MacOS với Windows OS – Hệ điều hành nào tốt nhất?

Hệ điều hành là phần mềm quan trọng nhất chạy trên bất kỳ máy tính nào. Cho dù đó là MacOS, Linux hay Windows OS, hệ điều hành được xem như là bộ não của một chiếc máy tính. Bộ nhớ, quy trình, ứng dụng, phần mềm và phần cứng của máy tính đều do hệ điều hành quản lý. Về cơ bản, nó là một cầu nối cho phép bạn giao tiếp với máy tính của mình mà không cần phải học ngôn ngữ của máy tính, ngôn ngữ mà chúng tôi biết ở dạng “code”. Vì vậy, về tổng thể, một máy tính không có hệ điều hành thì hoàn toàn KHÔNG SỬ DỤNG được. Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích sự khác nhau giữa hai hệ điều hành là MacOS với Windows OS.

Các loại hệ điều hành

Hệ điều hành thường được tải sẵn trên bất kỳ máy tính nào bạn mua. Hầu hết mọi người sử dụng hệ điều hành đi kèm với máy tính của họ; nhưng có thể nâng cấp hoặc thậm chí thay đổi hệ điều hành. Ba hệ điều hành phổ biến nhất cho máy tính cá nhân là Microsoft Windows, Mac OS và Linux. Nhưng hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Windows OS và Mac OS; vì vậy bài viết này sẽ tập trung vào so sánh hệ điều hành này.

Hệ điều hành hiện đại sử dụng giao diện người dùng đồ họa, hoặc GUI. GUI cho phép bạn sử dụng chuột để nhấp vào các biểu tượng, nút, menu và mọi thứ được hiển thị rõ ràng trên màn hình bằng cách sử dụng kết hợp đồ họa và văn bản.

GUI của mỗi hệ điều hành có giao diện khác nhau; vì vậy nếu bạn chuyển sang một hệ điều hành khác, thoạt đầu có vẻ không quen thuộc. Tuy nhiên, các hệ điều hành hiện đại được thiết kế để dễ sử dụng và hầu hết các nguyên tắc cơ bản đều giống nhau.

Microsoft Windows

MacOS với Windows OS - Hệ điều hành nào tốt nhất?

Hệ điều hành của Microsoft được gọi là Windows OS. Phiên bản đầu tiên của nó được phát hành vào giữa những năm 80. Đã có rất nhiều phiên bản Windows, và phiên bản gần đây nhất là Windows 10, được ra mắt vào năm 2015. Windows 8 là phiên bản trước đó; được phát hành vào năm 2012 trong khi Windows 7 được tung ra vào năm 2009. Windows Vista, được phát hành vào năm 2007.

Trước đây, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ không còn tung ra một phiên bản hệ điều hành Windows nào nữa và gắn bó với Windows 10 với 2 bản cập nhật mỗi năm.

Hệ điều hành Windows được cài sẵn trên hầu hết các PC mới, giúp nó trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới.

MacOS

MacOS với Windows OS - Hệ điều hành nào tốt nhất?

Mac OS (trước đây gọi là OS X) là một dòng hệ điều hành do Apple tạo ra. Nó được cài đặt sẵn trên tất cả các máy tính Macintosh hoặc máy Mac. Một số phiên bản cụ thể bao gồm Mojave (phát hành năm 2018), High Sierra (2017) và Sierra (2016). Hệ điều hành mà Apple sẽ phát hành vào năm 2019 này được gọi là Catalina.

Theo thống kê toàn cầu của StatCounter, người dùng Mac OS chiếm dưới 10% hệ điều hành toàn cầu – thấp hơn nhiều so với tỷ lệ người dùng Windows (hơn 80%). Một lý do cho điều này là máy tính Apple có xu hướng đắt hơn. Tuy nhiên, nhiều người thích giao diện của Mac OS hơn Windows OS.

Bây giờ bạn đã có cái nhìn tổng quan về 2 hệ điều hành này, hãy cùng tìm hiểu xem MacOS với Windows OS khác nhau như thế nào về hiệu suất và các tính năng khác.

1. Setup

Cả hai hệ điều hành đều cung cấp các quy trình thiết lập rõ ràng và trau chuốt. Bạn có thể sử dụng cả hai mà không cần đăng nhập vào tài khoản Apple hoặc Microsoft. Nhưng nếu không đăng nhập, bạn sẽ bỏ lỡ việc đồng bộ hóa máy, trợ lý giọng nói, chuyển vùng ứng dụng, tin nhắn và nhiều tính năng khác.

Microsoft cho phép bạn cài đặt hệ điều hành Windows một cách thuận tiện bằng giọng nói của mình bằng Cortana. Apple cài đặt các bản cập nhật thông qua Tùy chọn hệ thống thay vì trong Mac App Store. Cả hai đều tự động nhận dạng và cài đặt trình điều khiển cho các thiết bị ngoại vi phần cứng tiêu chuẩn như chuột, bàn phím và bộ lưu trữ.

2. Quá trình đăng nhập

Cả hai hệ điều hành đều cung cấp các tùy chọn đăng nhập ngoài hành động truyền thống là đăng nhập đơn giản trên máy tính. Nếu bạn có MacBook Pro với Touch Bar, bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào máy Mac bằng ngón tay của mình. Hoặc bạn có thể đăng nhập bằng iPhone hoặc Apple Watch nếu chúng có khoảng cách gần với máy tính.

Nhưng hệ điều hành Windows cung cấp Hello với một số tùy chọn đăng nhập sinh trắc học. Đăng nhập bằng khuôn mặt có lẽ là cách thú vị nhất và khả dụng trên hầu hết các PC cao cấp hơn, bao gồm tất cả các thiết bị Microsoft Surface. Windows Hello cũng hỗ trợ trình đọc dấu vân tay, khả dụng trên máy tính xách tay như HP Spectre 13. Nếu bạn không có phần cứng tương thích với một trong hai tính năng đó, Windows cũng sẽ chấp nhận mã PIN.

Khi bạn đã khởi động HĐH, Windows có nút Bắt đầu và menu để truy cập các ứng dụng, cài đặt và tài liệu được sử dụng nhiều nhất của bạn. Không có gì tương tự trong macOS, nhưng bạn có thể ghim các ứng dụng thường dùng vào Dock của mình, đi tới thư mục Ứng dụng hoặc thiết lập màn hình của bạn với các biểu tượng cho các chương trình và tệp được sử dụng nhiều nhất. Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng Launchpad để lướt qua và khởi động ứng dụng.

Hệ điều hành tốt hơn trong danh mục này? Nó sẽ phải là hệ điều hành Windows.

3. Lựa chọn phần cứng

Apple cung cấp một số tùy chọn phần cứng máy tính tuyệt vời, nhưng sự lựa chọn này bị hạn chế bởi sự sẵn có khổng lồ của một loạt các PC Windows. Và đó là chưa kể đến các tùy chọn phi truyền thống như HoloLens, tai nghe VR và Raspberry Pi, tất cả đều có thể chạy Windows 10. Ngoài ra còn có một loạt các thiết bị ngoại vi thân thiện với Windows đa dạng hơn.

Đối với các thành phần bên trong — những thứ như CPU, cạc đồ họa và bộ nhớ — không có sự cạnh tranh nào. Hệ điều hành Windows cung cấp cho bạn nhiều thời gian hơn trong việc định cấu hình hệ thống với các thành phần bạn muốn và linh hoạt hơn để nâng cấp sau này.

Vì vậy, ở yếu tố này, hệ điều hành Windows dành lợi thế hơn so với MacOS.

4. Ứng dụng đi kèm

Cả hai hệ điều hành đều có vô số tiện ích và ứng dụng được cài đặt sẵn trong hệ điều hành. Có ứng dụng thư khách, lịch, máy tính, trình xem ảnh và video, trình chỉnh sửa ảnh, máy ghi âm, công cụ chụp ảnh màn hình, ứng dụng cho bản đồ, tin tức, thời tiết, máy ảnh và danh bạ. Họ cũng có trình duyệt web của riêng họ.

Các ứng dụng độc đáo của Microsoft bao gồm ứng dụng chơi game Sticky Notes, Translator, Skype và Xbox. Tất nhiên, Mac OS cũng có các ứng dụng riêng như trình chỉnh sửa video cao cấp, dịch vụ phát nhạc trực tuyến và tiện ích xem trước. Nó cũng có trong ứng dụng soạn nhạc GarageBand tuyệt vời và một bộ năng suất đầy đủ.

5. Công cụ tìm kiếm

Hộp tìm kiếm trong Windows 10 hiển thị mọi lúc và nhập vào đó sẽ bật ra một bảng có tệp, ứng dụng và kết quả web. Cả hai tính năng tìm kiếm sẽ thực hiện phép toán, hiển thị cho bạn thời tiết, giá cổ phiếu và kết quả thể thao hoặc tìm các nhà hàng lân cận mà không phải tốn nhiều công sức.

Cả hai hệ điều hành này cũng cho phép bạn tìm kiếm bằng giọng nói của mình, với Cortana trên Windows OS và Siri trên Mac OS. Với Bản cập nhật tháng 5 năm 2019, Windows tuân theo chiến lược của Apple là tách tìm kiếm bằng giọng nói khỏi các tìm kiếm đã nhập, tách biểu tượng Cortana khỏi thanh tìm kiếm.

6. Khả năng tương thích với ứng dụng khác

Apple từng rất nghiêm ngặt về những phần mềm mà họ cho phép cài đặt trên các thiết bị của mình. Nhưng hiện tại, nó đã trở nên linh hoạt hơn giống như HĐH Windows.

Hệ điều hành Windows tương thích với hầu hết các ứng dụng doanh nghiệp tùy chỉnh vì có nhiều người dùng Windows hơn so với người dùng Mac. Trong khi đó, Mac OS lại phổ biến hơn trong các công cụ và ứng dụng sáng tạo, mặc dù Windows cũng có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa video và chỉnh sửa ảnh mà nó hỗ trợ. Thêm vào đó, có một thực tế là hầu hết các phần mềm ngày nay đều sử dụng hệ điều hành Windows làm yêu cầu hệ điều hành chính của chúng.

Cả hai hệ điều hành đều có kho ứng dụng riêng, nơi có thể tải xuống cài đặt và cập nhật. Tuy nhiên, đáng buồn là các nhà phát triển ứng dụng đã không chú ý đến các cửa hàng trên máy tính để bàn này theo cách họ có đối với các đối tác di động của họ.

Dù sao, cài đặt ứng dụng trong máy tính chạy hệ điều hành Windows đơn giản hơn so với cài đặt ứng dụng trong Mac OS.

Đối với chúng tôi, người chiến thắng trong vòng này cũng là HĐH Windows.

7. Giao diện người dùng

Cả hai hệ điều hành đều cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện người dùng rất dễ dàng. Cả hai đều cung cấp các tùy chọn để tùy chỉnh hình nền máy tính để bàn với ảnh hoặc chủ đề, kích thước mục màn hình và trình bảo vệ màn hình. Chế độ tối là một cơn thịnh nộ mới, mặc dù Windows đã đưa Light theme mới vào Windows 2019.

Cả hai hệ điều hành này đều có hỗ trợ đa màn hình tuyệt vời, plug-and-play, mặc dù Windows cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn một chút. Với Windows, bạn có thể mở rộng các cửa sổ chương trình trên nhiều màn hình, trong khi trong Mac OS, mỗi cửa sổ chương trình chỉ có thể hiển thị trên một màn hình duy nhất.

8. Tích hợp thiết bị di động

Microsoft hơi chậm trong việc tích hợp HĐH Windows với các thiết bị di động. Đặc biệt, các thiết bị Android được Windows phục vụ tốt với ứng dụng Launcher và Your Phone, cho phép bạn chia sẻ tài liệu, trang web và gửi tin nhắn SMS trên các thiết bị.

Sự tích hợp của Apple giữa máy tính Mac OS và thiết bị iOS tự nhiên hơn và dễ dàng hơn. Bảng thông báo Mac OS cho phép bạn gửi SMS bằng cách đồng bộ hóa với iPhone của mình. Tất cả ảnh có thể được chia sẻ trên các thiết bị Apple Photos và bạn có thể chuyển hầu hết mọi thứ thông qua AirDrop. Bạn cũng có thể gọi điện video giữa các thiết bị được đồng bộ hóa. Apple Watch là một phần khác của hệ sinh thái tích hợp mà Windows không thể sánh được.

Người chiến thắng rõ ràng? Hệ điều hành Mac!

9. Phụ kiện

Ở đây chúng ta đang nói về Touch, Pen và Dictation. Mặc dù Apple cuối cùng đã giới thiệu khả năng cảm ứng trong hệ điều hành Mac OS của mình, nhưng nó chỉ có sẵn trên Macbook Pro. Trong khi đó, Windows 10 luôn hỗ trợ màn hình cảm ứng đầy đủ kể từ khi ra mắt Windows 8. Ngoài ra còn có chế độ Máy tính bảng, cho phép bạn chuyển đổi giữa việc sử dụng màn hình và bàn phím để nhập liệu.

Nhập bằng bút là một phương thức nhập khác trong Windows. Hỗ trợ cho styli trên màn hình cảm ứng rất mạnh mẽ, với khả năng chuyển đổi chữ viết tay sang văn bản cực kỳ tốt. Bạn có thể sử dụng bút ở bất cứ đâu khi nhập văn bản.

Bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để nhập văn bản trong bất kỳ ứng dụng nào trong cả hai hệ điều hành. Để thực hiện điều này trong Mac OS, bạn phải bật nó một cách cụ thể. Sau khi bật tính năng chính tả bằng giọng nói, bạn có thể truy cập nó bằng cách nhấn đúp vào phím Fn. Trong Windows 10, chỉ cần nhấn Windows Key-H (để nghe) và bạn có thể đọc và đọc. Cả hai đều hoạt động trong bất kỳ trường văn bản nào.

Vì vậy, hiển nhiên, một trong những có nhiều tùy chọn hơn cho các chiến thắng đầu vào – Windows OS!

10. Người trợ giúp ảo AI

MacOS với Windows OS - Hệ điều hành nào tốt nhất?

Cortana xuất hiện trên Windows 10 trước khi Siri xuất hiện trên Mac. Cả hai AI đều có thể mở ứng dụng và trang web thông qua lệnh thoại và thậm chí điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà. Chúng có thể được sử dụng để đặt lời nhắc, gửi email và tìm kiếm trên web.

Cả hai đều có thể được gọi bằng giọng nói. Nhưng Siri không thể đăng xuất hoặc tắt máy tính, điều mà Cortana có thể. Một ưu điểm khác của Cortana là nó có thể gửi yêu cầu đến Amazon’s Alexa. Tuy nhiên, đã có quá nhiều lời phàn nàn chống lại Cortana, điều này khiến Microsoft quyết định đưa ra tùy chọn tắt nó cho những ai thấy AI kỳ lạ.

Siri rất ấn tượng khi nói đến iPad và iPhone, nhưng đáng ngạc nhiên là nó vẫn cần cải thiện khi được sử dụng trong Mac.

Vậy người chiến thắng trong trận chiến Siri vs. Cortana này? Windows OS ’Cortana!

11. Taskbar so với Dock

Khi bạn nhấp vào biểu tượng Dock của ứng dụng đang chạy với Mac OS; cửa sổ của ứng dụng đó sẽ không xuất hiện trên màn hình. Khi nhấp vào biểu tượng của ứng dụng trong Dock; bạn có thể thấy menu của ứng dụng đó ở trên cùng, nhưng không có cửa sổ chương trình.

Mac OS sử dụng tính năng phóng đại khi di chuột qua để nhấn mạnh vào lựa chọn của bạn. Nhưng thanh tác vụ của hệ điều hành Windows có nhiều chức năng hơn. Bạn di chuột qua một nút trên thanh tác vụ đang mở; và bạn sẽ thấy một hình thu nhỏ tổng quan của chương trình. Ngoài ra, Taskbar Jump Lists cho phép bạn xem các tệp đã mở gần đây và các hành động thường được sử dụng trong chương trình đó.

Chúng tôi thấy hệ điều hành Windows tốt hơn trong phần này.

12. Quản lý Desktop

Hệ điều hành Windows giúp sắp xếp các cửa sổ trên màn hình dễ dàng hơn. Bạn muốn một ứng dụng chiếm chính xác một nửa màn hình? Chụp nó sang cạnh trái hoặc phải. Làm thế nào về việc nó đã hiển thị trên một phần tư màn hình? Gắn nó vào bất kỳ góc nào trên màn hình. Nếu bạn chạy các ứng dụng song song; đường viền giữa chúng có thể được thay đổi kích thước. Nếu bạn muốn hiển thị hoặc chuyển sang màn hình nền đằng sau bất kỳ ứng dụng nào đang chạy; hãy nhấp vào phía ngoài cùng bên phải của thanh tác vụ.

Cả hai hệ điều hành đều cho phép bạn tạo nhiều màn hình ảo. Hệ điều hành Windows hiện kết hợp trình chuyển đổi màn hình với tính năng Dòng thời gian. Điều này làm lộn xộn màn hình Task View ; nhưng nó có thể rất hữu ích nếu bạn đang cố gắng quay lại trang web hoặc tài liệu mà bạn đã quên vị trí.

Và cuối cùng, thủ thuật quản lý cửa sổ Windows yêu thích của tôi: Giữ và lắc phím chuột trên thanh tiêu đề cửa sổ để thu nhỏ mọi thứ khác.

Người chiến thắng? Hệ điều hành Windows!

13. Công cụ Explorer

Windows có tính năng File Explorer trong khi Mac có Mac Finder.

Trong các bản cập nhật gần đây cho Windows 10; công cụ File Explorer đã được cải thiện rất nhiều. Tính năng Truy cập nhanh giúp tìm tệp cuối cùng bạn đã lưu dễ dàng hơn; bất kể tệp đó là gì hoặc bạn đã lưu ở đâu. Thư mục Finder’s Recents cũng làm được điều tương tự. Window’s File Explorer chứa các thư viện tiêu chuẩn cho các loại tệp phổ biến như Documents, Pictures, và Music. Đây là các thư mục meta mà bạn có thể thêm bất kỳ thư mục liên quan nào khác vào. Mac OS không cung cấp khả năng tương tự.

Trên Mac OS, tính năng mà Windows thiếu là khả năng có nhiều tab trong một cửa sổ Finder. Finder cũng cho phép bạn nhanh chóng xem trước các tệp trong tiện ích Xem trước. Cả hai đều hiển thị bản xem trước của tài liệu ở bên phải của cửa sổ Explorer / Finder, cho phép bạn chọn ứng dụng để mở tệp và cho phép bạn dễ dàng chia sẻ tệp bằng một cú nhấp chuột phải.

14. Bảo mật và ổn định

Trong quá khứ, PC chạy Windows đã trở thành ‘con mồi’ của nhiều phần mềm độc hại hơn nhiều so với máy Mac; bao gồm ransomware, spyware, botnet và virus kiểu cũ. Nhưng Microsoft không ngừng tăng cường bảo mật; thúc đẩy các bản cập nhật Windows Defender; và thậm chí giới thiệu các biện pháp chống ransomware. Trên thực tế, chỉ gần đây, các phòng thí nghiệm kiểm tra AV đã tuyên bố Microsoft’s Windows Defender là phần mềm chống virus mạnh nhất hiện tại.

Máy Mac có bản ghi rõ ràng hơn nhiều; nhưng chúng không có nghĩa là miễn nhiễm với các lỗ hổng bảo mật. Chỉ cần nhìn vào các lỗ hổng Meltdown và Spectre gần đây; các lỗ hổng này ảnh hưởng đến cả hai hệ điều hành.

Và sau đó là vấn đề ổn định. Mac cũng thắng về số điểm này; phần lớn là do Apple kiểm soát hệ sinh thái phần cứng. Chúng tôi thậm chí đã nhìn thấy màn hình xanh lam trên máy tính Surface của chính Microsoft.

Đối với chúng tôi, người chiến thắng ở đây phải là Mac OS.

15. Hỗ trợ 3D và VR

Windows bao gồm ít nhất hai ứng dụng cho phép bạn bước vào thế giới 3D và VR. Ứng dụng Trình xem 3D cho phép bạn xem các mô hình 3D trong một cặp kính bảo hộ hoặc trên màn hình; và ứng dụng Trình xem thực tế hỗn hợp của Windows hoạt động độc quyền với tai nghe VR; cung cấp cho bạn một cổng ảo đến các ứng dụng VR. Hai trong số những tai nghe VR phổ biến nhất là HTC Vive và Oculus Rift; và chúng chỉ hoạt động trên hệ điều hành Windows. Và chúng ta không thể quên thiết bị chạy trên Windows 10 được gọi là HoloLens; tất cả đều là thực tế tăng cường.

Apple đã đạt được một số tiến bộ trong việc hỗ trợ VR. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung video 360 độ trong Final Cut Pro X với vỏ ngoài dành cho cạc đồ họa có khả năng VR. Thực tế tăng cường ARKit của Apple hiện chỉ hoạt động trong iOS.

Đối với chúng tôi, hệ điều hành Windows có danh hiệu trong vòng này.

16. Chơi game

Những game thủ khó tính thậm chí không cần phải xem phần này; vì chỉ có một hệ điều hành đã thống trị danh mục này từ lâu.

Mặc dù có rất nhiều trò chơi tuyệt vời dành cho Mac OS; và thậm chí là phiên bản Steam cho nền tảng này; nhưng người dùng Mac không thể tận hưởng mức độ tùy chỉnh thành phần bên trong có thể có với PC Gaming.

Có nhiều tựa game cấp cao nhất trên Steam tương thích với Windows OS hơn Mac OS khi nói đến lựa chọn trò chơi. Ngay cả các trò chơi PlayStation cũng có sẵn trên Windows OS thông qua dịch vụ PlayStation Now của Sony; và bạn có thể truyền trực tuyến trò chơi tới PC của mình thông qua ứng dụng Xbox. Với Play Anywhere, tải các trò chơi bạn mua trên Microsoft Store trên PC; hoặc bảng điều khiển Xbox của bạn. Bạn có thể chơi từ những trò chơi nền tảng này; như Cuphead, loạt Halo, loạt Forza, Gears of War và Sea of ​​Thieves.

Một tính năng hay khác trong Gamings with Windows là Windows 10 Game Bar. Bạn có thể khởi chạy tính năng này với Windows Key-G; và bạn có thể bắt đầu ghi lại hoặc phát trực tuyến các hoạt động trò chơi của mình lên cộng đồng Mixer của Microsoft. Còn gì nữa? Steam Proton cung cấp hỗ trợ cho hơn 2.600 trò chơi Windows.

Hệ điều hành Windows thắng một vòng nữa ở đây.

17. Khả năng tiếp cận

Cả hai hệ điều hành đều hỗ trợ rất tốt cho người dùng ‘khuyết tật’; nhưng Microsoft luôn ưu tiên hơn. Cả hai đều có tính năng phóng đại màn hình, tường thuật văn bản, hỗ trợ chữ nổi Braille, nhập phím chậm và dính, cũng như nhập liệu bằng giọng nói, nhưng với Windows, người khiếm thị có thể thiết lập hệ thống bằng giọng nói. Microsoft thậm chí đã bổ sung khả năng điều khiển máy tính bằng mắt của bạn.

Microsoft có hỗ trợ Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ qua điện thoại video và ứng dụng BeMyEyes miễn phí “kết nối những người mù và thị lực kém với các tình nguyện viên để được hỗ trợ thị giác thông qua cuộc gọi video trực tiếp”. Tại hội nghị Microsoft Build, một trong những nhà phát triển bị mù của công ty; đã trình diễn một ứng dụng AR chạy trên HoloLens mô tả cảm xúc của mọi người với anh ấy trong thời gian thực dựa trên biểu hiện của họ; sử dụng công nghệ See AI của công ty. Công ty thậm chí đã xuất bản một ứng dụng AI nhìn thấy cho iOS của Apple.

Bản cập nhật tháng 5 năm 2019 của Windows 10 bổ sung các cải tiến về khả năng truy cập như bảng điều khiển mới và nhiều ngôn ngữ hơn cho Trình tường thuật và vẽ bằng bàn phím trong Paint.

Hệ điều hành Windows cũng giành chiến thắng trong vòng cuối cùng.

Tổng hợp

Kết quả chung cuộc sau khi so sánh MacOS với Window OS, Windows OS thắng 10 vòng trong khi Mac OS được 2 điểm. Trong 5 hiệp còn lại, tỷ số hòa!

Nhìn chung, hệ điều hành tốt nhất trong thị trấn năm 2020 này vẫn là Windows OS. Và tin tốt hơn là gì? Bạn cũng có thể cài đặt Windows OS trên Macbook; trong khi MacOS chỉ tương thích với các thiết bị của Apple.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *