Mô hình Dropshipping: Một nghiên cứu điển hình từ Dark Horse Marine

Dark Horse Marine

Dark Horse Marine là một nhà cung cấp trong lĩnh vực kinh doanh đồ đi biển. Thực tế, hầu hết mọi người sẽ không bao giờ cần mua một mỏ neo bằng thép không gỉ trong suốt cuộc đời của họ. Nhưng Dark Horse Marine không xem điều đó là sự hạn chế trong kinh doanh; mà họ sử dụng điều đó để làm lợi thế cho mình. Họ cung cấp tất cả các loại sản phẩm hiếm mà chỉ những người cần và hiểu biết về lĩnh vực này mới thực sự quan tâm.
Họ cung cấp “giải pháp chèo thuyền tổng thể”; mọi thứ từ thiết bị thể thao dưới nước đến hệ thống giải trí trên thuyền cho đến các công cụ vẽ bản đồ. Và khách hàng của họ rất biết ơn họ và cảm thấy hài lòng về điều này vì có thể tìm thấy mọi thứ mà họ cần trên một website.
Mặc dù Dark Horse có cửa hàng sản phẩm trên Amazon, eBay, Walmart và Jet; nhưng họ vẫn có trag  BigCommerce cá nhân của riêng mình. Gần đây, họ đã cập nhật trang web để cải thiện tốc độ load trang và thân thiện hơn với Google; đồng thời, đang có được sự gia tăng về lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Mô hình Dropshipping tại Dark Horse Marine

Theo chủ tịch công ty Robert Matos, khoảng 10% hoạt động kinh doanh của họ đến từ mô hình dropshipping. Khi được hỏi tại sao sử dụng mô hình dropshipping; anh ấy đã trả lời lý do để áp dụng mô hình này là:
  • Thử nghiệm sản phẩm mới. Dark Horse cố gắng tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa thiết bị và điện tử hàng hải. Vì không có ranh giới xác định rõ ràng về loại “sản phẩm biển” mà khách hàng của anh ấy muốn; nên thử nghiệm là một phần quan trọng trong chiến lược bán hàng của anh ấy.
  • Các mặt hàng lớn và nặng tốn quá nhiều chi phí để lưu trữ và vận chuyển. Chỉ vì nó phù hợp với đại dương không có nghĩa là nó phù hợp với nhà kho. Neo là định nghĩa chính xác của từ “nặng”, và rất nhiều thiết bị trang bị trên thuyền của họ lớn hoặc cồng kềnh. Dark Horse giảm giá các mặt hàng cần bảo trì cao để cắt giảm chi phí lưu kho và vận chuyển; và tái đầu tư số tiền đó vào các chiến dịch tiếp thị.

“Một trong những khó khăn ban đầu mà Dark Horse gặp phải với dropshipping là tổ chức hậu cần vận chuyển, nhưng gần đây họ đã giải quyết vấn đề này bằng cách áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng Ecomdash“.

Tự động hóa giúp tiết kiệm nhiều thời gian và nhân công hơn. Matos giải thích thêm về cách một trong những lý do dropshipping hiệu quả với công ty của anh ấy là vì anh ấy đã tìm thấy những nhà cung cấp xuất sắc.
Anh ấy hợp tác với hai nhà cung cấp vào lúc này, nhưng đang xem xét thêm những nhà cung cấp khác.
Ưu tiên hàng đầu của Dark Horse trong việc lựa chọn nhà cung cấp là giữ cho sản phẩm được bảo vệ tốt. Đât là một tiêu chí quan trọng đối với thiết bị điện tử – cũng như tính chuyên nghiệp của họ trong việc thực hiện các lời hứa kinh doanh của họ.

Vậy làm thế nào để chọn được nhà cung cấp tốt nhất?

Bất cứ khi nào bạn đưa dropshipping vào chiến lược bán hàng của mình; bạn phải hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp tốt nhất. Giống như những gì đã đề cập ở trên, với tư cách là nhà cung cấp; bạn thường giúp đỡ dropshipper của bạn về chất lượng sản phẩm, vận chuyển kịp thời và thậm chí là tuân thủ pháp luật.
Có điều, bạn muốn đảm bảo rằng sản phẩm có đúng như quảng cáo; đồng thời, cũng nên xem liệu việc vận chuyển có đáp ứng tiêu chí của bạn hay không. Ngoài tình trạng của sản phẩm, vẫn còn nhiều lo ngại về cách nhà cung cấp của bạn tiến hành kinh doanh.
Dưới đây là danh sách kiểm tra tham khảo nhanh các câu hỏi để tự hỏi bản thân trước khi đăng ký hợp tác kinh doanh với ai đó:
  • Làm thế nào để họ xử lý các sản phẩm trả lại hoặc bị hư hỏng?
  • Họ mất bao lâu để hoàn thành một đơn hàng, từ khi bán đến khi giao hàng?
  • Hỗ trợ khách hàng của họ như thế nào? (Hãy tự mình kiểm tra điều này.)
  • Họ có bảo đảm đơn đặt hàng không?
  • Họ có cung cấp bảo vệ chống gian lận không?
  • Bạn có thể tìm thấy các nhận xét hoặc tài liệu tham khảo trực tuyến?

Dropshipping cho người mới bắt đầu: Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu trả lời đơn giản cho các câu hỏi thường gặp về dropshipping.

Chính xác thì Dropshipping hoạt động như thế nào?

Chúng tôi đã đề cập điều này trước đó nhưng sẽ đi vào chi tiết hơn một chút. Dropshipping là khi nhà cung cấp hoàn thành đơn đặt hàng từ bên thứ ba và giao hàng trực tiếp cho khách hàng. Nói cách khác, các nhà cung cấp sẽ nhận đơn đặt hàng; và hoàn thành đơn đặt hàng.
Nhà cung cấp thường thanh toán cho mặt hàng với mức chiết khấu bằng cách làm việc trực tiếp với nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn; lợi nhuận của họ đến từ sự khác biệt trong chi phí sản phẩm ban đầu và bất kỳ giá nào họ bán nó.
Nhà cung cấp không lưu trữ hàng tồn kho của riêng họ hoặc giao hàng trực tiếp. Thay vào đó, họ chủ yếu tập trung vào tiếp thị, quảng cáo và quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình.

Làm cách nào để kết hợp dropshipping vào doanh nghiệp của tôi?

Như chúng tôi đã giải thích ở trên, chúng tôi chỉ đề xuất dropshipping như một sự bổ sung cho mô hình kinh doanh thương mại điện tử truyền thống.
Giả sử bạn đã có mặt trực tuyến tại một hoặc nhiều cửa hàng (hoặc ít nhất là biết cách thiết lập); việc kết hợp dropshipping tương tự như tung ra bất kỳ sản phẩm mới nào khác, với một vài điểm khác biệt.

Dưới đây là hướng dẫn nhanh từng bước:

  • Nghiên cứu xem sản phẩm nào phù hợp với chiến lược; thị trường và cơ sở khách hàng của bạn.
  • Nghiên cứu cách đối thủ cạnh tranh của bạn; cụ thể là giá cả.
  • Tìm nhà cung cấp tốt nhất.
  • Hoàn thiện quy trình thực hiện phù hợp với cả hai bên và kết hợp nó vào hệ thống của bạn. Tùy thuộc vào phần mềm quản lý bán hàng của bạn; việc này có dễ dàng hay không.
  • Liệt kê và quảng bá sản phẩm mới của bạn. Đảm bảo chỉ định bất kỳ điều kiện đặc biệt nào; chẳng hạn như thay đổi về thời gian hoặc địa điểm vận chuyển.

Dropshipping có hợp pháp không?

Dropshipping là hợp pháp.
Bạn có thể gặp phải các vấn đề pháp lý khác tùy thuộc vào nhà cung cấp của bạn là ai; nhưng dropshipping là một phương thức hoàn thành đơn hàng hoàn toàn hợp pháp. Chỉ cần nhớ bảo vệ bản thân bằng Hợp đồng thỏa thuận Dropshipping.

Cần bao nhiêu để bắt đầu kinh doanh dropshipping?

Sự thật là, nó có thể dao động từ $0 đến khoảng $1.100; tùy thuộc vào số vốn chủ sở hữu mà bạn muốn.

Lợi ích của dropshipping là gì?

Có ít nhất năm lý do chính đáng mà hầu hết bất kỳ nhà bán lẻ E-commerce nào cũng nên xem xét dropshipping.
  • Giảm thiểu rủi ro ban đầu
  • Giảm giá thành sản phẩm
  • Giảm chi phí lưu kho và hậu cần
  • Cung cấp sản phẩm rộng rãi
  • Linh hoạt

Dropshipping có lãi không?

Vâng, dropshipping có thể mang lại lợi nhuận cho các thương gia. Dropshipping là một mô hình kinh doanh ít rủi ro; cho phép bạn bán sản phẩm cho khách hàng của mình; mà không phải chịu chi phí vận hành lớn. Do chi phí thấp hơn; nên việc dropshipping sẽ dễ dàng thu được lợi nhuận nhanh hơn rất nhiều so với các mô hình kinh doanh khác.

Tôi có cần đăng ký một pháp nhân kinh doanh để dropship không?

Có, bạn sẽ cần đăng ký doanh nghiệp của mình sau khi bắt đầu bán hàng; nhưng không cần phải làm như vậy cho đến khi bạn bắt đầu tạo doanh nghiệp một cách nhất quán. Điều này là do phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán yêu cầu bạn chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn có các thông tin xác thực như vậy.

Dropshipping có được phép trên eBay không?

Có, dropshipping được phép trên eBay.
Dropshipping được phép, nhưng nhà cung cấp phải chịu trách nhiệm về việc giao hàng an toàn trong khung thời gian yêu cầu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
eBay thậm chí còn khuyến khích dropshipping.

Dropshipping có được phép trên Amazon không?

Có, dropshipping được phép trên Amazon.
Tuy nhiên, trang Amazon Seller Central về chủ đề này liệt kê hai trường hợp ngoại lệ:
  • Sử dụng tên hoặc thông tin liên hệ của người bán khác trên phiếu đóng gói, hóa đơn, v.v.
  • Mua sản phẩm từ một nhà bán lẻ trực tuyến khác; và giao hàng trực tiếp cho khách hàng
Amazon cũng tuyên bố rằng nhà cung cấp phải có đầy đủ hồ sơ đối với tất cả các tài liệu và hoàn thành tất cả các trách nhiệm đi kèm với nó, chẳng hạn như trả hàng.

Một số ý tưởng sản phẩm dropshipping là gì?

Nếu bạn quan tâm đến dropshipping nhưng không biết bắt đầu từ đâu; thì đây là danh sách các ý tưởng sản phẩm để tạo cảm hứng. Chúng tôi đã cố gắng chỉ liệt kê các mặt hàng phụ trợ có thể phù hợp với phạm vi sản phẩm của bất kỳ ngành hàng nào.
  • Túi tote dành cho chiến dịch hoặc tổ chức từ thiện.
  • Áo phông thiết kế
  • Những chiếc cốc cà phê ngộ nghĩnh.
  • Đồng hồ hoặc đồ trang sức giá trị thấp
  • Tiếp thị hàng hóa (áo sơ mi, túi xách, cốc, bút, v.v., có logo của bạn).
Nếu không, hãy xem phần nghiên cứu thị trường tại đây để có cách tiếp cận được cá nhân hóa hơn.

Dropshippers có vận chuyển quốc tế không?

Câu trả lời này phụ thuộc vào mỗi dropsphipper riêng biệt. Tuy nhiên, các chuyến hàng quốc tế thường đắt đỏ; và việc nhận được báo giá chính xác về phí vận chuyển, hải quan và thuế đối với hàng trăm quốc gia là rất phức tạp. Người gửi hàng cũng mất nhiều thời gian hơn để xử lý một đơn đặt hàng quốc tế vì có nhiều thủ tục giấy tờ hơn. Một số sẽ tính thêm phí trong khi những người khác chỉ đơn giản là không bận tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *