Dropshipping có thực sự sẽ chết?

Thương mại điện tử tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt; hầu như mọi doanh nghiệp và doanh nhân tham vọng đều cố gắng kiếm tiền bằng cách này hay cách khác thông qua kỹ năng bán hàng kỹ thuật số. Kết thúc năm 2019 với một câu hỏi mở về việc liệu mô hình kinh doanh dropshipping có hoàn toàn chết hay không. Nhiều người tiếp tục khẳng định rằng dropshipping là một cách chắc chắn để kiếm được lợi nhuận.

Đến đầu năm 2020, trận đại dịch Corona Virus vùng phát đã tác động rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Trong thời kỳ hậu COVID, các doanh nghiệp đang cố gắng áp dụng các tính năng và công nghệ mới để đảm bảo sự tồn tại của mình. Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã áp dụng nhiều mô hình kinh doanh. Một trong những mô hình mang lại lợi nhuận cao nhất là Dropshipping. Tuy nhiên, bây giờ, lại một lần nữa, mọi người đang đặt ra những câu hỏi là Dropshipping có sinh lời nữa hay không? Tương lai của nó như thế nào?

Tại sao Dropshipping có thể sẽ ‘chết’?

Có vẻ như thế giới đang trải qua một loạt các cuộc khủng hoảng, mà quan trọng nhất là COVID-19. Với những tác động mạnh mẽ mà chúng ta đều có thể cảm nhận được; đặc biệt với các doanh nghiệp toàn cầu. Trong cộng đồng dropshipping, cả chuyên gia và dropshipper đều đặt những câu hỏi như:

  • Dropshipping liệu có còn ‘tồn tại’?
  • Dropshipping vẫn có lãi?

Vì hoạt động kinh doanh Dropshipping là hoạt động vận chuyển hàng hóa từ khu vực này đến khu vực khác; rủi ro COVID-19 đủ lớn để hạn chế sự di chuyển của hàng hóa. Từ đó, tác động đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, đây có thể không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến thành công của việc kinh doanh dropshipping. Nhiều người tin rằng kinh doanh dropshipping đã bão hòa và đã đến mức bạn không thể kiếm tiền tốt nữa.

Để giải quyết những câu hỏi này, trước tiên chúng ta sẽ phân tích về những gì mọi người đang suy nghĩ về Dropshipping.

Dưới đây là nội dung bài viết mà một người dùng đăng trên trên Diễn đàn Fastlane để hỏi cộng đồng:

“Tôi đã đọc một vài hướng dẫn về dropshipping. Và họ đều nói rằng dropshipping vô cùng tuyệt vời  để bắt đầu với Thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều mà hầu hết người hướng dẫn đề cập: thời gian vận chuyển thông thường là 20-30 ngày.

Ý tôi là, khi dropshipping, về cơ bản tôi sẽ bán các sản phẩm chung chung, không có nhãn hiệu; nhưng mọi người phải đợi vài tuần. Bên cạnh đó, những điểm khó khăn khác thực sự làm giảm giá trị dịch vụ (khách hàng) của bạn / giá trị cảm nhận về sản phẩm của bạn như:

  • Chất lượng của bao bì mà nhà cung cấp của bạn cung cấp
  • Địa chỉ Trung Quốc của nhà cung cấp được hiển thị trên bao bì (mọi người thường nghĩ rằng sản phẩm Trung Quốc = sản phẩm chất lượng thấp)
  • Tiền hoàn lại

Tôi rất muốn nhận được một số ý kiến từ các bạn. Có ai ở đây vẫn đang kinh doanh dropshipping không?”

Dựa trên câu hỏi này; chúng ta có thể tóm tắt các vấn đề chính mà mọi người gặp phải với mô hình thương mại điện tử dropshipping:

  • Việc giao sản phẩm có thể mất vài tuần => khách hàng không hài lòng
  • Thường chỉ có các sản phẩm không có thương hiệu
  • Không kiểm soát dịch vụ của bạn
  • Sản phẩm và bao bì của Trung Quốc => Giá rẻ / chất lượng thấp
  • Trả lại hoặc hoàn lại tiền mất quá nhiều thời gian.

Dựa trên những điểm trên, người ta có thể cho rằng dropshipping thực sự không phải là mô hình kinh doanh sáng giá của thế giới thương mại điện tử.

Tuy nhiên, hãy cùng tôi tìm hiểu nội dung bên dưới để hiểu rằng tại sao tôi lại nói Dropshipping vẫn  có thể là một mô hình kinh doanh đem lại lợi nhuận cao trong năm 2020 và kể cả trong tương lai. 

Kinh doanh Dropshipping vẫn tồn tại?

Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh dropshipping đã có sự gia tăng mạnh mẽ. Đối với một người thực sự quan tâm về vấn đề này; sẽ không khó để bắt đầu kinh doanh mô hình này dưới bất kỳ hình thức nào. Dropshipping đã trở thành cơn thịnh nộ trong nhiều năm nay; nên có quá nhiều người đã tham gia vào. Điều đó đã khiến dropshipping trở nên quá cạnh tranh để duy trì ở quy mô nhỏ.

Đây là một trong những lý do chính khiến mọi người không coi dropshipping là một mô hình kinh doanh tuyệt vời để bắt đầu; và thậm chí còn tuyên bố rằng kinh doanh Dropshipping đã chết.

Đây là xu hướng 5 năm cho Dropshipping; và biểu đồ cho thấy rõ ràng sự gia tăng của Dropshipping. Vào đầu năm 2020, một sự tăng vọt rõ ràng đã được chứng kiến; có nghĩa là năm nay có thể đã cho thấy một sự gia tăng lớn trong kinh doanh dropshipping. COVID-19, chúng ta cũng có thể thấy mức tăng đột biến trong tháng 3-2020. Bây giờ một lần nữa, mức tăng đột biến đã tăng lên; và đạt được khối lượng cao nhất cho từ khóa ‘Dropshipping’. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy hoạt động kinh doanh Dropshipping đang tồn tại và phát triển. Vì vậy, tương lai của Dropshipping có vẻ vẫn còn rất tươi sáng.

Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Dropshipping?

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi kinh doanh dropshipping: Mọi người không đặt những thứ họ cần thông qua AliExpress hoặc các cửa hàng khác có thời gian giao hàng khá lâu. Thực tế, những sản phẩm họ đặt là những thứ mà họ muốn.

Mọi người không đặt hàng từ AliExpress hoặc các cửa hàng khác có thời gian giao hàng lâu mà họ cần; trong thực tế, họ đặt hàng mà họ muốn! Thực tế này chứng minh, Dropshipping vẫn là một mô hình có thể đem lại lợi nhuận, chứ không phải là một mô hình tồi. Bạn chỉ cần bán những sản phẩm mà mọi người không cần; nhưng họ muốn!

Nếu ai đó truy cập vào danh mục “điện tử tiêu dùng” của cửa hàng bạn; sau đó đặt một chiếc đồng hồ thông minh. Rất có thể, họ không thực sự cần nó càng sớm càng tốt đâu. Họ hoàn toàn có thể chờ đợi; ngoài ra, nó cũng không đắt như Apple Watch.

Chiến lược để bắt đầu kinh doanh Dropshipping

Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một thị trường ngách; vì nếu không thì cửa hàng của bạn sẽ giống mọi cửa hàng khác và bạn sẽ không thể nổi bật.

Chọn một thị trường ngách có nghĩa là; bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để tìm kiếm thị trường và truyền tải thông điệp. Nếu hoạt động tiếp thị của bạn được thực hiện đúng cách; cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn các cửa hàng không tập trung; và chỉ muốn tham gia vào tất cả các danh mục sản phẩm có sẵn.

Tuy nhiên, bạn có thể nâng cao sức hấp dẫn của doanh nghiệp bằng cách giữ một số lượng nhỏ sản phẩm mà bạn có thể bán dưới dạng ‘Giao hàng ngay lập tức‘ với giá ưu đãi. Bằng cách đó, bạn có thể thu hút khán giả của mình bằng sự hấp dẫn của việc không phải chờ đợi; nhưng đối với những người không muốn trả phí cao, giá cả và sự chờ đợi có vẻ như là một món hời..

Một phần lý do giải thích tại sao những dropshipper lại phải làm việc chăm chỉ hơn so với những năm trước đây. Đơn giản là vì trong vài năm trở lại đây, thị trường Dropshipping vô cùng náo nhiệt và cạnh tranh.

Vì vậy, chúng ta hãy cùng xem xét từng câu hỏi liên quan đến mô hình kinh doanh Dropshipping và chia sẻ các số liệu thực tế và lập luận liên quan về nó.

Dropshipping có phải là doanh nghiệp có lãi không?

Đó là một mô hình kinh doanh với chi phí thấp và lợi nhuận cao. Không cần đầu tư nhiều để thiết lập một cửa hàng dropshipping; vì bạn không phải giữ hàng tồn kho; không phải giao bất kỳ sản phẩm nào; và không cần thuê nhiều nhân viên.

Ước tính lợi nhuận của mô hình kinh doanh Dropshipping:

Theo Fit Small Business, bạn có thể ước tính lợi nhuận của mình bằng công thức này:

(Lưu lượng truy cập x 0,02) x (đơn hàng trung bình x 0,20) = Lợi nhuận ước tính

Giả sử bạn đang tạo ra lưu lượng truy cập là 1000 người mỗi tháng; và giá trung bình của sản phẩm của bạn là $50.

Theo công thức trên, ta có: (1000 x 0,02) x (50 x .20) = $200 là lợi nhuận ước tính của bạn trong một ngày; tương đương với $6000 mỗi tháng. Đây là một số tiền khá lớn cho một người mới bắt đầu kinh doanh Dropshipping.

Tính toán trên cho thấy hoạt động kinh doanh Dropshipping vẫn có lãi vào năm 2020; và cũng sẽ có lãi trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bán và kinh doanh chỉ bằng cách niêm yết sản phẩm trên cửa hàng; và không cần nỗ lực nhiều thì bạn sẽ không thể thành công. Để sử dụng nó đúng cách, bạn phải biết các sản phẩm dropshipping nào dễ có lợi nhuận; và tất cả các kỹ thuật tiếp thị cửa hàng của bạn. Và một khi bạn tuân theo các quy tắc này; thì tỷ lệ thành công của dropshipping có thể trở nên cao hơn.

Dropshipping có hợp pháp không?

Việc thực hiện Dropshipping là hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, nó có thể gây ra vấn đề pháp lý dựa trên nhà cung cấp; sản phẩm và chính sách quốc gia của bạn đối với hoạt động đó.

  • Các vấn đề của nhà cung cấp: Bạn cần lấy sản phẩm từ một nhà cung cấp đáng tin cậy; nếu không khách hàng của bạn có thể không nhận được sản phẩm chất lượng; và điều này có thể trở thành vấn đề pháp lý với khách hàng.
  • Vấn đề về sản phẩm: Để bán các sản phẩm có nhãn hiệu khác nhau; bạn cần phải là đại lý được ủy quyền của họ; bạn cũng không thể bán bản sao của các sản phẩm mang nhãn hiệu này và một số sản phẩm không hợp pháp để bán ở các khu vực cụ thể. Vì vậy, bạn cần phải hiểu các vấn đề pháp lý của sản phẩm trước khi nhận hàng.
  • Chính sách quốc gia: Chính sách Dropshipping thương mại điện tử khác nhau giữa các quốc gia. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và xem xét chính sách của chính phủ để tuân theo.

Dropshipping có được phép trên eBay và Amazon không?

Dropshipping được phép trên eBay và Amazon. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng các yêu cầu của họ khi kinh doanh Dropshipping đều được đáp ứng. Vì họ là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất trên thế giới; nên việc tìm nguồn sản phẩm và thu hút khách hàng thông qua các nền tảng này hoàn toàn hợp lý.

Tương lai của Dropshipping sẽ như thế nào?

Năm 2020, hoặc bất kỳ năm nào nào về sau đi nữa cũng không thể làm mất hiệu lực của một mô hình kinh doanh tuyệt vời như Dropshipping. Vì vậy, hãy bắt đầu và tiếp tục phát triển mô hình này.

Trước khi hoàn thành bài viết này, tôi muốn trả lời một số câu hỏi quan trọng nhất có thể khiến bạn trăn trở về cách bắt đầu kinh doanh Dropshipping.

Các trang web Dropshipping tốt nhất là gì?

  • Worldwide brands
  • Salehoo
  • Oberlo
  • Wholesale2b
  • Megagoods
  • Dropship Direct
  • Sunrise Wholesale
  • Dropship Design
  • Doba
  • Inventory Source

Sản phẩm dropshipping nào có lợi nhất?

  • N95 mặt nạ
  • Nước rửa tay sát khuẩn
  • Xe RC
  • Nút tai
  • Giá đỡ điện thoại đeo cổ
  • Cáp sạc từ tính
  • Trình dịch ngôn ngữ bỏ túi
  • Đai điều chỉnh tư thế
  • Vỏ điện thoại chống nước
  • Máy lạnh mini di động
  • Túi đục lỗ để bàn
  • Sạc không dây
  • Giá đỡ điện thoại trên ô tô
  • Máy mát xa da đầu
  • Mini USB Vaccum Cleaner
  • Bộ công cụ sửa chữa thiết bị
  • Bộ lọc vòi hoa sen nước
  • Máy mát xa hình elip con lăn

Các ngách dropshipping nào có lợi nhất?

  • Dụng cụ điện
  • Sản phẩm công nghệ
  • Phong cách sống
  • Sắc đẹp và Sức khỏe
  • Phụ kiện máy ảnh và Drones.

Xem thêm: Dropshipping là gì? 5 sự thật phũ phàng về Dropshipping

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *