SEO YouTube: Cách xếp hạng cao hơn và nhận được nhiều lượt xem hơn

Bạn sở hữu một kênh Youtube; nhưng sau hàng ngàn giờ quay phim, chỉnh sửa và phát hành video; bạn kiên nhẫn chờ đợi chỉ để tìm thấy ‘bạn không ở đâu cả’. Trong tháng đầu tiên, video của bạn chỉ có 9 lượt xem và vài người đăng ký từ bạn bè của bạn. Bạn nghĩ rằng nội dung của mình khá chất lượng; nhưng tại sao video của bạn lại không được nhiều lượt view.

Có thể là do bạn chưa thành thạo SEO YouTube. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét 8 mẹo về SEO YouTube để đảm bảo video của bạn được xếp hạng cao; tăng lượt xem và thu hút người đăng ký kênh của bạn.

Các chiến lược mà chúng tôi sẽ đề cập là:

  1. Xác định từ khóa của bạn
  2. Thêm từ khóa của bạn vào tiêu đề video
  3. Tối ưu hóa mô tả video của bạn
  4. Tìm “thẻ” phù hợp cho video của bạn
  5. Phân loại video của bạn
  6. Sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh để cải thiện SEO YouTube của bạn
  7. Thêm phụ đề
  8. Tag và end screen cho lượng người xem

** Ngoài ra, chúng tôi sẽ đưa ra một mẹo bổ sung về cách nhận được nhiều lượt xem hơn cho video của bạn **

Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào các mẹo cụ thể về cách xếp hạng cao hơn trên YouTube; điều quan trọng là phải hiểu cách thuật toán của nền tảng “xem” nội dung của bạn và cách tải lên video của bạn ngay từ đầu.

YouTube SEO: Hiểu thuật toán đằng sau tìm kiếm

Rất nhiều nhà tiếp thị mắc sai lầm khi nghĩ rằng: đối với Youtube, đăng tải video thì sẽ không đầu tư về phần văn bản của video. Xét cho cùng, lý do khiến video trở nên phổ biến là nó dễ tiêu hóa (và thường mang tính giải trí hơn) so với việc đọc qua các bài báo dài. Tuy nhiên, bạn cần nhớ một số điều: Các công cụ tìm kiếm dựa trên video như YouTube không thể xem video của bạn giống như cách con người vẫn làm.

Điều này rất quan trọng để thực sự hiểu được cách YouTube xếp hạng video của họ cho các truy vấn tìm kiếm. Ngoài việc cung cấp một video với content chất lượng; bạn cũng phải biết cách gắn nhãn các thành phần dựa trên văn bản của video. Cũng giống như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm truyền thống; có một số phương pháp hay nhất trên YouTube mà bạn có thể tham khảo.

Upload video

Trên trang chủ của YouTube, hãy nhìn vào góc trên cùng bên phải để biết một số biểu tượng. Tìm thiết bị trông giống như một máy ảnh với dấu “+” ở giữa.

Di chuột qua biểu tượng; và nhấp vào “Tải lên Video”:

Bây giờ hãy kéo và thả tệp video của bạn:

Bây giờ tệp của bạn đã được tải lên; chúng tôi có thể chuyển qua các phương pháp hay nhất về SEO trên YouTube để cung cấp thông tin về video của bạn.

1. Nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa của bạn

Giống như bạn tìm từ khóa để tối ưu hóa các bài đăng trên blog của mình cho SEO; bạn cần phải có từ khóa rõ ràng cho nội dung video của mình. Đây thực sự là nền tảng trong chiến lược của bạn khi nói đến cách làm SEO cho YouTube thành công.

Dưới đây là một số cách để tìm từ khóa:

– Sử dụng đề xuất tự động của YouTube: Nhập chủ đề cơ bản trong nội dung của bạn; và xem nội dung nào sẽ xuất hiện. Đây là những đề xuất mà mọi người đang tích cực tìm kiếm trên YouTube.

Sử dụng tính năng Tìm kiếm trên YouTube của Google Trend: Google Trend sẽ hiển thị cho bạn những tìm kiếm nào phổ biến; và cho phép bạn kiểm tra trên nền tảng của YouTube.

Nghiên cứu khối lượng từ khóa với công cụ SEO YouTube mà bạn chọn: Mặc dù có nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa trên thị trường; chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng SEMrush, Ahrefs.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào; hãy đảm bảo rằng từ khóa của bạn có liên quan đến nội dung của bạn; và có thể được nhúng tự nhiên vào tiêu đề, phụ đề và mô tả video của bạn.

2. Thêm từ khóa vào tiêu đề video

Sau khi bạn đã có từ khóa, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tối ưu hóa với một số phương pháp hay nhất về SEO của YouTube.

Hãy bắt đầu với tiêu đề. Ngay sau khi tải video xuống, bạn sẽ có cơ hội đặt tên cho video đó.

Đặt cho video của bạn một tiêu đề hấp dẫn là điều cần thiết để thu hút nhiều người nhấp vào nó (giống như việc có một chủ đề tốt cho email của bạn sẽ tăng tỷ lệ mở email vậy).

Tiêu đề của bạn nên có từ khóa được bao gồm theo cách nghe tự nhiên. Ví dụ: nếu từ khóa của bạn là “thiết kế website” và bạn đang nhắm mục tiêu đến những người chỉ mới bắt đầu học thiết kế website, thì tiêu đề của bạn sẽ là “Hướng dẫn thiết kế website trên nền tảng WordPress cho người mới bắt đầu”.

Mặc dù đặt tiêu đề video của bạn bằng một từ khóa sẽ không xếp hạng video của bạn ở vị trí số 1 một cách thần kỳ; nhưng điều đó chắc chắn sẽ giúp thuật toán của YouTube đưa bạn đến gần hơn một chút.

3. Tối ưu hóa mô tả video của bạn

Ngay dưới tiêu đề, bạn sẽ có cơ hội cung cấp mô tả cho video của mình:

Có một số quy tắc cần ghi nhớ khi làm điều này:

  • Tạo mô tả kỹ lưỡng ở dạng dài khoảng 150-250 từ
  • Bao gồm từ khóa của bạn và các từ khóa liên quan (không nhồi nhét từ khóa)
  • Thêm lời kêu gọi hành động vào ở cuối
  • Bao gồm các liên kết đến thương hiệu của bạn hoặc nội dung khác

Vì vậy, nếu chúng ta xem mô tả của OptinMonster cho video “Giải mã danh sách email của bạn với Instagram và OptinMonster”, bạn có thể thấy rằng tất cả các phần đó đều được bao gồm.

Một điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù mô tả video của bạn phải dài hơn, nhưng một vài câu đầu tiên của bạn phải hấp dẫn và lôi cuốn. Điều này rất quan trọng vì khi người dùng truy cập vào video của bạn; họ sẽ chỉ thấy một vài dòng đầu tiên trong mô tả của bạn:

Bằng cách giới thiệu tuyệt vời cho mô tả của bạn; bạn sẽ tăng cơ hội người dùng nhấp vào “Hiển thị thêm” để xem lời gọi hành động của bạn.

4. Tìm “Thẻ” phù hợp cho Video của bạn

Sau khi bạn đặt tiêu đề cho video và mô tả từ khóa; hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy “Tùy chọn khác” (More Options).

Nhấp vào “Tùy chọn khác” (More Options); và cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy hộp trường “Thẻ” (Tags):

Mặc dù văn bản trong hình trên chỉ ra rằng các yếu tố khác (như tiêu đề và mô tả) quan trọng hơn để xếp hạng; nhưng “thẻ” vẫn được coi là phương pháp hay nhất về SEO trên YouTube.

Thẻ là một phần siêu dữ liệu tuyệt vời cung cấp cho YouTube và Google thêm một chút thông tin về nội dung video của bạn (hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm này không thể “xem” những video này như con người).

Theo quy tắc chung, thẻ đầu tiên của bạn phải là từ khóa của bạn; theo sau là các thuật ngữ liên quan khác. Hãy gắn khoảng 5-10 thẻ cho mỗi video.

5. Phân loại Video của bạn

Tại thời điểm này, bạn sẽ muốn đặt video của mình vào một danh mục để giúp người dùng (và thuật toán của YouTube) tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn:

Hãy suy nghĩ về nội dung của bạn; và loại nội dung nào phù hợp nhất. Chỉ có tổng cộng 15 danh mục; vì vậy bạn có thể không tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Trong một số trường hợp, có thể khó quyết định giữa hai danh mục tương tự (chẳng hạn như “Hài” và “Giải trí”); nhưng hầu hết thời gian khớp nội dung của bạn với một danh mục thì đơn giản hơn.

6. Thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh

Đây là một trong những chiến lược SEO YouTube mà nhiều người tải lên video chọn bỏ qua. Khi tải video lên YouTube, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn khác nhau cho hình thu nhỏ được tạo tự động (ảnh video mà người dùng của bạn sẽ thấy trong kết quả tìm kiếm):

Nhưng tốt hơn hết khi nói đến SEO YouTube là tải lên hình thu nhỏ tùy chỉnh để thu hút mọi người nhấp qua video của bạn:

Không chỉ là nhận được nhiều lượt xem hơn; những lần nhấp này sẽ báo hiệu cho thuật toán của YouTube rằng nội dung của bạn là một kết quả phổ biến; do đó, sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn. So sánh sự khác biệt giữa các ví dụ sau:

Đầu tiên, chúng tôi có hình thu nhỏ tùy chỉnh của OptinMonster cho video được thảo luận ở trên (“Làm bùng nổ danh sách email của bạn với Instagram và OptinMonster”):

Bạn sẽ nhận thấy rằng trong hình thu nhỏ có tên của video; biểu tượng của OptinMonster và biểu trưng của Instagram. Tất cả thông tin này nhằm cho người đọc biết ngay nội dung nói về cái gì và ai đã tạo ra nó.

Bây giờ, hãy xem ví dụ này về hình thu nhỏ được tạo tự động rõ ràng:

Đây rõ ràng là một trang trình bày từ bản trình bày mà bạn sẽ thấy trong video và nếu bạn chỉ xem hình thu nhỏ, bạn sẽ không biết nội dung nói về điều gì hoặc ai đứng đằng sau nó. Với độ dài 30 phút và thiếu thông tin về nội dung của video, video có khả năng nhận được ít nhấp chuột hơn trong kết quả tìm kiếm.

7. Thêm phụ đề

Thêm phụ đề vào video của bạn hoàn thành được hai điều khi nói đến việc tăng thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm của YouTube.

  • Thứ nhất, nó cho phép bạn nhấn mạnh hơn vào các từ khóa của mình ở định dạng dựa trên văn bản. Bất cứ lúc nào bạn có thể truyền tải từ khóa của mình trong văn bản (không nhồi nhét từ khóa); bạn đang giúp thuật toán của YouTube hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.
  • Thứ hai, nó giúp những người dùng ‘khiếm thính’, không phải người nói tiếng Anh bản ngữ; hoặc đơn giản là không thể bật âm thanh khi xem video (có thể họ đang xem ở những nơi công cộng hoặc nơi làm việc).

Dù bằng cách nào, việc thêm phụ đề có thể là một nội dung bổ sung cho chiến lược SEO YouTube của bạn. Trong “Tùy chọn khác”; bạn có thể cuộn xuống “Ngôn ngữ, phụ đề và phụ đề chi tiết (CC)”:

Tại đây, bạn có thể chọn ngôn ngữ cho video của mình; và thêm bất kỳ chứng nhận Phụ đề nào. Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần để “Không có” làm câu trả lời mặc định cho trường này.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn nhấp vào “Tải lên phụ đề”:

và chọn “With timing” hoặc “Without timing”:

Sau đó, bạn sẽ chọn tệp văn bản (phụ đề của bạn) để tải lên cùng với video của bạn.

Nếu video của bạn có thời lượng dài hơn; bạn có thể gặp khó khăn khi chuyển phụ đề bằng tay. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng “phụ đề tự động” có thể đơn giản hóa quy trình. Cho dù bạn quyết định tự động hóa phụ đề của mình hay gõ chúng theo cách thủ công; hãy đảm bảo xem video của bạn khi bật phụ đề để tìm bất kỳ lỗi chính tả đáng xấu hổ nào.

8. End Screens và Cards

Bây giờ bạn có tùy chọn để thêm End Screens và Cards vào video của mình. Cả hai điều này đều là những phần quan trọng trong chiến lược SEO YouTube của bạn.

Đầu tiên, bạn có thể thêm End Screens; đây là một cách để hiển thị nội dung liên quan của bạn cho người dùng ở cuối video.

Bạn có thể thêm các yếu tố khác nhau vào End Screens, tất cả đều được thiết kế để thu hút người xem nhấp vào một video khác, đăng ký kênh của bạn hoặc quảng cáo kênh có liên quan. Các yếu tố này sẽ được hiển thị ở cuối video của bạn trong ranh giới của hộp màu xanh lam như được chỉ ra bên dưới:

Sau đó, bạn có một tính năng gọi là “thẻ” tương tự như End Screens; nhưng có thể được sử dụng trong toàn bộ video.

Giống như End Screens, bạn có thể quảng cáo một video khác của mình; hoặc quảng cáo một kênh có liên quan. Không giống như End Screens, bạn có thể yêu cầu người xem tham gia vào một cuộc thăm dò; đây là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của người dùng.

Mục tiêu của tất cả các thẻ này đều giống nhau: tương tác với người xem; và giữ họ ở lại với nội dung của bạn càng lâu càng tốt.

Họ dành càng nhiều thời gian cho video của bạn; thì thuật toán của YouTube càng có nhiều tín hiệu tích cực hơn.

Cách nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ các video YouTube của bạn

Sử dụng 8 mẹo SEO YouTube được liệt kê ở trên là điều cần thiết để giúp video của bạn được xếp hạng cao hơn. Tuy nhiên, việc chú ý đến video của bạn không phải là điểm kết thúc. Bạn muốn nhận được khách hàng tiềm năng từ các video YouTube của mình, phải không?

Nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách sử dụng phần tử video

Xuyên suốt video của mình, bạn sẽ tạo thẻ hoặc end screen bằng update nội dung, sách điện tử, đồ họa thông tin; hoặc thậm chí là cuộc thi xổ số / quà tặng liên quan đến chủ đề video của bạn.

Sau đó, bạn tạo lời kêu gọi hành động cơ bản yêu cầu người xem nhấp vào liên kết để truy cập vào nam châm dẫn đầu của bạn.

Cuối cùng, bạn sẽ cần tạo một biểu mẫu optin trên trang web của mình. Bằng cách sử dụng bất kỳ công cụ mạnh mẽ nào của OptinMonster; bạn có thể tạo biểu mẫu optin để nắm bắt email của khách hàng.

Sau khi làm như vậy, bạn sẽ có thể thêm liên kết vào biểu mẫu đăng ký trên video YouTube của mình!

  • Trong mô tả video của bạn
  • Trong thẻ video và end screen của bạn (nhưng hãy nhớ rằng bạn cần được phê duyệt trước để thêm liên kết vào video của mình)
  • Trong tiêu đề kênh YouTube của bạn
  • Trong “Tab Giới thiệu” trên kênh YouTube của bạn
  • Trong các câu trả lời, bạn đưa ra nhận xét về video của mình

Mục đích là làm cho liên kết này không thể bị bỏ qua.

Nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách hiển thị cửa sổ bật lên sau khi video của bạn kết thúc

Các yếu tố video của YouTube rất tốt trong việc thu hút người xem chọn đăng ký; nhưng bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị chiến dịch chính thức sau khi video của bạn kết thúc không? Thật đơn giản bằng cách sử dụng MonsterLinks và một chút Javascript.

Bước đầu tiên là thêm MonsterLink vào trang của bạn và ẩn nó bằng cách sử dụng CSS.

<a id="manual-optin-trigger"
href="https://app.monstercampaigns.com/c/h95qqg9sqx9atrsl/"
target="_blank" style="display:none;" rel="noopener
noreferrer"></a>

Bạn sẽ cần thay thế liên kết trong đoạn mã trên bằng MonsterLink của riêng mình.

Bây giờ bạn đã thiết lập MonsterLink; bạn sẽ cần thiết lập chiến dịch để kích hoạt từ video YouTube của mình.

Bắt đầu bằng cách tải IFrame nhúng của YouTube.

Sau khi có mã, bạn cần thực hiện những thay đổi sau:

  • Thêm? Enablejsapi = 1 vào cuối url src.
  • Thêm thuộc tính id vào IFrame, id = ”player”.

<iframe id="player" width="560" height="315"
src="https://www.youtube.com/embed/jbP9C9bQtv4?enablejsapi=1"
frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media;
gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Tiếp theo, thêm Javascript IFrame của YouTube vào chân trang của trang web của bạn:

<script type="text/javascript">
var tag = document.createElement('script');
tag.src = "https://www.youtube.com/iframe_api";
var firstScript = document.getElementsByTagName('script')[0];
firstScript.parentNode.insertBefore(tag, firstScript);
function onYouTubeIframeAPIReady() {
new YT.Player('player', {
events: {
'onStateChange': function(evt) {
if (evt.data === YT.PlayerState.ENDED) {
document.getElementById('manual-optin-trigger').click();
}
}
}
});
}
</script>

Lời kết

Bạn có mong muốn nhận được nhiều lượt xem và người đăng ký hơn cho kênh Youtube của bạn không? Hi vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết này có thể giúp bạn cách bắt đầu và tối ưu hóa kênh Youtube của mình. Khi lượt xem video của bạn tăng lên; thứ hạng của bạn có nhiều khả năng theo đó hơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *