Cách thu hút khách hàng mới tiềm năng cho doanh nghiệp

Với sự cạnh tranh gay gắt và sự chuyển đổi nhanh chóng của thị trường, các doanh nghiệp cần phải tìm ra các chiến lược hiệu quả để làm nổi bật mình và thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng mới. Dưới đây là một số cách thu hút khách hàng và mở rộng hệ thống khách hàng của mình.

Tại sao cần phải thu hút khách hàng mới và tiềm năng?

Trong lĩnh vực kinh doanh, mọi người thường hiểu rằng việc thu hút khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu. Nó vô cùng đặc biệt quan trọng không chỉ đối với những thương hiệu mới mẻ hoặc sản phẩm mới, mà còn đối với những doanh nghiệp đã tồn tại lâu năm. Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh và bán hàng là tạo ra doanh thu và lợi nhuận, và để đạt được điều này, không gì quan trọng hơn việc thu hút và giữ chân khách hàng. Doanh thu và lợi nhuận đều phụ thuộc vào việc có thể thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Thành công của một doanh nghiệp được đo lường bằng mức độ hài lòng của khách hàng. Điều quan trọng không chỉ là cung cấp sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ, mà còn là tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng, lợi ích không chỉ dừng lại ở doanh thu và lợi nhuận mà còn là sự trung thành và sự chuộng mua hàng từ phía họ. Khách hàng luôn là mục tiêu chuyển động, và cạnh tranh trong ngành luôn đợi cơ hội để thu hút họ. Với sự đa dạng của thị trường và sự tự quyết định của khách hàng ngày càng tăng, việc giữ chân và thu hút khách hàng trở nên càng quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn không thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng, không gì có thể tạo ra giao dịch tiếp theo.

Làm cách nào để thu hút khách hàng mới và tiềm năng?

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng trong thế giới kinh doanh ngày nay chưa? Sau đây là một số mẹo thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn:

Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, doanh nghiệp cần phải tìm ra và nhấn mạnh vào những điểm đặc biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp. Có thể là về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự đa dạng về mẫu mã hoặc những tính năng độc đáo.

Trong trường hợp sản phẩm của bạn trở nên quá phổ biến trên thị trường, một chiến lược hiệu quả là tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện,… để xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy trong tâm trí của khách hàng.

Tăng cường chiến dịch quảng cáo, marketing

Một trong những cách thu hút khách hàng phổ biến nhất ngày nay là sử dụng các chiến lược quảng cáo, đây là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả.. Tuy nhiên, các nhà quản lý cần phải hiểu rõ về nhu cầu và sở thích của thị trường, đồng thời cũng phải hiểu rõ về doanh nghiệp của mình để xây dựng những chiến lược quảng cáo phù hợp và mang lại nhiều lợi ích nhất.

Có nhiều hình thức quảng cáo và tiếp thị phổ biến hiện nay, bao gồm truyền thông thông qua các KOLs (Key Opinion Leaders), người nổi tiếng, quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng khác. Việc lựa chọn phương pháp tiếp thị phù hợp nhất với tình hình tài chính của doanh nghiệp là rất quan trọng và các nhà quản lý nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.

Tương tác với khách hàng đa kênh trên môi trường internet

Theo các số liệu thống kê, có hơn 70% khách hàng thường tương tác với các doanh nghiệp qua nhiều kênh trước khi quyết định mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó, thay vì tập trung chỉ vào một nền tảng duy nhất, các doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh thông qua website hoặc Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Facebook…

Doanh nghiệp cũng không nên quên đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – một công cụ quan trọng giúp người kinh doanh tạo mới, theo dõi và quản lý đơn hàng trên mọi nền tảng 24/7. Nhờ vào công cụ này, doanh nghiệp có thể giảm thiểu lỗi lầm và xử lý các vấn đề phát sinh kịp thời, từ đó tăng hiệu suất làm việc và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Tạo content chất lượng, dễ tìm và thu hút

Thay vì chỉ chờ đợi khách hàng tự quyết định mua hàng, chúng ta có thể tạo ra nội dung kích thích, thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng và tăng cường nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, hầu hết khách hàng tiềm năng hiện nay đều có mặt trên mạng internet. Do đó, việc nghiên cứu và phân tích để tạo ra content hữu ích cho người dùng, sau đó tích hợp viết content cho website hoặc mạng xã hội của doanh nghiệp, có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Cách thu hút khách hàng bằng cách free ship

Phí vận chuyển thường là một trong những rào cản khiến khách hàng do dự trước quyết định mua sắm, đặc biệt là đối với những người ở khu vực ngoại ô. Vì lẽ đó, việc áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí không chỉ giúp cửa hàng tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể, mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Chiến lược giảm giá phù hợp

Trong thị trường đầy cạnh tranh ngày nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy, cách thu hút khách hàng và tăng lượng khách đến cửa hàng, nhiều chủ cửa hàng đã lựa chọn chiến lược giảm giá. Đây là một cách tập trung vào túi tiền của người tiêu dùng để tạo ra sự hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để xây dựng một đội ngũ khách hàng trung thành.

Bán hàng theo combo kèm theo giá ưu đãi

Bán hàng theo combo là một cách thu hút khách hàng mà có thể áp dụng cho nhiều loại mặt hàng khác nhau, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng vượt trội. Lí do là, khi mua hàng, điều quan trọng nhất với khách hàng thường là giá cả, và việc mua hàng theo combo thường có lợi hơn so với việc mua riêng từng sản phẩm.

Mặc dù mua hàng theo combo mang lại nhiều lợi ích về giá cả, nhưng một số khách hàng thường chỉ mua những sản phẩm họ cần. Do đó, cửa hàng cần cung cấp thông tin về số tiền khách hàng có thể tiết kiệm khi mua combo. Hoặc đơn giản là, trong quá trình thanh toán, cửa hàng có thể đề xuất các sản phẩm “mua kèm” với mức giá hấp dẫn.

Mua càng nhiều, càng giảm giá

Phần lớn khách hàng thường rất hào hứng và muốn tận dụng cơ hội mua sắm khi thấy có các chương trình giảm giá hấp dẫn, đặc biệt là đối với những sản phẩm cần thiết. Do đó, việc áp dụng chiến lược giảm giá cho các mua hàng số lượng lớn là một phương tiện marketing hiệu quả để thu hút khách hàng, đồng thời giúp cửa hàng gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Cửa hàng có thể thiết kế các chương trình khuyến mãi như: Giảm giá 10% cho sản phẩm thứ 2, giảm 15% cho sản phẩm thứ 3,… Tuy nhiên, cửa hàng cần phải tính toán mức giảm giá một cách hợp lý để kích thích nhu cầu mua sắm mà vẫn đảm bảo đạt được lợi nhuận mong muốn.

Khuyến mãi khủng trong thời gian ngắn

Xây dựng các chương trình giảm giá “khủng” trong thời gian ngắn tạo ra một cảm giác gấp rút, đánh vào tâm lý của người mua không muốn bỏ lỡ cơ hội mua hàng giá rẻ, từ đó giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của cửa hàng, các sản phẩm được giảm giá có thể là những mặt hàng chủ lực, hot-trend, tồn kho, hoặc hàng mới ra mắt…

Ngoài ra, đối với các cửa hàng mới, việc áp dụng khuyến mãi giá sốc còn mở ra cơ hội cho khách hàng thử nghiệm sản phẩm của cửa hàng, và nếu họ hài lòng, có thể trở thành khách hàng trung thành trong tương lai.

Chương trình trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng mới

Khách hàng được cơ hội thử nghiệm sản phẩm trước khi mua, được hỗ trợ sử dụng sản phẩm trực tiếp. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng khách hàng rất thích thú với trải nghiệm này và sẵn lòng quyết định mua sản phẩm ngay lập tức, trừ khi họ gặp khó khăn về tài chính.

Trang trí cửa hàng thu hút

Việc thiết kế cửa hàng với trang trí đẹp mắt và độc đáo so với các cửa hàng cạnh tranh khác là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, việc sắm một số đồ nội thất để trưng bày và khuyến khích cửa hàng thường xuyên thay đổi cách sắp xếp trang trí cũng rất quan trọng. Cửa hàng có thể thay đổi trang trí theo mùa hoặc ngày lễ để tạo ra sự mới mẻ và thu hút khách hàng.

Trưng bày sản phẩm bắt mắt

Việc sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học không chỉ làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn mà còn có thể kích thích sự quan tâm và mua sắm của khách hàng. Chẳng hạn, việc sắp xếp các sản phẩm cùng loại lại gần nhau có thể khiến khách hàng mua nhiều hơn, hoặc khi trưng bày quần áo kèm theo phụ kiện thời trang khác cũng có thể kích thích sự quan tâm của khách hàng đối với các combo sản phẩm.

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có những giải pháp cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn áp dụng cách thu hút khách hàng tiềm năng thành công!

Tổng hợp news.bnn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *