Thiết kế website chuẩn SEO năm 2020

Ngày nay, với sự phát triển của nền công nghệ, thời đại kinh doanh trực tuyến bùng nổ, việc có được một vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp và cửa hàng trực tuyến. Theo thống kê, có đến 90% người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing… để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, so sánh giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, thiết kế website chuẩn SEO là giải pháp hiệu quả hàng đầu trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng.

Website chuẩn “SEO” nghĩa là gì?

SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là quá trình tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của một trang web trên các công cụ tìm kiếm. Hiểu một cách đơn giản, SEO là tập hợp tất cả các phương pháp nhằm tối ưu hóa website của bạn sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, CocCoc, Bing…; giúp tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm này. Khi người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm gõ các từ khóa có liên quan đến lĩnh vực của bạn, sẽ xuất hiện website hoặc bài viết của bạn trên trang đầu của Google.

Điều này giúp thu hút khách hàng, tăng cường lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Như vậy, thiết kế website chuẩn SEO đem lại lợi ích chủ yếu là gia tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng lượng người truy cập website, tăng nguồn khách hàng tiềm năng; từ đó gia tăng uy tín và độ phủ của thương hiệu. Trong số các yếu tố giúp website có được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm thì việc thiết kế một website chuẩn SEO là yêu cầu quan trọng hàng đầu.

Các loại hình SEO hay làm:

  • SEO từ khóa, SEO Website: hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các cá nhân, doanh nghiệp đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm.
  • SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
  • SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map
  • SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Tại sao chúng ta cần thiết kế website chuẩn SEO?

Website là bộ mặt đại diện thương hiệu cho mọi công ty, doanh nghiệp trên internet. Để nhiều người biết đến và nhớ đến thương hiệu, bộ mặt của công ty, website không chỉ đẹp về hình thức mà cần phải tạo một website chuẩn SEO.

Một công ty, doanh nghiệp sở hữu một website chuẩn SEO là sự khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ mà họ cung cấp. Website chuẩn SEO đang là xu hướng thiết kế phổ biến hiện nay, là cách tiếp cận hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất để quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng.

Website Chuẩn SEO được hiểu là đạt được các yếu tố tối ưu để thân thiện với công cụ tìm kiếm. Chuẩn SEO thường bao gồm website chuẩn SEO và bài viết chuẩn SEO.

1 website chuẩn SEO thì sẽ giúp website có cơ hội lên top ở các vị trí xếp hạng trên Google.

Như thế nào là một website chuẩn SEO?

1. Domain, Hosting

Có thể nói đây là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ website nào. Khi đặt domain cho website bạn cần lưu ý là nó phải liên quan đến lĩnh vực và nội dung của website; thậm chí có thể chứa từ khóa chính của website.

Ví dụ: Khi kinh doanh về spa thì bạn có thể chọn một số tên miền như spaviet.vn, spabeauty.com…

Về Hosting, bạn nên chọn những Hosting có tốc độ cao bởi IP Server có thể ảnh hưởng đến SEO. Trong trương hợp bạn đang SEO website nhưng Hositng lại bị lỗi thì website của bạn truy cập chậm hoặc không thể truy cập được. Điều này dễ bị Google đánh giá thấp.

2. Tốc độ website

Đây cũng là một yếu tố quan trọng liên quan đến SEO web. Thông thường, tốc độ load của một website chuẩn SEO nằm ở mức 1 – 3s. Nếu bạn là một người đi mua hàng, liệu bạn có đủ kiên nhẫn để chờ một website nào đó load hơn 30s hay không?

Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang web thông qua Google Speed. Đây là một ứng dụng của Google nhằm giúp người dùng biết được website của họ load nhanh hay chậm trên cả desktop và di động.

3. Giao diện website

Giao diện của một website có thể được xem là bộ mặt thương hiệu của toàn bộ doanh nghiệp. Khi giao diện của đơn giản, đầy đủ tính năng thì càng được công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Bên cạnh đó, với một giao diện đơn giản, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm được thông tin và sản phẩm mà mình cần hơn.

Một giao diện đầy đủ bao gồm nội dung và hình ảnh, tên website, slogan, logo, thông tin liên hệ, liên kết với mail và mạng xã hội; các chức năng như share, like hay comment. Ngoài ra, một website chuẩn SEO còn phải có màu sắc phù hợp, thông thường một website chuẩn có 3 màu chủ đạo. Và một phần không thể thiếu trong website, đó chính là danh mục.

4. Các yếu tố cần có SEO

  • Thẻ tiêu đề H1 là tên website.
  • Thẻ tiêu đề H2
  • Các thẻ tiêu đề H3,4,5.
  • Mã code video và một số chi tiết khác.

5. Nội dung

Content là yếu tố quan trọng nhất của một website chuẩn SEO. Nếu website của bạn được xây dựng nhưng không có nội dung thì không thể tồn tại và phát triển được. Càng nhiều nội dung, website của bạn càng dễ lên top công cụ tìm kiếm.

– Nội dung hướng đến người dùng: Chẳng hạn các mẹo, bí quyết chia sẻ, bài hướng dẫn, cách chọn sản phẩm/dịch vụ…. Những nội dung này thường cung cấp những thông tin mà khách hàng cần. Đây là tiêu chí quan trọng giúp người dùng tìm đến website và ở lại với website của bạn. Nếu nội dung của bạn hay và hữu ích, chắc chắn tỷ lệ thoát trạng sẽ rất thấp. Mà tỷ lệ thoát trang càng thấp, website của bạn càng dễ lên Top.

– Nội dung chuẩn SEO: Là nội dung được trang bị đầy đủ về từ khóa chính, mật độ từ khóa chính và khóa liên quan, độ dài bài viết, độ dài từ khóa cũng như là sự phân bổ từ khóa. Bên cạnh đó, bài viết của bạn còn phải dẫn link (bao gồm link nội bộ, link bên ngoài, các thẻ tiêu đề, hình ảnh hoặc video…)

– Nội dung danh mục: Chủ yếu là phân mô tả sản phẩm được đặt trong từng sản phẩm. Trung bình nội dung này thường có độ dài từ 150 – 250 từ.

Một điều bạn cũng cần phải lưu ý là bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung trên website, sau khi viết bài, nên share bài viết trên các trang mạng xã hội nhằm thu thập lượng traffic cho website. Lượng traffic kéo về càng cao thì website càng dễ dàng lên top công cụ tìm kiếm.

6. Sitemap

Sitemap hay còn được gọi là sơ đồ trang web, là một tập tin văn bản có chứa tất cả các đường dẫn URL của một website. Sơ đồ trang web còn chứa các siêu dữ liệu về đường dẫn URL thông báo sẽ được gửi đến cho bạn khi nó mới được cập nhật.

7. Website thân thiện với thiết bị di động

Nhiều người thường lầm tưởng việc chỉ cần thiết kế một website thân thiện với màn hình desktop là đã cần thiết. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Hầu hết các đơn hàng đều đến từ thiết bị di động. Vì vậy, việc thiết kế một website đáp ứng nền tảng thiết bị di động là một việc rất quan trọng nếu muốn website của bạn lên top. Các website thân thiện với thiết bị di động sẽ được các công cụ tìm kiếm ưu tiên hơn.

Trường hợp bạn đi ra ngoài, và rất ngại việc phải mang theo một chiếc laptop cồng kềnh thì khi muốn truy cập vào một website nào đó, đương nhiên bạn phải dùng đến điện thoại di động. Nếu webite mà không có phiên bản dành cho di động thì khả năng người dùng truy cập vào website của bạn gần không bằng 0.

8. Độ bảo mật

Khi website của bạn có độ bảo mật thấp, website rất dễ bị dính virus hay bị các hackers tấn công. Điều này vô cùng nguy hiểm và có ảnh hưởng nặng nề đến website và thương hiệu của bạn. Để xem một website nào đó có độ bảo mật cao hay không, chỉ cần nhìn lên thanh công cụ nhâp địa chỉ của trình duyệt. Nếu đứng trước tên miền là https:// là trang web của bạn đạt an toàn.

9. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy

Các trang đã được Google sumit, nhưng vì lý do nào đó mà bài viết hoặc danh mục bị xóa đều được gọi là trang 404. Google sẽ vẫn hiển thị kết quả tìm kiếm, nhưng khi người dùng nhấp vào sẽ không tìm thấy thông tin mà chỉ là một trang trống. Vì thế bạn nên thiết kế trang 404 cho những trang không tìm thấy này để hướng người dùng về trang chủ.

10. Các liên kết đến website khác

Ngoài các yếu tố trên, các công cụ tìm kiếm đánh giá về mức độ tin cậy của website. Thời gian thành lập website càng lâu thì website sẽ càng được Google đánh giá cao hơn. Nhưng như vậy là chưa đủ, mà bạn cần quan tâm đến nội dung và các liên kết đến website khác. Việc liên kết đến các website khác vừa giúp bạn nhận được traffic đổ về mà vừa có thể tìm được khách hàng thông qua những website đó. Dĩ nhiên là, từ điều nay, khả năng lên top của bạn cũng sẽ cao hơn nữa.

11. Cập nhập meta description, keywords

Cuối cùng, đây là một yếu tố mà bạn cũng nên lưu ý. Không một website nào nào hiển thị ở vị trí Top mà không được cập nhật từ khóa. Đó là lý do tại sao bạn luôn luôn cập nhật từ khóa và đoạn mô tả ngắn cho toàn thể website.

Chẳng hạn, để hiển thị kết quả tìm kiếm của website chuyên về spa, người dùng khả năng cao sẽ gõ vào ô tìm kiếm của Google các từ khóa thông dụng như đơn vị spa uy tín… spa giá rẻ uy tín…

Về phần Meta Description, bạn nên mô tả ngắn gọn và nếu những điểm nổi bật của website, đồng thời nằm trong tiêu chuẩn ký tự cho phép của Google.

Lời kết

Rất khó để bạn có thể biết được website của mình có chuẩn SEO không nếu bạn không có kinh nghiệm. Hi vọng qua những thông tin được cung cấp trên bài viết, bạn có thể tối ưu hóa thiết kế website cho SEO cho mình để đạt được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.

BNN Việt Nam là công ty thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO; Cam kết hiệu quả lâu dài nhờ các phương pháp SEO chuẩn và tiên tiến nhất. Từ đó, giúp bạn sở hữu một thiết kế website chuẩn SEO hoàn toàn thân thiện với Google. Việc website của bạn có thứ hạng tốt trên Google tìm kiếm là tiền đề để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng lượng người dùng truy cập website, là cơ hội bán hàng.

Nếu có bất ký thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới !

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *