Nhiều người dùng iPhone 12 và 12 Pro phàn nàn về việc không nhận được tin nhắn từ máy Android

Kể từ khi phát hành các mẫu iPhone mới, nhiều người dùng iPhone 1212 Pro đã gặp phải sự cố với ứng dụng Tin nhắn. Người dùng phàn nàn về việc không nhìn thấy tin nhắn SMS từ bạn bè, thiếu tin nhắn văn bản trong các cuộc trò chuyện nhóm và không nhận được thông báo khi có tin nhắn văn bản.

Không rõ đây là sự cố liên quan cụ thể đến các mẫu ‌iPhone 12‌ hay là vấn đề rộng của iOS 14.1 và iOS 14.2; nhưng phần lớn các khiếu nại dường như đến từ những người sử dụng ‌iPhone 12‌.

Người dùng iPhone 12 và 12 Pro phàn nàn về việc không nhận được tin nhắn từ máy Android

Những người đang gặp phải tin nhắn SMS bị nhỡ chỉ đơn giản là không nhìn thấy một số tin nhắn văn bản được gửi từ thiết bị Android. Một thành viên FraXis của diễn đàn MacRumors chia sẻ rằng:

“Tôi vừa nâng cấp lên ‌iPhone 12‌ (từ iPhone 11 Max Pro) và tôi đang nhắn tin nhóm với con mình. Một trong những đứa con của tôi là người dùng Android. Tối qua cậu ấy đến gặp tôi và hỏi tôi tại sao tôi không trả lời hai tin nhắn của cậu ấy mà cậuấy đã gửi trong nhóm. Tôi đã kiểm tra ‌iPhone‌ của mình; và tôi không nhận được bất kỳ tin nhắn văn bản nào từ con tôi trong cuộc trò chuyện nhóm. Sau đó, con cho tôi xem điện thoại của anh ấy; và chắc chắn, anh ấy đã gửi chúng cho nhóm”.

Hầu hết những người bị thiếu tin nhắn SMS không nhìn thấy chúng trong các cuộc trò chuyện nhóm; nhưng có báo cáo về một số tin nhắn độc lập không được gửi. Một thành viên khác cũng chia sẻ rằng:

“Tôi đang gặp cùng một vấn đề. Có vẻ như tôi đang gặp sự cố trong nhóm chỉ với người dùng Android. Tôi đã rất bối rối trong các tin nhắn của chúng tôi trong vài ngày qua. Bạn bè của tôi và tôi vừa thử nghiệm với iMessage; và nó dường như không có bất kỳ vấn đề gì với người dùng Apple. Tôi đã báo cáo lỗi cho Apple. Tôi chỉ nhận thấy điều này sau khi nâng cấp lên iPhone 12 Pro từ iPhone XS. Chạy iOS 14.1 trên Verizon. Tôi đã xóa mọi tin nhắn văn bản trên điện thoại của mình và khởi động lại; tắt iMessage và bật lại. Hy vọng điều này sẽ có hiệu quả”.

“Cũng có những phàn nàn riêng biệt về việc Tin nhắn được nhận, nhưng không có thông báo nào hiển thị. Đây là một vấn đề mà ngay cả ‌iPhone 12‌ và iOS 14 đã có từ trước; vì chúng tôi cũng đã từng gặp vấn đề với nó trước đó.”

“Tôi đang gặp sự cố chỉ với một người duy nhất và đó không phải là SMS; mà là iMessage. Tôi đã nhắn tin với mẹ tôi vào đêm qua và bà ấy đã cập nhật lên 14.2 trên XR của mình trong quá trình này. Ngay sau đó, cô ấy ngừng trả lời tin nhắn của tôi. Tôi đã gửi cho cô ấy một cái khác; và cô ấy nói rằng cô ấy chưa bao giờ xem tin nhắn. Sau đó, tôi không nhận được bất kỳ cảnh báo nào nữa. Tôi phải mở ứng dụng tin nhắn và kiểm tra xem có tin nhắn hay không.”

Một số người dùng Verizon đã có thể giải quyết tin nhắn SMS của họ bằng cách tải xuống ứng dụng Verizon Message +; nhưng đây không phải là bản sửa lỗi hoàn chỉnh cho tất cả mọi người; và nó không hoạt động với tất cả người dùng không phải Verizon.

Điều này có nghĩa là nhiều người phải tải thêm ứng dụng này từ nhà mạng để có thể nhận tin nhắn SMS. Một số người dùng phải reset máy để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên; thì không phải ai cũng áp dụng phương án này mà đạt được hiệu quả. Cũng có những người thử tắt 5G nhưng không thành công.

Apple cho biết, vấn đề này có thể là do nhà cung cấp dịch vụ mạng; họ sẽ khắc phục trong các bản cập nhật phần mềm sắp tới. iPhone 12 là dòng điện thoại Apple mới ra mắt với nhiều thay đổi như có khung vuông; màn hình phủ ceramic bền bỉ, chip xử lý mới nhất A14 Bionic. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng gây ra nhiều tranh cãi khi không kèm theo củ sạc và tai nghe khi mua điện thoại; một số người phàn nàn có hiện tượng hao pin, nóng máy khi dùng sim của một số nhà mạng.

Cũng theo các chuyên gia, đây có thể là một vấn đề mà các nhà cung cấp dịch vụ cần giải quyết khi cập nhật firmware; hoặc Apple cần khắc phục trong bản cập nhật phần mềm sắp tới. Có vẻ như đây là một vấn đề trong cả iOS 14.1 và iOS 14.2; và vẫn còn quá sớm để biết liệu iOS 14.3 có bị ảnh hưởng hay không. iPhone 12 dự kiến sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 27 tháng 11 sắp tới.

Bạn có gặp sự cố khi nhận một số tin nhắn trên các kiểu máy ‌iPhone 12‌ và 12 Pro không?

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *