Domain Authority là gì? How-to cải thiện Domain Authority [2020]

Ngay cả những nỗ lực SEO trên trang tốt nhất cũng không đủ để xếp hạng trên Google. Ngày nay, công cụ tìm kiếm chiếm hơn 200 yếu tố khi nó xác định thứ tự mổ của SERP; vì vậy gần như không thể tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho từng yếu tố xếp hạng của nó.

Nhưng mặc dù bạn không thể tối ưu hóa cho tất cả các yếu tố xếp hạng của Google; bạn vẫn có thể tối ưu hóa cho một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của công cụ tìm kiếm – domain authority.

Công cụ tìm kiếm sử dụng domain authority của bạn để đảm bảo bạn có thể cung cấp nội dung chất lượng cao nhất về chủ đề cụ thể của bạn. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ có domain authority tốt; và Google sẽ tăng thứ hạng nội dung của bạn. Nếu không, bạn sẽ có domain authority kém; và họ sẽ không xếp hạng nội dung của bạn.

Tuy nhiên, trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về cách domain authority tác động đến thứ hạng của bạn; và cách bạn có thể cải thiện điểm số cơ quan quản lý; hãy cùng tìm hiểu chính xác domain authority là gì.

Domain authority là gì?

Domain authority (DA) là điểm số xếp hạng của công cụ tìm kiếm dự đoán khả năng xếp hạng của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc SERP. Domain authority nằm trong khoảng từ 1 đến 100. Điểm của bạn càng cao, trang web của bạn sẽ xếp hạng càng tốt.

Để tính toán DA của trang web; Moz tính đến hơn 40 yếu tố, chẳng hạn như miền gốc và tổng số liên kết đến. Các trang web có số lượng lớn các liên kết đến chất lượng cao; như Wikipedia, có DA cao nhất. Các trang web mới có ít hoặc không có liên kết đến thường có một DA.

Thang đo DA của Moz cũng là thuật ‘logarit’; có nghĩa là khi DA của bạn cao hơn; thì việc cải thiện điểm số thẩm quyền của bạn sẽ khó hơn. Ví dụ: tăng DA của bạn từ 70 lên 80 sẽ khó hơn so với việc tăng cơ quan quản lý miền của bạn từ 20 lên 30.

Ngoài ra, DA của bạn có thể giảm; ngay cả khi bạn không mất bất kỳ liên kết ngược nào; khi một trang web có thẩm quyền cao, như Facebook, nhận được nhiều liên kết ngược.

Vì Moz không thể cung cấp cho các trang web có DA cao nhất điểm số trên 100; nên họ vẫn giữ điểm số của mình ở mức 100 trong khi hạ DA của các trang web khác. Nói cách khác, DA của bạn có liên quan đến DA của trang web cao nhất.

Điểm DA tốt

Theo Moz, domain authority tốt nhất được sử dụng làm thước đo so sánh; điểm domain authority “tốt” phụ thuộc vào domain authority của các trang web bạn đang cạnh tranh trên SERPs. Với suy nghĩ này, mục tiêu của bạn không phải là có điểm thẩm quyền cao nhất có thể; mà là có điểm thẩm quyền cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để đo lường DA của mình, bạn có thể sử dụng MozBar; một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome. Công cụ cũng có thể đánh giá xác suất trang web của bạn để xếp hạng cho các truy vấn và từ khóa nhất định. Điểm Authority cũng là một thước đo tốt cho giá trị liên kết ngược của miền khác.

Làm cách nào để cải thiện DA của bạn?

1. Kiểm tra hồ sơ liên kết của bạn

Google thích các cấu hình liên kết – danh sách tất cả các backlinks trên trang web của bạn – bao gồm các liên kết từ nhiều trang web và các trang có thẩm quyền cao. Công cụ tìm kiếm coi đây là điểm đánh dấu của một trang web có thẩm quyền và đáng tin cậy.

Các công cụ SEO miễn phí như SEMrush Backlink CheckerMoz’s Link Explorer có thể giúp bạn đo lường tình trạng của hồ sơ liên kết của mình. Và Disavow Tool của Google có thể giúp bạn củng cố hồ sơ liên kết của mình bằng cách loại bỏ bất kỳ liên kết kém hoặc không mong muốn nào từ trang web của bạn.

2. Tạo nội dung hấp dẫn

Một phần trong thuật toán tìm kiếm của Google xếp hạng nội dung của bạn dựa trên các chỉ số tương tác; như tổng lưu lượng truy cập, lưu lượng không phải trả tiền; lưu lượng truy cập trực tiếp qua Chrome, thời gian trên trang web; tỷ lệ thoát, CTR SERP, đề cập thương hiệu trên các trang web có thẩm quyền và lượt truy cập trở lại.

Để tăng mức độ tương tác của trang web của bạn và Domain authority; bạn phải thu hút và thu hút khán giả trung thành bằng cách tạo nội dung chất lượng cao. Nội dung hấp dẫn cũng sẽ thu hút nhiều backlinks tự nhiên nhất từ ​​các trang web khác trong ngành của bạn.

3. Kiếm các liên kết chất lượng cao

Kiếm được các liên kết đến chất lượng cao từ các trang web và các trang có điểm uy tín cao là rất quan trọng để thúc đẩy DA của bạn. Để kiếm được những backlinks chất lượng này; hãy thử sử dụng phương pháp  skyscraper method của Backlinko.

Phương pháp này là một phương pháp thực hành SEO; nơi bạn tìm thấy nội dung xếp hạng tốt cho các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Nếu nội dung của đối thủ cạnh tranh xếp hạng số một; thì họ sẽ có rất nhiều backlinks. Sau đó, bạn tạo nội dung tốt hơn các bài đăng xếp hạng hàng đầu; và sử dụng các công cụ SEO để tìm tất cả các trang web đã liên kết đến nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn. Cuối cùng, bạn yêu cầu các trang web có liên quan nhất thay thế liên kết của đối thủ cạnh tranh bằng liên kết đến nội dung được cải thiện của bạn.

Vào năm 2016, Backlinko đã yêu cầu 160 trang web liên kết đến bài đăng của họ về 200 Yếu tố xếp hạng của Google và họ đã kiếm được 17 liên kết đến, tỷ lệ thành công là 11%. Mặc dù 17 backlinks có vẻ không nhiều; nhưng rất nhiều trang web giới thiệu đó có điểm DA cao; do đó, organic traffic của bài đăng đã tăng 110% chỉ trong hai tuần.

Một cách khác bạn có thể kiếm được các liên kết chất lượng cao là yêu cầu các trang web khác có tên miền hoặc điểm số DA cao hơn liên kết đến nội dung hàng đầu của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng nội dung của bạn có liên quan đến nội dung của trang web giới thiệu.

Lời kết

Cuối cùng, bạn không thể kiểm soát trực tiếp domain authorit của trang web của mình trong thời gian ngắn. Nhưng nếu bạn liên tục theo dõi tình trạng hồ sơ liên kết của mình; tạo nội dung hấp dẫn và kiếm được các liên kết chất lượng cao; DA của bạn sẽ dần cải thiện, tăng thứ hạng trên Google và organic traffic về lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *