[VPS free] Chỉ nên dùng thử, không nên sử dụng cho công việc kinh doanh

VPS Free chỉ nên dùng thử

Tương tự với Hosting free, VPS free là nơi lưu trữ các dịch vụ trực tuyến của bạn trên Internet một cách miễn phí. Chắc hẳn mọi người cũng đã từng nghe qua những dịch vụ VPS free. Tuy nhiên, đây vẫn là một khái niệm còn mơ hồ với nhiều người. Sử dụng VPS free thế nào cho phù hợp? Có nên áp dụng dịch vụ này cho hoạt động kinh doanh? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn khách quan hơn về dịch vụ thuê VPS free tại Việt Nam.

VPS là gì? Dịch vụ cho thuê VPS được hiểu như thế nào?

VPS là gì thì chắc hẳn các bạn cũng đã biết cả rồi. Vậy còn VPS free được hiểu thế nào? Nói một cách đơn giản nhất, đó là việc bạn sử dụng dịch vụ VPS với mức phí 0 đồng.

Xem thêm: VPS Là Gì Và Những Điều Cần Biết Về VPS

Tuy nhiên, tùy vào từng nhà cung cấp dịch vụ mà mức phí này duy trì trong khoảng thời gian bao lâu. Dịch vụ dùng thử được triển khai dưới hai dạng chủ yếu, đó là Free Trial bà Free Tier với thời hạn khoảng 2 tháng đến 1 nă,; hoặc có thể là có thời hạn vĩnh viễn.

Chẳng hạn, chúng ta thường bắt gặp nhất là gói VPS free 1 năm; thực chất là do nhà cung cấp muốn cho người dùng trải nghiệm trong thời gian dùng thử một năm trước khi họ đưa ra quyết định sử dụng lâu dài dịch vụ này bằng bản tính phí riêng. Kèm theo đó, lượng tài nguyên mà bạn sử dụng cũng sẽ bị giới hạn ở một mức nào đó.

Tại sao với VPS free, bạn chỉ nên dùng thử?

Như đã đề cập ở trên, VPS free, về bản chất, là do nhà cung cấp đem đến trải nghiệm dùng thử cho khách hàng. Đây cũng là một cáhc để PR cho những sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp. Và điều đương nhiên, nó sẽ có bị giới hạn ở nhiều khía cạnh, bạn sẽ không thể sử dụng tài nguyên một cách thoải mái được; ví dụ về băng thông hay dung lượng…

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn đang sử dụng gói VPS free nhưng sau đó, nó vượt quá dung lượng cho phép sử dụng. Tình huống trớ trêu này bắt buộc bạn phải gia hạn thêm gói VPS với bản tính phí riêng để tăng dung lượng lên. Nếu đó là một nhà cung cấp uy tín thì việc bạn gia hạn thêm tài nguyên cũng không phải vấn đề gì lớn cả. Tuy nhiên, nếu đó là một đơn vị nhỏ lẻ, bạn không hài lòng với dịch vụ free mà họ cung cấp. Lúc này bạn phải chuyển thành nhà cung cấp khác, nó lại rất rườm ra và mất thời gian.

Một lời khuyên chân thành dành cho bạn là đừng chạy theo những chương trình ưu đãi dùng thử VPS free nhan nhản ngoài thị trường. Điều gì miễn phí cũng có cái giá của nó cả. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho mình một dịch vụ từ VPS từ những nhà cung cấp uy tín.

Tại sao với VPS free, bạn chỉ nên dùng thử?

Những yếu tố đánh giá một dịch vụ VPS free phù hợp

Trong một số trường hợp nhất định, VPS free là sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Do đó, chúng tôi cũng có một số lời khuyên dành cho bạn khi muốn sử dụng dịch vụ cho thuê VPS miễn phí này.

Hiểu rõ nhu cầu

Nhược điểm rõ ràng nhất mà nãy giờ chúng tôi đề cập xuyên suốt; đó là vấn đề về giới hạn tài nguyên. Bạn phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân mình cần, cần bao nhiêu băng thông, bao nhiêu dung lượng. Rồi so sánh với lượng tài nguyên mà VPS free cung cấp. Nếu cảm thấy lượng tài nguyên mà VPS miễn phí cung cấp có thể đủ cho bạn sử dụng, thì đương nhiên VPS free phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, có một điều mà khi tư vấn, chúng tôi đều sẽ nhắc nhở khách hàng. Đó là bạn phải đảm bảo khả năng mở rộng của mình trong thời gian dùng thử. Khả năng mở rộng này phải đồng thời nằm trong vùng cho phép của dịch vụ VPS free thì mới tránh trường hợp phải gia hạn gói VPS tính phí.

Xem dịch vụ VPS free như một trải nghiệm dịch vụ

Đối với những gói free trong một thời gian ngắn nhất định; tức là sau khoảng thời gian đó, bạn phải “chuyển nhà” hoặc gia hạn gói VPS có phí. Như đã đề cập trước đó, nếu là phải đổi nhà cung cấp dịch vụ thì bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian và hơi rắc rối. Hơn nữa, có thể sẽ gây ra một số rủi ro mà không lường trước được. Vậy nên, bạn chỉ nên đưa lên đó tất cả dữ liệu khi bạn đã chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ đó lâu dài.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS miễn phí uy tín và chất lượng

Thông thường những đơn vị cung cấp lớn sẽ có chương trình dùng thử trong thời gian dài. Microsoft Azure, Amazon hay Google là ba nhà cung cấp lớn nhất trên toàn thế giới và khá uy tín. Họ có những chương trình dùng thử miễn phí trong thời gian dài; thậm chí, Google còn có dịch vụ dùng thử trọn đời. Tuy nhiên, như đã nói, cái gì miễn phí cũng có cái giá của nó cả. Nếu bạn làm những dự án nhỏ, ngắn ngày; bạn nên tận dụng nguồn VPS free sẽ tiết kiệm về chi phí.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc một điều; đó là dịch vụ từ những nhà cung cấp này đa phần đều được đặt ở nước ngoài. Do đó, việc kết nối với trong nước ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, dịch vụ trong nước vẫn là sự lựa chọn an toàn hơn cho kết nối của bạn.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS miễn phí uy tín và chất lượng

Tổng kết

Dịch vụ cho  thuê VPS không hẳn là tốt; tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó vẫn giúp bạn tối ưu cả về chi phí và hiệu quả nếu bạn sử dụng nó đúng với nhu cầu của mình. Nếu bạn sử dụng cho việc kinh doanh lâu dài; cần lượng tài nguyên lớn hơn nhiều thì tốt nhất đừng nghĩ đến việc sử dụn VPS miễn phí; hoặc có chăng bạn chỉ nên sử dụng nó như một hình thức trải nghiệm dịch vụ trước khi quyết định sử dụng tính phí mà thôi.

Xem thêm:
[Nên chọn] thuê VPS giá rẻ hay Shared hosting để lưu trữ web tốt hơn?
Vì Sao Ngày Càng Nhiều Doanh Nghiệp Tin Dùng Dịch Vụ VPS Giá Rẻ Của Việt Nam?
Giải Đáp Những Thắc Mắc Thường Gặp Khi Thuê Dịch Vụ VPS Giá Rẻ
Một Số Mẹo Để Lựa Chọn VPS Chất Lượng Cho Hoạt Động Kinh Doanh

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *