Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Bạn đã từng chi rất nhiều tiền cho lượt thích và follow trang trên Facebook, nhưng lại không có nhiều tương tác. Có thể, bạn chưa biết đến các công cụ Facebook, tiện ích mở rộng và chiến thuật có thể giúp tối ưu chi tiêu quảng cáo nhưng vấn đạt được tương tác như mong muốn. Bài viết này sẽ chỉ ra #10 công cụ Facebook có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác lên đến 154%.

Bây giờ trước khi chúng ta bắt đầu, đối với một số công cụ đầu tiên, bạn cần Mobile Monkey để sử dụng tất cả các chiến thuật (miễn phí). Ngoài ra, một số công cụ ẩn mà tôi sẽ khám phá nằm trong Facebook… bạn chỉ chưa biết về chúng.

1. Facebook Messenger Marketing

Vì một số lý do, không có nhiều nhà tiếp thị tận dụng tiếp thị trên Messenger, mặc dù đây là cơ hội tốt nhất trong tiếp thị kỹ thuật số hiện nay.

Điều này có ý nghĩa gì với bạn? Điều đó có nghĩa là bạn có thể đạt được lợi thế của người đi trước.

Sử dụng Facebook Messenger để tiếp thị nghe đơn giản như… bạn gửi tin nhắn cho khách hàng trên Facebook Messenger.

Điều làm cho kênh này khác biệt với các phương pháp tiếp thị khác như tiếp thị qua email là kết quả.

  • Tin nhắn Facebook Messenger có tỷ lệ mở từ 50-80%.
  • Tin nhắn Facebook Messenger có tỷ lệ nhấp là 20%, đặc biệt là khi sử dụng tính năng trò chuyện.
  • Tin nhắn Facebook Messenger có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3-5 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn của Facebook.
  • Chi phí tiếp thị trên Facebook Messenger thấp hơn 30-50 lần so với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook (khi sử dụng Facebook Gửi tới Quảng cáo Messenger)

Bạn có thể nhận được kết quả tương tác như vậy ở đâu khác?

Tôi không biết bất kỳ điều gì và tôi đã thực hiện khá nhiều tiếp thị trực tuyến.

Cách tốt nhất để bắt đầu với Facebook Messenger marketing là sử dụng MobileMonkey.

MobileMonkey là một trình tạo chatbot mạnh mẽ mà tôi sử dụng cá nhân. Chatbot rất cần thiết để đạt được tỷ lệ mở, CTR và tỷ lệ chuyển đổi cao ngất ngưởng.

2. Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger)

Comment Guard là một tính năng tiếp thị của Facebook Messenger cho phép bạn thêm các liên hệ mới vào danh sách liên hệ của mình khi họ nhận xét về bài đăng trên Facebook của bạn..

Nó hoạt động như thế này.

  • Bạn đăng một cái gì đó trên Facebook như bình thường.
  • Mọi người bình luận về bài viết của bạn.
  • Bất kỳ ai nhận xét về bài đăng sẽ nhận được câu trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
  • Khi họ tương tác với câu trả lời này, họ sẽ được thêm vào danh sách liên hệ trên Facebook Messenger của bạn.

Ảnh chụp màn hình di động bên dưới hiển thị chính xác những gì sẽ xảy ra.

Một người nào đó nhận xét về bài đăng và họ ngay lập tức nhận được tin nhắn Messenger.

Hãy tưởng tượng điều này. Bạn đăng thứ gì đó lên trang Facebook của mình có tiềm năng tương tác cao… meme, câu đố, cuộc thi, câu hỏi, bất cứ điều gì. Tất cả các nhận xét mà bạn có được không chỉ là nhận xét nữa, chúng là những khách hàng tiềm năng thân thiện.

Bạn sẽ cần sử dụng MobileMonkey để thực hiện điều này, nhưng nó thực sự dễ dàng.

  1. Chỉ cần nhấp vào nút “FB comment guard” bằng ứng dụng MobileMonkey.
  2. Tạo một tin nhắn trả lời tự động.
  3. Hướng họ đến trang đích trò chuyện Messenger của bạn.
  4. Thêm comment guard vào bài đăng Facebook đã chọn của bạn.

3. Nhấp vào quảng cáo Messenger

Click to Messenger Ads là một quảng cáo Facebook bình thường có một chút thay đổi. Thay vì đưa mọi người đến trang đích, bạn gửi họ đến một chuỗi bot của Facebook Messenger.

Nó trông như thế này:

Khi một người bắt đầu chuỗi Facebook Messenger đó, họ sẽ là người dẫn đầu. Và đó là khi một chatbot tiếp quản để đưa họ xuống kênh chuyển đổi.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu chatbot của mình đặt câu hỏi cho người dùng và gửi cho họ những ưu đãi mà họ quan tâm.

Có thể khó để trả lời thủ công hàng nghìn câu hỏi tin nhắn. Thay vào đó, bạn có thể hướng các phiên trò chuyện đó bắt nguồn từ Quảng cáo Messenger của mình trực tiếp đến một chatbot MobileMonkey, có thể đặt các câu hỏi đủ điều kiện và thu hút người dùng trên quy mô lớn.

4. Chat Blaster

Chat Blaster là một phương pháp hiệu quả để đưa tin nhắn của bạn lên toàn bộ danh sách Facebook Messenger trong vài phút.

Tôi đã quản lý các chiến dịch trò chuyện bùng nổ đạt tỷ lệ mở 96,9% chỉ trong sáu mươi phút.

Với MobileMonkey, bạn có thể lên lịch trò chuyện, gửi hàng loạt, phát triển chuỗi Messenger tương tác, tạo ưu đãi đặc biệt và bất kỳ thứ gì khác giúp ích cho hoạt động tiếp thị của bạn.

Để bắt đầu, chỉ cần nhấp vào “Chat Blaster” trong ứng dụng.

Một trong những điều tôi thích ở Chat Blaster là khả năng phân khúc khán giả. Nhiều chiến dịch mà tôi quản lý liên quan đến hàng nghìn địa chỉ liên hệ, vì vậy tôi muốn thu hẹp các địa chỉ liên hệ của mình để chỉ các mục tiêu phù hợp.

Việc tạo phân khúc rất đơn giản bằng cách sử dụng MobileMonkey, cho phép bạn “Tạo đối tượng” bằng một cú nhấp chuột.

Đối tượng của bạn có thể tự phân đoạn khi tin nhắn trò chuyện được gửi đi.

5. Mã quét Messenger

Bất kỳ ai trên Facebook Messenger đều có một mã duy nhất.

  • Trong Messenger, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở phía trên bên phải.
  • Sau đó nhấn lại vào ảnh hồ sơ của bạn
  • Hình ảnh hiện ra là mã Messenger của bạn.

Mã quét trên trang Facebook là công cụ facebook marketing hữu hiệu hỗ trợ trong việc thêm người vào danh sách liên hệ Messenger.

Hình thức này thường được sử dụng tại các hội nghị, quảng cáo trên bảng tin, hàng hóa hoặc thậm chí là danh thiếp.

Bất kì ai thực hiện thao tác quét mã do bạn cung cấp đều sẽ tự động nằm trong danh sách liên hệ của bạn.

6. Gửi lời mời tham gia tương tác

Một chiến thuật mà tôi đã sử dụng để xây dựng khán giả trên Facebook của mình là mời riêng những người đã tương tác với trang facebook của tôi trở thành người like và folllow trang FB của mình.

Từ trang Facebook doanh nghiệp của bạn (máy tính để bàn), hãy tìm một bài đăng có tương tác.

Sử dụng công cụ này, bạn xem những người đã tương tác với bài đăng của bạn và có thể mời mọi người thích trang.

Lý do tại sao điều này có giá trị là bạn có thể nhắm mục tiêu những người hâm mộ gắn bó. Nếu bạn có nhiều người hâm mộ Facebook, nhưng không tương tác nhiều, thuật toán của Facebook sẽ trừng phạt bạn.

Thay vào đó, hãy xác định những người sẽ tương tác và mời họ theo cách thủ công.

7. Dò thám quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Trong thế giới SEO, việc dò thám đối thủ cạnh tranh không quá khó.

Bạn chỉ cần nhập URL trang fanpage hoặc website của đối thủ vào 1 phần mềm marketing facebook dò thám nào đó để tìm hiểu về họ. Chẳng hạn như RankSignals – một trong các phần mềm quảng cáo facebook miễn phí ít người biết đến.

Ngay lập tức bạn có thông tin.

Và một số trong số đó thực sự hữu ích.

Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Nhưng với rất nhiều thương hiệu hiện đang chi hàng triệu USD cho quảng cáo Facebook, làm thế nào để bạn xử lý loại thông tin đó?

Bạn sẽ không thể lấy thông tin nhắm mục tiêu và chi tiêu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh nhưng bạn có thể tìm hiểu địa điểm, tần suất và đối thủ đang quảng cáo gì.

Giả sử tôi là đối thủ cạnh tranh và bạn muốn theo dõi tôi. Đầu tiên, tìm trang Facebook của tôi và nhấn vào nút “i” ở phía bên phải.

Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Trên trang này, bạn có thể tìm hiểu xem trang đã bao giờ thay đổi tên chưa, khi nó được tạo và vị trí của những người quản lý trang. Đây có thể là thông tin hữu ích.

Nhấn vào “Active Ads”.

Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Nếu trang đang chạy quảng cáo, bạn sẽ có thể thấy chúng ở đây.

8. Đo lường hoạt động trên trang của đối thủ cạnh tranh

Tôi muốn hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình là ai và họ đang làm gì.

Nhưng làm thế nào để tôi biết đối thủ cạnh tranh của tôi là ai? Rất may, thuật toán của Facebook đã tìm ra điều đó cho tôi.

Để sử dụng tính năng này, hãy truy cập Thông tin chi tiết về Trang Facebook của bạn. Từ Thông tin chi tiết, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Các trang để xem”.

Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Theo mặc định, Facebook hiển thị cho bạn 5 đối thủ cạnh tranh tiềm năng, nhưng bạn có thể xem thêm bằng cách nhấp vào “See More Suggested Pages”.

Khi bạn thêm đối thủ cạnh tranh vào các trang đã xem của mình, bạn sẽ có thể cập nhật hoạt động, tỷ lệ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ.

Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu cách bạn đang làm và những gì bạn có thể cần thay đổi.

9. Tìm nơi bạn đang thu hút người theo dõi

Điều quan trọng là bạn phải tìm ra nơi bạn đang thu hút người theo dõi để bạn có thể biết cách nhận được nhiều hơn.

Một cách hữu ích để lấy lại thông tin này là thông qua Thông tin chi tiết về trang. Nhấn vào “Người theo dõi” và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Nơi diễn ra số lượt theo dõi trên trang của bạn”.

Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Facebook cho bạn biết số lượng theo dõi theo năm vị trí:

  • Trên trang của bạn
  • Tìm kiếm
  • Máy tính để bàn chưa được phân loại
  • Những bài đăng của bạn

Nếu một nguồn cụ thể cho thấy tỷ lệ theo dõi lớn, hãy thử thiết kế ngược lại những gì đã xảy ra, sau đó thực hiện lại.

10. Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights

Một cách mà tôi sử dụng các số liệu để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị của mình là xem thông tin chi tiết về trang Facebook của tôi, đặc biệt là thông tin nhân khẩu học.

Khi xem thông tin này, tôi đang tìm kiếm những điểm tích cực – những dấu hiệu cho thấy khán giả của tôi ủng hộ một nhóm nhân khẩu học cụ thể.

Ví dụ: trang này thể hiện sự tích cực mạnh mẽ đối với nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 25-44.

Facebook Tool: #10 công cụ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Nếu bạn 21 tuổi, chỉ có một cơ hội nhỏ là bạn sẽ quan tâm đến trang của tôi. Ngược lại, nếu bạn là nam giới 30 tuổi, có nhiều khả năng bạn sẽ quan tâm đến trang này.

Thông tin này giúp tôi biết cách tập trung các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của mình.

Xem thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *