#9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website

Các chiến lược Content Marketing hiệu quả là những chiến lược sáng tạo; mang tính cập nhật và hấp dẫn cho thị trường mục tiêu của bạn. Chúng phải có sẵn cho khách hàng tiềm năng bất kể khi nào họ có nhu cầu. Nếu bạn đã làm Content Marketing được một thời gian; có thể đã đến lúc xem xét lại chiến lược của bạn và cải thiện nó. Sự cạnh tranh là rất khốc liệt; với gần 70% doanh nghiệp tích cực đầu tư vào Content Marketing. Bạn có thể làm gì để duy trì sự liên quan và tăng lưu lượng truy cập cho website; cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng?

Bài viết này sẽ “bật mí” #9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website.

1. Kiểm tra nội dung bài viết

Kiểm tra nội dung là quá trình các công ty theo dõi và sắp xếp tất cả nội dung mà họ đã sản xuất.

Thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu suất của nội dung sẽ giúp bạn xác định nội dung nào hoạt động tốt nhất và nội dung nào không.

Bắt đầu bằng cách xem xét tất cả nội dung hiện có trên trang web của bạn.

#9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website

Dựa trên cách từng phần nội dung hoạt động; hãy xóa, cập nhật, hợp nhất hoặc chuyển hướng nó. Mục tiêu của bạn là có một trang web với nhiều trang có hiệu suất cao hơn.

Chiến lược tốt nhất là cải thiện và cập nhật nội dung cũ hơn, không liên quan hoặc lỗi thời; thay vì xóa và chuyển hướng nội dung đó ở nơi khác. Điều này đặc biệt đúng nếu nội dung của bài đăng nhắm vào mục tiêu kinh doanh của bạn và một từ khóa hoặc cụm từ có liên quan.

Nói chung, hãy sử dụng các tùy chọn sau khi thực hiện kiểm tra nội dung:

  • Manually Review Content – Xem lại nội dung theo cách thủ công: Nếu trang web của bạn nhận được một số lưu lượng truy cập nhưng rất ít từ tìm kiếm không phải trả tiền, trước tiên, hãy thử cải thiện nó.
  • Update or Redirect (301) – Cập nhật hoặc chuyển hướng (301): Khi bạn có ít nhất một backlink được theo dõi nhưng nhận được lượng truy cập tối thiểu, nếu có, từ bất kỳ nguồn nào.
  • Delete 404 – Xóa 404: Sử dụng tùy chọn này nếu trang của bạn không có liên kết ngược được theo dõi và không có lưu lượng truy cập từ bất kỳ đâu.

Kiểm tra nội dung của bạn cho phép bạn xác định phần nội dung nào hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu của bạn và phần nội dung nào không. Theo thống kê, có 66% doanh nghiệp được khảo sát đang thực hiện kiểm tra nội dung để đánh giá nội dung hiện có của họ.

2. Đặt lịch bài viết

Việc bạn đăng nội dung lên trang web của mình và trên phương tiện truyền thông xã hội khi nào là rất quan trọng. Chiến lược của bạn phải là tạo ra một luồng nội dung nhất quán hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn.

#9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website

Việc hiển thị chủ đề có thể nhìn thấy sẽ trở thành tài nguyên có thể chia sẻ cho mọi người trong nhóm của bạn truy cập và theo dõi. Một số vấn đề và sự kiện cần đưa vào lịch của bạn là:

  • Sự kiện cộng đồng địa phương
  • Chủ đề “hot”
  • Ngày lễ quốc gia
  • Sự kiện hiện tại (nên được cập nhật khi nó không còn phù hợp nữa)

Lên lịch trước cho các bài đăng của bạn cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào các sáng kiến khác.

Tạo và theo dõi lịch nội dung giúp bạn đi đúng hướng; tiết kiệm thời gian và thường xuyên đăng nội dung có liên quan.

3. Viết nội dung thường xanh – ‘evergreen content’

Evergreen Content là nội dung luôn giữ màu xanh có sức sống lâu dài liên tục và giữ nguyên như “mới” cho người đọc. Khi chúng ta nói về một phần nội dung” thường xanh “; có nghĩa là nội dung thường xanh là nội dung tiếp tục có sức sống và có giá trị hữu ích tới thời hiện tại và cả tương lai. Vì vậy lưu lượng truy cập sẽ tích lũy và tăng theo thời gian khi số lượng bài evergreen tăng đều.

Mặc dù các sự kiện hiện tại phổ biến trong một khoảng thời gian cụ thể; nhưng nội dung mới luôn phù hợp theo thời gian và ít có khả năng bị lỗi thời nhanh chóng.

Nội dung của Evergreen không nhạy cảm về thời gian; vì vậy nó vẫn có giá trị và luôn được độc giả của bạn quan tâm.

Nhắm mục tiêu nội dung mới của bạn cho người mới bắt đầu về các chủ đề có liên quan nhiều đến thị trường ngách của bạn. Sử dụng nhiều định dạng, bao gồm video, đồ họa thông tin; bản trình bày SlideShare, hình ảnh và bài đăng trên blog.

Dưới đây là một số ví dụ về nội dung thường xanh:

  • Hướng dẫn
  • Lỗi thường gặp
  • Các mẹo và thủ thuật
  • Tài nguyên 

Một số lợi ích của việc viết nội dung thường xanh bao gồm xây dựng backlinks; giảm tỷ lệ thoát và xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

4. Kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Các chiến lược quản lý nội dung thành công nhất tích hợp với các sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số khác. Khi phát triển nội dung, bạn cần kết hợp các phương pháp hay nhất về SEO để tăng cả số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn từ kết quả của công cụ tìm kiếm.

#9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website

Nội dung của bạn phải được tối ưu hóa cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Mặc dù việc này tốn nhiều thời gian nhưng nó rất đáng để bạn nỗ lực.

Nghiên cứu từ khóa là yếu tố cần thiết nhất của SEO. Tìm từ khóa và cụm từ mà thị trường mục tiêu của bạn sử dụng trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm.

Tạo nội dung của bạn xung quanh những từ và cụm từ này để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy tìm các từ khóa và cụm từ dài để mang lại lưu lượng truy cập phù hợp hơn.

Ngoài ra, hãy bao gồm các từ khóa liên quan. Đây là những cụm từ hoặc từ có liên quan về mặt khái niệm với nhau.

Có một số công cụ từ khóa miễn phí để giúp xác định các từ khóa và cụm từ có liên quan nhất cho nội dung và thị trường ngách của bạn, bao gồm:

Hãy nhớ rằng có một số yếu tố trên trang và ngoài trang khác cũng ảnh hưởng đến SEO của bạn ngoài nội dung của bạn.

Một số yếu tố khác bao gồm:

  • Inbound links
  • Backlinks
  • Kiến trúc trang web

Tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Hầu hết người mua hàng bắt đầu bằng cách nghiên cứu trực tuyến để biết thông tin về những gì họ muốn mua.
Giúp người mua tìm thấy thương hiệu của bạn khi họ đang tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa và cụm từ có liên quan để hiển thị cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Dịch vụ SEO là Gì?

5. Sử dụng lại nội dung phổ biến

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không phải nghĩ ra nội dung hoàn toàn mới; nhưng có thể sử dụng nội dung hiện có để thay thế? Vâng, bạn có thể, và nó được gọi là tái định vị.

Việc sử dụng lại tất cả hoặc các phần của nội dung hiện có ở một định dạng khác sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian; mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và giữ cho Google hài lòng.

Vì Google ưu tiên nội dung động; ngay cả những nội dung được xếp hạng cao cũng phải được cập nhật để vẫn có liên quan.

Bắt đầu bằng cách tập trung vào những phần nội dung nhận được nhiều sự tương tác nhất.

Dưới đây là một số cách để ‘thổi luồng sinh khí mới’ vào nội dung của bạn:

  • Tập hợp các nghiên cứu điển hình từ dữ liệu nội bộ được thu thập
  • Tạo bản trình bày SlideShare từ một bài đăng trên blog
  • Xây dựng đồ họa thông tin để thể hiện nội dung bài đăng một cách trực quan
  • Kết hợp các bài đăng phổ biến thành sách điện tử, hướng dẫn cách làm hoặc sách trắng
  • Tweet thống kê hiện tại từ nội dung
  • Chuyển nội dung hiện có thành video
  • Viết các bài đăng blog từ nội dung của bạn trên Quora
  • Xóa âm thanh khỏi video được tường thuật và chuyển thành podcast
  • Biên dịch các câu hỏi thường gặp nhất từ ​​bộ phận hỗ trợ thành trang Câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn
  • Chuyển nội dung có giá trị thành một chuỗi email

Chiến lược tốt nhất để tận dụng tối đa nội dung của bạn là sử dụng lại nội dung đó để đạt hiệu quả tối đa. Khả năng là vô tận.

Đảm bảo phân tích và theo dõi kết quả của bạn; vì vậy bạn chỉ dành thời gian cho các sáng kiến tiếp thị tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn hoặc tăng doanh số bán hàng.

6. Sử dụng hình ảnh hấp dẫn

Hình ảnh thu hút, hấp dẫn có tính thẩm mỹ cao và thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn.

Hãy nhớ rằng việc sử dụng ảnh có sẵn sẽ không thúc đẩy nhiều tương tác như ảnh tùy chỉnh. Vì vậy, bạn sẽ làm gì nếu bạn không phải là một nhà thiết kế đồ họa hoặc không có nhân viên thiết kế?

May mắn thay, có rất nhiều công cụ tạo hình ảnh trực tuyến cho những người không phải là nhà thiết kế để tạo ra đồ họa độc đáo, hấp dẫn và thu hút sự chú ý. Một số công cụ bao gồm:

Chia nhỏ các khối văn bản lớn bằng hình ảnh hấp dẫn có thể giữ chân người đọc trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng các yếu tố đồ họa thông tin, sơ đồ hoặc hình ảnh tùy chỉnh.

Đồ họa sáng tạo nâng cao khả năng ghi nhớ; và khả năng chia sẻ nội dung của bạn. Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn truyền đạt điểm chính và có liên quan đến nội dung của bạn.

Để tăng khả năng nhận diện; hãy kết hợp các yếu tố thương hiệu của bạn như logo, màu sắc và phông chữ của công ty.

7. Phân khúc đối tượng của bạn bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng

Tạo tất cả nội dung của bạn hướng tới những gì khán giả muốn, cần hoặc thích. Để hiểu đối tượng của bạn, hãy phân tích dữ liệu khách hàng của bạn bằng cách sử dụng CRM hoặc công cụ phân tích trang web.

Bắt đầu bằng cách xem xét nhân khẩu học của khách hàng; và nhóm chúng theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, vị trí địa lý và các yếu tố có liên quan khác.

#9 bí mật Content Marketing hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập website

 

Để biết loại nội dung nào sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn; hãy tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu bạn đã thu thập về sở thích và hành vi của khách hàng hiện tại.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ có các mục tiêu khác nhau; còn được gọi là tính cách người mua. Các phân khúc này khác nhau tùy theo động cơ, nhân khẩu học và sở thích; nhưng cũng có thể có chung một hoặc nhiều đặc điểm chung, chẳng hạn như cha mẹ đang đi làm.

Để tạo cá tính, hãy hỏi trực tiếp khách hàng của bạn; qua các cuộc phỏng vấn hoặc bằng cách gửi các cuộc khảo sát. Một cách khác để hiểu thị trường mục tiêu của bạn là theo dõi những gì khách hàng của bạn đang nói và làm trực tuyến.

Sử dụng một công cụ để theo dõi không chỉ các cuộc trò chuyện của khách hàng; mà còn cả đối thủ cạnh tranh, ngành của bạn và các đề cập khác về thương hiệu của bạn.

Phân đoạn đối tượng của bạn cung cấp một phương pháp chiến lược để tạo nội dung được điều chỉnh cụ thể cho các phân đoạn khác nhau của đối tượng mục tiêu của bạn.

8. Sử dụng các từ khóa ‘cảm xúc’ trong tiêu đề của bạn

Quyết định mua hàng thường dựa trên cảm tính. Viết dòng tiêu đề đánh vào cảm xúc của mọi người sẽ giúp họ liên tưởng và muốn đọc nhiều hơn.

Khi một tiêu đề gây được cảm xúc cho người đọc; họ có nhiều khả năng chú ý đến nội dung của bạn và chia sẻ nó với những người khác. Lời nói có ý nghĩa, có sức mạnh và ảnh hưởng đến mọi người.

Làm thế nào bạn có thể viết các tiêu đề cảm xúc?

Danh sách bao gồm một số từ ‘cảm xúc’ dưới đây:

  • Chính hãng
  • Vượt trội
  • Thử nghiệm
  • Độc quyền
  • Thử thách
  • Hấp dẫn
  • Nhiều thông tin
  • Hướng dẫn
  • Vô song
  • Hấp dẫn
  • Đột phá
  • Hứa hẹn
  • Sáng tạo
  • Xác thực
  • Chứng minh

Dòng tiêu đề là ấn tượng đầu tiên mà người xem có về nội dung của bạn. Dành thời gian để đưa ra một tiêu đề có liên quan; dựa trên cảm xúc để làm cho nội dung của bạn nổi bật trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Khi bạn đã suy nghĩ một vài ý tưởng, bạn có thể sử dụng trình phân tích dòng tiêu đề miễn phí của CoSchedule để kiểm tra tiêu đề của mình.

Mục tiêu của bạn là nhận được kết quả màu xanh lá cây là 70 hoặc cao hơn để có được lực kéo nhiều nhất; sử dụng cân bằng từ phù hợp, ký tự và độ dài từ tốt nhất cho công cụ tìm kiếm.

Coschedule sẽ phân tích dòng tiêu đề của bạn dựa trên ngữ pháp, khả năng đọc và cấu trúc tổng thể.

Nó cũng sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết để giúp bạn xây dựng dòng tiêu đề tối ưu nhất, bao gồm các từ khóa cảm xúc.

Tránh sử dụng tiêu đề clickbait. Thay vào đó, hãy đảm bảo nội dung của bạn mang lại những gì mà tiêu đề của bạn hứa hẹn.

9. Biết mục đích của Content

Đảm bảo rằng bạn biết mục đích của mỗi phần nội dung bạn tạo ra. Bạn muốn đảm bảo bao gồm tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng để hỗ trợ khách hàng tiềm năng của bạn.

Điều này cũng sẽ giúp thiết lập mối quan hệ giữa công ty và khách hàng của bạn. Các giai đoạn khác nhau của hành trình người mua là:

  • Giai đoạn nhận biết kênh kể câu chuyện thương hiệu của bạn.
  • Giai đoạn cân nhắc để cung cấp thông tin bổ sung cho những khách hàng tiềm năng muốn biết thêm.
  • Nội dung được thiết kế để giúp khách hàng tiềm năng biết tại sao bạn là sự lựa chọn tốt nhất của họ trong khi họ đang trong giai đoạn quyết định. Bao gồm các đánh giá của khách hàng; và các nghiên cứu điển hình.
  • Tạo nội dung để giúp khách hàng hiện tại tận dụng tối đa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cung cấp thêm thông tin hữu ích cho giai đoạn lưu giữ này.
  • Làm nổi bật các khía cạnh có giá trị nhất của thương hiệu của bạn; và làm nổi bật các giá trị của công ty để chuyển đổi khách hàng thành những người ủng hộ thương hiệu.

Đo lường nỗ lực của bạn

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến lược mới nào, trước tiên bạn phải xác định những gì bạn muốn đạt được; đặt mục tiêu và xác định các số liệu bạn sẽ sử dụng để đo lường thành công.

Để xác định các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn đang hoạt động tốt như thế nào; bạn cần xem xét mục đích của chiến lược liên quan đến mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn đang muốn:

  • Tiếp xúc với thương hiệu nhiều hơn?
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng?
  • Đạt được tỷ lệ giữ chân cao hơn?
  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng?
  • Xây dựng mối quan hệ với tỷ lệ tương tác cao hơn?
  • Tăng doanh thu?

Xây dựng chiến lược để giúp bạn đạt được mục tiêu bằng cách thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) có thể đo lường và cụ thể.

Tiếp tục theo dõi, giám sát và tối ưu hóa các sáng kiến của bạn để cải thiện kết quả. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thu hút sự xuất hiện của thương hiệu nhiều hơn; bạn có thể đếm hoặc đo số lượng nhận xét, chia sẻ; và đề cập mà nội dung của bạn nhận được.

Lời kết

Sử dụng các mẹo ở trên để tạo chiến lược Content Marketing hiệu quả và tăng lưu lượng truy cập trực tuyến của bạn. Content nên tập trung vào khách hàng bởi vì đối tượng mục tiêu của bạn không quan tâm đến bạn hoặc kế hoạch của bạn; mà họ chỉ quan tâm đến những thách thức, vấn đề và mong muốn của chính họ.

Mặc dù Internet và công nghệ phát triển sẽ tiếp tục thay đổi; nhưng nguyên tắc cốt lõi vẫn như cũ. Phát triển một chiến lược dựa trên dữ liệu đáng tin cậy để cung cấp một hành trình khách hàng hài lòng và liền mạch. Hãy dành thời gian cần thiết để xây dựng và thực hiện một chiến lược Content Marketing hiệu quả, tích hợp và gắn kết.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *