Tiếp thị công cụ tìm kiếm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM

Tiếp thị công cụ tìm kiếm – SEM, là một trong những cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. Với hàng triệu doanh nghiệp đang cạnh tranh cùng một lĩnh vực; tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm và phát triển doanh nghiệp của bạn. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu tổng quan về tiếp thị công cụ tìm kiếm SEM là gì cũng như một số mẹo và chiến lược để thực hiện tiếp thị công cụ tìm kiếm đúng đắn.

SEM là gì?

SEM có nghĩa là tiếp thị công cụ tìm kiếm. SEM là một thuật ngữ chung đề cập đến quá trình tăng khả năng hiển thị trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông qua quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Công cụ tìm kiếm có trả tiền được biết đến và sử dụng nhiều nhất là Google Ads. Điều này mang lại cho nhà quảng cáo cơ hội để quảng cáo của họ xuất hiện cùng với kết quả cho các truy vấn tìm kiếm đó.

Những quảng cáo này, thường được biết đến với thuật ngữ quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột PPC (pay-per-click), có nhiều định dạng khác nhau. Một số là quảng cáo nhỏ, dựa trên văn bản; trong khi những quảng cáo khác; chẳng hạn như quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA –  product listing ads) hay còn được gọi là Quảng cáo mua sắm là những quảng cáo dựa trên sản phẩm; trực quan hơn cho phép người tiêu dùng xem nhanh thông tin quan trọng; chẳng hạn như giá cả và đánh giá.

Sức mạnh lớn nhất của tiếp thị công cụ tìm kiếm là nó cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội đặt quảng cáo của họ trước những khách hàng có động lực sẵn sàng mua hàng vào đúng thời điểm họ sẵn sàng mua hàng. Không có phương tiện quảng cáo nào khác có thể làm được điều này; đó là lý do tại sao tiếp thị qua công cụ tìm kiếm rất hiệu quả; và là một cách đáng kinh ngạc để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Một số thuật ngữ quan trọng thường được sử dụng khi thảo luận về SEM:

  • Số lần hiển thị – Số lần chiến dịch tiếp thị quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình. Nó không thực sự có nghĩa là người đó đã nhìn thấy nó.
  • CPC (giá mỗi nhấp chuột) – số tiền bạn trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn
  • CPM (Giá mỗi triệu lần hiển thị) – Đây là một cách khác để trả tiền cho một quảng cáo tìm kiếm. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn và cách thiết lập công cụ quảng cáo, bạn có thể muốn trả tiền để được xem.
  • CTR (tỷ lệ nhấp) – số lần nhấp bạn nhận được vào trang web của mình từ những người đã xem quảng cáo, ngay cả khi họ không nhấp vào chính quảng cáo thực tế.

SEM với Social Media Advertising

Tiếp thị công cụ tìm kiếm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM

Một số mạng xã hội cũng cung cấp các dịch vụ quảng cáo mà chúng ta có thể đưa vào khi chúng ta hỏi, SEM là gì? Chúng liên quan đến một chức năng tìm kiếm. Nhưng quảng cáo trên mạng xã hội và SEM nói chung không giống nhau.

Trong quảng cáo trên mạng xã hội, các quảng cáo như quảng cáo Facebook thường hiển thị dựa trên dữ liệu mà công ty truyền thông xã hội thu thập được về cá nhân đó. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích; địa điểm cụ thể, hành vi mua hàng…

Xem thêm: [Hướng dẫn] cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả từ A – Z

Mặt khác, tiếp thị công cụ tìm kiếm SEM dựa vào các cụm từ khóa để nhắm mục tiêu mọi người; khi họ thực hiện tìm kiếm trên các trang công cụ tìm kiếm như Google.

Quảng cáo trên mạng xã hội và SEM không thể hoán đổi cho nhau. Nhưng chúng có thể kết hợp với nhau rất hiệu quả để tăng khả năng nhận biết thương hiệu và hoạt động bán hàng. Không có gì lạ nếu mọi người nhìn thấy quảng cáo trên mạng xã hội của bạn trong vài ngày.

Sau đó, khi họ thực hiện tìm kiếm, họ sẽ bị thu hút bởi chiến dịch PPC của bạn vì họ nhận ra bạn. Họ có nhiều khả năng nhấp vào hơn. Điều này cũng có thể xảy ra ngược lại. Vì lý do này, thường hiệu quả khi sử dụng cả hai phương pháp khi tiếp thị doanh nghiệp của bạn.

SEM với SEO: Sự khác biệt là gì?

Tiếp thị công cụ tìm kiếm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM

Sự khác biệt giữa SEM và SEO là tiếp thị SEM chủ yếu sử dụng quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, trong khi SEO là một phương tiện hữu cơ hơn để tạo ra khả năng hiển thị thông qua tối ưu hóa nội dung của bạn cho các cụm từ tìm kiếm.

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với SEO không phải trả tiền, bạn thực hiện các bước nhất định để giúp trang web của mình xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google.

Khi ai đó tìm kiếm “Cách đưa ra đề nghị mua nhà”, Google sẽ sử dụng một thuật toán để xác định trang web nào có thể trả lời tốt nhất cho truy vấn đó. Sau đó, nó xếp hạng các trang hoặc nội dung có liên quan theo mức độ chắc chắn rằng trang đó có thể trả lời câu hỏi đó.

Mục tiêu của Google là bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm ở đầu trang 1 trong kết quả tìm kiếm. SEO là định vị trang web của bạn để Google xác định rằng bạn là trang web tốt nhất để trả lời câu hỏi.

Google tính đến nhiều yếu tố để xác định điều này, bao gồm:

  • Tốc độ trang web của bạn là bao nhiêu
  • Mọi người có nhấp chuột khi họ nhìn thấy bạn trong kết quả tìm kiếm hay không
  • Cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Họ có nhấp vào các trang khác không? Họ có ở lại trang web hay không?
  • ….

Họ cũng muốn biết rằng những người khác có tin tưởng trang web của bạn hay không.

Một trong những cách hàng đầu mà Google xác định xem bạn có được tin cậy hay không là xem xét số lượng liên kết chất lượng cao từ các trang web đáng tin cậy khác (backlinks).

Phải mất một thời gian để xây dựng niềm tin này và đến trang đầu tiên trong tìm kiếm của Google. Ngược lại, với SEM, bạn đặt giá thầu cho cụm từ khóa “Cách đưa ra đề nghị mua nhà”. Nếu bạn thắng thầu, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay trên trang một. Và thậm chí đứng đầu nếu bạn đặt giá thầu đủ và đáp ứng các yêu cầu của Google.

Tóm lại:

Cả SEO và SEM đều là những phần cơ bản trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. SEO là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập thường xuyên ở đầu kênh; trong khi quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là một cách hiệu quả về chi phí để thúc đẩy chuyển đổi ở cuối kênh.

Xem thêm: Dịch vụ SEO là Gì?

Doanh nghiệp sử dụng SEM có cần SEO không?

Nhiều người hỏi liệu SEO có còn quan trọng không khi SEM là phương pháp tiếp thị trực tuyến chính của bạn. Câu trả lời cho điều này là: Hoàn toàn có !

Đối với người mới bắt đầu, một phần của SEO là đảm bảo trang web của bạn nhanh và thân thiện với người dùng. Bạn cũng cần điều này cho SEM. Nếu không, bạn sẽ lãng phí tiền cho lần nhấp đó.

Trên hết, Google có một hệ thống được gọi là Quality Score – Điểm chất lượng. Nếu họ thấy rằng mọi người nhấp vào. Sau đó, họ rời đi vì trải nghiệm tồi tệ, họ tính phí bạn nhiều hơn cho mỗi lần nhấp.

Thứ hai, SEO là một ‘hành trình dài’. Khi bạn xuất hiện trên các trang tìm kiếm một cách tự nhiên, bạn có thể tập trung nỗ lực SEM của mình vào các từ khóa khác để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình.

Chi phí SEM

Khi bạn chạy các chiến dịch SEM hiệu quả, Google sẽ “thưởng” cho bạn ‘chi phí thấp hơn’ và khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm là cao hơn. Mọi người thường nhầm lẫn chi phí phải trả cho SEM là rất đắt đỏ; nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng không hiểu tại sao họ lại trả nhiều tiền đến như vậy. Họ dường như không nắm được bí quyết để giữ chi phí Quảng cáo thấp.

Một điều bạn nên biết khi chạy SEM, đó là SEM sẽ đắt hơn nếu bạn không tập trung vào các chiến lược dài hạn; bao gồm duy trì Quality Score, SEO và sự hiện diện trên mạng xã hội. Nhưng trong ngắn hạn, không gì có thể thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng nhanh hơn SEM.

Lợi ích của SEM (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm)

1. Nhận thức thương hiệu

Như đã nói, SEO và các phương tiện truyền thông xã hội không được trả tiền phải cần nhiều thời gian. Google cho biết có thể mất đến một năm để một trang web chất lượng gia tăng thứ hạng.

Ngược lại, SEM đặt bạn ở đầu hoặc cuối trang 1. Một doanh nghiệp không có khả năng hiển thị hoặc nhận diện thương hiệu hiện tại có thể ngay lập tức gây chú ý.

Nếu bạn có sẵn các hệ thống phù hợp để biến khả năng hiển thị này thành khách hàng trả tiền; thì điều đó sẽ tác động rất lớn đến doanh thu của bạn.

Hơn nữa, khi có người click vào quảng cáo, bạn có thể nghĩ rằng người đó vừa tìm thấy bạn và click vào quảng cáo. Nhưng không, rất có thể hành trình đó đã bắt đầu từ vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng trước rồi. Cách bạn giới thiệu thương hiệu của mình một cách nhất quán và lặp đi lặp lại trên công cụ tìm kiếm trong thời gian có thể giúp biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của bạn.

Các chuyên gia ước tính rằng cần 7-13 điểm tiếp xúc với một doanh nghiệp trước khi ai đó chuyển đổi. Mỗi khi họ nhìn thấy bạn trên mạng xã hội, tìm kiếm, trên trang web và trong hộp thư đến của họ; bạn đang củng cố khả năng nhận diện thương hiệu của mình.

Nhận biết trở thành quen thuộc. Mọi người chú ý đến những thương hiệu mà họ quen thuộc hơn những thương hiệu mà họ không quen thuộc. Hầu hết mọi người thà chi tiêu nhiều hơn một chút cho một thương hiệu mà họ biết hơn là một thương hiệu vô danh.

SEM là một cách tuyệt vời để cải thiện nhận diện thương hiệu ở nơi 93% mọi người bắt đầu trải nghiệm trực tuyến.

Tiếp thị công cụ tìm kiếm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM

2. Tạo ra doanh thu nhanh chóng

Với chiến lược và bản sao quảng cáo phù hợp, hãy xem doanh số bán hàng sẽ đến trong cùng một ngày. Nó không cần thời gian để tăng tốc. Thật dễ dàng để bắt đầu với một cái gì đó như Quảng cáo.

Tuy nhiên, nó yêu cầu bảo trì để có được ROI SEM phù hợp.

3. Tiếp cận mọi người ở đúng địa điểm và thời gian

Gần một nửa dân số thế giới hiện đang trực tuyến. Hơn 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến các trang web hơn bất kỳ nguồn nào khác.

Không quan trọng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì. Hiển trị trong kết quả tìm kiếm giúp tiếp cận với tối đa khách hàng. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn và kiếm khách hàng mới.

Mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm vì họ đang tìm kiếm thứ gì đó. Ngay cả khi nhấp chuột đó không dẫn đến bán hàng ngay lập tức; nó cũng mang lại lợi ích cho website của bạn.

4. Mang lại cho bạn một lợi thế cạnh tranh

Thông qua SEO, đối thủ cạnh tranh của bạn đã có vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm? Bạn có thể xuất hiện phía trên chúng với quảng cáo trả tiền. Vuốt một cú nhấp chuột mà lẽ ra là của họ.

Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụng quảng cáo trả tiền? Bạn cũng cần phải hủy bỏ lợi thế cạnh tranh mà họ có đối với bạn.

Phần lớn các doanh nghiệp không sử dụng SEM hết tiềm năng của nó. Họ đang trả nhiều hơn và nhận ít hơn vì điều đó. Rất có thể đối thủ của bạn là một trong số này.

Với chiến lược SEM mạnh mẽ và bản sao hấp dẫn của riêng bạn; bạn sẽ có lợi thế hơn so với các đối thủ kém hiểu biết hơn. Có một đối thủ cạnh tranh thông minh? Các chiến lược phù hợp cũng có thể vượt qua chúng để tăng thị phần của chính bạn.

5. Ít tốn kém hơn so với quảng cáo truyền thống

Tại sao SEM lại có giá cả phải chăng hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống? Bởi vì, bạn là người kiểm soát.

Bạn không phải trả 1 triệu USD để tiếp cận 10.000 người xem một chương trình cụ thể; nhưng họ có thể là khách hàng mục tiêu của bạn hoặc không. Thay vì nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học rất rộng như bạn có thể làm trong quảng cáo truyền hình; bạn có thể đặt trọng tâm hẹp để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu một quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi thấp; bạn có thể kéo hoặc sửa nó nhanh chóng. Quảng cáo truyền thống tiếp tục chạy trong suốt thời gian hợp đồng của bạn. Bạn phải được chấp thuận để thay đổi nó. Và chi phí nhiều hơn để làm như vậy.

Nếu một quảng cáo SEM hoạt động thực sự tốt; hoặc bạn gặp phải sự sụt giảm bất ngờ về doanh số bán hàng; thì bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô nhanh chóng. Tăng lưu lượng truy cập và doanh thu chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Tạm ngừng quảng cáo nếu bạn nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn mức bạn có thể xử lý.

Cuối cùng, chi phí thấp hơn vì bạn biết nhiều hơn về những gì đang hoạt động và những gì không hoạt động. Bạn có thể phân bổ trực tiếp bán hàng cho một quảng cáo.

Đối với SEM, bạn có thể xem cách mọi người phản hồi với quảng cáo. Họ có nhấp vào nó không? Họ có dành thời gian trên trang đích không? Họ có xem video hay nhấp vào thứ gì khác khi ở đó không?

Bạn có thể làm tất cả những điều này với phân tích tiếp thị kỹ thuật số và tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Đưa ra quyết định thông minh hơn về cách bạn chi tiêu tiền tiếp thị khi bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Chiến lược Tiếp thị SEM

1. Tìm hiểu lý do khách hàng của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm

Để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị khác nhau, hãy tìm hiểu lý do tại sao khách hàng của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm. Làm thế nào bạn có thể tận dụng điều đó để kiếm tiền kinh doanh của họ?

Đặc biệt, nếu bạn đang ở trong một không gian cạnh tranh; thì cái nhìn rộng hơn về SEM này có thể là lợi thế cạnh tranh mà bạn cần để có được ROI phù hợp trên SEM.

  • Nghiên cứu – Một người có thể muốn tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ có thể đang nghiên cứu giải pháp cho một vấn đề. Họ có thể đang tìm kiếm nơi tốt nhất để ăn tối tối nay. Họ có thể đang kiểm tra các đánh giá về một doanh nghiệp. Tiếp cận mọi người bằng SEM khi họ đang nghiên cứu. Giúp họ đưa ra quyết định thông minh.
  • Giải trí – Internet là rất nhiều thứ để làm. Một số đang tìm kiếm video. Những người khác đang tìm kiếm trò chơi. Nhiều người được giải trí bằng những câu chuyện mới. Những người khác thích máy tính tài chính. Những người khác muốn học một cái gì đó mới. Suy nghĩ về loại hình giải trí mà mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Liên hệ nó lại với thương hiệu của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để sử dụng SEM để kết nối.
  • Mua thứ gì đó – Họ truy cập Google với ý định mua thứ gì đó. Đây là những người thường có thể bị thuyết phục để mua ngay bây giờ. Hãy biến chúng thành một đề nghị hấp dẫn trong quảng cáo của bạn.

Một điều nữa mà chúng ta cần cân nhắc; đó là mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các trang web cụ thể thay vì nhập địa chỉ.

Họ có thể sử dụng Google để kéo Facebook hoặc Chase banking. Với quảng cáo phù hợp, bạn có thể sử dụng thời gian này để đưa thương hiệu của riêng mình vào tầm ngắm của mục tiêu. Nếu quảng cáo hấp dẫn, bạn sẽ đánh cắp được lần nhấp của họ.

Nhập “Visit Biltmore” vào một tìm kiếm.

Tiếp thị công cụ tìm kiếm: SEM là gì? Tất tần tật về SEM

Trang web chính thức của Biltmore dễ hiểu là ở vị trí số 1 trong Google.

Nhưng Trip Advisor có quảng cáo SEM hấp dẫn này phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

 

Đó là cách nó được thực hiện.

2. Đặt ngân sách

Nếu bạn không có ngân sách, bạn sẽ luôn chi tiêu quá mức. Bạn sẽ “quên” về một số chi phí nhất định; và phải tìm cách thanh toán chúng. Bạn sẽ không nhận ra là bạn đang trả quá nhiTiếp thị công cụ tìm kiếmều.

Ngân sách SEM của bạn nên bao gồm thời gian và tiền bạc cho:

  • Viết
  • Tạo trang đích
  • Nghiên cứu
  • Quản lý các chiến dịch
  • Analytics (các công cụ miễn phí và trả phí cũng như dành thời gian để làm việc đó)
  • CPC (chi phí cho các nhấp chuột)

Ngoài ra, nếu trang web của bạn không thân thiện với người dùng, thân thiện với thiết bị di động và tốc độ nhanh, trước tiên bạn cần thực hiện việc này. Điều đó sẽ yêu cầu đầu tư vào trang web và SEO của bạn.

3. Đặt mục tiêu rõ ràng

Nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ không biết khi nào mình đạt được kết quả. Chiến dịch của bạn có hoạt động không? Mục tiêu không phải lúc nào cũng bán được hàng. Nó có thể là để tạo ra một khách hàng tiềm năng. Nó có thể là để tăng nhận thức về thương hiệu.

Xác định mục tiêu của bạn là gì. Bạn sẽ đo lường nó như thế nào?

Thiết lập kênh Google Analytics để theo dõi điều gì xảy ra khi mọi người truy cập trang web của bạn.

4. Biết mục tiêu của bạn là ai

Biết khách hàng mục tiêu của bạn muốn gì. Tạo quảng cáo của bạn xung quanh những thách thức và mục tiêu này để kiếm được nhấp chuột.

Để hiểu rõ hơn khách hàng mục tiêu của bạn là ai, hãy biên soạn và phân tích dữ liệu về khách hàng hiện tại. Khách hàng mục tiêu của bạn có thể sẽ rất giống họ.

Tiến hành khảo sát và sử dụng phần mềm báo cáo để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn.

Bạn sẽ học được nhiều điều về chúng khi bắt đầu quản lý SEM hiệu quả. Báo cáo trong Quảng cáo cùng với Google Analytics giúp bạn hiểu khách hàng là ai.

Quan trọng hơn, hãy tìm ra cái nào có nhiều khả năng chuyển đổi hơn và chi nhiều tiền hơn.

5. Tạo các trang đích liền mạch

Trang đích là một trang trên trang web của bạn có một mục tiêu cụ thể để hoàn thành. Nó không phải là trang chủ của bạn. Và đó không phải là một trang có nhiều ưu đãi.

Một số quảng cáo có thể chia sẻ trang đích. Điều đó có nghĩa là cả hai đều được chuyển hướng đến một trang web. Nhưng bản thân trang đích rõ ràng phải tiếp tục với thông điệp trong quảng cáo.

Chỉ 48% doanh nghiệp tạo dù chỉ một trang đích mới khi họ khởi chạy chiến dịch.

Nếu quảng cáo cung cấp sách điện tử miễn phí, trang đích sẽ nhanh chóng cho bạn biết cách đổi sách. Trang đích thường không phải là nơi để bán nhiều về bạn là ai hoặc bạn làm gì. Bạn không muốn có nhiều phiền nhiễu trên trang đích của mình.

6. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

SEM là gì nếu không có nghiên cứu từ khóa? Nghiên cứu này cho bạn biết những cụm từ mọi người đang sử dụng để tìm các trang web giống như của bạn. Nó cũng cung cấp cho bạn ý tưởng về số tiền bạn sẽ trả cho từ khóa đó.

Xem xét cách từ khóa phù hợp với bản sao quảng cáo của bạn. Sẽ không có lợi cho bạn trong SEM nếu bạn chỉ bao gồm nhiều từ khóa nếu bạn có thể. Nếu chúng không liên quan hoặc không phù hợp với quảng cáo; chúng sẽ làm giảm điểm chất lượng của bạn theo thời gian. Hãy nhớ rằng, điều đó có nghĩa là bạn phải trả nhiều hơn.

7. Giữ Quality Score cao

Giữ cho Điểm chất lượng tăng lên.

Trong Quảng cáo, điểm chất lượng được xác định bằng cách quảng cáo của bạn hoạt động tốt như thế nào trong các lĩnh vực sau:

  • CTR (tỷ lệ nhấp) Phần trăm hiển thị dẫn đến một nhấp chuột?
  • Mức độ liên quan của từ khóa – Nếu mọi người không nhấp vào quảng cáo khi họ nhập từ khóa đó, thì quảng cáo dường như không có liên quan cho từ khóa đó.
  • Chất lượng trang đích – Có, Google đang xem điều gì xảy ra sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Nếu người đó nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn hoặc không nhấp vào CTA của bạn, thì có vẻ như bạn có trải nghiệm trang web không tốt hoặc quảng cáo của bạn gây hiểu lầm.
  • Mức độ liên quan của văn bản quảng cáo – mức độ liên quan của văn bản quảng cáo trong tìm kiếm
  • Hiệu suất lịch sử – Bắt đầu chạy các chiến dịch. Bỏ qua điểm chất lượng. Nếu bạn làm vậy, sẽ mất một khoảng thời gian để khôi phục vì Quảng cáo xem xét hiệu quả hoạt động của bạn theo thời gian.

Điểm chất lượng là một yếu tố thực sự trong khả năng chi trả của Quảng cáo. Những người có điểm thấp trả nhiều hơn 400% so với những người có điểm trung bình. Những người có số điểm tuyệt vời sẽ trả ít hơn rất nhiều.

SEM là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn?

Đó là một hình thức quảng cáo nhắm mục tiêu đến mọi người khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó trong một công cụ tìm kiếm như Google. Đó là một cách hiệu quả để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng; và hướng dẫn họ đến trang web của bạn. Vì SEM có khả năng mở rộng rất cao nên SEM luôn là quy mô hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ. Nó phát triển khi bạn lớn lên. Trong khi đó, nó sẽ càng ‘lớn lên’ khi doanh nghiệp của bạn càng phát triển.

Nhưng cuối cùng bạn có thể chi tiêu quá nhiều trong SEM nếu bạn không đặt mục tiêu và ngân sách. Bạn sẽ phải trả thêm chi phí nếu không giữ được điểm chất lượng. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa ngân sách tiếp thị doanh nghiệp của bạn; và đưa ra những chiến lược phù hợp cho SEM.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *