Hé lộ thông tin iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt vào tháng 9/2022

Thông tin về việc ‘ông trùm’ iPhone muốn phát triển một chiếc smartphone gập đã xuất hiện từ lâu. Nhưng gần đây đang rộ lên tin đồn Apple có thể đang thực hiện nghiên cứu iPhone màn hình gập. Theo báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy rằng Foxconn – đối tác lắp ráp lâu dài của gã khổng lồ công nghệ, đang thử nghiệm điện thoại thông minh gập. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chúng ta có thể thấy nó trong quý 3 năm 2022, cụ thể là tháng 9/2022.

Các báo cáo trước đây đã chốt iPhone có thể gập lại với mức giá $1,499

Một báo cáo mới từ Economic Daily News (UDN) của Trung Quốc nói về mối quan hệ đối tác của Apple và Foxconn vượt ra ngoài việc lắp ráp iPhone kiểu dáng ‘candy-bar’. Lần này, Apple được cho là đã yêu cầu Foxconn kiểm tra màn hình có thể gập lại cũng như vòng bi của nó. Những vòng bi chịu trách nhiệm cho việc gấp màn hình có thể sẽ được lấy từ các nhà cung cấp khác nhau. Các nhà sản xuất Đài Loan With New Nikko sẽ là nhà cung cấp chính cho việc lắp ráp cùng với Hon Hai. Ngoài ra, có nhiều đối tác để xem xét vòng bi. Báo cáo tuyên bố rằng Samsung sẽ cung cấp bảng điều khiển cho màn hình và công việc đang được tiến hành với tốc độ nhanh chóng để phù hợp với ngày mục tiêu ra mắt. Và Foxconn sẽ đảm nhận khâu lắp ráp cuối cùng.

Ở giai đoạn này, còn quá sớm để nói liệu iPhone gập lại sẽ sử dụng công nghệ OLED hay microLED. Quyết định sử dụng công nghệ OLED hay microLED là rất quan trọng; vì hai màn hình sẽ ảnh hưởng đến các phương pháp lắp ráp tiếp theo khá khác biệt với nhau. Việc chuyển đổi sang microLED có thể mất khoảng ba đến bốn năm nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Dự kiến iPhone màn hình gập vào tháng 9 năm 2022.. Apple được cho là đã mua màn hình có thể gập lại từ Samsung trước đây, cho thấy gã khổng lồ Hàn Quốc có thể sẽ là nhà cung cấp chính của linh kiện này.

Đương nhiên, Apple sẽ muốn có nhiều đối tác về phía mình để định giá tốt hơn cho những màn hình có thể gập lại này. Tuy nhiên, nếu chất lượng từ các nhà sản xuất khác không theo yêu cầu của Apple, họ sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chọn Samsung làm nhà cung cấp chính, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải trả cho công ty một khoản phí bảo hiểm. Đối với bản phát hành dự kiến ​​của iPhone có thể gập lại, báo cáo này tuyên bố ra mắt vào tháng 9 năm 2022, dựa trên thông tin từ các nguồn chuỗi cung ứng.

Theo một tin đồn trước đó, chiếc iPhone có thể gập lại này sẽ có mức giá 1.499 USD, cùng với 256GB bộ nhớ trong. Không giống như các đối thủ cạnh tranh của Apple, hãng hy vọng thiết bị này sẽ có khả năng chịu gập cao, đó là lý do tại sao Foxconn sẽ thực hiện hơn 100.000 thử nghiệm đóng mở trên các nguyên mẫu khác nhau. Báo cáo của Trung Quốc cho thấy quy trình như vậy là phổ biến và các máy tính xách tay thông thường trải qua các bài kiểm tra đóng mở khoảng 20.000 đến 30.000 lần. Giả sử nó vượt qua giai đoạn này, Apple sẽ tiến thêm một bước nữa để phát hành nó.

Trước đó, Jon Prosser đã tweet rằng smartphone gập lại của Apple sẽ có hai tấm nền hiển thị riêng biệt được kết nối bằng bản lề.

Hé lộ thông tin iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt vào tháng 9/2022

Bạn có mong chờ vào iPhone màn hình gập của Apple trong năm 2022. Hãy cùng chúng tôi thảo luận về tương lai của ‘siêu phẩm’ này trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *