[Hướng dẫn] cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Quảng cáo trên Facebook là một trong các công cụ hiệu quả nhất để kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn trên công cụ mạng xã hội lớn nhất thế giới. Thuật toán Facebook luôn thay đổi có thể khiến việc kết nối với người dùng trở thành một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, các tính năng của Facebook cho phép bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác của mình. Điều đó có nghĩa là quảng cáo trên Facebook có thể đưa thông điệp của bạn đến với những người có nhiều khả năng muốn tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Điều đó rất tốt cho ngân sách, tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư của bạn. Bạn chỉ trả tiền để tiếp cận những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất.

Điều quan trọng là phải hiểu các loại quảng cáo trên Facebook khác nhau. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu đầy đủ các hình thức quảng cáo trên Facebook; và hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook.

Các loại quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo hình ảnh

Bạn có thể tạo một bài đăng chỉ với một vài cú nhấp chuột; bằng cách tăng cường một bài đăng hiện có bằng hình ảnh từ Trang Facebook của bạn.

Quảng cáo hình ảnh tuy đơn giản; nhưng điều đó không có nghĩa là chúng nhàm chán. Ví dụ: bạn có thể nghĩ vớ là một sản phẩm khá nhàm chán, chẳng có gì để bạn quảng cáo hay ho cả. Nhưng Happy Socks đặt chúng vào những bối cảnh thú vị để tạo ra những quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.

Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo video

Quảng cáo video có thể chạy trong Bảng tin và Story. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong luồng trong các video Facebook dài hơn.

Quảng cáo video giới thiệu nhanh của We Are Knitters:

Quảng cáo video

Quảng cáo video của bạn không cần sử dụng video đã quay. Bạn cũng có thể tạo đồ họa giống như GIF hoặc các hoạt ảnh khác; để thu hút sự chú ý như trong quảng cáo này của New York Times.

huong-dan-cach-chay-quang-cao-tren-facebook-hieu-qua-tu-a-z

Video poll ads (Quảng cáo thăm dò ý kiến video)

Định dạng quảng cáo Facebook chỉ dành cho thiết bị di động này kết hợp một thành phần tương tác với các cuộc thăm dò ý kiến bằng video. Đây là một loại quảng cáo trả phí hoàn toàn mới của Facebook. Dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy rằng những quảng cáo này có thể tăng nhận thức về thương hiệu hiệu quả hơn so với quảng cáo video thông thường.

Video poll ads (Quảng cáo thăm dò ý kiến video)

Carousel ads (Quảng cáo băng chuyền)

Sử dụng Facebook Carousel có hiệu quả bởi vì chúng khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo sản phẩm của bạn. Hơn nữa chúng đơn giản; cho phép bạn có nhiều chỗ hơn cho các sản phẩm; hoặc một phần câu chuyện thương hiệu của bạn.

facebook carousel

Quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo trình chiếu cung cấp một cách dễ dàng để tạo quảng cáo video ngắn từ bộ sưu tập ảnh tĩnh; văn bản hoặc video clip hiện có. Nếu không có hình ảnh của riêng mình; bạn có thể chọn kho ảnh trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo.

Quảng cáo trình chiếu có chuyển động bắt mắt giống như video; nhưng sử dụng băng thông ít hơn năm lần. Vì vậy chúng tải tốt ngay cả đối với những người có kết nối internet chậm. Đây là một cách thu hút sự chú ý dễ dàng, ít tác động.
Quảng cáo trình chiếu

Quảng cáo bộ sưu tập

Các quảng cáo trả phí này của Facebook chỉ được cung cấp cho thiết bị di động; cho phép bạn giới thiệu năm sản phẩm mà khách hàng có thể nhấp để mua.

Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập kết hợp với Trải nghiệm tức thì cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi Facebook. Điều này làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ dàng khi mọi người đang di chuyển; và có thể không có kết nối Internet tốt.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì từng được gọi là Canvas. Đây là định dạng quảng cáo toàn màn hình tải nhanh hơn 15 lần so với một trang web di động bên ngoài Facebook. Một ví dụ từ American Express.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Bạn cũng có thể liên kết đến Trải nghiệm tức thì bổ sung để mọi người có quyền truy cập vào nhiều nội dung tức thì hơn trên thiết bị di động.

Quảng cáo lead

Khi sử dụng bạn sẽ tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp các thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, email,… thậm chí là sở thích cá nhân hay thói quen mua sắm của họ.

Điều đặc biệt là người dùng sẽ không phải chuyển qua một trang trung gian nào cả, tất cả sẽ diễn ra trên Facebook.

Tokio Marine, một công ty bảo hiểm, đã sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng để tạo ra 11.000 khách hàng tiềm năng chỉ trong 17 ngày. Ngoài biểu mẫu khách hàng tiềm năng dễ hoàn thành, quảng cáo còn sử dụng bot Messenger để tiếp tục đủ điều kiện cho khách hàng mới tiềm năng. Chiến dịch đã giảm 60% chi phí thu thập khách hàng tiềm năng.

Bởi vì những quảng cáo này là một cách tuyệt vời để cung cấp nguồn cấp dữ liệu cho kênh bán hàng của bạn, chúng tôi đã có toàn bộ hướng dẫn sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook chia nhỏ tất cả các chi tiết bạn cần biết để tận dụng tối đa loại chiến dịch quảng cáo Facebook quan trọng này.

Quảng cáo động

Quảng cáo động cho phép bạn quảng bá các sản phẩm được nhắm mục tiêu đến những khách hàng có nhiều khả năng quan tâm đến chúng nhất.

Ví dụ: nếu ai đó đã truy cập trang sản phẩm hoặc đặt sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn; nhưng sau đó bỏ mua, quảng cáo động cho sản phẩm chính xác đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ.

Điều này nhắc nhở khách hàng tiềm năng hoàn tất việc mua hàng. Đây là một chiến lược tiếp thị trên Facebook rất hiệu quả.

Cửa hàng Smallable của Pháp đã sử dụng quảng cáo động để nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng bằng các định dạng băng chuyền, bộ sưu tập, hình ảnh và Story. Smallable đã hiển thị cho người dùng Facebook quảng cáo cho các sản phẩm mà họ đã bày tỏ sự quan tâm; dẫn đến lợi tức chi tiêu quảng cáo gấp 124 lần.

Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo Facebook Messenger cho phép bạn tiếp cận với 1,3 tỷ người sử dụng Messenger mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, chỉ cần chọn Messenger làm vị trí mong muốn. Bạn cũng cần chọn nguồn cấp dữ liệu Facebook.

Dưới đây là giao diện của một quảng cáo trong ứng dụng Messenger:

Quảng cáo trên Messenger

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trong nguồn cấp dữ liệu Facebook. Các quảng cáo này có nút gọi hành động mở cuộc trò chuyện trên Messenger với Trang Facebook của bạn. Vì vậy mọi người có thể trò chuyện riêng với một trong những nhân viên bán hàng; hoặc đại diện dịch vụ khách hàng của bạn.

Quảng cáo trên Story

Scientific American phát hiện ra rằng 72% thế hệ millenials sẽ không xoay điện thoại của họ để xem video màn hình rộng. Quảng cáo câu chuyện là định dạng video dọc toàn màn hình cho phép bạn tối đa hóa bất động sản trên màn hình mà không cần người xem quay màn hình.

Những quảng cáo này đã được chứng minh là có hiệu quả cao. Một cuộc khảo sát Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy hơn một nửa số người cho biết họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn nhờ quảng cáo Câu chuyện.

Cách quảng cáo trên Facebook

Nếu bạn đã có trang doanh nghiệp trên Facebook; bạn có thể đến thẳng Trình quản lý quảng cáo Facebook; hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Nếu bạn chưa có trang doanh nghiệp; trước tiên bạn cần tạo một trang.

Xem thêm:Xây dựng Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online

Bước 1. Chọn mục tiêu của bạn

Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook; và chọn tab Campaigns – Chiến dịch. Sau đó nhấp vào Create – Tạo để bắt đầu với chiến dịch quảng cáo Facebook mới.

Facebook đưa ra 11 mục tiêu tiếp thị dựa trên những gì bạn muốn quảng cáo của mình đạt được.

  • Nhận thức về thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người trong đối tượng càng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web; ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger cụ thể.
  • Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng tương tác với bài đăng hoặc Lượt thích trang; tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn; hoặc khuyến khích mọi người yêu cầu ưu đãi đặc biệt.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Đưa những khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của bạn.
  • Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn (như đăng ký vào danh sách của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn) với ứng dụng của bạn; hoặc trong Facebook
  • Messenger.
  • Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn; để hiển thị cho mọi người quảng cáo về sản phẩm mà họ có nhiều khả năng muốn mua nhất.
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng: Hướng khách hàng lân cận đến các cửa hàng truyền thống.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu của bạn cho quảng cáo cụ thể này. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu định hướng chuyển đổi (như bán hàng); bạn có thể trả tiền cho mỗi hành động. Nhưng đối với các mục tiêu hiển thị (như lưu lượng truy cập và lượt xem); bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.

Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn mục tiêu Tương tác. Một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ hơi khác nhau dựa trên mục tiêu mà bạn đã chọn.

Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch của bạn

Lướt màn hình xuống để đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

  • Chọn có thiết lập thử nghiệm phân tách Test A/B hay không.
  • Chọn có bật tối ưu hóa ngân sách hay không.

Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng nhiều bộ quảng cáo; nhưng hiện tại bạn có thể tắt tùy chọn này.

Đối với mục tiêu Tương tác, bạn cũng sẽ chọn tập trung vào tương tác với bài đăng; lượt thích trang hay phản hồi sự kiện. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn Số lượt thích trang.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Bước 3. Thiết lập tài khoản quảng cáo của bạn

Nếu bạn đã thiết lập tài khoản; bạn sẽ thấy một nút. Nhấp vào đó để chuyển sang bước tiếp theo.

Nhưng nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook; bạn sẽ thấy một nút có nội dung Set Up Ad Account – Thiết lập tài khoản quảng cáo. Nhấp vào đó và bạn sẽ được nhắc nhập một số chi tiết chính để tạo tài khoản quảng cáo của mình. Nhập quốc gia, đơn vị tiền tệ ưa thích và múi giờ của bạn; sau đó nhấp vào Continue – Tiếp tục.

Hãy lựa chọn một cách tỉ mỉ; bởi vì nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này sau này; thì bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo riêng.

Bước 4. Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Ở đầu màn hình này; bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình; và chọn Trang để quảng cáo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Cuộn xuống để bắt đầu xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn.

Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên hoặc ngoài Facebook.

Bắt đầu bằng cách chọn vị trí mục tiêu; độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của bạn. Khi bạn thực hiện các lựa chọn của mình; hãy để ý đến chỉ báo quy mô đối tượng ở bên phải màn hình. Điều này cho bạn biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của mình.

Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích Trang ước tính. Những ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch trước đó. Vì Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để làm việc. Luôn ghi nhớ rằng đây là ước tính; không phải là đảm bảo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Bây giờ đã đến lúc nhắm mục tiêu chi tiết.

Hãy nhớ rằng: Nhắm mục tiêu hiệu quả là chìa khóa để tối đa hóa ROI — và không thiếu các cách để nhắm mục tiêu đối tượng của bạn bằng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook. Bạn có hai trường ở đây để làm cho đối tượng của bạn cụ thể như bạn chọn:

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Sử dụng trường này để bao gồm hoặc loại trừ cụ thể những người dựa trên nhân khẩu học; sở thích và hành vi. Bạn có thể nhận được kết quả cụ thể ở đây. Ví dụ: bạn có thể chọn nhắm mục tiêu những người quan tâm đến cả thiền và yoga; nhưng loại trừ những người quan tâm đến yoga nóng.
  • Kết nối: Bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người có kết nối hiện tại với Trang Facebook; ứng dụng của bạn hoặc sự kiện mà bạn quản lý. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận một đối tượng mới; bạn sẽ chọn “Loại trừ những người thích Trang của bạn”. Nếu bạn muốn quảng cáo ưu đãi hoặc sản phẩm mới cho những người hâm mộ hiện tại; hãy chọn “Những người thích Trang của bạn” để tiếp cận những người đã biết thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu bạn bè của những người trước đây đã tương tác với thương hiệu của bạn.

Bước 5. Chọn các vị trí đặt quảng cáo Facebook của bạn

Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook; lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động. Khi bạn chọn tùy chọn này; Facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger khi chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.

Khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn; bạn có thể muốn đặt quảng cáo Facebook của mình ở những vị trí cụ thể. Bạn có các tùy chọn sau:

  • Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
  • Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger
  • Vị trí: Nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện, trong luồng (dành cho video), tin nhắn, trong bài viết cũng như các ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
  • Thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Bước 6. Đặt ngân sách và lịch trình của bạn

Tiếp theo, bạn quyết định số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời. Sau đó đặt ngày bắt đầu; và ngày kết thúc nếu bạn muốn lập lịch quảng cáo của mình trong tương lai; hoặc chọn làm cho nó hoạt động ngay lập tức.

Bạn cũng có thể thêm kiểm soát chi phí và giá thầu tùy chọn. Điều này sẽ giới hạn số tiền cho mỗi hành động hơn là cho chiến dịch tổng thể của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Bạn có thể đi vào chi tiết khá rõ ràng về cách bạn muốn tiêu tiền của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn ngân sách nâng cao.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Hãy nhớ rằng chạy quảng cáo trả phí trên Facebook theo lịch trình có thể là cách hiệu quả nhất để chi tiêu ngân sách của bạn. Vì bạn chỉ có thể chọn phân phát quảng cáo khi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng ở trên Facebook nhất. Bạn chỉ có thể đặt lịch nếu bạn đã tạo ngân sách trọn đời cho quảng cáo của mình.

Khi bạn đã lựa chọn và hài lòng với chỉ báo quy mô đối tượng; hãy nhấp vào Continue – Tiếp tục.

Bước 7. Tạo quảng cáo của bạn

Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo của bạn. Sau đó nhập các thành phần văn bản và phương tiện cho quảng cáo của bạn. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ở đầu quá trình này.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z
Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn trông đẹp cho tất cả các vị trí tiềm năng (nguồn cấp tin tức trên điện thoại di động; máy tính để bàn, cột bên phải, v.v.). Khi bạn hài lòng với lựa chọn của mình; hãy nhấp vào nút Xác nhận màu xanh lục để gửi đơn đặt hàng. Sau đó đợi để nhận được email từ Facebook thông báo rằng quảng cáo của bạn đã được chấp thuận.

Thông số kỹ thuật quảng cáo Facebook

Để tạo quảng cáo Facebook tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản này sẽ bị cắt bỏ. Bạn cũng cần hiểu loại quảng cáo Facebook nào phù hợp với từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo được mô tả ở trên.

Quảng cáo hình ảnh

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt xem video

Quảng cáo video

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ bán hàng theo danh mục

Quảng cáo Story

  • Văn bản: Không có số ký tự đã đặt. Cố gắng để 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
  • Mục tiêu chiến dịch: Mức độ tương tác, thông điệp, doanh số bán hàng qua danh mục, lưu lượng truy cập cửa hàng

Quảng cáo băng chuyền

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt tương tác và lượt xem video

Quảng cáo trình chiếu

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả

Quảng cáo bộ sưu tập

  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: n/a
  • Nội dung văn bản: 90 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, bán hàng theo danh mục, lưu lượng truy cập cửa hàng

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

  • Văn bản: Các khối văn bản lên đến 500 từ mỗi khối.
  • Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng theo danh mục và thông điệp

Quảng cáo Hộp thư đến trên Messenger

  • Dòng tiêu đề: n/a
  • Mô tả liên kết: n/a
  • Văn bản nội dung: 125 ký tự
  • Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, bán hàng theo danh mục, thông điệp

Lời kết

Ngày nay mạng xã hội trở thành công cụ mạnh mẽ để các nhà kinh doanh quảng bá thương hiệu của mình; tiến gần hơn với khách hàng mục tiêu; và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hi vọng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp; bạn có thể có cái nhìn khách quan hơn về việc chạy quảng cáo trên công cụ Facebook. Hơn nữa, có thể tự chạy quảng cáo cho fanpage của mình thật hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *