Giới thiệu LiteSpeed – Công cụ tối ưu hóa truy cập cho website 

Tốc độ truy cập là một trong những yếu tố chính khi nói đến hiệu suất tổng thể của một trang web WordPress điển hình. Ấn tượng đầu tiên của người truy cập đối với website của bạn là rất quan trọng. Họ sẽ không có ấn tượng tốt nếu tốc độ truy cập website quá chậm. Vì thế, muốn gây ấn tượng với khách truy cập và được xếp hạng cao hơn; bạn phải tối ưu hóa tốc độ truy cập cho website. Plugin LiteSpeed Cache là một công cụ để tối ưu hóa truy cập cho website đầy đủ tính năng LiteSpeed; và là một công cụ phải có cho bất kỳ người dùng WordPress nào. LSCWP (LiteSpeed Cache cho WordPress) hỗ trợ WordPress Multisite và tương thích với hầu hết các plugin phổ biến; bao gồm WooCommerce, bbPress và Yoast SEO.

Đây là plugin tối ưu hóa trang web đáng tin cậy và dễ sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cách tối đa hóa các chức năng của plugin.

Cách cài đặt và kích hoạt Plugin LiteSpeed Cache?

Việc cài đặt plugin LiteSpeed Cache rất nhanh chóng và dễ dàng thông qua các bước như sau:

1. Cài đặt Pugin

  • Đăng nhập vào trang WordPress của bạn dưới dạng quản trị viên -> nhấp vào Plugins:

Giới thiệu LiteSpeed - Công cụ tối ưu hóa truy cập cho website 

  • Nhấp vào Add new.
  • Trong hộp văn bản Tìm kiếm plugin, hãy nhập bộ nhớ cache litespeed -> Enter.
  • Xác định vị trí LiteSpeed Cache -> nhấp vào Cài đặt:

Giới thiệu LiteSpeed - Công cụ tối ưu hóa truy cập cho website 

  • Sau khi WordPress hoàn tất cài đặt plugin, nhấp vào Kích hoạt (Activate)

2. Định cấu hình Plugin LiteSpeed Cache

Sau khi bạn cài đặt plugin LiteSpeed Cache, bạn có thể xem và tùy chỉnh cài đặt cho trang web của mình. Do đó để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, đăng nhập vào trang WP của bạn dưới dạng admin.

Trong thanh bên trái, nhấp vào LiteSpeed Cache. Sau đó, nhấp vào Settings. Kết quả là trang cài đặt Cache LiteSpeed sẽ xuất hiện với giao diện như sau:

Giới thiệu LiteSpeed - Công cụ tối ưu hóa truy cập cho website 

Xem xét các cài đặt cho trang web của bạn:

   – Thứ nhất, tab General chứa các tùy chọn điều khiển các loại nội dung khác nhau chắc chắn sẽ được lưu bao lâu trong bộ nhớ cache TTL (time-to-live).

Xem xét các cài đặt cho trang web của bạn

  • Enable LiteSpeed Cache: chọn Enable để kích hoạt cache.
  • Default Public Cache TTL: thời gian cache mặc định cho toàn bộ các trang (giây), tối thiểu là 30 giây. Nên để là 604800.
  • Default Private Cache TTL: thời gian cache cho trang cá nhân (giây), với tối thiểu 60 giây, tối đa là 3600 giây, nên để 1800 giây.
  • Default Front Page TTL: thời gian cache cho trang chủ (giây), với tối thiểu là 30 giây. Nên để là 604800.
  • Default Feed TTL: thời gian cache cho RSS Feed. Nên để bằng 0 để vô hiệu hóa nó. Nên để là 0.
  • Default 404 Page TTL: thời gian cache cho trang lỗi 404 (giây), với thiết lập dưới 30 thì trang 404 sẽ không bị cache. Nên để là 3600.
  • Default 403 Page TTL: thời gian cache cho trang lỗi 403 (giây), với thiết lập dưới 30 thì trang 403 sẽ không bị cache. Nên để là 3600.
  • Default 500 Page TTL: thời gian cache cho trang lỗi 500 (giây), với thiết lập dưới 30 thì trang 500 sẽ không bị cache. Nên để là 3600.
  • Automatically Upgrade: bật tùy chọn này để LiteSpeed Cache được cập nhật tự động khi bất cứ một phiên bản mới nào được phát hành. Nếu Tắt, bạn cần cập nhật thủ công như bình thường.

   – Thứ hai, Cache chứa các tùy chọn điều khiển bộ nhớ đệm với nhiều loại nội dung đặc biệt; chẳng hạn như các trang đăng nhập và các cuộc gọi API REST ..

Xem xét các cài đặt cho trang web của bạn

   – Thứ ba, Purge chứa các thiết lập để xóa nội dung được lưu trữ trong bộ nhớ cache. Theo mặc định, LiteSpeed Cache sẽ tự động tẩy bộ nhớ cache khi plugin, themes hoặc WordPress được cập nhật.

   – Thứ tư, Excludes chứa cài đặt xác định những loại là nội dung không được lưu trữ.

   – Thứ năm, Optimize chứa các cài đặt có thể tối ưu hoá trang web của bạn.

   – Thứ sáu, CDN chứa cài đặt Mạng phân phối Nội dung.

Nếu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cài đặt, hãy nhấp vào Save Changes để lưu cấu hình mới.

Web Caching là gì?

Khi bạn mở một trang web, web cache sẽ thu thập tất cả dữ liệu của trang web, biến nó thành file HTML và mở nó trên trình duyệt của bạn. Lần sau khi bạn mở cùng một trang, bộ nhớ cache website sẽ tải lên một bản sao. Điều này giúp server hoạt động nhanh hơn và không quá tải.

LiteSpeed ​​Cache là một plugin WordPress được sử dụng để quản lý loại thông tin này. Nếu không được chăm sóc đúng cách, bộ nhớ đệm có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm duyệt web của khách truy cập. Ví dụ: dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache cuối cùng trở nên lỗi thời; điều này có thể ngăn người dùng làm mới nội dung trong các trang của bạn.

Plugin WordPress này cho phép bạn quản lý vi mô cách bộ nhớ cache được lưu trữ và sử dụng. Đồng thời, nó là công cụ mà mọi chủ sở hữu trang web nên tìm kiếm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả những công cụ mạnh mẽ nhất cũng không đủ để làm cho một trang web hoạt động tốt – bạn cũng cần một máy chủ web đáng tin cậy.

Phần kết luận

Quản lý một trang web là công việc không hề dễ dàng. Khi việc quản lý không hiệu quả; nó có thể khiến cả bạn và khách truy cập của bạn bị choáng ngợp và thất vọng. Sẽ không có khách truy cập nào đủ kiên nhẫn cho việc chờ tải nội dung trên website của bạn. Nếu trang web của bạn có tốc độ quá chậm; họ sẽ thoát trang và tìm kiếm sự lựa chọn khác.

Với LiteSpeed Cache, bạn có thể yên tâm với việc tối ưu hóa tốc độ truy cập cho website. Đó là một bổ sung tuyệt vời cho thư viện plugin WordPress cần phải có của bạn; không chỉ là một sản phẩm chất lượng mà còn có thể được tải xuống miễn phí. Hơn nữa, LiteSpeed Cache không chỉ giúp website load nhanh hơn; mà còn tiết kiệm tài nguyên và tăng khả năng chịu tải cho Website của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Hướng dẫn WordPress cho người mới bắt đầu [2020]

Top 10 themes WordPress chuẩn SEO [2020]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *