Những dịch vụ bảo mật mà website kinh doanh nào cũng cần ‘phải’ có

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày, khoảng 30.000 websitte bị tấn công. Những cuộc tấn công này có đủ hình dạng và quy mô; nhưng chúng thường gây ra rắc rối tài chính cho các công ty bị nhắm mục tiêu.

Một cuộc tấn công mạng có thể khiến các doanh nghiệp thiệt hại khoảng 200.000 USD; chưa kể đến thiệt hại tiềm tàng mà một trang web bị tấn công có thể gây ra đối với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Trên thực tế, 60% doanh nghiệp đóng cửa hàng trong vòng sáu tháng sau khi bị tấn công.

Điều đáng báo động nhất là chỉ có khoảng 14% chủ doanh nghiệp cho rằng họ đã chuẩn bị đúng cách để tự vệ trước cuộc tấn công vào trang web của mình.

An ninh không thể được coi là một thứ xa xỉ hay một sự ‘suy tính’. Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang trực tuyến; việc đảm bảo rằng trang web của bạn được bảo mật và luôn sẵn sàng cho khách hàng là một phần thiết yếu của hoạt động kinh doanh.

Tin tốt là có những cách mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện để bảo mật đúng cách trang web của bạn; và bảo vệ thương hiệu của họ khỏi các cuộc tấn công. Các phương pháp này bao gồm từ các phương pháp hay nhất dành cho những người quản lý trang web; đến các dịch vụ mà nhóm CNTT của bạn có thể triển khai để tăng cường bảo mật cho bạn. Bài viết này sẽ đưa ra những dịch vụ bảo mật mà bất kỳ website kinh doanh nào cũng cần phải có để bảo vệ khách hàng và website của mình. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Những dịch vụ bảo mật website ‘phải’ có

Dưới đây là các biện pháp bảo mật bạn nên thực hiện để bảo vệ khách hàng và website của mình.

Triển khai chứng chỉ SSL

Lớp cổng bảo mật SSL tạo liên kết được mã hóa giữa máy chủ và máy khách. Nói một cách đơn giản hơn; SSL tạo một kết nối an toàn giữa máy chủ web của bạn và trình duyệt web.

Khi một trang web đang sử dụng giao thức SSL; bạn sẽ thấy rằng trang web đó đang được phân phát trên một miền bắt đầu bằng ‘https: //’; thay vì chỉ ‘http: //’. Đối với bất kỳ ai kinh doanh trực tuyến; có chứng chỉ SSL trên trang web của bạn là điều cần thiết cho bất kỳ ai trao đổi thông tin nhạy cảm tiềm ẩn. Trên thực tế, vào năm 2018, Google đã triển khai một bản cập nhật cho trình duyệt web Chrome của họ; để thông báo cho khách truy cập vào trang web rằng một trang web là “Không an toàn” nếu trang web đó không được triển khai chứng chỉ SSL.

Có thể dễ dàng mua chứng chỉ SSL thông qua nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, ví dụ như BNN Việt Nam. Trong một số trường hợp, như với CMS Hub, CMS của bạn có thể đã bao gồm SSL ngay từ đầu. Nếu bạn cần trợ giúp để chọn chứng chỉ SSL; có một số hướng dẫn hữu ích dành cho người mua có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm các bài viết về SSL:

Sử dụng tường lửa ứng dụng web

Tường lửa ứng dụng web (hoặc WAF) xem xét lưu lượng truy cập đến trang web của bạn; và chặn lưu lượng truy cập cụ thể dựa trên một bộ quy tắc. Tường lửa ứng dụng web có thể giúp ngăn chặn tin tặc; hoặc bot có hại truy cập vào trang web của bạn; và bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công DDOS; tạo kịch bản chéo trang web và các cuộc tấn công có hại khác có thể làm sập trang web của bạn.

Sử dụng CDN toàn cầu

Mạng phân phối nội dung (hoặc CDN) là một hệ thống các máy chủ được kết nối có nhiệm vụ phân phối trang web của bạn đến người dùng cuối trên toàn cầu.

Nếu bạn lưu trữ trang web của mình trên một máy chủ duy nhất mà bạn quản lý; máy chủ đó chịu trách nhiệm xử lý tất cả lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nếu bạn không sử dụng CDN toàn cầu; máy chủ trung tâm của bạn có thể bị quá tải bởi lưu lượng truy cập; khiến trang web của bạn đặc biệt dễ bị tấn công DDOS.

Bằng cách cung cấp nội dung của bạn thông qua CDN toàn cầu; bạn có thể phân phối lưu lượng truy cập qua mạng máy chủ này; giúp trang web của bạn an toàn hơn nhiều. Như một phần thưởng bổ sung; sử dụng CDN sẽ cải thiện đáng kể tốc độ trang web của bạn. Điều này sẽ không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể; mà còn giúp bạn tăng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Triển khai Dịch vụ Giám sát Trang web

Một trong những cách đơn giản nhất để đảm bảo trang web của bạn được bảo mật về lâu dài là thực hiện dịch vụ giám sát trang web. Các dịch vụ này cung cấp cho bạn thông tin về cách trang web của bạn đang hoạt động; liệu có sự cố ngừng hoạt động cần được giải quyết hay không; và có lỗ hổng bảo mật trên trang web của bạn cần được giải quyết hay không. Bằng cách sử dụng các dịch vụ này; các nhóm CNTT có thể chủ động khắc phục các sự cố; khi chúng phát sinh trước khi chúng vượt quá tầm tay; và gây thiệt hại nghiêm trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Bảo mật trang web: SaaS với On-Premise CMS

Có những công cụ có sẵn cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn bắt đầu coi trọng việc bảo mật trang web của họ. Vấn đề là quản lý các hệ thống và công cụ cần thiết để đảm bảo trang web của bạn được bảo mật thường có thể là một công việc toàn thời gian. WordPress, CMS phổ biến nhất trên thế giới; có một số plugin mà bạn có thể tận dụng để tùy chỉnh trang web của mình; nhưng 98% lo ngại về bảo mật trên WordPress bắt nguồn từ các plugin mà mọi người thêm vào trang web của họ.

Giải pháp thay thế là tận dụng SaaS CMS. Bằng cách lưu trữ trang web của bạn trên đám mây; bạn không phải lo lắng về việc quản lý máy chủ; hoặc cập nhật liên tục các plugin trên trang web của bạn khi chúng lỗi thời. Nền tảng SaaS CMS đảm nhận công việc bảo trì cho bạn;  và thường cung cấp cho bạn các tùy chọn tùy chỉnh cho phép bạn thiết lập cài đặt bảo mật để đáp ứng nhu cầu cụ thể của tổ chức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *