#6 mẹo hữu ích để tăng doanh số bán hàng năm 2021 của bạn với PayPal

Một năm sắp qua đi đồng nghĩa với việc bạn phải lập kế hoạch cho một năm mới sắp đi. Mỗi ngày trôi qua, thị trường luôn có những biến đổi. Bạn không thể áp dụng chiến lược của năm nay cho hoạt động năm sau được. Bạn cũng sẽ không muốn doanh thu và lợi nhuận của mình chỉ giữ ở mức trung bình; mà không tăng mạnh qua các năm? Đại dịch Covid-19 vào năm 2020 đã thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và mua sắm; kết quả là nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn #6 mẹo bán hàng trực tuyến để tăng doanh số bán hàng năm 2021 với Paypal.

Khi bước sang một năm mới, bạn có thể làm gì để tăng doanh số bán hàng năm 2021 của mình?

1. Xem xét hành vi của khách hàng đã thay đổi như thế nào

Đại dịch Covid đã góp phần thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng vào năm 2020. Theo các chuyên gia dự báo rằng; có khả năng nó vẫn còn sẽ ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng vào năm 2021. Khi bạn lập kế hoạch cho năm tới; hãy nghĩ xem những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào:

  • Mua sắm trực tuyến nhiều hơn

Mua sắm trực tuyến đã tăng 70% ở Châu Á – Thái Bình Dương, hơn gấp đôi ở Mỹ; và tăng 50% ở Châu Âu.

  • Tặng quà trực tuyến nhiều hơn

Đại dịch hạn chế sự giao tiếp và các lịch trình. Vì vậy, thay vì đến thăm những người thân ở xa; mọi người đang mua sắm và gửi quà trực tuyến cho nhau trong các ngày lễ và kỷ niệm lớn như Ngày lễ tình nhân; Tết Nguyên đán, 8/3, sinh nhật…

  • Mọi người mong muốn nhiều hơn về sự tiện lợi và an toàn

Trong năm 2020, người mua sắm thường sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà. Việc này vừa đem đến sự tiện lợi cho họ; vừa giảm sự tiếp xúc trong mùa dịch.

  • Quan tâm đến giá rẻ và các mặt hàng thiết yếu

Người mua sắm tập trung nhiều hơn vào các mặt hàng thiết yếu hơn là những thứ xa xỉ; và nhìn vào giá trị đồng tiền hơn là lòng trung thành với thương hiệu.

  • Cộng đồng, kết nối và quan tâm

Đại dịch cũng khiến mọi người cảm thấy gắn kết hơn với cộng đồng địa phương của họ; và quan tâm đến giá trị và mục đích của các thương hiệu mà họ mua.

2. Lập kế hoạch

Lập kế hoạch có thể giúp bạn hạn chế sự lãng phí về mặt tiền bạc; thời gian và bỏ lỡ những cơ hội quý giá. Đối với nhiều doanh nghiệp, năm 2020 là một năm mà mọi người đều sống với chống chọi với đại dịch. Khi xem xét đến năm 2021; làm thế nào bạn có thể chuẩn bị tốt hơn tình hình kinh doanh nếu các yếu tố như đại dịch vẫn còn gây ảnh hưởng? Hãy xem xét những điều sau:

  • Lập kế hoạch tài chính hoặc ngân sách

Bạn không thể xây dựng doanh nghiệp thành công nếu không hiểu gì về chi phí; doanh số và lợi nhuận của mình. Sử dụng phần mềm kế toán hoặc bảng tính để lập kế hoạch bán hàng của bạn theo tháng; chi phí cố định (như tiền thuê, lưu trữ website,…) và các chi phí biến đổi (như vận chuyển, tiếp thị,….).

  • Xem xét dòng tiền của bạn

Lập kế hoạch trước cho nhu cầu tiền mặt của bạn và nếu cần; hãy khám phá các giải pháp cấp vốn cho các yêu cầu vốn lưu động của bạn.

  • Tạo kịch bản What-If

Một cách tiếp cận tốt để quản lý rủi ro là tạo ra các kịch bản ngân sách thay thế. Chẳng hạn, điều gì sẽ xảy ra nếu doanh số của bạn thấp hơn 10% so với kế hoạch? Hay 20%? Điều gì sẽ xảy ra nếu chi phí của tôi tăng 5%? Những điều này có thể giúp bạn chuẩn bị cho những điều xảy ra bất ngờ.

  • Viết kế hoạch tiếp thị

Một kế hoạch tiếp thị đơn giản sẽ giúp bạn quyết định nhắm mục tiêu đến quốc gia hay địa phương nào và vào ngày lễ nào; phương pháp bán hàng nào bạn định sẽ sử dụng; sản phẩm bạn sẽ quảng cáo là gì và số tiền bạn dự định chi tiêu cho mỗi loại là bao nhiêu.

  • Lên kế hoạch cho trường hợp xấu nhất

Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có đủ tiền mặt dự trữ trong trường hợp bạn có một năm ‘tồi tệ’; và đảm bảo rằng bạn có kế hoạch kinh doanh liên tục để giúp bạn đối phó với những điều bất ngờ.

Khi bạn lập kế hoạch cho năm 2021, hãy nghĩ về doanh nghiệp của bạn; và vai trò của nó trong cộng đồng. Mọi người đều bị ảnh hưởng nặng nề; và khách hàng muốn biết rằng bạn luôn sẵn sàng trợ giúp họ. Vì vậy hãy cân nhắc cách bạn có thể đầu tư vào cộng đồng của mình; hoặc tham gia vào quan hệ đối tác địa phương để giúp cộng đồng của bạn phát triển.

3. Nâng cao kỹ thuật số và di động mạnh mẽ

Hãy đảm bảo website của bạn được cập nhật; và được tối ưu hóa cho việc tăng lượt truy cập; tăng doanh số bán hàng trực tuyến và khách hàng xuyên biên giới. Gần ba phần tư (73%) người mua sắm hiện sử dụng thiết bị di động. Vì vậy, hãy đảm bảo website và quy trình thanh toán của bạn được tối ưu hóa cho khách hàng sử dụng thiết bị di động.

Giúp mọi người thanh toán theo cách họ thích

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để cải thiện trang web của mình là sắp xếp hợp lý quy trình thanh toán; đặc biệt là đối với người dùng di động và khách hàng quốc tế.

Không ai thích nhập số thẻ và chi tiết cá nhân trên một màn hình cảm ứng nhỏ; vì vậy hãy sử dụng một tùy chọn như PayPal Checkout để giảm thiểu thông tin đầu vào mà khách hàng của bạn yêu cầu. Việc hiển thị các nút PayPal Checkout trên trang chủ của bạn và mọi trang sản phẩm cũng có thể giúp khách hàng dễ dàng hoàn tất việc mua hàng mà không bị phân tâm.

Một trong năm người mua sắm sẽ từ bỏ mua hàng nếu họ không thể thanh toán theo cách họ muốn. Người mua sắm trực tuyến có nhiều khả năng mua hàng ở nước ngoài hơn; nếu họ có thể làm như vậy bằng đơn vị tiền tệ của họ; vì vậy hãy chọn giải pháp thanh toán giúp bạn hiển thị giá bằng nội tệ của người mua sắm.

Nếu bạn cần một trang web, hãy cân nhắc trình tạo trang web thương mại điện tử; hoặc nền tảng thương mại điện tử. Đây có thể là cách nhanh hơn để thiết lập; và chạy một trang web so với việc tạo và viết mã từ đầu. PayPal được tích hợp vào nhiều nền tảng thương mại điện tử để bạn có thể dễ dàng thiết lập cửa hàng bạn cần với nhà cung cấp thanh toán đáng tin cậy. Chúng bao gồm Magento, Shopify, WooCommerce và Wix.

4. Đạt được phạm vi tiếp cận với các thị trường và kênh mới

  • Tìm kiếm thị trường mới

Doanh số bán hàng trực tuyến xuyên biên giới đang tăng với tốc độ gấp đôi so với doanh số bán hàng trực tuyến trong nước. Mọi người đang tìm kiếm các thương hiệu mới và cách thức để gửi quà tặng. Điều đó có nghĩa là đây có thể là thời điểm tốt để nhắm mục tiêu khách hàng mới ở các quốc gia khác.

Bắt đầu bằng cách suy nghĩ sáng tạo xem những ngày lễ nào phù hợp nhất với khách hàng và sản phẩm bạn đã có. Ví dụ: nếu bạn có nhiều khách hàng ở Trung Quốc, việc tạo chương trình khuyến mãi cho Tết Nguyên đán có thể là một ý tưởng hay. Nếu bạn bán trang phục hóa trang, hãy nghĩ đến việc nhắm mục tiêu Day of the Dead của Mexico hoặc Halloween.

  • Tìm kênh mới

Bạn đã bán hàng trực tuyến hay bạn mới bắt đầu? Có thể bạn không chắc liệu bán hàng trực tuyến có phù hợp với doanh nghiệp của mình không? Hoặc, có lẽ bạn chỉ bán hàng trên một thị trường duy nhất (như Shopee, Lazada, Alibaba hoặc Flipkart) hoặc nền tảng xã hội.

Bạn nên khám phá nhiều cách để tiếp cận khách hàng nhất có thể: trên trang web của riêng bạn và một loạt các kênh truyền thông xã hội. Tìm kiếm những nơi phù hợp nhất với sản phẩm và thị trường của bạn. Ví dụ, Etsy là một thị trường rất phổ biến trên toàn thế giới về hàng thủ công; trong khi Flipkart là thị trường lớn nhất ở Ấn Độ. Các phương tiện truyền thông xã hội như thị trường Instagram và Facebook rất phù hợp cho các sản phẩm trực quan; trong khi LinkedIn được nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp.

  • Truyền thông xã hội

Mọi người đang dành nhiều thời gian ở nhà để lướt qua các nguồn cấp dữ liệu xã hội của họ. Đây là một cách tốt để tương tác với khách hàng; và trở thành một phần trong cuộc trò chuyện của họ. Nếu bạn không sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình; thì hãy nghĩ đến việc thử nghiệm 1 hoặc 2 nền tảng. Khách hàng cũng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để gửi tin nhắn trực tiếp; vì vậy hãy bật trả lời tự động của bạn trong thời gian bận rộn để quản lý kỳ vọng của khách hàng. Luôn trả lời bình luận và hộp thư đến hàng ngày; khuyến khích người theo dõi chia sẻ ý kiến ​​của họ về bài đăng của bạn.

5. Xây dựng lòng tin của khách hàng

Người mua hàng có thể chưa nghe nói về doanh nghiệp của bạn trước đây; nhưng bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách hiển thị tên doanh nghiệp của bạn. Cho mọi người biết, ngay từ trang chủ của bạn, rằng bạn chấp nhận thanh toán bằng PayPal là một ví dụ. Các dấu hiệu tin cậy khác bao gồm huy hiệu bảo mật (như chứng nhận SSL), tư cách thành viên của các tổ chức chuyên môn và xác nhận của bên thứ ba.\

Những dấu hiệu này rất quan trọng khi bạn bán hàng cho khách hàng ở các quốc gia khác nhau. Đại dịch đã khiến người mua sắm nhận thức rõ hơn về các vấn đề sức khỏe và an toàn; vì vậy hãy sử dụng trang web của bạn để chia sẻ các biện pháp an toàn mà bạn đã áp dụng. Chẳng hạn như menu và thanh toán không tiếp xúc; nhấp và thu tiền cho khách hàng địa phương.

Bạn cũng có thể xây dựng lòng tin bằng cách minh bạch thông tin mà khách hàng có thể muốn biết và làm cho nó dễ dàng tìm thấy.

Ví dụ:

  • Thông tin liên lạc
  • Chính sách trả hàng
  • Tình trạng đơn hàng
  • Mô tả sản phẩm đầy đủ và minh bạch
  • Phản hồi khách hàng

6. Xem xét lại hoạt động tiếp thị của bạn

  • Bắt đầu bằng sự đồng cảm

Chia sẻ những câu chuyện xác thực và đánh giá lại hình ảnh, ngôn ngữ và giọng điệu (trên web và mạng xã hội); để đảm bảo chúng tương thích với mối quan tâm của khách hàng. Hãy nghĩ về tiếp thị có trách nhiệm và cách doanh nghiệp của bạn có thể hỗ trợ cộng đồng địa phương.

  • Sáng tạo với hoạt động tiếp thị của bạn

Thử các chiến thuật mới. Ví dụ: sử dụng video hoặc đào tạo trực tuyến; suy nghĩ về các sự kiện trực tuyến; hoặc bắt đầu một blog. Những điều này có thể giúp bạn xây dựng quan hệ với khách hàng của mình.

  • Chiến lược xã hội và kỹ thuật số

Xem xét cách quảng cáo trực tuyến có trả tiền có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mới, ngay cả ở các thị trường mới.

Nếu bạn có một trang web, hãy xem xét kỹ SEO của bạn; tối ưu hóa trang chủ và trang sản phẩm của bạn để phản ánh xu hướng tìm kiếm; và hành vi mua sắm đã thay đổi như thế nào. Ví dụ: các cụm từ như “mở ngay bây giờ”, “gần tôi” và “giao hàng” rất quan trọng khi khách hàng không muốn mua hàng trực tuyến ở quá xa.

  • Tự động hóa hoạt động tiếp thị của bạn

Khám phá các giải pháp tự động hóa tiếp thị có thể giúp khôi phục việc bỏ qua giỏ hàng, ví dụ: bằng cách gửi lời nhắc qua email cho những người mua sắm gần đây trên trang web của bạn.

Khi chúng ta bước vào năm 2021, hãy giữ cho các chiến lược của bạn nhanh nhẹn; để bạn có thể nhanh chóng thay đổi khi điều kiện thị trường thay đổi. Ngoài ra, hãy cân nhắc lượng thời gian và nhân viên bạn cần để quản lý các khía cạnh trực tuyến của doanh nghiệp bao gồm cập nhật nội dung trang web, chiến thuật SEO & Remarketing.

PayPal có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng vào năm 2021?

PayPal giúp bạn trở thành một doanh nghiệp toàn cầu có thể kết nối với hơn 340 triệu khách hàng của PayPal tại hơn 200 thị trường trên thế giới.

Nó cũng dễ dàng tích hợp vào trang web thương mại điện tử hiện có của bạn. Một số giải pháp thanh toán phức tạp và tốn thời gian để triển khai nhưng với PayPal Checkout, tất cả những gì cần thiết là một sự tích hợp và PayPal luôn cập nhật từ đó. Nó có thể đơn giản như sao chép/dán một dòng mã mà bạn hoặc nhà phát triển của bạn có thể thực hiện. Hoặc bạn có thể dễ dàng tích hợp nó vào giỏ hàng của mình thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Hi vọng qua những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn có thể lập một kế hoạch hoàn hảo cho năm 2021, góp phần làm tăng doanh số bán hàng của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *