Chuyện thật như đùa: Mua Huawei Mate 40 pro tặng iPhone 12

Vào tháng 10/2020, Huawei đã trình làng dòng điện thoại thông minh cao cấp, Huawei Mate 40. Người tiêu dùng tại đất nước tỷ dân này tỏ ra vô cùng mong chờ và hứng thú Mate 40; đặc biệt là 2 dòng Mate 40 Pro và Mate 40 Pro+. Mặc dù có giá bán khá đắt đỏ; nhưng Huawei 40 vẫn được rất nhiều người săn đón; thậm chí cháy hàng chỉ sau 11 giây mở bán.

Từ khi Mỹ ban hành lệnh cấm với các sản phẩm của Huawei, TikTok và Wechat… thì phong trào tẩy chay iPhone, ủng hộ điện thoại thông minh nội địa đã diễn ra mạnh mẽ tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi hình ảnh iPhone 12 rò rỉ; thì nhiều người dân Trung Quốc cũng cảm thấy ‘xiêu lòng’; phân vân giữa việc chọn Huawei Mate 40 hay iPhone 12 của Apple.

Nhóm người ủng hộ dòng sản phẩm nội địa – cụ thể là điện thoại Huawei cho rằng iPhone 12 của Apple ‘không có cửa’ so với Huawei Mate 40. Ngược lại, người thích ‘táo’ nói Huawei rất tốt nhưng họ vẫn thích iPhone 12 hơn.

Mua Huawei Mate 40 pro tặng iPhone 12

Phải làm sao đây. Không thể cưỡng lại vẻ đẹp của iPhone 12, cũng không thể ‘phản bội’ tình yêu với Huawei. Tôi không đủ tiền mua cả hai, hãy cho tôi một lời khuyên“, thành viên Zhalan Liaoning viết trên Weibo.

“Tôi sẽ mua điện thoại Huawei. Mate 40 không thua bất kỳ smartphone cao cấp nào về cả thiết kế, cấu hình lẫn tính năng. Chưa kể nó được sản xuất tại Trung Quốc. Chúng ta phải ủng hộ doanh nghiệp nội địa trong giai đoạn khó khăn”, bình luận của Benkunde nhận được nhiều lượt đồng tình.

Một số người nhắc lại lệnh cấm của Mỹ áp đặt lên các doanh nghiệp Trung Quốc. “Tôi không hiểu sao có người vẫn chọn iPhone khi những ứng dụng phổ biến của Trung Quốc có thể không được xuất hiện trên kho ứng dụng Apple”, Feng Yi nói.

Tuy nhiên, mới gần đây, cửa hàng trực tuyến Huihuibao của Trung Quốc đã đưa ra một thông báo ‘tưởng đùa nhưng thật’ về chương trình khuyến mãi: Huawei Mate 40 Pro sẽ được bán vào ngày 26/11/2020 với mức giá $999. Những khách hàng đầu tiên khi mua Huawei Mate 40 Pro sẽ được tặng một chiếc iPhone 12.

Đây là một chương trình khuyến mãi khá khó hiểu. Chúng ta đều biết giá iPhone 12 tại Trung Quốc cũng tương đương với giá của một chiếc Mate 40 Pro. Hơn nữa, dòng điện thoại này của Huawei cũng đang bán chạy nên không nhất thiết phải áp dụng khuyến mãi kích cầu khủng như thế này. Có lẽ mục đích chính của Huihuibao là gây sự chú ý cho người dùng; nên họ sẽ chỉ tặng một số lượng nhỏ iPhone 12.

Mua Huawei Mate 40 pro

Mua Huawei Mate 40 pro

Kích thước của thiết bị là 162,9 x 75,5 x 9,1 mm, nặng 212 gram. Thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Kirin 9000 5G Octa-core trong khi GPU là Mali-G78 MP24. Điện thoại thông minh có RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

Điện thoại thông minh đi kèm với màn hình OLED kích thước 6,76 inch và độ phân giải là 1344 x 2772 pixel. Nó có khả năng chống bụi / nước IP68 và được xây dựng với mặt trước bằng kính, mặt sau bằng kính và khung nhôm.

Máy ảnh phía sau bao gồm một camera đa hướng 50 MP (rộng) + 12 MP (chụp xa bằng kính tiềm vọng) + 20 MP (cực rộng) trong khi ở mặt trước là máy ảnh 13 MP (rộng) + TOF 3D (cảm biến độ sâu / sinh trắc học).

Huawei Mate 40 Pro bao gồm các cảm biến như Face ID, vân tay (dưới màn hình, quang học), gia tốc kế, con quay hồi chuyển, độ gần, phong vũ biểu, la bàn và quang phổ màu. Điện thoại thông minh được cung cấp năng lượng bởi pin Li-Po 4400 mAh không thể tháo rời + Sạc nhanh 66W + Sạc không dây nhanh 50W + Sạc không dây ngược 5W.

Nó có các màu như Mystic Silver, White, Black, Green và Yellow. Điện thoại chạy trên hệ điều hành Android 10.0 + EMUI 11.

Như một món quà, họ tặng một phiên bản 64GB của iPhone 12. Số lượng bộ khuyến mại sẽ có hạn; iPhone 12 sẽ được nhận bởi những người quản lý để kích hoạt các phiếu giảm giá đã xuất bản và đặt hàng Mate 40 Pro.

Điều đáng nói là trong vài giờ qua, DisplayMate đã đăng bài đánh giá của mình về iPhone 12 Pro Max; đã giành được giải thưởng “Màn hình điện thoại thông minh tốt nhất”.

Mua Huawei Mate 40 pro tặng iPhone 12

Huawei không giữ được nhu cầu mạnh mẽ ở tuổi 40?

Huawei hiện đang ở trong một tình huống rất khó khăn trên thị trường toàn cầu. Và chắc ai cũng biết lý do rồi nhỉ. Tuy nhiên ở một số thị trường, ngoại trừ Mỹ, thương hiệu này có rất nhiều người hâm mộ và dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh. Các biện pháp trừng phạt thương hiệu gần đây của các quan chức White House; những người tự đặt mục tiêu đưa Hoa Kỳ trở thành nước dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ 5G, đã góp phần vào sự phổ biến gần đây của các thiết bị Huawei.

Được thúc đẩy bởi tinh thần yêu nước, người Trung Quốc bắt đầu tích cực chuyển sang các thiết bị của Huawei; giúp hãng này không chỉ đứng đầu ngành công nghiệp điện thoại thông minh; mà còn là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên toàn thế giới trong quý II năm nay. Công ty gần đây đã giới thiệu dòng Huawei Mate 40; và có mọi lý do để tin rằng dòng này sẽ rất phổ biến ở quê hương của nó.

Một thông báo được đưa ra rằng không thể mua Huawei Mate 40 Pro và Mate 40 Pro + ở Trung Quốc; và tất cả là do sự thiếu hụt.

Các cơ sở sản xuất của công ty đã không theo kịp với nhu cầu gia tăng đối với các mô hình này. Bản thân Huawei cũng xác nhận rằng họ không thể đối phó với nhu cầu cao đối với các thiết bị mới. Rất có thể, vấn đề nằm ở chỗ, công ty Trung Quốc có nguồn cung chip Kirin 9000 rất hạn chế; và nó không đủ khả năng để phát hành nhiều thiết bị.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *