Digital PR giúp xây dựng thương hiệu của bạn như thế nào?

Ngày nay, Digital PR đã nổi lên như một trong những chiến lược quan trọng nhất được các thương hiệu nhanh chóng áp dụng để nhận biết và tương tác. Không chỉ tương tác và nhận biết thương hiệu; mà chiến lược Digital PR phù hợp còn tạo ra nhiều kết quả hơn thế cho việc xây dựng thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về digital PR giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả như thế nào.

Digital PR là gì?

Ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng Digital PR; một chiến lược để cải thiện sự hiện diện trực tuyến. Hầu hết các công ty liên kết với influencers, các blogger; và nhà báo để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Các influencers, các blogger và nhà báo này kết nối mạng lưới; và gửi thông cáo báo chí trực tuyến để tăng số lượng các liên kết ngược của họ; nâng cao SEO và tăng cường đề cập trên mạng xã hội.

Mục tiêu của Digital PR là có được các backlinks chất lượng cao từ các ấn phẩm và trang web trực tuyến. Nó cũng tập trung vào việc đạt được nhiều đánh giá của khách hàng hơn. Bạn cần nhắm mục tiêu các trang web; podcast và tài khoản mạng xã hội đang được đối tượng mục tiêu của bạn duyệt và yêu thích.

Bằng cách tuân theo chiến lược Digital PR phù hợp; bạn thậm chí có thể tìm thấy doanh nghiệp của mình được đánh giá 5 sao bởi bất kỳ khách hàng nào trên Amazon; Google hoặc bất kỳ trang web nào khác.

Chiến lược PR kỹ thuật số phù hợp giúp trang web của bạn hiển thị tốt hơn; và xếp hạng trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu các trang web báo địa phương; đánh giá địa phương, blog địa phương,… để làm nổi bật bản thân và bắt đầu tăng khả năng hiển thị của bạn từ các khu vực địa phương.

PR truyền thống và PR kỹ thuật số

Digital PR giúp xây dựng thương hiệu của bạn

Sự khác biệt giữa Digital PR và PR truyền thống là khá rõ ràng chỉ qua tên gọi. PR truyền thống được thực hiện trong thế giới thực; trong khi Digital PR được thực hiện trong thế giới kỹ thuật số.

Trọng tâm chính của PR truyền thống là báo, đài, TV và các ấn phẩm in. Kỹ thuật số PR tập trung vào các ấn phẩm và trang web trực tuyến để thu được các liên kết ngược chất lượng cao.

Mục tiêu của cả hai PR là đạt được độ phủ thương hiệu nhưng trên các kênh khác nhau. Sau sự ra đời của Digital PR, ranh giới giữa PR truyền thống và SEO đã mờ đi.

Để có được các liên kết ngược, các doanh nghiệp sử dụng các móc nối đáng tin cậy trên các trang web và ấn phẩm có liên quan; bằng cách sử dụng nội dung được tối ưu hóa.

Cả PR truyền thống và PR kỹ thuật số đều nhằm mục đích nâng cao danh tiếng thương hiệu; và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhưng khi mọi người đang hướng nhiều hơn đến các nguồn tài nguyên trực tuyến; Digital PR có khả năng cải thiện thứ hạng từ khóa; lưu lượng truy cập trực tuyến và nhận thức về thương hiệu để tận dụng thực tế là mọi người dành nhiều thời gian trên internet.

Marketing và PR kỹ thuật số có giống nhau không?

Sự khác biệt chính giữa tiếp thị và Kỹ thuật số PR là: tiếp thị nhằm mục đích bán hàng; trong khi PR nhằm mục đích giới thiệu thương hiệu trước đối tượng mục tiêu một cách tích cực.

PR kỹ thuật số truyền bá thông tin về thương hiệu của bạn và tính độc đáo của nó. Đó là việc làm cho mọi người quen thuộc với những sự kiện mới nhất xảy ra trong công ty của bạn.

Nói một cách đơn giản, tiếp thị là nhằm mục đích khơi mào các cuộc trò chuyện. Tiếp thị được thực hiện để thúc đẩy dịch vụ hoặc sản phẩm một cách trực tiếp. Ngược lại, Digital PR nhắc nhở một thương hiệu hoặc công ty. Nguyên tắc cơ bản đằng sau Digital PR là tăng lưu lượng truy cập trang web nhận thức về thương hiệu.

Trước khi bán bất cứ thứ gì, việc xây dựng mối quan hệ là điều bắt buộc. Để đạt được mục đích này, Digital PR và marketing phải song hành với nhau. PR kỹ thuật số có thể được sử dụng để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ. Sau đó, sử dụng tiếp thị để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách này, cả hai chiến lược có thể bổ sung và hỗ trợ cho nhau.

Ưu điểm chính của Digital PR là nó cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và muốn thương hiệu của mình xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, bạn phải áp dụng chiến lược Digital PR.

Ai điều hành các chiến dịch PR kỹ thuật số?

Chiến lược Digital PR nhằm mục tiêu thúc đẩy SEO của trang web. Hãy ghi nhớ điều này, các chiến dịch PR kỹ thuật số có thể được điều hành bởi một người có hiểu biết tốt về các nguyên tắc và tín hiệu xếp hạng của Google. Những người tốt nhất để chạy các chiến dịch Digital PR là SEO và Content Marketer – những người đã quen thuộc với ngành.

Các loại chiến lược PR kỹ thuật số

Trọng tâm chính của chiến lược Digital PR là thu được các backlinks; và xuất bản các bài báo từ các blog và trang web có liên quan.

Bạn phải nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với các nhà báo để bạn có thể đảm bảo càng nhiều backlink bằng cách được đề cập trên báo chí. Để hoàn thành nhiệm vụ này, có thể áp dụng các chiến lược khác nhau.

Dưới đây là một số chiến lược PR kỹ thuật số phổ biến:

  • Xây dựng mối quan hệ với các blogger để có được backlinks chất lượng.
  • Đưa tin trực tuyến về các sự kiện báo chí ngoại tuyến.
  • Tổng hợp nội dung có giá trị tin tức; và xuất bản một thông cáo báo chí để được nổi bật.
  • Xuất bản bài viết của bạn trực tuyến để đảm bảo các backlinks chất lượng.
  • Áp dụng các chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng để tăng số lượt đề cập trên các tài khoản mạng xã hội của những influencers trong ngành liên quan.
  • Xây dựng mối quan hệ với các biên tập viên và nhà báo cho các backlinks.
  • Bắt đầu các chương trình liên kết để trả hoa hồng cho các blogger; và khuyến khích họ viết cho bạn & backlink các trang web của bạn.
  • Chia sẻ đồ họa thông tin.

Kỹ thuật số PR có thể xây dựng thương hiệu của bạn như thế nào?

Khi internet đang trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy nhất cho mọi người trên toàn thế giới; Digital PR đã nổi lên như một trong những chiến lược ‘sinh lợi nhất’ để có được tính xác thực và nhận thức.

Đó là một trong những cách đáng tin cậy và chân thực nhất; để truyền tải câu chuyện về thương hiệu của bạn tới khán giả mục tiêu.

Bây giờ, khi bạn đã quen với thuật ngữ Digital PR; hãy để chúng tôi cho bạn biết ngắn gọn về cách Digital PR có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

1. Cải thiện SEO

Digital PR giúp xây dựng thương hiệu của bạn

Khi bạn cung cấp thông tin chất lượng cho khán giả; Google sẽ ưu tiên vị trí của bạn hơn các website khác. Bằng Digital PR, bạn nhận được các backlinks và các tham chiếu từ các miền có thẩm quyền cao hơn.

Số lượng tham chiếu càng nhiều, càng nhiều công cụ tìm kiếm sẽ coi bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn. Kết quả là thương hiệu của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và thương hiệu của bạn sẽ được công nhận nhiều hơn.

2. Hỗ trợ trong việc thu hút đối tượng mục tiêu

Khách hàng là ‘nhiên liệu’ để vận hành doanh nghiệp của bạn. Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn không thể duy trì được. Trừ khi bạn chịu duy trì bằng tiền túi của mình; và không mưu cầu doanh thu.

Để có được khách hàng, việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là điều tối quan trọng. Trước tiên, bạn cần biết những người phù hợp với tính cách của người mua. Sau khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn, bước tiếp theo là tương tác với họ.

PR kỹ thuật số là một trong những chìa khóa để mở ra con đường hướng tới nhận thức và tương tác. Trước tiên, bạn cần làm cho thương hiệu của mình trở nên quen thuộc với đối tượng mục tiêu và xây dựng lòng tin thông qua sự tương tác.

Sau tất cả những điều này, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ bắt đầu chuyển đổi và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn.

3. Tăng nhận thức về thương hiệu

Bạn có thể thu hút một nhóm độc giả và khách hàng tiềm năng mới khi có nhiều người đọc nội dung của bạn hơn.

Bạn sẽ nhận được các liên kết ngược thông qua nội dung này; điều này sẽ làm tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập trang web của bạn. Với những người truy cập trang web của bạn, bạn có nhiều cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng của mình hơn.

4. Tăng lưu lượng truy cập trên trang web

Digital PR giúp xây dựng thương hiệu của bạn

Bạn cần kết nối với các biên tập viên, nhà báo và người viết blog để nội dung của bạn được xuất bản và nhận được các liên kết ngược. Với số lượng tài nguyên dành cho Digital PR của bạn; nội dung của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Nó thậm chí có thể được nhiều người chia sẻ trên internet.

Càng nhiều backlinks đến trang web của bạn và càng nhiều lần nội dung của bạn được chia sẻ; thì càng có nhiều người ghé thăm trang web của bạn.

Quá trình này giống như cháy rừng. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo ra một tia lửa nhỏ và nội dung của bạn có thể lan truyền (nếu nó hấp dẫn, nhiều thông tin và độc đáo). Phạm vi tiếp cận ngày càng tăng của nội dung có thể giúp thương hiệu của bạn được công nhận nhiều hơn và tăng lưu lượng truy cập trên trang web của bạn.

5. Giúp lựa chọn kênh liên lạc

Sau khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn; Digital PR giúp xác định các kênh truyền thông tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Trước tiên, bạn cần xác định đối tượng của mình và nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất. Sau khi tìm ra các nền tảng phù hợp; bạn cần thử nghiệm và xác định một số nền tảng phù hợp nhất với mình.

Bạn có thể sử dụng Digital PR để xác định các kênh truyền thông tốt nhất. Bạn có thể xuất bản nội dung của mình trên các nền tảng khác nhau và phân tích các nền tảng hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Sau khi xác định được các nền tảng tốt nhất; bạn có thể giao tiếp với khán giả hiệu quả hơn và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của mình.

6. Xây dựng niềm tin thương hiệu

Khi bạn xuất bản nội dung thân thiện với SEO trên các nền tảng khác; bạn đang cung cấp thông tin tốt cho doanh nghiệp của mình. Bạn thậm chí có thể yêu cầu mọi người đánh giá thương hiệu của bạn. Những đánh giá tốt được đăng bởi khách hàng hiện tại có thể nuôi dưỡng hình ảnh thương hiệu của bạn.

Người đọc lướt qua nội dung đó và khắc họa hình ảnh tốt về thương hiệu của bạn. Nếu họ đang đọc những bài báo hữu ích và hay về thương hiệu của bạn; thì họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Giờ đây, khi nhiều người tin tưởng thương hiệu của bạn; họ có thể theo dõi bạn trên mạng xã hội, truy cập trang web của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin. Ở giai đoạn này, nhiều người biết về thương hiệu của bạn hơn; và có khả năng trở thành khách hàng của bạn.

PR kỹ thuật số có tiềm năng cải thiện danh tiếng và lòng trung thành của thương hiệu. Tất cả những gì bạn cần làm là thử nghiệm các chiến dịch Digital PR sáng tạo và độc đáo.

Tận dụng SEO để đưa nội dung và tên thương hiệu của bạn lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Khi mọi người tìm kiếm tên bạn trên internet; thì nội dung của bạn sẽ hiển thị với họ trên các ấn phẩm đáng tin cậy. Bằng cách này, bạn có thể phát triển danh tiếng tốt cho thương hiệu của mình trên thị trường.

Bạn có thể làm nhiều hơn nữa để thu hút sự chú ý là kể những câu chuyện về khách hàng hiện tại; hoặc khách hàng mới cho đối tượng mục tiêu của bạn. Quảng cáo cho các dịch vụ và giải pháp tốt của bạn sẽ thu hút đối tượng mục tiêu về phía bạn; và hoạt động tốt hơn một thông điệp bán hàng tốt.

7. Tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn

Digital PR giúp bạn tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt trước khán giả mục tiêu. Khi bạn được thiết lập như một thương hiệu đáng tin cậy; mọi người có thể đến với bạn để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Mọi người càng đọc nhiều bài báo hay và nhiều thông tin về thương hiệu của bạn; thì càng có nhiều cơ hội để họ truy cập trang web của bạn.

Khi số lượng người truy cập trang web của bạn tăng lên; bạn sẽ thấy số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra sẽ tăng lên đáng kể.

Một Chiến lược PR kỹ thuật số tích hợp SEO tốt sẽ khiến bạn xuất hiện nhiều hơn trong các tìm kiếm; và biến bạn thành một thương hiệu đáng tin cậy cho khán giả của mình.

Tóm lại

Ngày nay, Digital PR đã trở thành một phần không thể tách rời của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Digital PR giúp tăng nhận thức về thương hiệu; cải thiện thứ hạng tìm kiếm và nâng cao danh tiếng. Đó là lý do tại sao các thương hiệu đang đầu tư đủ nguồn lực vào chiến lược Digital PR của họ.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *