[Bật mí] 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Tính đến cuối tháng 06 năm 2020, Người dùng Facebook tại Việt Nam 2020 có 69.280.000; chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Chúng ta có thể thấy, Facebook chính là một trong các công cụ hữu hiệu nhất để hoạt động bán hàng; tiếp cận với khách hàng mục tiêu và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Bạn đã có fanpage thương hiệu của mình chưa? Nếu chưa, hãy tạo fanpage ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm: Xây dựng Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online 

Tuy nhiên, nếu chỉ lập fanpage trên Facebook thôi là vẫn chưa đủ. Tính năng chạy quảng cáo trên Facebook giúp chúng ta có thể tiếp cận tốt nhất với đối tượng mục tiêu mình nhắm đến

1. Thử nghiệm với đối tượng mục tiêu

Bắt đầu với đối tượng hẹp và sau đó mở rộng từ từ bằng cách thêm một danh mục sở thích tại một thời điểm. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với một đối tượng đặc biệt quan tâm đến “các chuyến tham quan rượu vang ở Thung lũng Napa”; và sau đó mở rộng ra.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm “nếm rượu”; sau đó “thức ăn và rượu”,…. Bằng cách đó, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về việc mở rộng đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến kết quả của bạn.

Chúng tôi đi sâu vào khái niệm này chi tiết trong bài đăng của chúng tôi về cách sử dụng Facebook Audience Insights.

Bạn cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng để tạo các quảng cáo khác nhau cho các nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Ví dụ: bạn có thể nói chuyện với khách hàng hiện tại khác với bạn nói với những người chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây. Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi dựa trên mối quan hệ hiện có của mình.

Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương; bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình bằng mã zip hoặc mã bưu điện. Điều này cũng hữu ích nếu bạn biết một thành phố hoặc khu vực lân cận chuyển đổi tốt. Tránh các trường hợp quảng cáo tiếp cận với người dùng – những người không hiểu ngôn ngữ của nội dung quảng cáo.

5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

2. Sử dụng Facebook Pixel

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã trên trang web của mình; nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi; tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo đối tượng ưa nhìn.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Facebook Pixel nâng cao hơn; bạn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Bằng cách đó, bạn sẽ có sẵn dữ liệu theo dõi; và tiếp thị lại khi bạn sẵn sàng bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

Xem thêm: Pixel Facebook: Định nghĩa và cách sử dụng

3. Sử dụng ảnh và video đỉnh cao

Bạn biết thế nào là một lượt đi? Ảnh mờ. Hoặc các bức ảnh được pixel hóa. Hoặc những video giật gân khiến bạn phát ngán. Chắc chắn, ngôn từ của bạn rất quan trọng, nhưng hình ảnh mới là thứ thu hút sự chú ý của người xem đầu tiên và tạo ấn tượng tốt nhất.

Các trang web kho ảnh miễn phí này có thể giúp bạn tìm nguồn hình ảnh chất lượng cao để sử dụng trong quảng cáo của mình.

Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi kết hợp với Custom Audiences (Đối tượng tuỳ chỉnh). Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook.

4. Kiểm tra mọi thứ

Điều quan trọng là không đưa ra giả định về điều gì sẽ hiệu quả và điều gì sẽ không hiệu quả trong quảng cáo Facebook của bạn. Mỗi khi thử điều gì đó mới; bạn nên thử nghiệm điều đó với các quảng cáo trước đó của mình để có thể xem liệu bạn có đang cải thiện các chỉ số quan trọng nhất đối với mình hay không.

Các phương pháp hay nhất cho quảng cáo Facebook liên tục thay đổi. Chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến ​​thức đó là thử nghiệm.

5. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch của bạn hoạt động trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Nếu một chiến dịch không hoạt động tốt; hãy đầu tư tiền của bạn vào một quảng cáo thay thế.

Nếu bạn mới bắt đầu; bạn nên chạy một số quảng cáo với đối tượng và ngân sách nhỏ. Khi bạn đã xác định được điều gì hoạt động tốt nhất; hãy sử dụng quảng cáo đó làm chiến dịch chính của mình.

Đối với các nhà tiếp thị đơn lẻ, đại lý và các doanh nghiệp vừa và nhỏ; AdEspresso giúp việc tạo, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo nhanh chóng và không phức tạp.

Nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn hơn; tất nhiên chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Quảng cáo Hootsuite. Từ cùng một bảng điều khiển nơi bạn theo dõi tất cả các kênh xã hội khác của mình; bạn có thể tạo và thử nghiệm hàng trăm quảng cáo Facebook trong vài phút. Và với số liệu phân tích dễ hiểu; bạn có thể khám phá những quảng cáo tốt nhất của mình trong nháy mắt.

Bạn cũng có thể phân bổ lại tiền từ những quảng cáo kém hiệu quả cho những quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất (ngay cả khi chúng ở trên một mạng xã hội khác). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới; dựa trên các trình kích hoạt hiệu suất được đặt trước. Và sau đó, cải thiện hiệu suất hơn nữa với các đề xuất tự động hàng ngày.

Ý tưởng quảng cáo Facebook

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhưng không chắc bạn nên quảng cáo những gì với quảng cáo Facebook của mình? Chúng tôi đã tập hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn bắt đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cảm hứng, hãy xem tổng hợp các ví dụ quảng cáo Facebook tuyệt vời của chúng tôi.

Chiến lược 1: Chuyển một phần nội dung đã được kiểm chứng thành quảng cáo video

Mỗi thương hiệu đều có một vài phần nội dung thu hút phần lớn lưu lượng truy cập mỗi tháng. Điều chỉnh nội dung đó thành một video ngắn có thể là một cách tuyệt vời để đóng gói lại nội dung hàng đầu cho các quảng cáo Facebook tốt nhất.

Để tạo video của bạn, hãy nghĩ về các cách truyền tải thông điệp chính của nội dung thông qua văn bản và hình ảnh ngắn. Sau đó, sử dụng một trong các công cụ video xã hội này để tạo video của bạn; hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Thay thế nội dung blog tuyệt vời dưới dạng video xã hội là một chiến lược yêu thích tại Hootsuite. Vì vậy, bạn có thể xem rất nhiều ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite. Ví dụ: đặt lại bài đăng blog này trên ứng dụng Câu chuyện Instagram thành một video trên Facebook.

5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Chiến lược 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Nếu thương hiệu và sản phẩm của bạn đã được công nhận; đặc biệt là một sản phẩm có mức giá tương đối thấp; không có lý do gì Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.

Thinx sử dụng phương pháp này để bán đồ lót chống kinh nguyệt của họ. Vì công ty đã thu hút được sự chú ý đáng kể của giới truyền thông và có sản phẩm giá tương đối thấp; nên nó là một ứng cử viên sáng giá cho loại phương pháp quảng cáo này.

Mẹo: Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn.

Bạn có thể thử các ưu đãi được nhắm mục tiêu; đề xuất sản phẩm hoặc lời nhắc để hoàn tất mua hàng. Chúng tôi đề cập đến khái niệm này — được gọi là tái tiếp thị — trong bài đăng trên blog của chúng tôi về cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook.

Chiến lược 3: Thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến

Bạn không phải giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình đối với bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng; bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng ngoại tuyến.

Bạn cũng có thể hướng mọi người đến một sự kiện ngoại tuyến. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook hoặc mục tiêu lưu lượng truy cập; hoặc chuyển đổi để bán được nhiều vé hơn.

Hoặc, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn; để tận mắt trải nghiệm sản phẩm của bạn — ví dụ: thông qua dùng thử.

Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng ở Ý để nhắm mục tiêu đến những người mua sắm là người lớn trong bán kính nhất định của một trong tám cửa hàng của họ ở quốc gia đó. Các quảng cáo đã sử dụng định dạng băng chuyền để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton cùng với bản đồ đến vị trí cửa hàng gần nhất. Các quảng cáo đã dẫn đến 13.000 lượt ghé qua cửa hàng với chi phí 1,32 euro mỗi lượt.

5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Mẹo: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến để bạn có thể hiểu được hiệu quả của các quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người tương tác ngoại tuyến với thương hiệu của bạn, vì vậy, bạn có thể nhắm mục tiêu họ thậm chí hiệu quả hơn với các quảng cáo trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *