Hosting Là Gì? Cloud Server Là Gì? Nên Mua Hosting Hay Cloud Server?

Nên mua hosting hay Cloud server

Tuy Hosting và Cloud Server đều là dịch vụ lưu trữ được đề xuất từ những nhà cung cấp giải pháp, nhưng mỗi loại hình sẽ có ưu, nhược điểm riêng của mình. Bài viết này sẽ giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và giải quyết những thắc mắc của Hosting và Cloud server để lựa chọn loại hình lưu trữ phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Hosting là gì?

Hosting hay còn gọi là web hosting, có nghĩa là dịch vụ lưu trữ và duy trì website; cho phép người dùng chia sẻ, lưu trữ dữ liệu trực tuyến thông qua mạng Internet. Một website cần được lưu trữ trên một máy chủ kết nối mạng Internet và hoạt động liên tục 24/7. Có thể ví website là những cửa hàng còn hosting chính là mặt hàng để xây dựng những cửa hàng đó.

Web hosting là gì?

Cloud Server là gì?

Cloud server cũng có chức năng lưu trữ giống Hosting. Tuy nhiên, Cloud Server sẽ có một server ảo riêng, được triển khai và phát triển trên nền tảng của công nghệ điện toán đám mây. Do đó, Cloud Server sẽ kế thừa những ưu điểm vượt trội của công nghệ điện toán đám mây.

Cloud server là gì?

Nên mua Hosting hay Cloud Server?

Như đã đề cập ở trên, dù Hosting hay Cloud Server cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Để biết được là doanh nghiệp nên đầu tư vào loại hình nào thì chúng ta cần xem xét thế mạnh hay điểm yếu của từng loại hình.

Hosting:

Ưu điểm:
Với thế mạnh là chi phí đầu tư thấp, hầu hết các website đều chạy phần mềm tiêu chuẩn được tích hợp sẵn trên server. Ngoài ra, vì không đòi hỏi kỹ năng chuyên môn quá cao nên nhà quản trị dễ dàng vận hành.

Nhược điểm:
– Không thể cài đặt thêm các ứng dụng khác hoặc điều chỉnh các thông số của Server.
– Website phụ thuộc vào server, nếu server riêng lẻ bị downtime thì website sẽ bị ảnh hưởng.
– Khi một website trên server riêng lẻ bị tấn công, các website khác trên cùng server sẽ bị ảnh hưởng.
– Khi nhu cầu sử dụng tăng lên, quá trình mở rộng sẽ diễn ra chậm, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vì phải tạm ngưng hệ thống server riêng lẻ để nâng cấp.

Cloud Server

Ưu điểm:
Vì được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây nên Cloud Server có lượng lưu trữ khổng lồ, gần như không giới hạn. Dữ liệu được lưu trữ khá ổn định, đồng thời , tính bảo mật cao.

Nhược điểm:
Nhược điểm của Cloud Server là vấn đề bảo mật thông tin. So với máy chủ riêng thì tính bảo mật của Cloud Server vẫn thấp hơn. Tuy nhiên, nếu cần bảo mật cao hơn, bạn sử dụng Cloud Server Linux để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu của doanh nghiệp.

Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp có thể cho bạn cái nhìn tổng quan về Hosting và Cloud Server. Dựa vào những ưu, nhược điểm kể trên, bạn có thể cân nhắc loại hình nào phù hợp với doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM BNN VIỆT NAM

BNN Việt Nam– Nhà cung cấp dịch vụ Công Nghệ Hàng Đầu Tại
Việt Nam

Xem thêm: Những Kiến Thức Cơ Bản Về Thiết Kế Website Mà Bạn Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *