Cảnh báo của AirBNB: Google Search ngăn các công ty đạt được nhiều web traffic

Mặc dù Google chỉ mới phát hành điện thoại 5G gần đây, nhưng họ đã hướng tới 6G. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của Google đã bị giám sát trong một thời gian rất dài. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã phạt Google 26 triệu USD vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình. Hiện tại, Google đang phải đối mặt với một cuộc điều tra tương tự ở Ấn Độ, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu. Theo báo cáo, Airbnb đã nộp đơn đăng ký IPO tại Mỹ, tìm cách niêm yết và giao dịch trên sàn giao dịch Nasdaq với ABNB. Nó nêu rõ trong bản cáo bạch rằng Google Search ngăn các công ty đạt được nhiều web traffic (lưu lượng truy cập mạng) hơn.

Trong bản cáo bạch do Airbnb đệ trình, công ty nêu rõ rằng Google thích các sản phẩm và dịch vụ của riêng mình, dẫn đến việc ít người dùng Internet truy cập trang web Airbnb hơn. Năm ngoái Google đã bổ sung thêm nhiều chức năng tìm kiếm tương tự như các trang web du lịch. Airbnb đã viết trong bản cáo bạch của mình: “Google đã tung ra quảng cáo cho thuê du lịch và nghỉ mát. Các dịch vụ này đã có tác động nghiêm trọng đến kết quả SEO của chúng tôi. Vị trí của nền tảng của chúng tôi trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (organic traffic) về từ vựng liên quan đến du lịch của Google đã bị hạ thấp và vị trí không còn tốt nữa ”.

Các công ty sử dụng SEO để tối ưu hóa nội dung nhằm làm cho nội dung chiếm vị trí thuận lợi hơn trong kết quả tìm kiếm mà họ không cần trả tiền cho Google. Bản cáo bạch nêu rõ: “Chúng tôi tập trung vào các kênh miễn phí, chẳng hạn như SEO. Với sự trợ giúp của SEO, các công cụ tìm kiếm có thể đặt nền tảng của chúng tôi ở vị trí thuận lợi cho các truy vấn tìm kiếm vì nội dung của nền tảng của chúng tôi phù hợp hơn. Google điều chỉnh các thuật toán của công cụ tìm kiếm hoặc thực hiện các hành động tương tự nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm và lưu lượng truy cập nền tảng của chúng tôi ”.

Airbnb cũng cảnh báo rằng nếu vấn đề xếp hạng tìm kiếm vẫn tiếp diễn, công ty có thể buộc phải đầu tư thêm chi phí tiếp thị.

Liên minh châu ÂU hi vọng ‘cắt’ được sự độc quyền của Google 

Google hiện đang chiến đấu cùng một trận chiến trên nhiều mặt trận. E.U đã và đang điều tra công ty về các vấn đề tương tự như ở Ấn Độ. Trên thực tế, nó thậm chí còn đang soạn thảo “Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số” sẽ kiểm tra những vấn đề này.

Đáp lại, Google cho biết các quy định mới nên tính đến việc các yêu cầu của các cá nhân và công ty đối với các công ty công nghệ đang tăng lên chứ không phải giảm đi. Karan Bhatia, phó chủ tịch chính sách công và các vấn đề chính phủ toàn cầu của công ty, cho biết: “Như chúng tôi đã tuyên bố rõ ràng trong truyền thông công cộng và riêng tư của mình, chúng tôi lo ngại rằng một số đề xuất trong dự luật sẽ ảnh hưởng đến các công ty công nghệ toàn cầu. Khó có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng và doanh nghiệp châu Âu ”.

Tài liệu khuyến nghị rằng các “đồng minh” của Google tại Hoa Kỳ tăng cường khả năng chống lại Breton. Họ sẽ liên hệ với chính phủ và đại sứ quán Hoa Kỳ về vấn đề này. Đối với Google, các quy định mới sẽ đe dọa các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương. Ngoài ra, tài liệu cũng đề xuất tận dụng các mối quan tâm tiềm ẩn của bộ phận cạnh tranh của Ủy ban Châu Âu.

Một phần khác trong chiến lược của Google là làm rõ chi phí mà người tiêu dùng và doanh nghiệp phải chịu. Đồng thời, tài liệu dài 18 trang cũng đề xuất tuyển dụng các nước EU và các công ty trực tuyến châu Âu làm “đồng minh”.

Đối với Liên minh châu Âu, một vài công ty như Google có quá nhiều quyền lực trên thị trường. Theo một cuộc điều tra gần đây, công ty độc quyền tuyệt đối trên thị trường công cụ tìm kiếm. Một công ty như Google sẽ có lợi thế không công bằng so với các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *