#9 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong các điều kiện cần thiết để doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển; đặc biệt là phân tích các nền tảng xã hội. Bởi các nền tảng xã hội là một phần quan trọng của hoạt động tiếp thị doanh nghiệp. Trong số đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới; chiếm 80% lưu lượng truy cập trên mạng xã hội. Nhiều công ty chọn cách thiết lập tài khoản doanh nghiệp trên Facebook và quảng cáo. Tất cả những gì chúng ta phải làm là phân tích chiến lược Facebook của đối thủ cạnh tranh.

Phân tích quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Bất kể bạn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực gì, bạn cũng cần phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, có rất nhiều kênh tiếp thị và nhiều ý tưởng quảng cáo. Tất cả chúng ta cần phải định hướng lại doanh nghiệp mình; và thu thập dữ liệu mà người dùng thích. Nắm bắt người dùng để phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo của chúng tôi.

Tại sao phải phân tích quảng cáo từ các đối thủ cạnh tranh trên Facebook?

Vì phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trên Facebook có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường. Nó cũng có thể giúp bạn cập nhật và tạo ra các ý tưởng quảng cáo mới.
Tất nhiên, bạn có thể sử dụng dữ liệu thư viện quảng cáo chính thức của Facebook. Nhưng nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh về quảng cáo; thì bạn sẽ cần một công cụ như vậy để giúp nhanh chóng phân tích quảng cáo trên Facebook của đối thủ cạnh tranh.

Công cụ phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

1. BigSpy

Đây là một trong những công cụ quảng cáo facebook trực tuyến – Bigspy. Bigspy có một cơ sở dữ liệu khổng lồ bao gồm hầu hết mọi loại quảng cáo; phân khúc thị trường ở bất kỳ quốc gia nào. Nó có hơn 100 triệu quảng cáo; và hơn 40 loại quảng cáo từ hơn 40 quốc gia và khu vực. Và nó vẫn đang phát triển. Bạn có thể dễ dàng nhận được các kênh và quảng cáo trên mạng xã hội chỉ trong vài giây.
Bigspy cũng cung cấp các bố cục trực quan cho người mới bắt đầu và các chuyên gia.

công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Bigspy bao gồm tổng cộng 14 bộ lọc quảng cáo, nhiều loại trừ từ khóa và 5 cách xếp hạng quảng cáo giúp người dùng tìm được quảng cáo phù hợp nhất.
Ngoài nhiều phương pháp lọc, Bigspy cũng có thể theo dõi hiệu suất của quảng cáo. Người dùng có thể thấy những thay đổi về lượt thích và chia sẻ trong từng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trên BigSpy.

Chúng ta đều biết rằng một phần lớn tỷ lệ nhấp của quảng cáo phụ thuộc vào quảng cáo, vì vậy trên BigSpy, bạn có thể tải trực tiếp quảng cáo của đối thủ cạnh tranh xuống.
Đối với mỗi trang của BigSpy, BigSpy phân tích thời gian quảng cáo, hiệu suất, trang đích, đặc điểm của đối tượng và các yếu tố quảng cáo khác.
Ngoài phần giới thiệu ngắn gọn ở trên, BigSpy còn rất nhiều chức năng khác mà người dùng cần khám phá từng cái một.

Nó bao gồm phiên bản miễn phí, phiên bản cơ sở $9 hàng tháng, phiên bản nâng cấp hàng tháng $99.

2.SocialPeta

công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook

SocialPeta là một công cụ phân tích quảng cáo đối thủ cạnh tranh cấp chuyên nghiệp. Nó cung cấp các chiến lược tiếp thị quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp lớn. SocialPeta có thể giám sát quảng cáo trên nhiều nền tảng tại hơn 50 quốc gia. SocialPeta hiện hỗ trợ các nền tảng quảng cáo như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, Youtube, Google, Yahoo, v.v.

Phân tích quảng cáo đối thủ cạnh tranh của SocialPeta toàn diện và cụ thể hơn. Nó phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh từ nhiều góc độ và cấp độ, chẳng hạn như tính sáng tạo của quảng cáo, hiệu quả quảng cáo, ngân sách quảng cáo, bản sao quảng cáo và đám đông quảng cáo.

SocialPeta đã lưu trữ hơn 500 triệu quảng cáo cho đến nay. Là một công cụ phân tích quảng cáo chuyên nghiệp, độ sâu và quan điểm phân tích của nó rất có giá trị.
Nếu một công ty muốn phân tích quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, muốn tăng ngân sách quảng cáo trên Facebook và thu được nhiều kết quả quảng bá hơn, SocialPeta có thể giúp bạn.
Giá: Từ $ 59 mỗi tháng

Các công cụ phân tích tiếp thị của đối thủ cạnh tranh

3.SproutSocial

công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Sproutsocial là một công cụ quản lý và phân tích cho các nền tảng truyền thông xã hội. Khi phân tích các đối thủ cạnh tranh của Facebook, mầm non sẽ so sánh hiệu suất tổng thể của Facebook với các đối thủ cạnh tranh. Và tạo ra một báo cáo đẹp và hấp dẫn có thể được xuất sang định dạng pdf.

Báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook của Sproutsocial chứa nhiều dữ liệu facebook. Ví dụ: phân tích mức độ tương tác, những thay đổi trong tăng trưởng người hâm mộ, biểu đồ tin nhắn trò chuyện, giám sát thương hiệu, v.v.

Báo cáo phân tích của SproutSocial có thể áp dụng cho các doanh nghiệp, nó có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn dữ liệu chi tiết về Trang Facebook của đối thủ cạnh tranh. Thông qua báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook, các công ty có thể hiểu được sự khác biệt về tỷ lệ gắn kết thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh.
Chi phí: $ 99 đến $ 249 mỗi tháng

4. Agorapulse

Agorapulse là phần mềm quản lý mạng xã hội đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn quản lý nội dung và tăng mức độ tương tác trên Facebook. Các chức năng chính của Agorapulse là: xuất bản nội dung, phân tích dữ liệu, quản lý đối tượng và tính toán mức độ tương tác
Agorapulse có thể được sử dụng để lên lịch và xuất bản các bài đăng trên facebook, theo dõi mức độ tương tác và hoạt động, sau đó phân tích dữ liệu này.
Trong quá trình phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook, Agorapulse có thể tạo báo cáo so sánh đối thủ cạnh tranh của Facebook. Báo cáo do Agorapulse tạo ra rất toàn diện và có vẻ tuyệt vời. Nó cho phép bạn xuất dưới dạng bản trình bày PowerPoint.

Với Agorapulse, bạn có thể phân tích các trang Facebook và so sánh chúng để hiểu đối thủ cạnh tranh của mình. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều báo cáo để giúp bạn theo dõi công việc của mình. Nó có khả năng cộng tác quy trình làm việc cho các nhóm lớn.

Dữ liệu của Agorapulse trên báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh của Facebook: tăng trưởng người hâm mộ đối thủ cạnh tranh, tỷ lệ tương tác của đối thủ cạnh tranh, bài đăng của đối thủ cạnh tranh, đối tượng đối thủ cạnh tranh và các thẻ được đối thủ cạnh tranh sử dụng
Định giá: $ 99 đến $ 499 mỗi tháng

5.Fanpage Karma

công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Fanpage Karma là một công cụ quản lý Facebook đa năng. Với Fanpage Karma, bạn có thể dễ dàng lên lịch đăng bài, thu thập dữ liệu, theo dõi những người có ảnh hưởng, theo dõi đối thủ cạnh tranh, theo dõi tỷ lệ tương tác,….

Bạn có thể dễ dàng viết và đăng. Nó có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết hữu ích về xuất bản. Nó có thể giúp bạn theo dõi số lượng trang và hồ sơ không giới hạn.
Người dùng có thể phân tích hoạt động của người hâm mộ và người theo dõi của họ. Phân tích và so sánh dữ liệu chính trên các trang khác nhau, thậm chí cả dữ liệu từ các đối thủ cạnh tranh.
Định giá: $ 69,9 mỗi tháng

Phân tích đối tượng của đối thủ cạnh tranh

6. AdTargeting

Mỗi kết quả tìm kiếm trên Facebook chỉ hiển thị khoảng 25 sở thích, không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhà quảng cáo. Nhưng bạn có thể sử dụng công cụ nhắm mục tiêu theo sở thích của Facebook để được trợ giúp.

AdTargeting là một trong những công cụ nhắm mục tiêu theo sở thích tốt nhất của Facebook. Bạn Nhận được nhiều sở thích ẩn hơn cho quảng cáo Facebook của mình để nhắm mục tiêu đến đối tượng chính xác và thậm chí là đối tượng của đối thủ cạnh tranh của bạn. Sử dụng AdTargeting để nhắm mục tiêu đến đối tượng của đối thủ cạnh tranh của bạn và nhận báo cáo phân tích đối tượng để nhắm mục tiêu dễ dàng hơn, bạn chỉ cần nhập tên thương hiệu hoặc mối quan tâm chính của đối thủ vào AdTargeting.

công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Công cụ phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh

7. Buffer

Buffer là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội rất phổ biến. Nó có thể giúp bạn sắp xếp và đăng các bài đăng trên mạng xã hội.
Giao diện dễ sử dụng được các doanh nghiệp lớn nhỏ yêu thích. Nó chứa các tiện ích mở rộng trình duyệt tích hợp liền mạch với Chrome, WordPress và các công cụ khác để tìm nội dung cần phân phối.
Và nó cung cấp phân tích và thông tin chi tiết về mức độ phù hợp, lượt thích và lượt đề cập của các bài đăng.

Buffer là một công cụ phân tích nội dung đối thủ cạnh tranh hoàn hảo của Facebook. Vì với Buffer, bạn có thể xem các bài viết được chuyển đổi tốt nhất từ ​​nhiều đối thủ cạnh tranh trong tuần qua.
Sau khi sử dụng Buffer, hãy mở Insights trang danh sách của Facebook, nơi bạn có thể xem những thay đổi về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh, bạn bè hoặc ngành trong tuần qua. Sau đó, bạn có thể nhấp vào bất kỳ fanpage nào của đối thủ cạnh tranh và xem các bài đăng của đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, sử dụng Buffer, bạn có thể phân tích nội dung của các đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

Giá cả: miễn phí, $ 10 mỗi tháng đến $ 399 mỗi tháng

Phân tích chỉ số của đối thủ cạnh tranh

8. Page Competition Gauge

Facebook có một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh của riêng mình. Trong công cụ phân tích này, bạn có thể xem bài đăng của đối thủ cạnh tranh của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người, lượt thích và nhận xét mà bạn chia sẻ. Trong khi đó, trên trang này, thuật toán Facebook sẽ tự động chọn ra 5 đối thủ dựa trên sản phẩm của bạn. Tất nhiên, bạn có thể chọn lại 5 đối thủ cạnh tranh. Facebook hiển thị các thay đổi hàng tuần trong dữ liệu của đối thủ cạnh tranh.

Hướng dẫn:

Để sử dụng tính năng này, hãy truy cập Facebook Page Insights. Cuộn xuống trong Data Insight cho đến khi bạn nhìn thấy “Các trang để xem”.
Theo mặc định, Facebook hiển thị cho bạn năm đối thủ cạnh tranh tiềm năng và tất nhiên, bạn có thể đặt lại bằng cách nhấp vào “Xem thêm các trang được đề xuất”.
Khi bạn thêm đối thủ cạnh tranh trên trang đã xem, bạn có thể xem hoạt động, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của đối thủ cạnh tranh.
Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu cách bạn làm việc và những gì bạn có thể cần thay đổi.

Giá cả: miễn phí

Phân tích lưu lượng của đối thủ cạnh tranh

9. Similarweb

Similarweb là một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh chuyên nghiệp. Similarweb chủ yếu phân tích các nguồn lưu lượng truy cập trên mỗi trang web. Nó chia các nguồn lưu lượng thành sáu loại, đó là nguồn trực tiếp, nguồn của bên thứ ba, phương tiện truyền thông xã hội, tìm kiếm và quảng cáo hiển thị hình ảnh.
Trong số các phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta có thể thấy rõ tỷ lệ lưu lượng truy cập Facebook của các đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng trang web tương tự, bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập mà các đối thủ cạnh tranh có được trên Facebook.

Lời kết

Trên đây là #9 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên Facebook thường được sử dụng. Sử dụng 9 công cụ trên, bạn có thể phân tích các đối thủ cạnh tranh của Facebook từ nhiều khía cạnh, chẳng hạn như quảng cáo Facebook, nội dung Facebook, tiếp thị Facebook, đăng bài trên Facebook và lưu lượng truy cập Facebook.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *