Chrome 87 chính thức ra mắt: Bản phát hành cuối cùng của Chrome [năm 2020]

Bản phát hành cuối cùng của Chrome vào năm 2020: Chrome 87 chính thức ra mắt vào ngày 17/11/2020.

Chrome 87 chính thức ra mắt

Hôm qua, Google đã phát hành Chrome 87, mang lại trải nghiệm duyệt web nhanh hơn bao giờ hết. Nhà sản xuất trình duyệt tuyên bố: “Bản cập nhật tháng này thể hiện mức tăng lớn nhất về hiệu suất của Chrome trong nhiều năm, nhờ vào nhiều cải tiến ngầm”. Một trong những cải tiến này bao gồm giảm mức sử dụng CPU lên đến 5 lần và kéo dài thời lượng pin lên đến 1,25 giờ bằng cách ưu tiên các tab đang hoạt động hơn.

Mark Chang, Giám đốc sản phẩm Chrome, giải thích: “Ngay cả khi bạn mở nhiều tab, bạn có thể chỉ tập trung vào một nhóm nhỏ trong số đó để hoàn thành nhiệm vụ. “Bắt đầu từ bản phát hành này, Chrome đang tích cực quản lý tài nguyên máy tính của bạn để làm cho các tab bạn quan tâm trở nên nhanh chóng – đồng thời cho phép bạn mở hàng trăm tab – để bạn có thể tiếp tục từ nơi mình đã dừng lại.”

Chúng tôi đã thực hiện những cải tiến đáng kể bằng cách ngăn các tab nền đánh thức CPU của bạn quá thường xuyên và không còn hiển thị các tab mà bạn không thể nhìn thấy.

Công ty đang sử dụng tính năng điều chỉnh tab, theo dõi tắc và lưu vào bộ nhớ đệm lùi / chuyển tiếp để giúp Chrome quản lý tài nguyên máy tính hiệu quả hơn. Theo dõi tắc nghẽn (trước đây đã được thêm vào Chrome OS và Mac và hiện đang có trên Windows) cho phép trình duyệt biết các cửa sổ và tab nào hiển thị với bạn. “Với thông tin này, Chrome có thể tối ưu hóa tài nguyên cho các tab bạn đang sử dụng chứ không phải các tab bạn đã thu nhỏ, giúp Chrome khởi động nhanh hơn tới 25% và tải trang nhanh hơn 7%, tất cả đều sử dụng ít bộ nhớ hơn”, Chang thêm.

Chrome hiện cũng sẽ điều chỉnh số lần đánh thức bộ đếm thời gian JavaScript trong các tab nền xuống một lần mỗi phút để giảm tác động của chúng.

Chrome 87

Khởi động nhanh hơn, tải nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn

Bản cập nhật này thể hiện mức tăng lớn nhất về hiệu suất của Chrome trong nhiều năm, nhờ vào nhiều cải tiến tổng thể. Đây là những gì sẽ bắt đầu triển khai hôm nay:

  • Chrome hiện ưu tiên các tab đang hoạt động của bạn so với mọi thứ đang mở — giảm mức sử dụng CPU lên tới 5 lần và kéo dài thời lượng pin lên đến 1,25 giờ (dựa trên điểm chuẩn nội bộ của chúng tôi).
  • Chrome hiện khởi động nhanh hơn tới 25 phần trăm, tải trang nhanh hơn 7 phần trăm và thực hiện tất cả những điều này bằng cách sử dụng ít năng lượng và RAM hơn trước.
  • Chrome trên Android hiện tải các trang gần như ngay lập tức khi bạn điều hướng tới và lui, giúp các tác vụ thông thường này trở nên siêu nhanh.

Nhiều người sử dụng các tab để sắp xếp nội dung của họ trực tuyến — từ các bài báo đáng đọc, đến các nguồn cảm hứng, đến việc cần làm hàng ngày. Phạm vi tiện ích này là lý do tại sao bạn có thể ghim các tab (đối với các trang truy cập đó), gửi các tab đến các thiết bị khác của bạn và thậm chí là nhóm các tab trong Chrome. Tháng này, chúng tôi sẽ thêm tính năng tìm kiếm theo tab vào hộp công cụ.

Giờ đây, bạn sẽ có thể xem danh sách các tab đang mở của mình — bất kể chúng đang ở cửa sổ nào — sau đó nhanh chóng nhập để tìm tab bạn cần. Tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên Chromebook, sau đó sẽ sớm đến các nền tảng máy tính để bàn khác.

Ngay cả khi bạn có nhiều cửa sổ Chrome, bạn có thể tìm thấy một tab bất kể nó nằm trong cửa sổ nào.

Thực hiện hành động trực tiếp từ thanh địa chỉ

Thanh địa chỉ là một trong những phần quan trọng của trong Chrome: bạn có thể nhập tìm kiếm, URL hoặc chỉ cần nhấn vào một đề xuất và nó sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn.

Trong bản phát hành này, bạn có thể thực hiện trên thanh địa chỉ với Chrome Actions một cách nhanh hơn để hoàn thành công việc chỉ với một vài lần nhấn phím. Ví dụ: khi bạn nhập “chỉnh sửa mật khẩu” hoặc “xóa lịch sử”, bạn có thể thực hiện hành động trực tiếp từ thanh địa chỉ của mình.

Tiếp tục xem trang mà bạn đã truy cập gần đây

Bạn biết đấy khi bạn tìm thấy công thức nấu ăn ngon đó trên mạng, sau đó bạn không thể tìm lại khi đến giờ nấu bữa tối? Chúng tôi đã nghe những câu chuyện tương tự từ rất nhiều người, với nhiều tình huống khác nhau.

Để giúp bạn bắt đầu lại các hoạt động như lên kế hoạch cho bữa ăn, tìm kiếm một món quà cho kỳ nghỉ hoặc thư giãn với video, chúng tôi sẽ sớm thêm thẻ vào trang tab mới của bạn trong Chrome. Nhấp vào chúng sẽ đưa bạn đến nội dung được truy cập gần đây và có liên quan trên web, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình này.

Thẻ trong Chrome sẽ giúp bạn tiếp tục nơi bạn đã dừng lại. Chúng bao gồm nội dung có liên quan và được truy cập gần đây, đồng thời chúng sẽ bắt đầu hiển thị cho một số người dùng trên trang tab mới, bên dưới các phím tắt.

Chrome dành cho macOS cũng đang có một biểu tượng lớn hơn để phù hợp hơn với bản phát hành Big Sur mới nhất. Bản cập nhật bắt đầu được tung ra hôm nay cho tất cả các nền tảng. Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài đăng trên blog chính thức.

Trình xem PDF mới

Chrome 87 đang có một trình xem PDF mới, cải tiến toàn bộ trải nghiệm. Thanh công cụ có ngăn điều hướng hiển thị bản xem trước hình thu nhỏ của tất cả các trang trong tài liệu. Bạn có thể nhanh chóng chuyển đến bất kỳ trang nào bằng cách sử dụng nó hoặc từ giữa thanh điều khiển bằng cách nhập số.

Các điều khiển thu phóng cũng có ở đây, với khả năng vừa với chiều rộng / trang và xoay. Ngoài ra còn có chú thích bằng các công cụ bút và bút đánh dấu, trong khi menu mục bổ sung cung cấp chế độ xem hai trang.

Chrome 87 chính thức ra mắt

Đầu năm nay, Google đã triển khai tính năng Safety Check trong Cài đặt cho bạn biết liệu Duyệt web an toàn có được bật hay không, có trên phiên bản mới nhất của trình duyệt hay không và có mật khẩu nào bị xâm phạm hay không. Nó sắp có trên thiết bị di động với Chrome 87.

Google sẽ nhắc người dùng trên Android sign-in to Chrome bằng Tài khoản đã có trên thiết bị của họ. Điều này khác với Chrome Sync, nhưng sẽ cho phép người dùng truy cập / lưu các phương thức thanh toán và mật khẩu.

Google Cloud Print sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm sau. “Save to Google Drive” trong hộp thoại in cũng đồng thời biến mất.

Trong khi đó, bản phát hành này sẽ cho phép Chrome trên iOS tự động điền chi tiết đăng nhập đã lưu vào các ứng dụng hoặc trình duyệt khác.

Các trang web trong Chrome 87 sẽ có thể điều khiển xoay, nghiêng và thu phóng trên các máy ảnh tương thích.

Bản phát hành này sẽ cảnh báo về các biểu mẫu web tải qua HTTPS nhưng gửi nội dung qua HTTP. Tự động điền bị tắt nhưng trình duyệt sẽ tiếp tục cung cấp mật khẩu duy nhất. Văn bản cảnh báo màu đỏ xuất hiện bên dưới các trường, trong khi người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn quay lại trước khi gửi.

Chrome 87 chính thức ra mắt

Chrome 87 sẽ chặn người dùng macOS, Windows, Linux và Chrome OS tải xuống các loại tệp không an toàn, (như .pdf và .docx) qua HTTP trên trang HTTPS. Thông báo “[tệp] không thể tải xuống một cách an toàn” này được tìm thấy trong thanh tải xuống, trong khi phiên bản này cũng sẽ bắt đầu cảnh báo về các định dạng hình ảnh, âm thanh, video và văn bản.

Xem thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *