Đã có thể nghe Spotify trực tiếp trên Apple Watch mà không cần iPhone

Sau hai năm thử nghiệm, cuối cùng người dùng cũng có thể nghe Spotify trực tiếp trên Apple Watch; mà không cần phụ thuộc vào iPhone. Spotify đã có thông báo chính thức về việc này. Spotify đã thử nghiệm rất nhiều để có thể giúp người dùng Apple nghe nhạc mọi lúc mọi nơi. Người dùng có thể nghe nhạc trên Spotify chỉ bằng Apple Watch và tai nghe Bluetooth tương thích. Bạn thậm chí không cần đăng ký trả phí; vì tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào gói Spotify miễn phí.

Tính năng steam nhạc của Spotify sẽ có sẵn trên Apple Watch; bất kể nó được kết nối mạng di động hay không. Đây đã là một vấn đề ‘nhức nhối’ trong một thời gian dài đối với các khách hàng của Spotify; khi thiếu hỗ trợ phát nhạc độc lập cho Apple Watch. Hãy tưởng tượng đến lúc bạn đi tập thể dục hay ra ngoài chạy bộ; nhưng lúc nào cũng phải mang theo chiếc smartphone cồng kềnh của mình. Với tính năng phát trực tuyến độc lập; người dùng Spotify có thể phát nhạc từ Apple Watch đến tai nghe bluetooth hoặc AirPods của họ.

Spotify đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này cho một nhóm giới hạn vào tháng 9; và hiện đang mở rộng tùy chọn phát trực tiếp cho tất cả người dùng. Tính năng này được cho là có sẵn dưới dạng bản cập nhật phía máy chủ. Có vẻ như nó vẫn là một bản phát hành beta rộng rãi, do đó nó có thể chưa có sẵn cho tất cả người dùng Apple Watch.

Dịch vụ phát trực tuyến nhạc đã xác nhận với Engadget rằng họ đã bắt đầu triển khai khả năng phát trực tuyến cho Spotify trên Apple Watch. Người dùng có thể phát trực tuyến nhạc và podcast trên Spotify mà không cần sử dụng iPhone nhờ tính năng mới. Tuy nhiên, nghe ngoại tuyến dường như vẫn chưa phải là một tùy chọn trên Apple Watch.

Trang Macerkopf của Đức đã báo cáo rằng nhiều người dùng đã thấy tính năng này hiển thị trên Apple Watch của họ. Một hình ảnh được ấn phẩm chia sẻ hiển thị thông báo sau trên Apple Watch: Bạn có muốn phát trực tuyến Spotify trên Apple Watch của mình không? Chọn nó ở đây.

Tùy chọn phát trực tuyến của Spotify cho Apple Watch đã được triển khai cho một nhóm người lớn hơn vào cuối tuần, theo báo cáo. Người dùng có thể truy cập thư viện nhạc của họ qua Wi-Fi hoặc mạng di động với ứng dụng Spotify trên Apple Watch và nghe qua tai nghe hoặc loa Bluetooth. iPhone sẽ không được yêu cầu kết nối nữa trong khi nghe Spotify trên Apple Watch. Vì vậy, người dùng sẽ không phải mang theo điện thoại khi chạy hoặc đi bộ và có thể chỉ cần dựa vào Apple Watch.

Báo cáo lưu ý rằng không có chức năng tìm kiếm trong ứng dụng Spotify trên Apple Watch. Người dùng phải phụ thuộc vào Siri để chức năng này hoạt động.

Cách nghe Spotify trên Apple Watch mà không cần iPhone

Vì tính năng phát ngoại tuyến tùy thuộc vào việc Spotify áp dụng các thay đổi cần thiết trên máy chủ của mình; có thể, nó sẽ không khả dụng với một số quốc gia. Để biết chiếc đồng hồ của bạn có làm được điều này, hãy thử các bước sau:

  • Khởi chạy ứng dụng Spotify trên Apple Watch;
  • Đăng nhập/đăng ký tài khoản;
  • Kết nối AirPods hoặc tai nghe Bluetooth tương thích;

Đã có thể nghe Spotify trực tiếp trên Apple Watch mà không cần iPhone

  • Lựa chọn bản nhạc bạn thích và bật nó lên;
  • Nếu bạn có thể phát lại ngoại tuyến, hãy chọn Apple Watch làm nguồn.

“Chúng tôi tập trung phát triển các khả năng cho phép người dùng nghe Spotify bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn – bất kể họ đang sử dụng thiết bị hoặc nền tảng nào. Sau khi kết thúc thời gian dùng thử, chúng tôi vui mừng thông báo về việc bắt đầu phân phối chức năng phát nhạc trực tuyến từ Spotify sang Apple Watch” – người phát ngôn của Potify chia sẻ với TechCrunch.

Những Apple Watch nào hỗ trợ Spotify

Spotify không phải là dịch vụ phát nhạc đầu tiên trên Apple Watch. Trước đây, Apple cũng đã thêm một tính năng vào ứng dụng Apple Music. Sau đó, Pandora cũng đã làm điều tương tự. Và gần đây nữa, cụ thể là vào tháng 10 năm nay; Youtube Music cũng đã đưa tính năng này vào ứng dụng của mình trên Apple Watch.

Đã có thể nghe Spotify trực tiếp trên Apple Watch mà không cần iPhone

Không phải đồng hồ nào cũng có thể sử dụng tính năng phát nhạc ngoại tuyến từ Spotify. Theo các nhà phát triển, chỉ Apple Watch Series 3 trở lên mới kích hoạt được tình năng này; cũng như phiên bản watchOS 6.0 trở lên. Đây chính là cấu hình tối thiểu để bạn có thể kích hoạt nghe nhạc trên Apple Watch của mình. Tuy nhiên, chính các nhà phát triển Spotify khuyên bạn nên sử dụng Apple Watch chạy phiên bản watchOS 7.1 cho việc này. Bản cập nhật này vẫn chưa được phát hành và dự kiến ​​chỉ trong vài ngày tới.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *