Thông tin Facebook Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn có xác thực?

Facebook Messenger đã và đang kết nối hàng triệu người trên khắp thế giới. Nó là một ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến. Cho dù bạn đang trò chuyện riêng với một người bạn hay giao tiếp tập thể trong một cuộc trò chuyện nhóm; Facebook Messenger đã thực sự mang mọi người đến với nhau mọi lúc mọi nơi trên thế giới. Với các tính năng cập nhật, bộ lọc, nhãn dán, ảnh GIF và rất nhiều nội dung thú vị khác mà bạn có thể thêm vào Messenger, người dùng Facebook đã thực sự thấy đây là một cách kết nối tuyệt vời.

Trước giờ, người dùng vẫn luôn băn khoăn về một số vấn đề riêng tư mà người dùng Messenger có thể gặp phải. Có một số trường hợp khi các cuộc trò chuyện riêng tư bị rò rỉ thông qua ảnh chụp màn hình và sau đó được lưu hành trên toàn nền tảng. Chắc chắn rằng không ai muốn điều này xảy ra với mình. Việc đăng ảnh chụp màn hình các tin nhắn riêng tư không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây rối loạn cảm xúc.

Một nền tảng nhắn tin trực tuyến phổ biến khác, Snapchat, cho phép người dùng biết liệu ai đó có chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện riêng tư của họ hay không. Snapchat có hệ thống thông báo ảnh chụp màn hình hiển thị biểu tượng con mắt nếu ai đó đã chụp ảnh màn hình bài đăng hoặc Story. Đó là lý do tại sao rất nhiều người rất háo hức muốn biết liệu Facebook Messenger có thể làm được điều tương tự hay không.

Thông tin Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn có xác thực?

Gần đây, một tin đồn được ‘dấy lên’ về chuyện Facebook Messenger cập nhật tính năng mới; nhằm cho phép người dùng phát hiện được ai đang đó đang chụp màn hình tin nhắn trên Messenger. Thông tin này được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Điều này làm không ít người dùng Facebook tại Việt Nam xôn xao.

Thông tin Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn có xác thực?

Những bài đăng này thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng khi nhận về nhiều lượt like và share của cộng đồng mạng. Việc để lại thông báo chụp màn hình sẽ gây ra nhiều tình huống ‘oái oăm’ mà chúng ta không lường trước được. Nếu muốn chụp màn hình khung chat với Crush hay muốn lưu lại những tin nhắn nào đó thì người nhận sẽ nhận được thông báo?
Ngày nay việc chụp màn hình trên Messenger được sử dụng khá nhiều, nhất là các trường hợp lấy đó làm bằng chứng để tố ngoại tình, “Tuesday” hay những câu chuyện dở khóc dở cười…Người người còn đưa ra các giải pháp như lấy điện thoại khác chụp lại; hoặc copy nội dung tin nhắn nếu thông tin này xác thực. Một giải pháp khác nữa đó là có thể họ sẽ chuyển sang dùng ứng dụng khác để nhắn tin, có thể là Zalo chẳng hạn.

Theo tìm hiểu, tính năng này đã bắt đầu được Facebook triển khai đối với một số người dùng nước ngoài giữa năm nay. Tính năng này nhằm cho phép người dùng phát hiện ai đang đó đang thực hiện hành vi chụp màn hình trên Messenger. Cụ thể là, khi một ai đó thực hiện việc thao tác chụp ảnh màn hình tin nhắn; Facebook sẽ phát hiện và gửi thông báo về điện thoại cho đối phương. Đặc biệt, dòng thông báo trên hình sẽ giúp người dùng nắm bắt chính xác ai đang thực hiện việc chụp ảnh màn hình.

Hiện tại, Facebook vẫn chưa đưa ra một thông báo chính thức nào về tin đồn này với người dùng trên toàn cầu. Nhưng nhiều người vẫn dám chắc rằng Messenger sẽ áp dụng tính năng này vào một ngày không xa; vấn đề chỉ còn nằm ở thời gian mà thôi.

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được thì sắp tới, Facebook sẽ cập nhật tính năng nhắn tin Vanish Mode cho cả Messenger và Instagram.

Vanish Mode trên Instagram sẽ báo việc bạn chụp màn hình tin nhắn; và thậm chí báo luôn cả việc bạn đang quay màn hình khung chat trò chuyện.

Có vẻ như Mark Zuckerburg đang trên đà tiến đến việc “nhắn tin liên ứng dụng” mà ông đã đề ra. Tính năng nhắn tin mới này sẽ liên kết Whatsapp, Instagram, Messenger lại với nhau để đối đầu trực tiếp với iMessage của Apple.

Thông tin Messenger sẽ gửi thông báo khi ai đó chụp lại màn hình tin nhắn có xác thực?

Instagram trước giờ chỉ báo việc chụp ảnh màn hình lại bức ảnh mà bạn giới hạn lượt xem khi trò chuyện

Khác với Snapchat, tính năng nhắn tin Vanish Mode mới của ứng dụng Instagram sẽ “gay gắt” hơn nhiều. Chỉ cần bạn chụp màn hình khi đang trò chuyện hay quay màn hình lại; Instagram đều sẽ hiện thông báo đến người đang cùng trò chuyện với bạn.

Riêng với Messenger, tính năng này vẫn chỉ là một tin đồn; chưa mang tính xác thực. Nhưng cũng không thể loại trừ trường hợp khả năng nó sẽ cập nhật cảnh báo vì hai ứng dụng này đã cho nhắn tin chung với nhau. Nhìn chung, tính năng này sẽ giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn, tránh bị ai đó chụp lại tin nhắn rồi phát tán nó ra bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những hạn chế nhất định, như việc cho phép gỡ tin nhắn vô thời hạn mà Messenger vừa cập nhật cách đây một thời gian.

Như đã đề cập trước đó, hiện tại Facebook vẫn chưa phát ra thông báo chính thức gì về tính năng này. Cho nên tất cả vẫn chỉ là tin đồn. Chưa rõ khi nào Messenger và Instagram sẽ cập nhật tính năng này trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhưng điều này vẫn làm người dùng trên toàn cầu phải bán tán xôn xao và hồi hộp chờ đợi.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *