{2020} – Website chuẩn SEO là gì? Cuộc chiến đánh bại tiêu chuẩn Google SEO!

Website chuẩn SEO là gì?

Website chuẩn SEO là gì? Trong thời đại công  nghệ 4.0 hiện nay, website đóng vai trò rất quan trọng trong thời đại Digital Marketing. Chính vì vậy! hãy cùng BNN VIỆT NAM. Tìm hiểu như thế nào gọi là website chuẩn seo. Những tiêu chuẩn của google để kiểm tra web chuẩn seo.

Website chuẩn SEO
Website chuẩn SEO

Hiện nay có khoảng 99% người dùng Internet tìm kiếm thông tin trước khi mua. Đâu đó có khoảng 73% người dùng chỉ truy cập vào 10 website đứng đầu. Nhận đó là những thương hiệu uy tín. Chính những con số đó. Là lời khẳng định đanh thép cho tầm quan trọng của website chuẩn SEO. Trong thời đại của digital marketing phát triển như vũ bão hiện nay. Song song đó! cũng có rất nhiều bạn mơ hồ và chưa thật sự hiểu rõ web chuẩn seo là gì? nhưng để có được hành trình đạt được tiêu chuẩn website chuẩn seo. Vô cùng kỳ công đòi hỏi phải có nhiều kỹ thuật và sự bền bỉ của người Seoer chuyên nghiệp.

Website chuẩn SEo là gì? Hãy cùng BNN VIỆT NAM giải nghĩa “tiêu chuẩn SEO”

Vậy website chuẩn seo là gì? nói một cách đơn giản. Trang web được thiết kế có cấu hình kèm theo các tính năng để google có thể dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu được toàn website của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có được một website hấp dẫn, thu hút, có được thiết kế đẹp, thẩm mỹ, website của bạn có nội dung chất lượng, chắc hẳn bạn nghĩ điều đó là đủ cho một trang web trong thời đại digital marketing?

Tuy nhiên vẻ bên ngoài dẫu rất đẹp cũng chưa chắc là đủ, khi bạn tham gia một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên môi trường Internet với nhiều doanh nghiệp khác nhau. Vì vậy hiện nay các doanh nghiệp cần có được 1 website phải thân thiện SEO, hay nói một cách đơn giản hơn là “đánh bại” tiêu chuẩn website chuẩn SEO.

Những tiêu chí đánh gia một website chuẩn SEO

  • Thứ nhất: Title và thẻ meta descriptions phải unique “ độc nhất” cho tất cả các trang. Thông thường thì các title chứa khoảng 60 – 65 ký tự còn meta description chứa khoảng 150 ký tự. Các title và thẻ mô tả (meta description). Là hai thứ mô tả chính xác nhất nội dung của trang web mà không bị nhồi nhét từ khóa.
  • Thứ hai:  Đường dẫn (URL) cần phải được rõ ràng. Được định dạng bằng chữ thường và được phân tách bằng dấu gạch ngang.
  • Thứ ba: Tốc độ tải trang nhanh. Sẽ tạo được điều kiện tốt trong việc xếp hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm của google.
  • Thứ tư: Website chuẩn SEO là phải có được nội dung content unique và hữu ích. Có nghĩa là nội dung trên website của bạn. Phải độc nhất và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên internet. Đặc biệt nội dung phải được cung cấp. Đảm bảo chất lượng, chính xác, dễ hiểu và nên sử dụng những định dạng in đậm, in nghiêng. Cho những từ khóa chính trong bài.
Thiết kế web chuẩn SEO
Thiết kế web chuẩn SEO
  • Thứ năm: Hình ảnh trong website phải được tối ưu. Nhằm tạo sự thú vĩ và hứng thú cho người đọc. Tuy nhiên! hình ảnh cần được tối ưu kích thước . Đảm bảo về mặt chất lượng và bạn nên sử dụng thẻ ALT cho hình ảnh. Bên cạnh đó hình ảnh cũng phải đồng nhất với bài viết.
  • Tự thiết kế.
  • Chỉnh sửa lại hình ảnh trước khi sử dụng.
  • Thứ sáu: Web chuẩn seo phải có bố cục rõ ràng và thống nhất bao gồm như. Header, Breadcrumb menu, Page title “mỗi trang web chỉ có một title”. Đoạn văn bản ngắn được định dạng bằng subheading…
  • Thứ bảy: Tạo file Sitemap và sử dụng tệp Robots.txt.
  • Thứ tám: Giao diện trang web phải tương thích với mọi thiết bị. Mang lại sự trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Why “tại sao” buộc doanh nghiệp phải trang bị website chuẩn SEO

Hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực marketing online. Thì việc thiết kế là một điều kiện cần của doanh nghiệp. Dưới đây là những lý do doanh nghiệp bạn nhất định phải thiết kế một website chuẩn seo là gì? Cụ thể như sau:

  • Tạo được sự uy tín cho người dùng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
  • Làm tăng được organic traffic vào website. Nhờ các công cụ tìm kiếm. Từ đó có khả năng xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm của Google.
  • Đồng thời tiết kiện được chi phí marketing trên google cũng như trên các kênh khác.
  • Website thân thiện được với người dùng. Dễ dàng sử dụng, chuyên nghiệp và nâng cao được sự trải nghiệm của người dùng.
  • Tối ưu hóa website trên thiết bị di động nhằm cải thiện được lượng traffic cho trang web.
  • Khả năng lên top cao hơn nhờ kết hợp nội dung, hình ảnh chất lượng.
  • Không chỉ vậy nó còn thúc đẩy được doanh số, hiệu quả bán hàng nhờ vào lượng truy cập nhiều. Hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây cũng được coi là một trong những lý do quan trọng nhất. Tại sao phải thiết kế Website Chuẩn SEO.
  • Ngoài web chuẩn seo. Không chỉ giúp bạn tăng được hiệu quả bán hàng. Mà nó có giúp bạn hiểu được khách hàng muốn gì…

>> XEM THÊM: [Tại sao] – Phải tạo website riêng cho cá nhân, doanh nghiệp?

6 tiêu chí đánh giá của google “Website chuẩn SEO”

Nếu như bạn là một người mới bước chân vào nghề. Hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Sẽ rất khó để bạn có thể kiểm tra website chuẩn seo hay không? Dưới đây là những quy định của google đối với một trang web thật sự “ Chuẩn SEO”.

Nhiệm vụ đầu tiên khi thiết kế website chuẩn seo – Tối ưu URL

  • Tự động tạo ra những URL theo tiêu đề của sản phẩm.
  • Tùy chỉnh URL  theo yêu cầu SEO.
  • Tự động tạo ra  những tiêu đề SEO, mô tả SEO, bài viết khi viết.
  • Ngoài ra bạn không nên tự động tạo những URL có chứa chữ số bên trong.
  • Trang web phải có file robots.txt chuẩn. Để điều chỉnh các con bọ (crawlers) google có thể đọc được nội dung một cách dễ dàng.

Có https trong website chuẩn seo

Vào giữa tháng 10/2019 một sự kiện (Event) Google Search Console được tổ chức tại Tp.HCM. Google đã thống kê và đưa ra số liệu về https. Khẳng định đây là một trong những tiêu chí đánh giá SEO. Vì vậy bạn hãy tưởng tượng xem nếu website của bạn. Kém bảo mật thì google rất khó có thể tin tưởng được.

Dịch vụ thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp
Dịch vụ thiết kế web chuẩn seo chuyên nghiệp

Phân cấp nội dung website 

Hiện nay các công cụ Search cần có một URL riêng cho mỗi phần nội dung. Để có thể thu thập được dữ liệu và lập chỉ mục cho nội dung đó. Giới thiệu người dùng đến với nội dung. Mỗi nội dung khác nhau sẽ có URL khác nhau. Phải có sự phân cấp giữa các nội dung trên trang.

Tiêu đề và thẻ mô tả (meta description) của website chuẩn seo được hiểu như thế nào

Title, thẻ mô tả (meta description) và URL. Là một trong 3 thông tin cơ bản nhất. Mà google sẽ hiển thị trên Google Search để thể hiện toàn bộ nội dung mà URL đó thể hiện. Hãy tưởng tượng xem nếu một đường dẫn URL. Không có mô tả thì chắc chắn với bạn một điều rằng google sẽ không muốn nó xuất hiện.

Hiện nay. Google cập nhập các tiêu chí của mình. Đánh giá đề xuất thẻ mô tả của Website chuẩn SEo như sau:

  • Một tiêu đề SEO có dài khoảng 70 ký tự.
  • Mô tả (Description) SEO. Có độ dài khoảng 160 – 200 ký tự tùy vào từng thời điểm. Mức độ hiển thị sẽ khác nhau.

Với những phần hiển thị này. Bạn có thể tùy chỉnh để thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm. Phản ánh một cách dễ hiểu nhất đối với người Search.

Giao diện tùy biến và thân thiện

Theo như sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Thì bên cạnh đó cũng có rất nhiều thị bị tiên tiến được ra đời. Nên hầu hết mọi người đều tìm kiếm trên google bằng cách sử dụng những thiết bị di động. Chính vì thế. Những thiết kế website phiên bản dành cho máy tính để bàn. Khó có thể xem và sử dụng trên những thiết bị di động.

Do đó, mà việc thiết kế website chuẩn SEO. Là điều quan trọng đối với sự hiện diện trực tiếp của bạn. Trong thực tế. Cuối năm 2015 google đã bắt đầu cho thử nghiệm chủ yếu trên các phiên bản di động. Với các nội dung của trang web để xếp thứ hạng…

Web chuẩn SEO phải đáp ứng đủ các thẻ H1, H2, H3.

Việc thiết lập thẻ tiêu đề H1, H2, H3 trên giao diện web. Giúp google dễ dàng biết được nội dung chính của bài viết, sản phẩm.

Tổng kết

Vậy Thiết kế website chuẩn SEO là gì? với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được như thế nào là website chuẩn SEO. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thiết kế cho mình một trang web chuẩn SEO ngay. BNN VIỆT NAM với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp. Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và chuyên nghiệp nhất.

Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau đây:

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

Địa Chỉ: 50 KDC Vạn Phúc, Đường số 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.HCM.

Hotline: 0971.93.39.73

Website:https://bnn.vn/

Email: info@bnn.vn

Facebook: https://www.facebook.com/thietkeweb.bnnvietnam

Youtube: https://bit.ly/2SxZivI Instagram: https://www.instagram.com/bnnvietnam/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *