Apple công bố doanh thu khủng của quý 3 năm 2020

Apple công bố doanh thu khủng của quý 3 năm 2020

Mặc dù năm 2020 có khá nhiều điều không suôn sẻ khi dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, đối với Apple; năm nay vẫn khá thuận lợi và thành công. Gần đây, Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý 3 là 64,7 tỷ USD. Một lần nữa cho thấy sức mạnh trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang phát triển của hãng; cũng như kỷ lục mọi thời đại về doanh số Mac; bù đắp bởi sự vắng mặt không điển hình của doanh số bán iPhone cuối tuần đầu tiên.

Trước đó, các nhà phân tích kỳ vọng rằng doanh thu của Apple trong quý này sẽ là 63,7 tỷ USD; giảm 0,5% so với quý trước. Tuy nhiên, sau đó, khi mức doanh thu đạt mức 64,04 tỷ USD (mặc dù doanh thu từ iPhone và Mac giảm); Apple đã vượt ra ngoài dự đoán của các phân tích; với thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,73 USD.

Apple cho biết họ đã bán được 26,444 tỷ USD iPhone; 9,032 tỷ USD cho máy Mac và 6,797 tỷ USD iPad trong quý này; với doanh số bán hàng “thiết bị đeo và phụ kiện” là 7,876 tỷ USD và dịch vụ là 14,549 tỷ USD. Con số này hầu hết  tăng so với quý năm trước – khi Mac ở mức 6,991 tỷ USD; iPad ở mức 4,656 tỷ USD; thiết bị đeo được 6,52 tỷ USD và dịch vụ ở mức 12,511 tỷ USD; duy chỉ có iPhone giảm mạnh từ con số 33,362 tỷ USD do liên quan đến COVID-19.

Apple công bố doanh thu khủng của quý 3 năm 2020

Giám đốc điều hành Apple; Tim Cook cho biết: “Bất chấp những tác động liên tục của COVID-19; Apple đang ở giữa giai đoạn giới thiệu sản phẩm sung mãn nhất từ ​​trước đến nay; và phản ứng sớm đối với tất cả các sản phẩm mới của chúng tôi; dẫn đầu là chiếc iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên của chúng tôi.” Doanh số ban đầu của iPhone 12 và iPhone 12 Pro bắt đầu vào giữa tháng 10; với các mẫu mini và Pro Max bổ sung dự kiến ​​sẽ được tung ra các cửa hàng vào giữa tháng 11; vì vậy doanh số bán hàng của chúng thay vào đó sẽ thúc đẩy doanh thu quý 4 năm 2020 của công ty.

Về mặt địa lý, doanh thu ròng của Apple ở châu Mỹ tăng so với cùng kỳ năm trước từ 29,322 tỷ USD lên 30,698 tỷ USD; từ 14,946 tỷ USD lên 16,9 tỷ USD ở châu Âu; 4,982 tỷ USD lên 5,023 tỷ USD ở Nhật Bản; và 3,656 tỷ USD lên 4,131 tỷ USD ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương . Nhưng chúng đã giảm mạnh ở Trung Quốc từ 11,134 tỷ USD xuống còn 7,946 tỷ USD. Một lần nữa phản ánh sự xuất hiện chậm trễ của các sản phẩm iPhone mới tại một trong những lãnh thổ quốc tế phổ biến nhất của họ. Doanh số bán hàng quốc tế chiếm 59% doanh thu của quý; chỉ giảm nhẹ so với 60% một năm trước đó.

Apple đã có một quý tài chính bận rộn; sử dụng chủ yếu lực lượng lao động từ xa để hoàn thiện các hệ điều hành di động mới được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu kỹ thuật số vào tháng Sáu. Công ty cũng ra mắt Đồng hồ Apple và iPad mới vào tháng 9; và tiết lộ dịch vụ Fitness dựa trên Apple Watch để theo dõi tập luyện; và Apple TV, iPad hoặc iPhone để phát lại video; cả Fitness + và Apple One, một gói dịch vụ của Apple, sẽ ra mắt trong quý này. Apple cũng dự kiến ​​sẽ chính thức công bố những chiếc Mac đầu tiên dựa trên bộ vi xử lý ARM do Apple phát triển cùng với macOS Big Sur.

Mặc dù đại dịch coronavirus đã phá hủy vô số doanh nghiệp trong suốt năm; làm trì hoãn các sản phẩm chủ chốt của Apple; và ảnh hưởng đến thu nhập quý II; nhưng công ty đã vượt qua cơn bão một cách ấn tượng; sử dụng cơ sở hạ tầng bán lẻ trực tuyến mạnh mẽ; để bù đắp cho việc đóng cửa các cửa hàng truyền thống. Doanh số bán máy Mac và iPad tăng vọt; để đáp ứng nhu cầu mới cho các thiết bị làm việc tại nhà và học tập tại nhà. Trong quý 3, Apple đã báo cáo sự tăng trưởng trên tất cả các phân khúc địa lý của mình.

Trong buổi công bố kết quả quý 2 vào ngày 30 tháng 7; Apple nói rằng họ sẽ chia cổ phiếu của mình theo tỷ lệ 4:1; thúc đẩy vốn hóa thị trường trị giá 2 nghìn tỷ USD vào giữa tháng 8; sau đó đạt mức giá đỉnh 134,18 USD vào ngày 1 tháng 9. Mặc dù vốn hóa thị trường kể từ đó đã giảm từ mức cao hơn 2,3 nghìn tỷ đô la; nhưng nó đã dao động quanh mốc 2 nghìn tỷ đô la.

Hội đồng quản trị của Apple đã tuyên bố chia cổ tức bằng tiền mặt là $ 0,205 cho mỗi cổ phiếu phổ thông của Công ty. Cổ tức sẽ được trả cho các cổ đông vào ngày 12 tháng 11 năm 2020.

Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple, cho biết: “Kết quả hoạt động quý xuất sắc trong tháng 9 của chúng tôi kết thúc một năm tài chính đáng chú ý, nơi chúng tôi thiết lập các kỷ lục mới mọi thời đại về doanh thu; thu nhập trên mỗi cổ phiếu và dòng tiền tự do; bất chấp môi trường vĩ mô cực kỳ biến động và đầy thách thức”.

Apple đã cách mạng hóa công nghệ cá nhân với sự ra đời của Macintosh vào năm 1984. Ngày nay, Apple dẫn đầu thế giới về sự đổi mới với iPhone; iPad, Mac, Apple Watch và Apple TV. Năm nền tảng phần mềm của Apple – iOS; iPadOS, macOS, watchOS và tvOS – cung cấp trải nghiệm liền mạch trên tất cả các thiết bị của Apple; và trao quyền cho mọi người bằng các dịch vụ đột phá bao gồm App Store, Apple Music, Apple Pay và iCloud. Hơn 100.000 nhân viên của Apple đang tận tâm tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên trái đất; và để thế giới tốt đẹp hơn những gì chúng tôi đã tìm thấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *