Cổ phiếu Facebook đã giảm hơn 2% vào ngày 29/10/2020 sau khi công ty báo cáo lượng người dùng ở Hoa Kỳ và Canada giảm nhưng mức tăng trưởng doanh thu vừa phải trong thu nhập quý III.
- Thu nhập: $ 2,71 cent trên mỗi cổ phiếu, so với $ 1,91 trên mỗi cổ phiếu dự báo của Refinitiv
- Doanh thu: 21,47 tỷ USD, so với dự báo 19,8 tỷ USD của Refinitiv
- Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU): 1,82 tỷ so với 1,79 tỷ dự báo của FactSet
- Người dùng hoạt động hàng tháng (MAU): 2,74 tỷ so với 2,7 tỷ dự báo của FactSet
- Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU): 7,89 đô la so với 7,32 đô la dự báo của FactSet
Tại Hoa Kỳ và Canada, cơ sở người dùng của Facebook đã giảm xuống còn 196 triệu người dùng hoạt động hàng ngày; từ con số 198 triệu một quý trước đó. Công ty cho biết cơ sở người dùng tại Hoa Kỳ và Canada của họ đã tăng lên trong quý hai; do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Công ty cảnh báo rằng họ hy vọng cơ sở người dùng của mình ở Hoa Kỳ và Canada sẽ không thay đổi hoặc giảm trong quý IV.
Cơ sở người dùng của nó ở châu Âu vẫn giữ nguyên ở mức 305 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý thứ ba liên tiếp.
Facebook cho biết họ có 3,21 tỷ người dùng hàng tháng trên ứng dụng của mình, so với 3,14 tỷ trong quý trước. Chỉ số này được sử dụng để đo lường tổng cơ sở người dùng của Facebook trên ứng dụng chính của nó, Instagram, Messenger và WhatsApp.
Việc tẩy chay quảng cáo StopHateForProfit dường như không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty; với doanh thu quảng cáo tăng 22% so với một năm trước. Ngoài ra, công ty hiện có 10 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động; Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết trong một cuộc gọi thu nhập. Con số này tăng từ 9 triệu vào tháng 7. Cuộc tẩy chay bao gồm hơn 1.000 nhà quảng cáo đã tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội trong tháng 7; để phản đối chính sách về lời nói căm thù và thông tin sai lệch của công ty.
‘Facebook dự kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý 4 của họ sẽ cao hơn so với quý 3; do nhu cầu vào mùa lễ’, công ty cho biết.
Doanh thu “Khác” của Facebook đạt 249 triệu đô la trong quý; giảm 7% so với năm ngoái. Điều này bao gồm việc bán tai nghe thực tế ảo Oculus; và thiết bị trò chuyện video Portal. Tuy nhiên, công ty cho biết doanh số của Oculus Quest 2 rất mạnh; và có thể mang lại lợi nhuận cho doanh thu “Khác” trong quý IV.
Việc trì hoãn các thay đổi theo dõi quảng cáo đối với iOS 14 cũng có thể là một vấn đề với Facebook.
Công ty cho biết trong báo cáo thu nhập của mình: “Ngoài ra, chúng tôi dự kiến sẽ có thêm nhiều điều đáng kể trong việc nhắm mục tiêu và đo lường vào năm 2021. “Điều này bao gồm những trở ngại từ những thay đổi nền tảng, đặc biệt là trên Apple iOS 14, cũng như những thay đổi từ bối cảnh quy định đang phát triển.”
Facebook cũng thừa nhận sẽ đối mặt với nhiều bất ổn trong năm 2021, bởi xu thế dịch chuyển sang mua sắm và quảng cáo điện tử trong dịch Covid-19 có thể sẽ không kéo dài.
Mạng xã hội này cũng có thể sẽ phải đối mặt với những biện pháp kiểm soát của chính phủ Mỹ.
Xem thêm: