[BÍ KÍP] Hướng dẫn SEO Web lên TOP 1 Google (Phần 2)

Bí kíp hướng dẫn SEO web lên TOP 1 Google gồm có 9 bước cơ bản. Đây là 9 bước mà bất kể một SEO-er nào cũng phải biết đến.

Xem 5 bước đầu tiên ở: [BÍ KÍP] Hướng dẫn SEO Web lên TOP 1 Google (Phần 1)

Bước  # 6: Cải thiện SEO với nghiên cứu từ khóa

Khi bạn đã loại bỏ các liên kết không tự nhiên, đã đến lúc cải thiện SEO trên trang đúng cách. Một yếu tố cần thiết của một chiến lược tiếp thị trong nước hiệu quả là nghiên cứu từ khóa. Bạn sẽ không tiến xa được trong công việc kinh doanh trực tuyến của mình nếu không hiểu cách thức hoạt động của nó. Để có hiệu quả, bạn cần xác định các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng để tìm trang web của bạn.

Xem cách chọn từ khóa ở bài viết: [Nghiên cứu từ khóa]: Cách chọn từ khóa phù hợp cho SEO

Bước # 7: Tăng thứ hạng trên Google với SEO on-page

Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn

Thẻ tiêu đề là một phần quan trọng trong việc trang web của bạn sẽ hoạt động như thế nào. Đảm bảo rằng mọi thẻ tiêu đề của bạn đều mang tính mô tả; độc đáo và phù hợp với các từ khóa được nhắm mục tiêu. Tránh sử dụng lặp đi lặp lại các từ khóa và thẻ tiêu đề giống nhau.

Giả sử rằng bạn là một công ty thương mại điện tử. Một công thức tốt cho các trang sản phẩm mà bạn có thể tham khảo:

[Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên thương hiệu]

Ví dụ: Dầu xả dành cho tóc xoăn – Chăm sóc tóc | Diana’s DIY

Dưới đây là một số mẹo tối ưu hóa thẻ tiêu đề khác:

  • Sử dụng dấu gạch ngang (|) và dấu gạch ngang (-) giữa các cụm từ
  • Không bao giờ giữ các thẻ tiêu đề mặc định như “Trang sản phẩm” hoặc “Trang chủ”. Chúng khiến Google nghĩ rằng bạn có nội dung trùng lặp và chúng cũng không thuyết phục lắm đối với những người dùng đang tìm kiếm thông tin cụ thể.
  • Đặt các từ khóa quan trọng nhất và duy nhất trước tiên.
  • Đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa của bạn. Google ngày càng coi trọng các chuỗi có liên quan, theo ngữ cảnh và tự nhiên hơn các cụm từ khóa cơ học hoặc bắt buộc.

Hãy nhớ rằng Google sẽ hiển thị khoảng 60 ký tự trên SERP, nhưng đừng cắt bỏ nếu tiêu đề dài hơn mức quy định phù hợp với nội dung trang. Tiêu đề đoạn mã tìm kiếm mà Google hiển thị có thể lấy dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng. Vì vậy, cuối cùng, mô tả nhiều hơn 60 ký tự không phải là một sự lựa chọn không hợp lý.

Ngoài ra, tiêu đề đoạn mã trên máy tính để bàn bị giới hạn bởi chiều rộng pixel, trong khi tiêu đề hiển thị trên thiết bị di động thường dài hơn.

Mặc dù mô tả meta có tác động không đáng kể đến thứ hạng của bạn; nhưng chúng vẫn phục vụ mục đích quan trọng; là giúp xác định đoạn mã tìm kiếm của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn từ SERPs.

Bước # 8: Sử dụng từ khóa cho việc tạo nội dung

Mặc dù tôi đã đề cập một chút về vị trí từ khóa; nhưng trong phần này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về việc theo đuổi các từ khóa mà bạn đã nghiên cứu. Đáng buồn thay, rất nhiều người hiểu sai toàn bộ bản chất của nghiên cứu từ khóa và vị trí.

Ngay cả trước khi Google tung ra bản cập nhật Google Panda đầu tiên của họ vào tháng 2 năm 2011; các nhà tiếp thị tìm kiếm giỏi nhất đã biết rằng nội dung chất lượng, có giá trị và hữu ích nên nhắm mục tiêu đến một nhóm người cụ thể. Tối ưu hóa cho các từ khóa thông tin và cải thiện xếp hạng tìm kiếm của bạn bằng cách viết nội dung chi tiết; đồng thời, bổ sung nội dung đó bằng thẻ meta mô tả và thẻ tiêu đề.

Sử dụng các bài viết theo hướng dữ liệu:

Theo ConversionXL, phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu có thể tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Ví dụ khác về nội dung theo hướng dữ liệu:

  • 5 điều bạn đo lường không chính xác với phân tích kỹ thuật số và việc cần làm về điều đó
  • 7 chiến lược đã được chứng minh để tăng lượng truy cập vào blog của bạn lên 206%
  • Danh sách thống kê tiếp thị cơ bản của Hubspot
  • 38 Thống kê Tiếp thị Nội dung mà Mọi Nhà tiếp thị Cần biết
  • Tiếp thị: 96 Thống kê và Sự kiện Truyền thông Xã hội Tuyệt vời
  • Hơn 100 sự kiện và thống kê về phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn [Đồ họa thông tin]

Sử dụng cách kể chuyện:

Các câu chuyện có thể thu hút khán giả; khơi gợi cảm xúc và từ đó, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Câu chuyện về Trung Quốc của Alibaba; tập trung vào niềm đam mê kinh doanh của họ; đã giúp họ phát triển thành một công ty thương mại điện tử trị giá hàng tỷ đô la.

Câu chuyện về Trung Quốc của Alibaba

Dưới đây là cách kể một câu chuyện thu hút khán giả  mà bạn có thể tham khảo:

  • Bắt đầu với một điều gì đó độc đáo: Trường Kinh doanh Harvard khuyên bạn nên bắt đầu với một thông điệp độc đáo gây được tiếng vang cho khán giả của bạn.
  • Truyền tải trải nghiệm của riêng bạn: Sử dụng kinh nghiệm của chính bạn (dù tốt hay xấu) như một phần của thông điệp.

Jon Morrow đã sử dụng kỹ thuật nội dung SEO trên trang này để phát triển blog của mình lên 1.740 người đăng ký trung thành chỉ trong bảy ngày. Đây là bài đăng đã giúp anh ấy kết nối với khán giả của mình: Cách Bỏ Việc, Chuyển Đến Thiên Đường và Được Trả Tiền Để Thay Đổi Thế Giới.

Thêm lời gọi hành động (CTA):

Mọi câu chuyện đều phải có phần kết. Khi bạn thu hút được sự chú ý của người đọc; họ sẽ mong đợi tham gia vào giải pháp. Suy cho cùng, câu chuyện của bạn phải giải quyết một vấn đề; chứ không phải nuôi dưỡng nó.

Sử dụng liên kết hoặc nút gọi hành động để dẫn mọi người đến kênh của bạn và chuyển đổi họ. MatchOffice đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 14,79% bằng cách thay đổi bản sao CTA.

Thêm lời gọi hành động (CTA) SEO web lên TOP 1 trên Google

Viết tiêu đề

Nếu tôi muốn tạo tiêu đề tốt hơn cho nội dung của riêng mình, bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

Thêm số:

Dòng tiêu đề gốc: Kiến thức cơ bản về SEO để tối ưu hóa trang web của bạn

=> Hãy thêm một số con số cho nó, chẳng hạn:

  • 6 Mẹo cơ bản về SEO để tối ưu hóa trang web của bạn
  • 12 Kiến thức cơ bản về SEO bạn cần để tối ưu hóa trang web của mình

Dòng tiêu đề gốc:

  • Mẹo viết bài tự do cho các bà mẹ ở nhà
  • Công việc viết lách tự do để kiếm tiền

=> Hãy thêm một số con số

  • 5 mẹo viết bài tự do giúp mẹ kiếm tiền ở nhà
  • 10 công việc viết lách tự do bạn có thể kiếm tiền

Khơi gợi sự tò mò:

Sự tò mò sẽ khiến mọi người nhấp vào dòng tiêu đề của bạn; nhưng hãy làm điều đó một cách thận trọng và đảm bảo rằng bạn đưa ra lời hứa về dòng tiêu đề với nội dung chất lượng.

Ví dụ: nếu tiêu đề của bạn là: 7 bí quyết xây dựng website chuyên nghiệp có thể bạn chưa biết. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn tiết lộ bí mật ‘7’; và lý tưởng nhất là những gì bạn tiết lộ cần phải mới hoặc độc đáo.

Loại bỏ nội dung trùng lặp:

Sử dụng các công cụ như Copyscape; SiteLiner và Screaming Frog để đảm bảo bạn không bị trùng lặp nội dung.

Mặc dù đôi khi nội dung trùng lặp sẽ không phá hủy thứ hạng của bạn; nhưng sẽ có lợi cho mình nếu như Google thấy rằng mỗi phần nội dung là nguyên bản, có liên quan và hữu ích.

Bước # 9: Xây dựng liên kết đúng cách

Trước đó, tôi đã hướng dẫn bạn cách phân tích các liên kết đến trang web của bạn bằng SEOprofiler. Đây là một phân tích khác mà tôi đã thực hiện cho trang web của Business Insider. Lưu ý rằng nó hiển thị một loạt các loại anchor text khác nhau cho các liên kết đến. Đó chính xác là những gì bạn cần để xây dựng liên kết đúng cách.

Liên kết anchor text (liên kết trong văn bản):

Liên kết anchor text là các liên kết đơn giản xuất hiện bên trong nội dung.

Bạn có thể sử dụng từ khóa mục tiêu của mình dưới dạng anchor text; nhưng để an toàn và tránh bị phạt với thuật toán tìm kiếm; hãy trộn nó với các từ khóa phổ biến.

Ví dụ: nếu từ khóa chính của bạn là đánh giá máy ảnh kỹ thuật số. Khi xây dựng liên kết của bạn từ một trang web khác; hãy liên kết tự nhiên như sau: tìm các bài đánh giá máy ảnh kỹ thuật số tốt nhất; thương hiệu máy ảnh kỹ thuật số hàng đầu, v.v.

Liên kết anchor text SEO web lên TOP

Liên kết hình ảnh:

Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để xây dựng liên kết khi bạn viết bài hoặc bài đăng.

Khi bạn đã sẵn sàng thêm hình ảnh vào bài đăng; hãy nhập từ khóa mà bạn muốn sử dụng làm văn bản liên kết vào hộp “Văn bản thay thế”. Hình ảnh được Google lập chỉ mục; và điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được một liên kết trở lại trang web của mình.

Liên kết hình ảnh SEO web lên Top 1

Liên kết biên tập:

Nếu bạn làm theo hướng dẫn SEO này; bạn sẽ có thể tạo nội dung hữu ích và có thể chia sẻ thông qua các phương tiện truyền thông xã hội; điều này sẽ dẫn đến các liên kết đến có giá trị. Đối với Google, những gì người khác nói về bạn quan trọng và phù hợp hơn nhiều so với những gì bạn nói về bản thân để cải thiện thứ hạng của Google.

Phần kết luận

Vị trí của website trên Google Search là một trong các yếu tố QUAN TRỌNG NHẤT trong kinh doanh trực tuyến. Và để tiếp cận với người dùng tốt hơn; không thể không nói đến việc SEO web lên TOP 1 Google. Bởi vì những vị trí đầu tiên trên Google luôn luôn là những vị thứ có được lượng truy cập nhiều nhất.

Xem thêm:

Dịch vụ SEO là Gì?

10 yếu tố tác động đến thứ hạng trang web của bạn trên Google Search

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *