[Hướng dẫn] Cách khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận rằng “Content is the KING”.

Và đó là lý do tại sao bạn có thể dành nhiều giờ; hoặc thậm chí nhiều ngày để tổng hợp một cách tỉ mỉ những nội dung tuyệt vời.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu, ngay cả với tất cả công việc khó khăn và sự cống hiến của bạn, nội dung của bạn không tạo được sức hút đáng có?

Điều đó có nghĩa là bạn nên ngừng tạo nội dung?

Hoặc, có điều gì đó bạn có thể làm với nó?

Bạn nên dành ít thời gian và công sức hơn để tạo nội dung và nhiều thời gian hơn để phân phối nó. Việc khuếch đại nội dung của bạn có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận tổng thể; và có thêm cơ hội kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn. Và mạng xã hội chính là công cụ tốt nhất để khuếch đại nội dung của bạn. Cả các nhà tiếp thị B2B và B2C đều coi mạng xã hội là kênh phân phối nội dung hàng đầu cho thương hiệu của họ.

Trước khi chúng ta đi đến những cách tốt nhất để khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội, hãy xem khuếch đại nội dung là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy.

Khuếch đại nội dung là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?

Khuếch đại nội dung đề cập đến quá trình quảng bá và phân phối nội dung trên nhiều kênh khác nhau thông qua các chiến dịch truyền thông paid, owned, and earned. Ba phương tiện này nên được hoạt động cùng nhau để đem lại hiệu quả cao hơn.

Chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội có thể giúp bạn nâng cao phạm vi tiếp cận và giúp nhiều người hơn tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nếu được sử dụng đúng cách, nó cũng có thể giúp tăng cường sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu và tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Trên thực tế, một chiến lược khuếch đại nội dung hiệu quả có thể giúp bạn tạo ra kết quả tốt hơn, có thể là:

  • Nhiều phạm vi tiếp cận và hiển thị hơn
  • Chia sẻ nhiều hơn
  • Tương tác nhiều hơn
  • Nhiều lưu lượng truy cập web hơn
  • Nhiều backlinks
  • Nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn
  • Bán hàng và doanh thu nhiều hơn

Đó là lý do tại sao bạn nên xem việc khuếch đại nội dung như một cách để củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong tâm trí khán giả. Và dành thời gian để thực hiện nó.

Làm cách nào bạn có thể khuếch đại nội dung của mình trên mạng xã hội?

Bạn có thể sử dụng một số chiến lược khuếch đại mạng xã hội để thu hút sở thích của khán giả, khiến họ tương tác với thương hiệu của bạn và xây dựng một cộng đồng trung thành.

Điều này bao gồm tận dụng cả định dạng nội dung truyền thông xã hội có trả tiền và không phải trả tiền để tạo nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn có thể đạt được nhiều sức hút hơn cho các ưu đãi và bán hàng của mình thông qua các chiến lược khuếch đại xã hội như các cuộc thi, quà tặng và chương trình giới thiệu.

Hãy cùng xem một số cách nhanh chóng giành được chiến thắng mà bạn có thể khuếch đại nội dung của mình trên mạng xã hội:

1. Xuất bản và chia sẻ nội dung thông tin

Tiếp thị nội dung đã thay đổi rất nhiều trong năm qua. 88% các nhà tiếp thị B2B cho biết rằng nội dung hoạt động hàng đầu ưu tiên nhu cầu thông tin của khán giả hơn các thông điệp quảng cáo của thương hiệu.

Điều đó nghĩa là gì?

Điều đó đơn giản có nghĩa là bạn nên tập trung vào việc tạo ra nội dung mà khán giả của bạn sẽ thích đọc và chia sẻ hơn nữa. Đó là cách dễ nhất để khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội.

Vậy bạn có thể tạo và chia sẻ loại nội dung nào?

Bạn nên tạo và chia sẻ nội dung:

  • Cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể trong thị trường ngách của bạn
  • Hướng dẫn mọi người về cách thực hiện một nhiệm vụ cụ thể
  • Truyền cảm hứng cho mọi người bắt đầu với điều gì đó
  • Cho mọi người biết về cách các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ
  • Cung cấp cho họ một khuôn khổ dễ đọc, dễ hiểu và dễ triển khai
  • Cập nhật cho mọi người về các xu hướng mới nhất và các phương pháp hay nhất

Việc xuất bản nội dung có giá trị như thế này có khả năng mang lại cho bạn lượt thích, lượt chia sẻ, mức độ tương tác, người theo dõi và tất cả những điều tốt đẹp khác mà các nhà quản lý mạng xã hội hằng mong ước.

Để tiếp tục khuếch đại phạm vi tiếp cận của nội dung; bạn nên trình bày nội dung thông tin của mình một cách hấp dẫn. Đối với điều này, bạn có thể tận dụng hình ảnh, đồ họa thông tin và video hấp dẫn.

Ví dụ:

Baby Brezza, một thương hiệu sản phẩm dành cho trẻ em, đã chia sẻ một video giải thích cách các bà mẹ có thể sử dụng Formula Pro Advanced để làm ngay một chiếc bình ủ ấm cho trẻ sơ sinh của mình.

[Hướng dẫn] Cách khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội

Video đã nhận được hơn 5 nghìn lượt xem vì nó khá nhiều thông tin và giá trị cho các mẹ muốn sử dụng sản phẩm đúng cách.

Lưu ý: Hãy nhớ sức mạnh của tính nhất quán khi xuất bản nội dung.

2. Khai thác sức mạnh của influencers

Hầu hết các doanh nghiệp phải vật lộn để có được sự hiển thị phù hợp cho nội dung của họ.

Bạn có biết rằng cách tốt nhất để khuếch đại nội dung của bạn là hợp tác với influencers ?

Influencers thích hợp sẽ có lượt theo dõi trên mạng xã hội và tỷ lệ tương tác cao mà nội dung của bạn cần để tiếp thị thành công.

Đưa nội dung của bạn vào tay những người có ảnh hưởng này có thể mở ra cơ hội tăng đáng kể sự tương tác và chia sẻ trên mạng xã hội. Những influencers phù hợp có thể giúp cải thiện sự hiện diện tổng thể trên mạng xã hội của thương hiệu của bạn.

Ví dụ:

Fiber One, một thương hiệu bán bánh hạnh nhân và đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp; hợp tác với nhiều influencer sđể có thêm sức hút cho đồ ăn nhẹ của họ.

Một bà mẹ và là blogger Hawaii, Roxci, gần đây đã đăng về cách bánh hạnh nhân Fiber One giúp cô ấy thỏa mãn cơn thèm đường mà không cần thêm calo.

Đây là bài đăng của cô ấy:

[Hướng dẫn] Cách khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội

Thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của Fiber One, “#fiberone”, có hơn 24 nghìn bài đăng trên Instagram. Hầu hết trong số này là các bài đăng được tài trợ bởi influencers khác nhau như Cassie và Jessica L. Hall.

Bạn muốn quảng bá về thương hiệu và sản phẩm của mình? Nhưng bạn nên hợp tác với ai để làm như vậy?

Bạn nên tìm kiếm influencers nhỏ trong thị trường ngách của bạn, những người có khán giả tương tác cao.

Cùng với lượt theo dõi và tỷ lệ tương tác của họ; bạn cũng nên kiểm tra xem họ có phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn hay không và xem loại nội dung họ tạo.

Hầu hết influencers là những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp; những người biết cách thu hút người theo dõi của họ tương tác với nội dung họ đăng. Bạn có thể yêu cầu họ chia sẻ nội dung có thương hiệu của bạn; hoặc bạn có thể yêu cầu họ quảng bá về thương hiệu của bạn theo phong cách riêng của họ.

Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng nhiều doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, thường cảm thấy khó khăn khi tiếp cận influencers mà họ thích.

3. Tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn bằng các thẻ # phù hợp

Một chiến thuật khuếch đại nội dung hiệu quả khác có thể mang lại kết quả tuyệt vời trên mạng xã hội là sử dụng thẻ # phù hợp.

Làm thế nào bạn có thể tìm thấy các thẻ # phù hợp cho thương hiệu của mình?

Bạn nên tìm kiếm các thẻ # cụ thể phù hợp mà người tiêu dùng mục tiêu của bạn có thể đang theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội; như Instagram và Twitter. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến nội dung và thương hiệu của bạn.

Bạn nên cân nhắc sử dụng các thẻ #:

  • Đang thịnh hành trong thị trường ngách của bạn
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để thúc đẩy sự tương tác
  • Đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng
  • Những người có ảnh hưởng hàng đầu trong thị trường ngách của bạn đang sử dụng
  • Là duy nhất cho thương hiệu của bạn

Việc hoàn thiện danh sách các thẻ # của bạn có thể đòi hỏi rất nhiều công việc. Nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ khác nhau do AI hỗ trợ để tạo; và xác định các thẻ # phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Hashtags giúp các thương hiệu tối đa hóa khả năng hiển thị trên mạng xã hội và tiếp cận đáng kể.

Nhưng, đó có phải là tất cả những gì bạn muốn? Mục tiêu chính của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào là tiếp cận, thu hút và tương tác với người tiêu dùng mục tiêu; và chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng, phải không?

Chìa khóa để khuếch đại nội dung được nhắm mục tiêu là sử dụng các thẻ # được nhắm mục tiêu và cụ thể hơn. Điều này sẽ giúp bạn được khách hàng tiềm năng khám phá; và tăng lượng khán giả trên các kênh xã hội như Instagram.

Ví dụ:

Nếu bạn có một nhà hàng Thái ở Sacramento, California; khách hàng lý tưởng của bạn là những người sống ở Sacramento, những người thích món Thái.

Thay vì sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chung chung như “#foodies”“#foodlovers”; bạn nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu như “#thaifoodcalifornia” và “#sacramentofood”.

Raoeatery đã sử dụng chiến thuật tương tự để đưa những người yêu ẩm thực Thái Lan ở Sacramento đến quán ăn của họ.

[Hướng dẫn] Cách khuếch đại nội dung của bạn trên mạng xã hội

Lời kết

Các chiến thuật quảng bá và phân phối nội dung mà chúng ta đã thảo luận ở trên có thể giúp bạn khuếch đại hiệu quả phạm vi tiếp cận của nội dung trên mạng xã hội.

Nội dung của bạn càng tiếp cận được nhiều người thì cơ hội thu hút và chuyển đổi họ thành khách hàng càng lớn.

Hi vọng với những thông tin được cung cấp trên bài viết; có thể giúp ích bạn trong việc lập kế hoạch và triển khai chiến lược khuếch đại nội dung của bạn.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *