Nhân viên chiến dịch Biden cáo buộc Facebook ‘xé nhỏ cấu trúc nền dân chủ’

  • Bill Russo, cố vấn hàng đầu trong nhóm báo chí của Joe Biden, đã đăng một loạt các tweet cáo buộc Facebook vì thông tin sai lệch đã lan truyền trên nền tảng của nó kể từ Ngày bầu cử.
  • Chủ đề Twitter gần đây hơn của Russo cho thấy Facebook có thể sẽ có 4 năm khó khăn nếu Biden thắng cử.
  • Vào tháng 1, Biden cho biết ông muốn thu hồi Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp; một phần của luật Hoa Kỳ quy định các biện pháp bảo vệ trách nhiệm pháp lý sâu rộng cho các công ty công nghệ đối với nội dung đăng trên nền tảng của họ.

Một cố vấn hàng đầu của Joe Biden đã cáo buộc Facebook trong một chủ đề trên Twitter.

“Nếu bạn nghĩ rằng thông tin sai lệch trên Facebook là một vấn đề trong cuộc bầu cử của chúng tôi; chỉ cần đợi cho đến khi bạn thấy nó ‘xé nát cấu trúc nền dân chủ’ của chúng ta như thế nào trong những ngày sau đó”; Bill Russo, phó giám đốc truyền thông trong nhóm báo chí chiến dịch của Biden.

Russo sau đó đã tấn công Facebook qua 8 tweets vì cho phép nội dung bạo lực và gây hiểu lầm phát triển trên nền tảng Facebook trong tuần sau Ngày bầu cử.

Anh ta đề cập đến một video trong đó Steve Bannon kêu gọi người đứng đầu của Tiến sĩ Anthony Fauci và sự gia tăng của các nhóm Facebook “Stop the Steal”.

Nhân viên chiến dịch Biden cáo buộc Facebook 'xé nhỏ cấu trúc nền dân chủ'

Ông đặc biệt chỉ trích quyết định của Facebook; khi cho phép các bài đăng từ Tổng thống Donald Trump bị dán nhãn là thông tin sai lệch được chia sẻ rộng rãi; trong khi Twitter đặt ra các hạn chế đối với các tweet được gắn nhãn có nghĩa là chúng không thể được tweet lại.

Facebook đã bắt đầu hạn chế sự lan truyền của các bài đăng; thay vì chỉ gắn cờ chúng.

Chúng tôi biết điều này sẽ xảy ra,” chủ đề của Russo kết luận. “Chúng tôi đã cầu xin Facebook trong hơn một năm nghiêm túc về những vấn đề này. Họ đã không làm như vậy. Nền dân chủ của chúng tôi đang gặp nguy. Chúng tôi cần câu trả lời.”

Đây không phải là lần đầu tiên Russo cáo buộc Facebook. Vào Chủ nhật, anh ấy đã đăng lại một tweet của nam diễn viên Sacha Baron Cohen với hình ảnh Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đang bắt tay Donald Trump, với chú thích “one down, one to go“.

Russo đã thêm dòng chữ “Hell yeah” vào tweet của mình; nó nhanh chóng bị xóa.

Việc ông Russo nhằm vào các thất bại của Facebook là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy mạng xã hội lớn nhất thế giới nên lo sợ dần trước chính quyền mới của ông Biden. Biden nói với The New York Times vào tháng 1 rằng ông muốn thu hồi Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp, một phần của luật Hoa Kỳ cấp các biện pháp bảo vệ trách nhiệm pháp lý sâu rộng cho các công ty công nghệ đối với nội dung được đăng trên nền tảng của họ.

Trong cuộc phỏng vấn đó, Biden đề cập đến Facebook; và sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng này. “Nó nên được thu hồi vì [Facebook] không chỉ đơn thuần là một công ty internet” , ông nói. “Đó là tuyên truyền sự giả dối mà họ biết là sai sự thật.”

Các dòng tweet của Russo củng cố cảm giác rằng chính quyền Biden có thể khiến Facebook khó chịu trong 4 năm tới.

Một phát ngôn viên của Facebook đã phản bác về đặc điểm của Russo đối với nền tảng trong một tuyên bố với Business Insider.

“Trước thềm cuộc bầu cử này, chúng tôi đã công bố các sản phẩm và chính sách mới để giảm sự lan truyền của thông tin sai lệch; và khả năng gây nhầm lẫn hoặc bất ổn dân sự. Chúng tôi đã xây dựng mạng lưới kiểm tra thông tin xác thực của bên thứ ba lớn nhất trên bất kỳ nền tảng nào; và họ vẫn tích cực tập trung về các tuyên bố về cuộc bầu cử; bao gồm cả các thuyết âm mưu. Chúng tôi đã thay đổi sản phẩm của mình để đảm bảo ít người nhìn thấy thông tin sai hơn; và biết được thông tin đó khi họ làm vậy; đồng thời nêu bật thông tin bầu cử đáng tin cậy nơi gần như mọi người trên Facebook và Instagram đều thấy rằng Phó Tổng thống Biden là người chiến thắng dự kiến trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ”.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *