Chính thức: Facebook Messenger và Instagram đã cho nhắn tin chung, bạn thử chưa?

Sau khoảng thời gian chuẩn bị cùng một “rổ” lỗi thì hai ứng dụng MessengerInstagram đã chính thức được liên kết với nhau. Vào sáng hôm qua – ngày 27/10/2020, nhiều người dùng Facebook và Instagram đã nhận được thông báo về việc cập nhật mới “Nhắn tin liên ứng dụng“. Trước đó, vào ngày 14/08/2020, một số người dùng tại Mỹ đã được nhận được bản cập nhật của Instagram trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Bản cập nhật kèm nội dung “There’s a New Way to Message on Instagram” (Có cách thức mới để nhắn tin trên Instagram).

Với những thay đổi này, những người sử dụng Instagram giờ đây có thể gửi ảnh, video hoặc tin nhắn văn bản cho những người sử dụng Facebook Messenger và ngược lại. Những người có tài khoản Instagram có thể tìm kiếm bạn và gửi cho bạn tin nhắn đang chờ. Hãy vào phần cài đặt gửi tin nhắn để chọn xem bạn muốn nhận tin nhắn của ai.”

Chính thức: Facebook Messenger và Instagram đã cho nhắn tin chung, bạn thử chưa?

Để có thể trải nghiệm tính năng này; bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất của cả 2 ứng dụng trên. Với tính năng mới này, bạn có thể trải nghiệm:

  • Thay đổi màu sắc của khung chat
  • Tùy chỉnh biểu tượng cảm xúc
  • Vuốt để trả lời tin nhắn
  • Tạo nhãn dán các nhân
  • Trò chuyện chéo với bạn bè trên Facebook
  • Không cần sử dụng ứng dụng bên thứ 3

Khi cho phép Cập nhật, bạn sẽ được đưa đến một màn hình Instagram được làm mới. Tại đây, biểu tượng nhắn tin Direct đã được thay thế bằng logo Messenger.

Chính thức: Facebook Messenger và Instagram đã cho nhắn tin chung, bạn thử chưa?

Trên thanh tìm kiếm trong khung chat của Instagram; bạn chỉ cần tìm kiếm tên tài khoản Facebook của người bạn muốn liên lạc; và tiến hành chat như thông thường. Giao diện chat là giao diện “lai” giữa giao diện chat của Instagram và Messenger. Tuy nhiên, chưa có có tính năng Video Call. Hiện tại, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn từ Instagram đến Messenger mà không thể thực hiện được thao tác ngược lại.

Một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng tính năng gộp tin nhắn của Facebook:

  • Tin nhắn gửi đi từ Instagram sẽ ở trong mục Message Requests – Tin nhắn chờ.
  • Nội dung giữa các mục tin nhắn là hoàn toàn độc lập. Điều này có nghĩa là: Khi bạn trò chuyện với ai đó, bạn sẽ có 4 chung chat; cụ thể là: Tin nhắn gốc Instagram, Tin nhắn gốc Messenger, Tin nhắn từ Instagram -> Messenger mà bạn gửi đi; Tin nhắn từ Instagram -> Messenger mà người nhận nhận được.
  • Tin nhắn bạn gửi đi sẽ được nhắn từ Instagram; và người trả lời sẽ sử dụng Messenger để trả lời.
  • Nếu như bạn cảm thấy tính năng này “phiền phức”; hãy tắt chế độ Sync Profile Name and Photo (Đồng bộ tên tài khoản và Ảnh) hoặc Skip (Bỏ qua) giữa Instagram và Messenger là được.
Đây không phải là một điều quá bất ngờ, vì người dùng đã nghe ngóng được điều này khá lâu rồi. Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, đã thông báo vào năm ngoái rằng anh ấy có kế hoạch kết hợp ba ứng dụng nhắn tin của công ty là Messenger, Instagram và WhatsApp. Đó là sự khác biệt rõ rệt so với những ngày đầu của Facebook; khi người dùng đăng công khai lên “bức tường” kỹ thuật số của họ. Stan Chudnovsky, phó chủ tịch Messenger tại Facebook, cho biết: “Về cơ bản, chúng tôi đang cung cấp cho mọi người khả năng làm điều gì đó mà họ muốn làm trên các ứng dụng. Ông Chudnovsky cho biết hơn 100 tỷ tin nhắn được gửi qua dòng ứng dụng của Facebook mỗi ngày. Con số đó vượt xa con số khoảng 24 tỷ tin nhắn SMS được trao đổi hàng ngày trên các mạng di động vào thời điểm đỉnh cao năm 2015. Ngoài ra, Mark cũng hy vọng “liên minh” của Facebook sẽ cạnh tranh trực tiếp được với iMessage của Apple.
Việc gộp tính năng chung tin nhắn Messenger và Instagram như một làn gió mới đến với người dùng Facebook. Bạn có thử cập nhập phiên bản mới này chưa?
Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *