ ‘Organic traffic’ được sử dụng để chỉ những khách truy cập đến trang web của bạn do kết quả tìm kiếm KHÔNG PHẢI TRẢ TIỀN. Ngược lại với Paid traffic – lượng truy cập từ các quảng cáo trả tiến; Organic traffic nghĩa là khách tìm thấy website của bạn sau khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Họ không được bất kỳ trang web nào giới thiệu.

Organic traffic là gì?

Organic traffic còn được biết đến với tên gọi khác là Organic search traffic (được sử dụng trong công cụ Google Analytics).

Organic traffic là gì? Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Organic traffic có được từ sự xuất hiện của trang web trong kết quả tìm kiếm; mà người dùng thực hiện trong các công cụ tìm kiếm; chẳng hạn như Google, Bing. Organic traffic là lưu lượng truy cập miễn phí; đây cũng là loại lưu lượng truy cập mà chủ sở hữu trang web mong muốn nhất.

Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Organic traffic là hình thức lưu lượng quan trọng nhất mà bạn có thể truy cập vào trang web của mình. Nó quan trọng hơn lưu lượng truy cập trả phí; lưu lượng truy cập Facebook hoặc lưu lượng truy cập từ các mạng truyền thông xã hội khác. Lý do rất đơn giản: Organic traffic được nhắm mục tiêu.

Đa số người dùng sẽ search Google đầu tiên khi tò mò hay thắc mắc về một vấn đề nào đó. Cho nên công cụ tìm kiếm là cầu nối hữu hiệu giữa bạn và khách hàng tiềm năng; mang về lượng traffic tự nhiên cực lớn cho doanh nghiệp.

Việc bạn cần làm để thu hút và lôi kéo khách hàng vào website là:

  • Nghiên cứu những vấn đề mà người dùng đang gặp phải để giải đáp và làm thỏa mãn họ.
  • Xem cách mà người dùng phản hồi với nội dung để chọn lọc được nội dung tốt nhất.
  • Thuyết phục khách hàng bằng những giá trị thực sự.

Ngoài những điều trên, lưu lượng truy cập tự nhiên rất quan trọng; vì nó làm tăng độ tin cậy của trang web và điều này có một số lợi ích bổ sung. Người dùng tin tưởng Google và các trang web xếp hạng ở các vị trí hàng đầu của Google một cách tự nhiên được người dùng tin tưởng. Điều này có nghĩa là có nhiều khả năng chuyển đổi khách truy cập tự nhiên hơn là khách truy cập đến từ Facebook hoặc các phương tiện khác.

Tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp

Hiển nhiên, khi nghe đến Paid traffic bạn đã biết được chi phí bỏ ra để thu hút lượng truy cập sẽ tốn kém hơn Organic traffic rất nhiều. Với truy cập trả tiền, bạn phải liên tục đẩy chi phí vào mới có thể duy trì được lượng truy cập đều đặn.

Đồng thời, nếu muốn có được lượng traffic lên đến hàng chục nghìn; thì số tiền bạn bỏ vào là một con số không nhỏ. Điều này không có nghĩa Organic search traffic miễn phí 100%; vì bạn phải đầu tư thời gian, công sức để website có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn thuê dịch vụ SEO traffic; thì bạn cần trả một khoản cho công ty cung cấp dịch vụ. Sự khác biệt ở đây là sau khi tối ưu thành công, Organic traffic rẻ và bền vững hơn rất nhiều so với Paid traffic.

Organic Search Traffic in Google Analytics

Một trong những cách để theo dõi mức lưu lượng không phải trả tiền của bạn là thông qua Google Analytics. Đăng nhập vào Google analytics và điều hướng đến ACQUISITION > ALL TRAFFIC > CHANNELS.

Bạn cũng có thể xem một báo cáo khác bằng cách đi tới ACQUISITION> ALL TRAFFIC> SOURCE / MEDIUM để xem chính xác lượng truy cập bạn nhận được từ mỗi công cụ tìm kiếm.

 Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

  • Google / organic – là lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google.
  • Bing / organic – lưu lượng truy cập từ Bing.

Organic Traffic trên Google Search Console

Một cách khác để xem bạn nhận được bao nhiêu lượt truy cập organic từ Google là Google Search Console.

Đăng nhập vào Google Search console và đi tới PERFORMANCE > SEARCH RESULTS.

Tab QUERIES cho bạn biết những từ khóa nào mà trang web của bạn xuất hiện trong kết quả organic của Google (Số lần hiển thị) và số lượt truy cập bạn nhận được (số lần nhấp chuột).

Organic traffic là gì? Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Tab PAGES cho bạn biết những trang nào từ trang web của bạn đã xuất hiện trong tìm kiếm của Google và số lượt truy cập mà chúng nhận được.

Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập organic

Cách tốt nhất để tăng organic traffic; và nhận được nhiều lượt truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm là tuân theo các phương pháp SEO. SEO là viết tắt của Search Engine Optimization; đây là quá trình cần tuân theo để tối ưu hóa trang web của bạn để nó có thể xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).

# 1 – Xuất bản nội dung mà người dùng muốn đọc

Người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm thông tin; họ đã có một mục đích cụ thể. Và công việc của bạn là đáp ứng mục đích đó bằng việc cung cấp cho họ loại thông tin mà họ cần. Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa; tìm ra từ khóa nào tương thích với nội dung của bạn. Để được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm; nó phải được nhắm mục tiêu đến một từ khóa hoặc một chủ đề cụ thể.

# 2 – Có từ khóa / cụm từ tìm kiếm có liên quan trong tiêu đề trang

Tiêu đề trang là một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất. Tiêu đề được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để có được ý tưởng về nội dung của trang; và nó cũng được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Tiêu đề trang tốt bao gồm các cụm từ tìm kiếm mà người dùng có thể nhận ra và thú vị để khuyến khích người dùng nhấp vào nó; và truy cập trang web của bạn.

# 3 – Nhận liên kết từ các trang web khác

Các liên kết ngược từ các trang web có liên quan khác (không mang thuộc tính nofollow) hoạt động như “phiếu bầu tin tưởng”. Điều này cải thiện thứ hạng organic của một trang web.

# 4 – Tạo các trang web dễ sử dụng

Khả năng sử dụng website là một yếu tố có tác động cả trực tiếp và gián tiếp đến SEO. Bạn cần phát triển các trang web tải nhanh; thân thiện với thiết bị di động và không có lỗi SEO kỹ thuật. Không làm như vậy sẽ giảm thiểu cơ hội nhận được lưu lượng truy cập organic từ bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.

Bài viết trên đã giới thiệu tổng quan về lưu lượng truy cập tự nhiên Organic traffic. Hi vọng qua những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn sẽ có cái nhìn khách quan về Organic traffic là gì và cách để tăng lượng traffic này.

Để biết thêm thông tin về cách tạo các trang web thân thiện với SEO có khả năng xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, hãy đọc các hướng dẫn sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *