Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo trên Facebook; có một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo xã hội của mình: pixel Facebook.
Pixel Facebook là gì?
Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Nó thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai; và tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số loại hành động trên trang web của bạn.
Nó hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng; khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook của bạn.
Đã từng có một vài loại pixel khác nhau, như pixel chuyển đổi Facebook; và pixel đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Facebook đã ngừng sử dụng pixel theo dõi chuyển đổi vào năm 2017.
Tại sao bạn cần thiết lập pixel Facebook
Pixel Facebook cung cấp thông tin quan trọng mà bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo Facebook và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn tốt hơn. Dữ liệu pixel theo dõi Facebook giúp đảm bảo quảng cáo của bạn được nhìn thấy; bởi những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn của bạn nhất. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook của mình; và nhận được ROI tốt hơn.
Ngay cả khi bạn chưa sử dụng quảng cáo Facebook; bạn nên cài đặt pixel Facebook ngay bây giờ. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức để bạn không phải bắt đầu lại từ đầu; khi đã sẵn sàng tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.
Bạn có thể sử dụng pixel Facebook như thế nào? Đây chỉ là một số cách pixel có thể giúp cải thiện kết quả tiếp thị trên Facebook của bạn.
Sử dụng theo dõi chuyển đổi Facebook
Pixel Facebook cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn; sau khi xem quảng cáo Facebook của bạn.
Bạn thậm chí có thể theo dõi khách hàng trên các thiết bị của họ. Điều này cho phép bạn biết liệu mọi người có xu hướng xem quảng cáo của bạn trên thiết bị di động nhưng chuyển sang máy tính để bàn trước khi mua hay không. Thông tin này có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược quảng cáo; và tính toán lợi tức đầu tư.
Sử dụng Facebook retargeting
Dữ liệu pixel Facebook retargeting (tái mục tiêu) và quảng cáo động cho phép bạn hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể hiển thị cho mọi người một quảng cáo về sản phẩm có trong giỏ hàng của họ; hoặc được thêm vào danh sách yêu thích trên trang web của bạn.
Tạo nhóm đối tượng
Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp bạn xây dựng một đối tượng hấp dẫn; gồm những người có lượt thích, sở thích; và nhân khẩu học tương tự với những người đã tương tác với trang web của bạn. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho chuyển đổi
Bạn có thể sử dụng dữ liệu pixel theo dõi Facebook để tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho các sự kiện chuyển đổi cụ thể trên trang web của mình. Nếu không có pixel; chuyển đổi duy nhất bạn có thể tối ưu hóa là các nhấp chuột vào liên kết. Với pixel, bạn có thể tối ưu hóa cho các chuyển đổi phù hợp hơn với mục tiêu kinh doanh, như mua hàng và đăng ký.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để có giá trị
Khi Facebook thu thập dữ liệu về những người mua từ trang web của bạn và số tiền họ chi tiêu; nó có thể giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo của bạn dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng mua hàng có giá trị cao nhất.
Có được quyền truy cập vào nhiều công cụ và chỉ số quảng cáo Facebook hơn
Bạn muốn sử dụng chiến dịch chuyển đổi web; đối tượng tùy chỉnh từ trang web của mình hoặc quảng cáo động? Bạn chỉ có thể làm như vậy nếu bạn đã cài đặt Facebook pixel. Bạn cũng cần pixel để theo dõi các số liệu như giá mỗi khách hàng tiềm năng hoặc giá mỗi chuyển đổi.
Sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook
17 sự kiện pixel Facebook tiêu chuẩn mà bạn có thể chỉ cần sao chép và dán mã sự kiện Facebook tiêu chuẩn là:
- Mua hàng: Người hoàn tất giao dịch mua hàng trên trang web của bạn.
- Khách hàng tiềm năng: Người đăng ký dùng thử hoặc tự nhận mình là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
- Hoàn tất đăng ký: Người hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, chẳng hạn như biểu mẫu đăng ký.
- Thêm thông tin thanh toán: Người nhập thông tin thanh toán của họ trong quá trình mua hàng trên trang web của bạn.
- Thêm vào giỏ hàng: Người thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
- Thêm vào danh sách yêu thích: Người thêm một sản phẩm vào danh sách yêu thích trên trang web của bạn.
- Bắt đầu thanh toán: Người bắt đầu quá trình thanh toán để mua thứ gì đó từ trang web của bạn.
- Tìm kiếm: Người sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm thứ gì đó trên trang web của bạn.
- Xem nội dung: Người đến một trang cụ thể trên trang web của bạn.
- Liên hệ: Người liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
- Tùy chỉnh sản phẩm: Người chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như chọn một màu nhất định.
- Quyên góp: Người đóng góp cho mục đích của bạn.
- Tìm vị trí: Người tìm kiếm vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn.
- Lên lịch: Người đặt lịch hẹn tại doanh nghiệp của bạn.
- Bắt đầu dùng thử: Người đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
- Gửi đơn đăng ký: Người đăng ký sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn, chẳng hạn như thẻ tín dụng.
- Đăng ký: Người đăng ký sản phẩm hoặc dịch vụ trả phí.
Bạn cũng có thể thêm nhiều chi tiết hơn vào các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các bit mã bổ sung được gọi là tham số. Những điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên:
- Giá trị của một sự kiện chuyển đổi là bao nhiêu
- Tiền tệ
- Loại nội dung hoặc ID
- Nội dung giỏ
Ví dụ: bạn có thể sử dụng theo dõi pixel Facebook để ghi lại lượt xem của một danh mục cụ thể trên trang web của mình; thay vì theo dõi tất cả lượt xem.
Sự kiện tùy chỉnh pixel Facebook
Bạn có thể sử dụng các sự kiện tùy chỉnh thay cho các sự kiện tiêu chuẩn; hoặc để thu thập nhiều thông tin chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook có thể cung cấp.
Sự kiện tùy chỉnh sử dụng các quy tắc URL dựa trên các URL hoặc từ khóa URL cụ thể.
Cách tạo pixel Facebook và thêm pixel vào trang web của bạn
Bây giờ bạn đã biết những gì bạn có thể theo dõi và lý do bạn muốn làm như vậy, đã đến lúc tạo pixel và đưa pixel đó hoạt động trên trang web của bạn.
Bước 1: Tạo pixel Facebook
Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn ký hiệu ô vuông để mở ra menu lối tắt, chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt hoặc ở mục “Quản lý doanh nghiệp cũng được nhé.
Sau đó chọn “Pixel”.
Bạn đặt tên cho Pixel của mình theo cú pháp Pixel của [Tên của bạn]
Bước 2: Cài đặt pixel Facebook
Để đưa pixel vào hoạt động thu thập thông tin trên trang web của bạn; bây giờ bạn cần cài đặt một số mã trên các trang web của mình. Có một số cách để làm điều này tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.
ID Pixel chính là dãy số mình chỉ vào, đó sẽ là ID của bạn dùng để thêm người dùng, thêm đối tác và thêm tài sản Facebook của bạn sau này.
Bước 3: Chèn vào website của bạn
Pixel Facebook sẽ thu thập thông tin tất cả những người đã ghé thăm blog/website của bạn. Bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo khi họ online Facebook. 70% khách hàng sẽ mua hàng khi bạn tiếp thị lại với họ.
- WordPress:
Nếu Website của bạn đang dùng mã nguồn WordPress; thì bạn cài plugin Head & Footer Code.
Sau đó, bạn copy toàn bộ mã script của Pixel Facebook như ở hình trên vào mục HEAD code của plugin.
- Shopify:
Bạn có website bán hàng chạy trên nền tảng Shopify lại càng đơn giản hơn. Bạn vào mục Setting trong giao diện quản lý của Shopify. Tìm mục Online Store. Sau đó, bạn copy ID pixel Facebook dán vào ô yêu cầu. Bạn nhớ là chỉ cần ID pixel; tức là dãy số thôi.
Nếu bạn không phải là người cài đặt website đó; thì làm sao bạn biết cài mã Pixel vào chỗ nào để sử dụng?
Lúc này, bạn liên hệ với bên dịch vụ cài đặt website cho bạn. Bạn cung cấp cho họ đoạn mã script và nhờ họ cài vào Header của website.
Mình sẽ hướng dẫn bạn lấy đoạn mã script này trong 3 nốt nhạc:
Bước 1: Bạn truy cập vào mục menu và chọn “Trình quản lý sự kiện“.
Bước 2: Bạn chọn tài khoản muốn lấy mã, chọn tab “Tiếp tục thiết lập Pixel”.
Bước 3: Một bảng hiện ra kèm theo một mã code dài và khó hiểu.
Đây chính là mã script bạn cần copy đưa cho bên dịch vụ làm website để họ cài đặt.
Tiếp đến bạn có thể mở tính năng nâng cao “Xác minh thông tin khách hàng mà bạn muốn gửi”; để bảo vệ cũng như thông tin đáng tin cậy của người bạn gửi mã.
Bạn có thể loại bỏ nó nếu thấy không cần thiết nhé.
Bạn đã thử nghiệm cài đặt Facebook Pixel của mình bằng cách gửi lưu lượng truy cập thử nghiệm. Nhưng trước khi bắt đầu dựa vào dữ liệu từ pixel Facebook của mình, bạn nên xác nhận rằng pixel đó cũng đang theo dõi chính xác.
Thêm tiện ích Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome của bạn.
Nó chỉ khả dụng cho Chrome, vì vậy nếu bạn sử dụng một trình duyệt khác, bạn sẽ cần cài đặt Chrome để sử dụng Pixel Helper.
Truy cập trang mà bạn đã cài đặt pixel Facebook. Nếu tiện ích mở rộng tìm thấy pixel, biểu tượng </> của tiện ích mở rộng sẽ chuyển sang màu xanh lam và cửa sổ bật lên sẽ cho biết số lượng pixel nó tìm thấy trên trang. Cửa sổ bật lên cũng sẽ cho bạn biết liệu pixel của bạn có hoạt động bình thường hay không. Nếu không, nó sẽ cung cấp thông tin lỗi để bạn có thể sửa chữa.
Thêm thông báo pixel vào trang web của bạn
Để tuân thủ các điều khoản của Facebook; bạn cần đảm bảo khách truy cập vào trang web của bạn biết rằng bạn đang thu thập dữ liệu của họ.
Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp thông báo rõ ràng rằng bạn đang sử dụng pixel Facebook và thông tin của họ có thể được thu thập; thông qua cookie hoặc các phương pháp khác. Bạn cũng cần cho người dùng biết cách họ có thể chọn không thu thập dữ liệu của họ.
Để biết tất cả thông tin chi tiết; hãy chuyển đến Điều khoản của Công cụ Doanh nghiệp của Facebook và cuộn xuống Các Điều khoản Đặc biệt liên quan đến việc Sử dụng Pixel Facebook và SDK. Hoặc, xem hướng dẫn đồng ý cookie của Facebook cho các trang web và ứng dụng.
Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo trên Facebook của bạn với Quảng cáo Hootsuite. Công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tạo; quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram.
Cách mở báo cáo của Pixel Facebook
Mặc định trình quản lý quảng cáo sẽ không hiển thị cho bạn những chỉ số như hình mình đề cập. Để mở những chỉ số đó, bạn làm theo hướng dẫn:
Bước 1: Chọn hình ô vuông vào mục menu, kéo xuống để chọn tab “Báo cáo quảng cáo”
Bước 2:
Bạn điền trên khung search những chỉ số bạn muốn thêm vào. Bạn có thể thêm:
-
Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng.
-
Giao dịch mua hàng.
-
Lượt thêm vào giỏ hàng.
-
CPM, CPC… để tiện theo dõi quảng cáo.
Mặc định, Pixel Facebook sẽ báo cáo cho bạn 4 chỉ số sau:
- View Content (Xem nội dung).
- Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng).
- Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán).
- Purchase (Mua hàng thành công).
Dưới đây là hình ảnh khi Pixel Facebook trả báo cáo về.
- View Content : 530
- Add to Cart : 24
- Initiate Checkout : 15
- Purchase: 21
Cookie Facebook Pixel
Vào tháng 10 năm 2018, Facebook đã thay đổi cách sử dụng cookie để theo dõi dữ liệu pixel Facebook. Nhà quảng cáo hiện có thể sử dụng cookie của bên thứ nhất cũng như cookie của bên thứ ba. Trừ khi bạn muốn chọn không sử dụng cookie của bên thứ nhất; bạn không cần phải làm bất cứ điều gì vì thay đổi này.
Nó có nghĩa là gì? Về cơ bản, thay đổi này cho phép các nhà quảng cáo tiếp tục theo dõi dữ liệu trên Safari và Firefox. Cả hai trình duyệt này đều đặt giới hạn cho cookie của bên thứ ba.
Tại sao bạn muốn từ chối? Các nhà quảng cáo trong các lĩnh vực có luật bảo mật rộng rãi — như tài chính và y tế — có thể chọn không tham gia vì lý do tuân thủ.
Xem thêm:
[Hướng dẫn] cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z