#13 chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng nhất để đo lường ROI

Bạn đã chạy quảng cáo Facebook nhưng chúng hoạt động không hiệu quả? Có lẽ bạn không theo dõi các chỉ số phù hợp? Phải thừa nhận rằng có rất nhiều số liệu quảng cáo cần chọn để theo dõi; những chỉ số này có thể trở nên cực kỳ khó hiểu. Tuy nhiên, điều bạn có thể làm là hiểu mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình và chọn các chỉ số phù hợp để theo dõi. Bài viết này sẽ sàng lọc ra #13 chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng nhất để đo lường ROI.

Làm thế nào để bạn theo dõi các chỉ số trong quảng cáo trên Facebook?

Các chỉ số bạn muốn theo dõi sẽ hiển thị ngay sau khi quảng cáo của bạn hiển thị trong bảng điều khiển Facebook Analytics.

Để bắt đầu, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo để tạo chiến dịch. Sau khi hoàn tất, hãy chọn mục tiêu của bạn cho chiến dịch. Ví dụ: Nhận thức về thương hiệu trong ví dụ này:

 

Khi quảng cáo của bạn đang hoạt động; bạn có thể theo dõi tất cả các chỉ số của mình bằng bảng điều khiển Facebook Analytics. Bạn sẽ thấy rằng mỗi quảng cáo có các số liệu khác nhau mà bạn có thể theo dõi để hiểu bạn đang hoạt động tốt như thế nào; và đưa ra quyết định dựa trên đó.

13 chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng nhất mà mọi nhà quảng cáo nên theo dõi

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 13 chỉ số mà các chuyên gia trả lời của chúng tôi gọi là chỉ số Quảng cáo Facebook hàng đầu của họ để theo dõi. Các chỉ số này bao gồm:

  • Số lần hiển thị quảng cáo
  • Điểm phù hợp
  • Vị trí địa lý
  • Nhân khẩu học đối tượng
  • Chi phí cho mỗi kết quả
  • Lượt xem video và phần trăm video đã xem
  • Sự tương tác
  • Tỷ lệ kết quả
  • Tỷ lệ nhấp
  • Tần số
  • Giá mỗi chuyển đổi
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo (ROAS)

Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi sâu vào; điều cần thiết là bạn phải hiểu rằng các chỉ số bạn cần đo lường phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch hoặc mục tiêu quảng cáo của bạn.

Nêu ra các mục tiêu tổng thể của bạn về quảng cáo (những gì bạn đang muốn đạt được) và sau đó là loại chiến dịch bạn muốn chạy trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook để giúp bạn đạt được những mục tiêu đó và kỳ vọng. Và chỉ quan tâm đến các chỉ số quan trọng để đo lường phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch.

Ví dụ: bạn sẽ không quan tâm đến số lượt xem trang đích cho một chiến dịch chuyển đổi như bạn sẽ làm cho một chiến dịch lưu lượng truy cập ”.

Nếu bạn đang thực hiện một quảng cáo trên Facebook để xây dựng thương hiệu; thì phạm vi tiếp cận là rất quan trọng. Vì mục tiêu của bạn ở đây là thu hút được nhiều người xem quảng cáo nhất có thể; nên bạn sẽ phải kiểm tra tổng số liệu khả năng hiển thị so với tổng đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn đang tung ra một quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng; bạn sẽ phải đo lường số lần nhấp vào nút gọi hành động và số lần hiển thị.

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc xem xét các mục tiêu chiến dịch quảng cáo của mình để thiết lập chỉ số bạn cần theo dõi, hãy xem 13 chỉ số hàng đầu là gì.

1. Số lần hiển thị quảng cáo

Số liệu về số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook “cho biết số lần quảng cáo của bạn được xem”. Mỗi lần hiển thị như thế tương đương với một lượt xem của người dùng trực tuyến.

Vì vậy, tại sao số lần hiển thị lại quan trọng?

Các lần hiển thị có thể không phải lúc nào cũng mang lại chuyển đổi; nhưng chúng mang lại rất nhiều sức mạnh ở chỗ nó có thể tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế sáng tạo và lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ. Hoặc đôi khi có thể chiếm một số lượng ngày càng lớn số lần hiển thị sẽ được phân phối thành công trước khi người dùng cuối thực hiện hành động đối với một quảng cáo.

Người dùng bình thường cần 7 lượt xem trước khi thực hiện bước tiếp theo. Với rất nhiều nội dung có sẵn trực tuyến và các trang web truyền thông xã hội, việc quảng cáo hoặc nội dung của bạn được cùng một người dùng xem nhiều lần có thể là một việc khó. Nếu bạn có thể giữ được số lần hiển thị cao; thì bạn có nhiều khả năng thu hút người dùng tương tác và trở thành khách hàng hơn .

Việc theo dõi số lần hiển thị quảng cáo đặc biệt quan trọng đối với “những người đang chạy chiến dịch nhận diện thương hiệu”, vì nó cho thấy mức độ hiển thị thương hiệu của bạn.

2. Điểm phù hợp

Đây là một số liệu đáng tin cậy khác cần theo dõi. Về cơ bản, điểm mức độ phù hợp là xếp hạng từ 1 đến 10 ước tính mức độ phản hồi của đối tượng mục tiêu đối với quảng cáo.

“Điểm càng cao; quảng cáo của bạn càng tiếp cận được đối tượng được nhắm mục tiêu tốt hơn”. Đây chính là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo dõi chỉ số quảng cáo Facebook này. Điểm số quan trọng vì nó cho biết quảng cáo của bạn đang được đối tượng mục tiêu của bạn đón nhận như thế nào. Nếu bạn có điểm số phù hợp thấp; Facebook sẽ tính cho bạn một khoản phí ‘bảo hiểm để phân phát quảng cáo đó. Điều này dẫn đến CPM cao hơn; CPC cao hơn và chi phí chuyển đổi cao hơn.

3. Vị trí địa lý

Vị trí địa lý là vô cùng quan trọng; đặc biệt nếu bạn cũng có các chiến lược tiếp thị khác ở những khu vực đó.

Tất nhiên, “một số chiến dịch có thể hoạt động tốt hơn ở một số khu vực so với những vùng khác. Vì vậy, để thành công và có được thông tin thích hợp; có thể hữu ích nếu theo dõi kỹ số liệu này”.

4. Audience demographic (Nhân khẩu học đối tượng)

Chúng ta cần cố gắng tập trung nhiều hơn vào chất lượng khán giả mà chúng ta có được; bất cứ khi nào chúng ta thực hiện quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, để có được ý tưởng về chất lượng khán giá; chúng ta cần theo dõi nhân khẩu học của khán giả một cách cẩn thận; và cố gắng điều chỉnh nhắm mục tiêu sao cho phù hợp nhất có thể.

5. Chi phí cho mỗi quảng cáo

Chi phí cho mỗi quảng cáo là tổng số tiền đã chi tiêu chia cho quảng cáo. Số liệu chi phí này dẫn đến những đánh giá thực tế; và đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ biết được liệu chiến dịch của bạn có hoạt động tốt hay không. Phải thừa nhận rằng điều này làm cho chi phí trở thành một số liệu cần thiết để theo dõi. Điều này cũng phù hợp khi đánh giá xem Facebook có phải là nền tảng phù hợp với khách hàng của bạn hay không; và nó có hoạt động tốt để hỗ trợ mục tiêu và ngân sách của bạn hay không.”

Đừng quên chỉ số quảng cáo này cho biết bạn đã hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra trong một chiến dịch quảng cáo cụ thể với hiệu quả chi phí như thế nào.

Về cơ bản, chi phí cho mỗi quảng cáo đo lường mức độ hiệu quả của mỗi chiến dịch Facebook; vì nó hiển thị chi phí trung bình để đạt được mục tiêu chiến dịch của bạn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi theo dõi chi chi phí cho mỗi quảng cáo có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm về các vấn đề hiệu suất.

Chi phí trên mỗi kết quả càng thấp; dựa trên số lần xem trang đích hoặc số lần nhấp vào liên kết, thì chúng ta thấy kết quả tốt hơn

6. Lượt xem video và phần trăm video đã xem

Đối với những người bạn đang chạy chiến dịch video; lượt xem video của bạn là một số liệu cần thiết để theo dõi. Tại sao? Bởi vì nó cho thấy mức độ tương tác của khán giả. Phần này hiển thị những người xem video tương tác nhiều nhất mà bạn cũng có thể tiếp thị lại với nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn.

Tuy nhiên, lượt xem video thôi là chưa đủ. Bạn cần theo dõi phần trăm video đã xem để hiểu chính xác mức độ quan tâm của người xem. “Tỷ lệ phần trăm video đã xem (video phát ở 25%; 50%, 75%, 95%, 100%) – trong trường hợp bạn đang chạy một số chiến dịch video; đây là số liệu cần thiết để theo dõi. Nó cho biết số lần video của bạn đã được phát ở…% thời lượng; bao gồm cả số lần phát đã bỏ qua đến thời điểm đó. Nó đo lường mức độ hấp dẫn của video; mức độ liên quan của quảng cáo đối với khán giả được nhắm mục tiêu. ”

Nhanh chóng lấy tất cả các chỉ số video của bạn từ một màn hình với sự trợ giúp của bảng điều khiển Chỉ số hoàn thành video trên Facebook này. Nó giúp bạn theo dõi tổng số video video, phần trăm video đã xem và hơn thế nữa.

7. Tương tác

Tương tác với người dùng, tương tác với khán giả hoặc tương tác với bài đăng; tất cả đều tóm tắt về cách khán giả tiếp nhận quảng cáo của bạn. Đây là một chỉ số rất quan trọng để theo dõi vì nếu người dùng không tương tác với bài đăng của bạn; thì bạn sẽ không thu hút được sự quan tâm của họ.

Nếu nhiều người dùng tương tác với bài đăng của bạn, họ sẽ chia sẻ và tăng số lần hiển thị của bạn.

Các chỉ số tương tác giúp trả lời các câu hỏi quan trọng liên quan đến chiến dịch quảng cáo của bạn: “người dùng của bạn có đang tương tác với nội dung quảng cáo của bạn không? Họ có thích, chia sẻ, bình luận không? Nếu mọi người không nhiệt tình lắm với đề nghị của bạn; thì có vẻ như có gì đó không ổn và bạn nên tối ưu hóa chiến dịch hoặc kiểm tra lại cài đặt nhắm mục tiêu của mình ”.

Tương tác bài đăng (tổng số phản ứng, chia sẻ, nhận xét và nhấp chuột mà bài đăng nhận được) cùng với CTR – khi thử nghiệm A / B các loại quảng cáo khác nhau sẽ giúp bạn xác định mức độ thu hút của quảng cáo đó đối với đối tượng mục tiêu của tôi.”

8. Tỷ lệ kết quả

Tỷ lệ kết quả là một chỉ số quan trọng trong quảng cáo Facebook. Số liệu này được báo cáo dưới dạng tỷ lệ phần trăm, bao gồm:

  • Số người đã xem quảng cáo của bạn
  • Số người đã nhấp vào quảng cáo của bạn.

Nếu Tỷ lệ Kết quả của bạn cao; điều đó có nghĩa là quảng cáo đang được chú ý và hoạt động tốt. Nếu Tỷ lệ Kết quả của bạn thấp; có thể đã đến lúc loại bỏ quảng cáo hoặc chỉnh sửa nó để có được kết quả tốt hơn. ”

9. Tỷ lệ nhấp

Số liệu này hiển thị tỷ lệ nhấp trên hiển thị cho các quảng cáo riêng biệt. Nói cách khác, tỷ lệ giữa số lần một người đã nhấp vào quảng cáo của bạn với số lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy trên Facebook.

Số liệu này của Facebook trình bày tỷ lệ phần trăm số người nhấp vào quảng cáo của tất cả những người đã xem nó. Bạn có thể tìm thấy dữ liệu này trong chế độ xem chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.

Về cơ bản, tỷ lệ nhấp là một số liệu đáng theo dõi khác; vì nó xác định mức độ cộng hưởng của quảng cáo với đối tượng mục tiêu. Nó có đủ hấp dẫn họ để họ nhấp vào không? Đó là câu trả lời bạn nhận được từ số liệu này.

Nếu bạn tiếp cận hàng nghìn người với một quảng cáo; nhưng chỉ một số ít người đang nhấp vào, thì điều đó cho tôi biết tôi cần phải điều chỉnh một số điều về quảng cáo hoặc nội dung của mình.

10. Tần suất

Tần suất là một số liệu quảng cáo Facebook khác mà một số chuyên gia đo lường. Tần suất, theo cách nói của Facebook, là‘ số lần trung bình mỗi người xem quảng cáo của bạn trong suốt thời gian hoạt động của chiến dịch.

Và, điều quan trọng là bạn có thể đề phòng tình trạng ‘mù’ quảng cáo. “Tình trạng mù quảng cáo là khi quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều lần trên nguồn cấp dữ liệu của một người. Khi điều này xảy ra, họ bắt đầu bỏ qua quảng cáo của bạn.

Mối quan tâm này còn được gọi là “sự mệt mỏi của quảng cáo” hoặc “sự mù mờ về biểu ngữ”; “do bản chất của Quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị hình ảnh và sự mệt mỏi của quảng cáo tiếp tục tăng nhanh; ‘Tần suất’ là một số liệu bạn sẽ muốn theo dõi sát sao. Được kết hợp với chỉ số ‘Tỷ lệ hiển thị lần đầu tiên’ và có thể truy cập thông qua công cụ Kiểm tra ở cấp bộ quảng cáo; bạn có thể xem số lần hiển thị lần đầu tiên của mình giảm mạnh trong suốt chiến dịch và tần suất của bạn tăng lên.

Tại một số thời điểm, khi hai số liệu này giao nhau (nơi phụ thuộc vào loại chiến dịch bạn đang chạy); bạn sẽ muốn thay đổi quảng cáo của mình và sao chép trước khi các số liệu không thể tránh khỏi được thiết lập ”.

Trên hết, tần suất cao cũng làm tăng chi phí quảng cáo. Thông thường, khi nó vượt lên trên 3-5; chi phí trên mỗi kết quả sẽ cao hơn và bạn sẽ phải thay đổi quảng cáo (sao chép, hình ảnh, loại quảng cáo) hoặc nhắm mục tiêu một đối tượng mới. ”

Bạn băn khoăn không biết khi nào là thời điểm thích hợp để kiểm tra tần suất? Nếu bạn đang bội chi trong một chiến dịch và khách hàng tiềm năng / mua hàng đang giảm; giá mỗi khách hàng tiềm năng / mua hàng tăng lên, bạn muốn kiểm tra tần suất của mình. Bạn nên cân nhắc việc tạm dừng và tạo quảng cáo mới cho khán giả của bạn. ”

11. Giá mỗi chuyển đổi

Đây là một cái chỉ số cho biết bạn đã chi bao nhiêu cho mỗi lần bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Ví dụ: nếu bạn chi 1.000 USD cho quảng cáo Facebook và 100 người trong số đó đã chuyển đổi; thì chỉ số giá mỗi chuyển đổi sẽ là 10 USD”.

Nhưng được cảnh báo: “con số này sẽ khác nhau đối với từng ngành công nghiệp về tỷ lệ có thể chấp nhận được để trả.” Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn biết tỷ lệ ngành của mình trước khi bắt đầu thiết lập các tiêu chuẩn cho chiến dịch quảng cáo của mình.

12. Tỷ lệ chuyển đổi

Đây là một chỉ báo quan trọng về sự thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi thể hiện phần trăm số người nhấp vào quảng cáo và sau đó mua hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi là số liệu quan trọng nhất; vì nó sẽ cho bạn biết liệu người xem quảng cáo có trở thành khách hàng; mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. Nói một cách đơn giản, vì mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo là chuyển đổi một phần lớn đối tượng của họ; nên tỷ lệ chuyển đổi là một số liệu cần thiết cần lưu ý.

Tập trung vào chuyển đổi, bạn không chỉ có thể đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đối tượng phù hợp; mà còn có thể đo lường ý nghĩa lợi tức chi tiêu quảng cáo để đảm bảo rằng bạn không phải trả nhiều hơn cho một chuyển đổi có ý nghĩa kinh tế.

Tóm lại, hãy ghi nhớ những điều sau: “Nếu hành động mong muốn của bạn là mua hàng; thì việc theo dõi các KPI không liên quan; chẳng hạn như nhấp chuột, cài đặt,… Nên tối ưu hóa việc mua hàng; và sau đó Facebook sẽ cố gắng hết sức để phân phối quảng cáo của bạn cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.”

13. Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo (ROAS)

ROAS là một số liệu quan trọng để theo dõi khi chạy quảng cáo Facebook.

ROAS- Lợi tức chi tiêu quảng cáo; chỉ đơn giản là doanh thu đến từ quảng cáo chia cho số tiền chi tiêu cho quảng cáo”.

Đó là một số liệu cần thiết cho các doanh nghiệp thương mại điện tử; nhà bán lẻ, nhà hàng và các doanh nghiệp tổ chức sự kiện như thể thao và hòa nhạc; nếu mục tiêu của chiến dịch của bạn là tăng chuyển đổi (trong trường hợp này là mua hàng); thì một trong những số liệu quan trọng nhất là ROAS mua hàng”.

Trên thực tế, đây là số liệu cung cấp cho bạn ý tưởng tốt nhất về hiệu suất chiến dịch của bạn. ROAS “đo lường khả năng sinh lời từ quảng cáo của bạn dựa trên tổng doanh thu thu được từ chi tiêu quảng cáo của bạn.

Trên thực tế, khi chạy quảng cáo trên Facebook; bạn không muốn tập trung quá nhiều vào lượt xem; phạm vi tiếp cận, lượt thích hoặc số lần hiển thị video. Tại sao? Bởi vì đó là những thước đo phù phiếm.

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình; khi chi tiền cho quảng cáo, bạn muốn đảm bảo rằng bạn tạo ra RoaS (Lợi tức trên Chi tiêu quảng cáo) tích cực. Vì vậy, hãy tập trung vào RoaS ”.

Theo Kirkwood: “việc hiểu được lợi nhuận của một chiến dịch sẽ giúp ảnh hưởng đến các chiến lược trong tương lai; và khám phá các dự báo chuyển đổi. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số; điều cần thiết là phải biết bạn thêm giá trị nào vào tài khoản mà bạn quản lý ”.

Theo dõi đồng thời các số liệu quảng cáo Facebook

Số lượt xem trang đích và CTR

Jordania Nelson của Divining Point khuyến nghị, “đối với các chiến dịch lưu lượng truy cập, hai số liệu bạn sẽ muốn theo dõi là Lượt xem trang đích và Tỷ lệ nhấp (CTR)”.

“Lượt xem trang đích” là một con số hiển thị “một người đến [nhập] vào URL đích của quảng cáo sau khi nhấp vào một liên kết trong quảng cáo của bạn”. Mặt khác, “CTR đo lường tỷ lệ số lần nhấp trên số lần hiển thị; để giúp bạn hiểu khách hàng của mình. Nó cho bạn biết những gì hiệu quả và không hiệu quả khi cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu; và có thể giúp bạn thực hiện các điều chỉnh để quảng cáo phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. ”

CTR và tỷ lệ thoát

Trevor Blessinger của Art of The Gentleman gợi ý; “cả hai chỉ số này cần được theo dõi đồng bộ để hiểu liệu bạn có cần tập trung nhiều hơn vào trang đích; hoặc bản sao quảng cáo của mình hay không”.

Vậy mỗi cái làm gì? “Tỷ lệ nhấp chuột rất tốt để cho biết liệu hình ảnh và bản sao quảng cáo có gây được tiếng vang tốt với đối tượng mục tiêu hay không.” Mặt khác, “Tỷ lệ thoát thường biểu thị mức độ thành công mà trang web của bạn có thể duy trì sự chú ý ban đầu mà quảng cáo của bạn đã thu hút”.

CPC và khách hàng tiềm năng

Kamil Drazkiewicz của LiveSession chia sẻ; “đối với chúng tôi, số lượng khách hàng tiềm năng và giá mỗi nhấp chuột là những chỉ số quan trọng nhất mà bạn nên theo dõi.”

“Hai con số này sẽ cho bạn biết một cách thực tế về hiệu quả của chiến dịch và liên quan trực tiếp đến doanh thu và ROI của bạn. Đương nhiên, trường hợp tốt nhất là khi bạn ghi nhận doanh số bán hàng cao và giá mỗi nhấp chuột thấp, ”Drazkiewicz nói thêm.

“Nếu bạn đang bán một sản phẩm trị giá 3000 USD, bạn có thể rất vui nếu giá mỗi nhấp chuột của mình là 200 USD. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn có giá 100 USD; và bạn đã trả một nửa số đó để tài trợ cho chiến dịch; thì kết quả sẽ không ấn tượng như vậy. Ngay cả khi bạn đã đạt đến hàng nghìn lượt nhấp và số lượt thích ấn tượng. ”

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *