Những Kiến Thức Cơ Bản Về Thiết Kế Website Mà Bạn Cần Biết

Thiết kế website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số như hiện này, chắc hẳn không còn ai xa lạ gì với webstie và những lợi ích tuyệt vời mà website mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng website cho riêng mình cũng như hiểu rõ về website. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về website, chủ yếu là về Domain và Hosting.

Chọn Domain (Tên miền) khi thiết kế website

Hãy tưởng tượng website là một ngôi nhà số. Để đến được ngôi nhà số, chúng ta cần một địa chỉ. Như vậy, tên miền chính là địa chỉ truy cập đến ngôi nhà số của bạn. Trước khi bắt tay vào thiết kế website, chúng ta phải chọn một tên miền phù hợp, phù hợp có nghĩa là vừa hay, vừa dễ nhớ và có liên kết với thương hiệu của bạn.

Đuôi tên miền gồm có nhiều loại, nhưng phổ biến nhất là: .com, .net, .vn, .org, .edu… Đuôi tên miền dùng để phân loại nguồn gốc và mục đích sử dụng của website. Đuôi.com (viết tắt của Company) thường dùng cho doanh nghiệp, đuôi .edu (viết tắt của Education) dùng cho các website Giáo dục, đuôi .gov (viết tắt của Government) dùng cho website Chính phủ, đuôi .vn dùng cho các website của Việt Nam

Ví dụ: Công ty TNHH Phần mềm BNN Việt Nam có tên miền là bnn.vn/. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có tên miền là hcmute.edu.vn.

Chọn domain khi thiết kế website

Chọn Hosting khi thiết kế website

Nếu website là một ngôi nhà số thì Hosting chính là mặt bằng để xây dựng ngôi nhà số đó. Để website chạy nhanh và ổn định thì chọn Hosting là một việc rất quan trọng. Sau đây là những điều bạn cần phải quan tâm về hosting của mình.

Loại hosting:

Khi mới bắt đầu tìm mua gói dịch vụ lưu trữ web, bạn rất dễ bị choáng ngợp bởi có rất nhiều loại hosting trên thị trường. Thay vì chọn một gói dịch vụ tốt nhất dựa trên danh sách tính năng được cung cấp bởi đơn vị cung cấp, bạn nên tìm ra loại Hosting phù hợp mà mình thực sự cần. Đối với những người mới bắt đầu vào xây dựng website, nên chọn loại Share Hosting. Vì đây là loại Hosting có chi phí thấp, thân thiên với người mới bắt đầu, Server được cấu hình sẵn do đó công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm quản lý và vận hành server.

Chọn web hosting khi thiết kế website

Hệ điều hành:

Tùy thuộc vào mã nguồn phần mềm web mà bạn chọn hệ điều hành cho phù hợp. Hiện tại, có hai điều hành phổ biến nhất là Window và Linux. Thông thường, người ta sẽ chọn Linux nhiều hơn. Hosting Linux là phần mềm mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí nên thu hút lượt lớn người dùng, cũng không cần thủ tục rườm rà. Đối với những dự án thiết kế website sử dụng mã nguồn mở hoặc ngôn ngữ lập trình PHP và MySQL thì hosting Linux là sự lựa chọn hợp lý và hiệu quả nhất.

Dung lượng:

Bạn phải xem mình có bao nhiêu sản phẩm, một hình sản phẩm bao nhiêu dung lượng, nhân lên sẽ biết được mình cần bao nhiêu dung lượng. Hiện tại có nhiều gói hosting không hạn chế dung lượng nên đây cũng không là vấn đề quan trọng lắm.

Băng thông:

Mỗi khi có người truy cập website thì website sẽ tốn băng thông. Băng thông là tổng dung lượng tối đa được pháp tải xuống cho website của bạn. Trong trường hợp hết băng thông thì website không hiển thị được mà sẽ hiện ra lỗi 509 Bandwidth Limit Exceeded.

Bảo mật:

Hosting có lỗi bảo mật sẽ làm website lỗi theo, có thể là bị mất hoặc bị lấy cắp dữ liệu làm website chạy rất chậm. Nên khi chọn hosting nên mua hosting có uy tín chất lượng.

Những lưu ý khác khi thiết kế website

Về giao diện: màu sắc chủ đạo gắn liền với thương hiệu, bao gồm cả phù hợp với logo và ngành nghề của doanh nghiệp, tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu.

Về hệ thống tính năng của website: đầy đủ tính năng, tiện ích. Một website có nội dung đặc sắc, hệ thống tính năng càng đơn giản, nhiều tiện ích mang lại giá trị cho người dùng thì tỷ lệ thành công của website sẽ càng cao.

Thiết kế website chuyên nghiệp

Lựa chọn đối tác webstie uy tín: Nếu bạn không rành về thiết kế website nhưng có nhu cầu thiết kế website để bán hàng, kinh doanh dịch vụ thì việc nên làm là tìm hiểu xem nhà cung cấp website nào uy tín, chất lượng. Nhà cung cấp website phải đạt được một trình độ nhất định về chuyên môn và hiểu rõ được người truy cập cần gì ở website của bạn, thì mới truyền tải được hết những thông điệp bạn muốn đưa đến khách hàng.

Việc xây dựng website phải được tư vấn về giao diện cũng như hệ thống tính năng, tiện ích. Vì vậy, hãy lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo bạn có được sự tư vấn tốt nhất và nhận về sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.

Đôi nét về Công ty TNHH Phần mềm BNN Việt Nam

Là một công ty start – up mới được thành lập; tuy nhiên, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, tinh thần trách nhiệm cao; cam kết sẽ đem đến khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất với giá thành phải chăng.

Với dịch vụ website chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ để giúp bạn xây dựng một website kinh doanh hiệu quả.

Để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt Nam

Xem thêm:
Top 5 Công Cụ Phân Tích Website Tốt Nhất Hiện Nay
Tầm Quan Trọng Của Việc Đăng Ký Tên Miền Trong Kinh Doanh
Hosting Là Gì? Cloud Server Là Gì? Nên Mua Hosting Hay Cloud Server?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *