Google RCS công bố toàn cầu – phiên bản Android của iMessage

Theo một báo cáo gần đây, RCS, có chức năng phong phú hơn hiện sẽ thay thế SMS trên toàn cầu. Thông báo của Google cho thấy rằng tính năng này hiện đã có trên toàn thế giới thông qua ứng dụng Google Messages. Nhắn tin RCS của Google nhằm cung cấp cho tất cả người dùng Android những tin nhắn phong phú tương tự như iMessage của Apple mà không cần sử dụng các ứng dụng như WhatsApp hoặc Messenger.

Google RCS công bố toàn cầu

Trong vài năm qua, Google đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị trong ngành di động. Nó cũng hợp tác với một số mạng của nhà cung cấp dịch vụ ở một số quốc gia và khu vực nhất định để cung cấp các chức năng trò chuyện dựa trên tiêu chuẩn Dịch vụ Truyền thông Đa dạng mở (Rich Communication Service – RCS) trong Tin nhắn.

Chức năng trò chuyện này nâng cấp các tin nhắn SMS thông thường. Giờ đây, bạn có thể gửi, nhận ảnh và video chất lượng tốt hơn, trò chuyện qua Wi-Fi hoặc dữ liệu. Bạn cũng có thể biết khi nào người nhận đọc tin nhắn của bạn và chia sẻ phản hồi. Nói một cách đơn giản, RCS cung cấp một cuộc trò chuyện nhóm năng động và hấp dẫn hơn.

Theo Google, nó đã thực hiện một đợt quảng bá rộng rãi trên toàn cầu về chức năng trò chuyện RCS. Nó muốn nền tảng nhắn tin hiện đại này trở nên phổ biến và cho tất cả mọi người trên hệ sinh thái Android. Giờ đây, bất kỳ người dùng nào trên khắp thế giới sử dụng Messages đều có thể nhận được các tính năng trò chuyện hiện đại từ nhà cung cấp dịch vụ của họ hoặc trực tiếp từ Google.

RCS sẽ an toàn hơn SMS. Nó sử dụng mã hóa đầu cuối end-to-end để đảm bảo rằng không người dùng nào, bao gồm cả Google và các bên thứ ba, có thể đọc nội dung tin nhắn của bạn. Mặc dù có một bản phát hành toàn cầu của tính năng này, nhưng nó không phải là phiên bản cuối cùng. Google muốn thử nghiệm trên toàn thế giới nền tảng nhắn tin này để lấy phản hồi của người dùng. Việc thử nghiệm tính năng này sẽ tiếp tục cho đến năm sau.

Hiện tại, chức năng mã hóa đầu cuối chỉ khả dụng khi cả bạn và người bạn muốn gửi tin nhắn đều đã cài đặt Google Messages và bật chức năng trò chuyện. Để truy cập các tính năng mới nhất, vui lòng cập nhật ứng dụng Tin nhắn của bạn lên phiên bản mới nhất. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống ứng dụng và bật chức năng trò chuyện.

Rõ ràng, sẽ mất một thời gian để RCS thay thế hoàn toàn SMS truyền thống. Trên thực tế, chừng nào SMS vẫn còn tồn tại thì RCS sẽ rất khó thay thế hoàn toàn SMS. Tuy nhiên, Google dường như đã sẵn sàng đẩy mạnh hơn nữa để nền tảng nhắn tin này trở nên phổ biến hơn.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *