[Nên chọn] thuê VPS giá rẻ hay Shared hosting để lưu trữ web tốt hơn?

Thuê VPS giá rẻ hay Shared Hosting

Ngày nay, website đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Để khởi chạy một website, bạn sẽ phải cần sử dụng không gian lưu trữ website. Sự xuất hiện của nhiều loại hình lưu trữ như VPS giá rẻ hay Shared Hosting là điều vô cùng cần thiết để hỗ trợ nhu cầu kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Thuê VPS giá rẻ

VPS – Virtual Private Server: Máy chủ ảo được tạo ra bằng cách phân chia máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo. Những máy chủ ảo này là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt nhưng có tính năng như máy chủ, hệ điều hành riêng, toàn quyền quản lý cao nhất và có thể restart lại hệ thống bất cứ thời điểm nào. Có thể hình dung việc thuê VPS giống như khi bạn thuê một căn hộ và nhận được toàn bộ tài nguyên trong căn hộ đó một cách trọn vẹn nhất, mà không phải share cho ai. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không ảnh hưởng đến ai mà người khác cũng không thể ảnh hưởng đến bạn vậy.

Những ưu điểm khi thuê VPS giá rẻ

– Một trong những ưu điểm mà bất kỳ ai cũng có thể đoán được khi nhắc đến việc thuê VPS giá rẻ, đó là tiết kiệm chi phí. Bởi vì người dùng sẽ không phải trả chi phí vận hành và bảo dưỡng; mà bên đơn vị cung cấp sẽ phải trả khoản chi phí này.

– Thứ hai là hệ điều hành được cài đặt một cách nhanh chóng.

– Thứ ba, khách hàng dễ dàng nâng cấp cấu hình của máy chủ; cũng như lưu lượng chuyển tải theo nhu cầu sử dụng.

– Thứ tư, khi thuê VPS, khách hàng được toàn quyền quản trị máy chủ ảo, toàn quyền lưu trữ, xử lý dữ liệu,…

– Cuối cùng là độ an toàn bảo mật cao bởi các hệ thống chống virus, firewall. Hơn nữa, website và những dữ liệu sẽ được lưu trữ một cách độc lập.

– Không phụ thuộc vào một bên lưu trữ nào hay bị ảnh hưởng băng thông vì các trang web đều trên cùng một máy chủ.

Xem thêm: VPS Là Gì Và Những Điều Cần Biết Về VPS

Share hosting là gì?

Là một dịch vụ lưu trữ trên các trang web khác nhau trên cùng một hệ thống máy chủ được kết nối Internet. Theo đó, mỗi trang web được phân vùng và không trùng nhau.

Ưu điểm của Shared Hosting

– Cũng giống như VPS giá rẻ, ưu điểm của Shared hosting là tiết kiệm chi phí.

– Cấu hình đơn giản, thường được lập trình sẵn trên Server; vì thế người dùng rất dễ sử dụng.

– Đạt được hiệu suất cao trên các website tĩnh và có lượng truy cập thấp.

– Có thể sao lưu và truy cập dữ liệu.

Tuy nhiên; việc sử dụng Shared Hosting cũng giống như bạn thuê một căn nhà có nhiều phòng, và nhiều người sử dụng cùng lúc vậy. Điều này không khó dẫn đến việc quá nhiều người sử dụng chung máy chủ với lượng tài nguyên bị giới hạn thì dẫn đến những rắc rối; ảnh hưởng đến website của bạn. Hơn nữa, vì có chung cấu hình với server nên khách hàng không thể thay đổi được.

Nên thuê VPS giá rẻ hay Shared Hosting để lưu trữ website?

Đối với những khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ sở hữu website có lượng truy cập dưới 3000/ngày thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ Shared hosting sẽ phù hợp hơn; vừa tiết kiệm chi phí mà loại hình lưu trữ này vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Đối với khách hàng trung bình sở hữu website có lượng người truy cập lớn hơn; cân ưu tiên vấn đề băng thông cũng như độ bảo mật dữ liệu cao thì bạn có thể cân nhắc việc thuê VPS giá rẻ. Thông thường, các máy chủ game, lưu trữ website, lưu trữ data như ảnh, video, email, sandbox thì sẽ có nhu cầu sử dụng VPS cao hơn.

Nếu bạn đang dùng hosting mà một khoảng thời gian sau, website chứa quá nhiều nội dung, hình ảnh; sẽ cảm thấy tốc độ website bị ảnh hưởng nhiều; lúc này, bạn nên nghĩ đến việc chuyển sang VPS để cải thiện tốc độ cho website

Nên thuê VPS giá rẻ ở đâu ?

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Internet, nhiều công ty công nghệ ra đời. Điều này sẽ dễ gây “choáng váng” cho khách hàng khi phải đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn còn đang băn khoăn về một nhà cung cấp VPS giá rẻ uy tín chất lượng, có thể tham khảo website https://bnn.vn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ; cụ thể là website, tên miền, hosting, VPS, chứng chỉ SSL…; đội ngũ nhân viên/chuyên viên chuyên nghiệp, nhiệt tình hỗ trợ tư vấn 24/7; chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Giải Đáp Những Thắc Mắc Thường Gặp Khi Thuê Dịch Vụ VPS Giá Rẻ

Để biết thêm thông tin chi tiết; vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *