[Năm 2020] Chi phí xây dựng một website là bao nhiêu?

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc xây dựng một trang web, sẽ có khá nhiều vấn đề mà bạn sẽ gặp phải. Một trong những vấn đề quan trọng nhất là chi phí xây dựng một website. Chi phí xây dựng một website phụ thuộc vào một số yếu tố, đặc biệt là loại website mà bạn muốn xây dựng là yếu tố chính quyết định đến chi phí của một website. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về số tiền mà bạn phải bỏ ra để xây dựng một website.

Những yếu tố chính ảnh hướng đến chi phí xây dựng một website

Như đã đề cập ở trên, giá website phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để giúp bạn tránh những trường hợp ‘lãng phí tiền’, chúng tôi đã liệt kê những yếu tố bên dưới để bạn cân nhắc trước khi xây dựng một website.

Ngân sách của bạn

Các chi phí bạn sẽ phải đối mặt khác nhau giữa các lựa chọn xây dựng. Ví dụ: nếu bạn chọn WordPress làm trình tạo web của mình, bạn có thể cần đầu tư vào các chủ đề, plugin và các tính năng khác.

Dưới đây là ước tính chi phí sử dụng WordPress (một CMS phổ biến) và Weebly – một trình xây dựng trang web. Trang web WordPress sử dụng một chủ đề cao cấp và một số plugin cao cấp.

Tương tự, trang web mà chúng tôi lựa chọn là Weebly và chi phí liên quan đến chủ đề và plugin cao cấp.

WordPress:

  • Theme cao cấp: $ 20
  • Các plugin cao cấp: $ 20
  • Tổng: $ 40

Trình tạo trang web Weebly:

  • Gói cao cấp: $ 25
  • Theme cao cấp: $ 59
  • Tổng: $81

Tùy thuộc vào ngân sách và kỹ năng kỹ thuật của bạn, bạn có thể chọn giữa các tùy chọn khác nhau.

Làm thế nào để quản lý một trang web?

Có hai lựa chọn khi nói đến quản lý website. Thứ nhất, bạn tự mình quản lý; thứ hai, thuê người khác quản lý. Đương nhiên, mỗi tùy chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó.

Dù nền tảng của bạn là gì, trang web và các plugin của nó cũng cần được cập nhật thường xuyên. CMS và trình xây dựng trang web thường cho phép bạn làm điều đó với một vài cú nhấp chuột. Các trang web tùy chỉnh yêu cầu cập nhật thủ công.

Nếu bạn không quen với việc viết code và lập trình; thì bạn nên giao nhiệm vụ cho một nhà phát triển. Chi phí phát triển phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Trung bình, chi phí bảo trì trang web tùy chỉnh bắt đầu từ $115 mỗi giờ.

Tự quản lý một trang web không tùy chỉnh sẽ mất ít tiền hơn.

Tính năng bổ sung

Loại tính năng bạn cần cho một trang web ảnh hưởng đến chi phí của nó. Bằng cách lập kế hoạch cho chúng; bạn có thể tìm kiếm các plugin cần thiết.

Ví dụ: bạn muốn sử dụng trang web của mình như một blog. Bạn có thể muốn cài đặt các plugin cho SEO, phân tích, biểu mẫu liên hệ và bộ nhớ đệm trang web.

Các tính năng như thư viện hình ảnh;  parallax background và các tùy chỉnh giao diện khác có thể chưa cần thiết. Tuy nhiên, bạn có thể cần chúng sau này.

Tất cả những yếu tố này cộng lại thành chi phí bổ sung. Nếu hai tùy chọn chúng tôi đề cập hôm nay không đáp ứng được nhu cầu của bạn; bạn luôn có thể tìm kiếm các nền tảng thay thế. Vì WordPress và Weebly đều cung cấp một ước tính chung tốt cho chi phí; bạn luôn có thể tìm kiếm các nền tảng phù hợp hơn với trình độ kỹ năng, ngân sách của mình hoặc cung cấp các mẫu trang web mà bạn cần.

Hosting, Domains, Bảo mật và Kỹ thuật

Điều đầu tiên cần xem xét trước khi thiết lập một trang web là hosting. Những dịch vụ này không cần phải đắt tiền để hoạt động hiệu quả.

Bạn nên luôn tìm kiếm một máy chủ web có thời gian hoạt động tốt. Tại BNN Việt Nam, chúng tôi cung cấp các dịch vụ chất lượng tuyệt vời – đồng thời cung cấp 99,9% thời gian hoạt động.

Và nếu bạn cần hiệu suất tốt hơn và kiểm soát nhiều hơn, bạn có thể nhận dịch vụ lưu trữ VPS (Máy chủ riêng ảo) với giá bắt đầu từ $3,95 một tháng.

Trên các dịch vụ lưu trữ, bạn phải chọn một tên miền tùy chỉnh. Các tên miền khác nhau thì sẽ có giá khác nhau.

Chọn một tên miền tốt, dễ nhớ là rất quan trọng. Bạn muốn một cái tên phản ánh những gì doanh nghiệp của bạn làm – một cái gì đó độc đáo và sáng tạo.

Tất cả các CMS và trình xây dựng trang web đều an toàn. Nhưng họ cần một lớp bảo mật khác. Bạn cần có chứng chỉ SSL vì lý do này.

Loại trang web

Như đã đề cập, có nhiều loại trình xây dựng trang web khác nhau. Cái đầu tiên là CMS. Có rất nhiều CMS; và WordPress là lựa chọn phổ biến nhất. Bạn có thể thêm nhiều tính năng vào một trang CMS bằng cách sử dụng các plugin.

Tiếp theo, chúng tôi có các trang web xây dựng web. Chúng thường có một bộ sưu tập các tính năng tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng mà không cần tải xuống. Bạn cũng có thể thiết kế trang web của mình một cách dễ dàng bằng giao diện kéo và thả của chúng.

Ngoài hai điều trên, bạn có thể sử dụng một trang web tùy chỉnh. Bạn có thể xây dựng nó từ con số không hoặc tùy chỉnh CMS hoặc trình tạo web. Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn thấy mức giá khác nhau giữa ba loại.

Ngoài ra, cách bạn quản lý một trang web sẽ ảnh hưởng đến chi phí của bạn.

Thuê một nhà phát triển web hoặc một nhà thiết kế web thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian. Mặt khác, việc tự duy trì website của chính mình ít tốn chi phí nhưng lại mất nhiều thời gian.

Một số CMS như WordPress được sử dụng miễn phí nhưng có thêm phí bao gồm các plugin và chủ đề.

Các nhà xây dựng trang web đi kèm với một khoản phí đăng ký. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều cung cấp nhiều chủ đề miễn phí và các tính năng tích hợp sẵn.

Chi phí của một trang web tùy chỉnh phụ thuộc vào việc bạn có thuê một nhà phát triển web hay không. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải trả tiền cho dịch vụ lưu trữ, tên miền và chứng chỉ SSL.

Tạo một website là kỹ năng mà chúng ta không thể ‘tăng tốc’ một cách giả tạo. Nó cũng không phải là lựa chọn khôn ngoan để chi hàng ngàn đô la cho các tài nguyên ngay lập tức. Bạn nên bắt đầu một cách ‘khiêm tốn’ và chỉ chi trả cho những thứ mình cần; để không mất quá nhiều tiền nếu webstie không đáp ứng được mong đợi của bạn.

Có ba cách để xây dựng một trang web. Dưới đây bạn sẽ tìm hiểu về những ưu điểm của từng loại.

Website Builders

Tùy chọn này là dễ sử dụng nhất, đặc biệt là cho người mới bắt đầu. Các nhà xây dựng trang web cho phép bạn chọn một mẫu thiết kế và sửa đổi nó theo ý thích của bạn. Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể thấy những thay đổi khi thực hiện chúng.

Một số nhà xây dựng trang web cung cấp gói miễn phí; nhưng bạn có thể chọn gói trả phí để có nhiều tính năng hơn. Giá của chúng có thể từ $5 đến $49. Bạn không cần phải có dịch vụ lưu trữ vì chúng thường tự lưu trữ.

Website trên nền tảng WordPress

WordPress và các CMS khác có thể không thân thiện với người mới bắt đầu như các trình xây dựng trang web. Tuy nhiên, bạn có thể mở rộng chúng với nhiều tính năng hơn. Ví dụ, WordPress có hơn 50.000 plugin.

Bạn có thể tăng tính linh hoạt của WordPress nếu bạn có thể viết mã. Bởi vì nền tảng là mã nguồn mở, bạn có thể chỉnh sửa các chủ đề, plugin và các tệp cốt lõi của nó.

WordPress được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần có dịch vụ lưu trữ và tên miền để đưa trang web của bạn trực tuyến.

Nếu bạn cần bắt đầu nhanh với WordPress, dịch vụ lưu trữ WordPress của BNN Việt Nam bắt đầu từ $ 1,45 mỗi tháng. Thỏa thuận bao gồm dịch vụ lưu trữ, hỗ trợ WordPress 24/7 và một bộ plugin bộ nhớ đệm WordPress tùy chỉnh. Trang web của bạn sẽ luôn ở hiệu suất cao nhất.

Trang web tùy chỉnh (custom)

Như tên đã nói, trang web tùy chỉnh là loại bạn xây dựng bằng các giải pháp tùy chỉnh. So với hai loại trước, các trang web tùy chỉnh mang lại vô số khả năng cho những người có kỹ năng phát triển web.

Đối với những người có kiến thức về kỹ thuật, việc tạo một trang web tùy chỉnh là việc mà họ có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức. Nhưng nếu bạn không có chuyên môn về kỹ thuật, tốt hơn là nên để nó cho một chuyên gia về thiết kế website.

Chi phí thuê một nhà thiết kế trang web có thể rất đắt. Tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, lượng thời gian và tiền bạc dành cho việc sáng tạo cũng sẽ tăng lên. Nếu bạn quyết định đây là con đường dành cho mình, có thể nói rằng bạn cần ít nhất $ 6000.

Phân tích chi phí trang web

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về tất cả các chi phí có thể có để xây dựng một trang web, hãy cùng xem phạm vi giá của việc xây dựng và duy trì một trang web (ước tính sơ bộ).

CMS Web Builder Custom
Chi phí ban đầu Chủ đề / Hình ảnh miễn phí – $ 400 miễn phí – $ 800 $6000
Plugin / Tính năng miễn phí – $ 200 $5000
Chi phí liên tục Bảo trì $5.25 $300-$2000
Dịch vụ Hosting miễn phí – $40 miễn phí – $40
Domain miễn phí – $ 9,99 miễn phí- $ 9,99 miễn phí – $ 9,99
SSL miễn phí – $ 250 miễn phí – $ 250 miễn phí – $ 250

Lời kết

Giá trong bản trên là giá ước tính. Vì thế, chi phí xây dựng một website còn phụ thuộc vào loại trang web mà bạn muốn. Chi phí tạo một trang web tùy chỉnh có thể rất khác so với những gì chúng tôi ước tính ở đây; tùy thuộc vào nhà phát triển trang web mà bạn thuê và lượng thời gian họ cần để hoàn thành dự án. Hoặc như thực tế là chi phí thiết kế cao hơn nhiều trên một trang web tùy chỉnh.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ước tính trong bài viết này để lập kế hoạch ngân sách. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến chủ đề này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *