Cách hủy liên kết Facebook khỏi Instagram

Facebook mua lại Instagram vào năm 2012. Tuy nhiên, chỉ gần đây thông báo “From Facebook” mới xuất hiện trên màn hình tải Instagram của bạn. Trước đó, người dùng Facebook đã có thể liên kết tài khoản của họ với trang Instagram của họ. Điều này làm cho việc chia sẻ đồng thời trở nên dễ dàng và mang lại sự dễ dàng cho một số việc khác. Tuy nhiên, việc nhận thông báo tin nhắn Instagram kép từ cả Instagram và Facebook có thể gây khó chịu. Nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến các tài khoản được liên kết; hủy liên kết Facebook khỏi Instagram có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách hủy liên kết Facebook khỏi Instagram.

Hủy liên kết tài khoản Facebook của bạn khỏi Instagram

Hầu hết mọi người truy cập mạng xã hội bằng thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ. Vì vậy, phiên bản web trên máy tính của ứng dụng Instagram có vẻ dư thừa; hơn nữa phiên bản web cũng không có tải hình lên ứng dụng. Trong khi mọi người có xu hướng sử dụng Facebook trên thiết bị di động; việc truy cập Faceboọ từ MAC hoặc PC cũng rất phổ biến.

Từ máy Mac hoặc PC của bạn

Cho đến khoảng một năm trước, người dùng Facebook đã có thể hủy liên kết tài khoản Instagram của họ khỏi trình duyệt web trên máy tính để bàn trên máy tính PC hoặc Mac. Thật không may, tùy chọn này không tồn tại nữa. Nếu bạn nhìn vào trang Cài đặt trên Facebook, bạn sẽ thấy rằng tab Instagram bị thiếu trong danh sách bên trái. Vì vậy, không thể hủy liên kết tài khoản Facebook khỏi trang Instagram của bạn khỏi trang web Facebook trên máy tính để bàn.

Cách duy nhất để hủy liên kết Facebook và Instagram của bạn là thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động / máy tính bảng.

Từ iOS hoặc Android của bạn

Đừng thử làm điều đó qua ứng dụng Facebook. Không có tùy chọn nào cho phép bạn ngắt kết nối tài khoản Facebook và trang Instagram của bạn trên Facebook.

Trên thực tế, cách duy nhất để hủy liên kết cả hai là sử dụng ứng dụng Instagram và trên nền tảng di động hoặc máy tính bảng. Tất nhiên, bạn có thể làm điều đó thông qua iPhone hoặc thiết bị Android. Và nó hoạt động tương tự.

Việc hủy liên kết Facebook khỏi tài khoản Instagram của bạn sẽ giữ các hồ sơ xã hội của bạn tách biệt. Ví dụ: bạn bè trên Facebook sẽ không xuất hiện dưới dạng gợi ý theo dõi trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn và bạn sẽ không thể tự động đăng lên cả hai trang web.

Dưới đây là cách hủy liên kết tài khoản Facebook của bạn khỏi Instagram.

1. Mở ứng dụng Instagram trên thiết bị thông minh iOS hoặc Android của bạn và nhấn vào biểu tượng profile ở góc dưới bên phải.

2. Nhấn vào biểu tượng Menu (ba dòng trên iOS và ba chấm trên Android) ở góc trên bên phải.

3. Nhấn vào Settings.

.

4. Nhấp vào Account.

5. Nhấp vào Linked Accounts.

6. Nhấp vào Facebook.

7. Nhấn vào Unlink Account.

8. Khi thông báo xác nhận xuất hiện, nhấn Yes, Unlink.

9. Tài khoản Facebook của bạn được hủy liên kết khỏi tài khoản Instagram của bạn.

Nếu bạn có trang Instagram kinh doanh, hãy chuyển nó thành trang cá nhân trước khi hủy liên kết Facebook.

Hạn chế tương tác Instagram – Facebook

Nếu bạn muốn giữ một số kết nối Instagram – Facebook, có các tùy chọn tùy chỉnh. Ví dụ: bạn có thể tự động ngừng chia sẻ bài đăng của mình lên Facebook nhưng bạn bè trên Facebook xuất hiện dưới dạng gợi ý người theo dõi. Bạn cũng sẽ vẫn hiển thị với bạn bè trên Facebook trên Instagram.

1. Mở ứng dụng Instagram trên thiết bị thông minh iOS hoặc Android của bạn và nhấn vào biểu tượng profile ở góc dưới bên phải.

2. Nhấn vào biểu tượng Menu (ba dòng trên iOS và ba chấm trên Android) ở góc trên bên phải.

3. Nhấn vào Settings.

 

4. Nhấp vào Account.

5. Nhấp vào Linked Accounts.

6. Nhấp vào Facebook.

7. Tắt Share Your Story to Facebook nếu bạn không muốn câu chuyện trên Instagram của mình xuất hiện trên Facebook.

8. Tắt Share Your Posts to Facebook nếu bạn không muốn tự động chia sẻ bài đăng ảnh và video lên Facebook.

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *